Hạnh Nhân: Thành Phần Dinh Dưỡng Và Lợi Ích Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi NutsVN, 14/8/2017.

  1. NutsVN

    NutsVN Hạt Dinh Dưỡng NutsVN

    Tham gia:
    20/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hạnh nhân tên kỹ thuật là Prunus dulcis. Chúng có can hệ ngặt nghèo với quả anh đào, mận và đào.
    Hạnh nhân đã được trồng trong khoảng hàng ngàn năm ở khu vực Địa Trung Hải, nhưng ngày nay Mỹ là nước đóng gói lớn nhất trên quả đât.

    Chúng là một nguồn hoàn hảo của magiê, vitamin E, chất xơ, chất béo không bão hòa và rộng rãi chất dinh dưỡng khác.

    Hạnh nhân cũng có thể thúc đẩy giảm cân và giúp khiến cho giảm mỡ bụng. Ngoài ra, chúng đã được chứng minh để đẩy mạnh chuỗi hệ thống miễn nhiễm, giúp cải thiện tim mạch và sức khỏe tiêu hóa.

    Hạnh nhân có thể ăn sống hoặc nướng. Chúng cũng có thể pha cùng bột, sữa, xi-rô, bơ và dầu. Vì chúng là không có gluten, hạnh nhân thường được sử dụng trong cách thức ăn gluten để thay thế bột mì.

    Đây là hình ảnh của hạnh nhân:
    [​IMG]

    Yếu tố dinh dưỡng và ích lợi sức khỏe của hạnh nhân

    Có hai loại chính của hạnh nhân dinh dưỡng : Ngọt và đắng. Sự đa dạng ngọt có thể ăn được, nhưng các loại hạt đắng được đóng hộp dầu.

    Trị giá dinh dưỡng
    Hạnh nhân chứa 49,9% chất béo, 21,6% carbs và 21,2% protein. Một hạt cỡ trung bình có chứa 7 calo.

    Carbs
    Hạnh nhân là tương đối thấp carbs. 28 gram có 6 gram carbs, số đông trong số đó là chất xơ.

    Chúng cũng ít trục đường, với chỉ 1,2 gram tuyến đường trong 28 gram hạnh nhân.

    Hạnh nhân có chỉ số glycemic thấp, cho nên chúng không gây ra lượng tuyến đường trong máu lớn. Vấn đề này làm cho chúng thích hợp cho bệnh nhân tiểu các con phố.

    Chất xơ
    Hạnh nhân rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, choán khoảng 12,5% trọng lượng hạnh nhân. Một ounce (28 gram) hạnh nhân chứa 3,5 gam chất xơ.

    Chất xơ giúp lượng tuyến đường trong máu vừa phải bằng bí quyết làm đủng đỉnh sự hấp thụ carbohydrate. Chúng có phần nhiều lợi ích khác, chả hạn như cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

    Hạnh nhân là thấp carbohydrate, nhưng phổ quát chất xơ. Chúng không có tính năng lớn tới lượng các con phố trong máu.

    Protein
    Hạnh nhân là tương đối có phổ biến protein, với 6 gram protein trong 28 gram hạnh nhân.

    Protein cần thiết cho sự lớn mạnh và các công dụng thân thể khác biệt.

    Dĩ nhiên, hạnh nhân còn thiếu các axit amin thiết yếu như lysine, methionine, threonine.

    Cho nên, họ không được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh.

    Hạnh nhân là một nguồn tốt của arginine axit amin. Arginine có thể giúp chữa lành vết thương, nhân tố trị nhiễm trùng và duy trì một trái tim mạnh bạo.

    Hạnh nhân là tương đối cao trong chất đạm, nhưng không được coi là một nguồn protein hoàn chỉnh. Dĩ nhiên, chúng lại là một nguồn tốt của arginine axit amin.

    Chất béo
    Tính theo trọng lượng, hạnh nhân là khoảng 50% chất béo.

    Khoảng 90% chất béo hạnh nhân là mono và polyunsaturated, trong đó có can hệ đến giảm nguy cơ bệnh tim.

    Các axit béo chính trong hạnh nhân là axit oleic, axit linoleic và axit béo omega-6.

    Dĩ nhiên, khoảng 10-15% chất béo trong hạnh nhân không được thu nhận bởi cơ thể.

    Hạnh nhân có phổ biến chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, trong đó có liên quan đến giảm nguy cơ bệnh tim. Khoảng 10-15% chất béo trong hạnh nhân không được tiếp thụ bởi cơ thể.

    Vitamin và các khoáng vật
    Hạnh nhân có chứa một lượng cao của vài vitamin và khoáng vật cần thiết, bao gồm:

    • Vitamin E: chất chống oxy hóa này là vấn đề quan trọng cho tính năng miễn dịch và sự sinh ra tế bào máu. Hạnh nhân là một trong những nguồn tốt nhất trên trái đất của vitamin E.
    • Vitamin B2: Còn được gọi là riboflavin, vitamin B2 quan trọng cho sự phát triển và đóng gói tế bào máu.
    • Magiê: Khoáng vật này rất cần thiết cho phần đông các sinh vật sống. Magiê là cần thiết đối với người bị huyết áp, sức khỏe của xương và phổ thông quá trình quan trọng khác.
    • Mangan: Chất dinh dưỡng này là quan trọng cho chuỗi hệ thống miễn nhiễm, sinh sản, hệ tiêu hóa và sự phát triển xương.
    • Phốt pho: khoáng chất này rất cần thiết đối với răng và sức khỏe của xương.
    • Sắt: Một nguyên tố kim khí phục vụ phổ biến tính năng cần thiết. Nó là một thành phần thiết yếu của hemoglobin, một protein trong các tế bào máu đỏ mang oxy đi khắp cơ thể.
    Hạnh nhân cũng có chứa một lượng phú quý của canxi, kali, kẽm, cũng như các vitamin B1, vitamin B3 và vitamin B9.

    Hạnh nhân có chứa rộng rãi chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin E, vitamin B2 (riboflavin), magiê, mangan, phốt pho và sắt.

    Các hợp chất thực vật
    Hạnh nhân có chứa phù hợp chất thực vật có lợi, trong đó có nhiều chất chống oxy hóa khỏe mạnh.

    • Resveratrol: Cũng được mua thấy trong rượu chát đỏ, resveratrol có thể có ích cho sức khỏe tim mạch, bệnh tiểu đường và bệnh ung thư.
    • Catechin: Catechin là một trong hơn 20 loại chất chống oxy hóa flavonoid được tìm thấy trong vỏ hạnh nhân.
    • Epicatechin: Cũng được mua thấy trong ca cao và trà xanh, epicatechin có thể có tác dụng có ích trên sức khỏe tim mạch và não.
    • Kaempferol: Chất chống oxy hóa này được cấu kết để giảm nguy cơ các bệnh kinh niên và ung thư.
    • Quercetin: Một thích hợp chất thực vật hữu dụng với tính năng chống viêm và chống vi khuẩn.
    Sự hòa hợp của vitamin E và chất chống oxy hóa flavonoid trong hạnh nhân có thể khác biệt hữu hiệu.

    Trong số các chất chống oxy hóa của quả hạnh nhân được dồn vào một chỗ ở da. Cho nên, bạn nên ăn cả hạt để có những lợi ích sức khỏe tối đa.

    Hạnh nhân có chứa nhiều phù hợp chất thực vật bổ ích, trong đó có chất chống oxy hóa mạnh khỏe như resveratrol, catechin, epicatechin, kaempferol và quercetin.

    Lợi ích sức khỏe của Hạnh nhân
    Hạnh nhân đã được đoàn kết với một vài ích lợi sức khỏe. Chúng đã được chứng minh để cung cấp trong việc giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp bảo kê chống cự bệnh tiểu đường loại 2 và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.

    Giảm cân
    Hạnh nhân có một số đặc điểm trở thành thực phẩm giảm cân thân thiện.

    Khoảng 10-15% chất béo trong hạnh nhân không được tiếp thụ bởi thân thể, do lượng calo ít hơn là tiêu thụ thực tiễn.

    Hình như, hạnh nhân là tương đối cao trong cả protein và chất xơ. Những chất dinh dưỡng được nhân thức để xúc tiến cảm giác no và giúp người dân giảm sút lượng calo.

    Bên cạnh còn có vài chứng cớ cho thấy ăn hạnh nhân, cũng như các loại hạt khác, có thể xúc tiến sự trao đổi chất.

    Một phân tích cho thấy rằng một chế độ thưởng thức có hàm lượng calo thấp dẫn đến giảm cân rộng rãi hơn 62% khi được bổ sung một lạng hạnh nhân mỗi ngày.

    Một phân tích khác sau 100 đàn bà thừa cân và thấy rằng hạnh nhân giúp họ giảm cân và mỡ bụng so với những thiếu phụ không ăn các loại hạt.

    Hạnh nhân rất giàu protein và chất xơ. Chúng cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Vài tìm hiểu cho thấy, hạt hạnh nhân có thể thúc đẩy giảm cân và giúp làm giảm mỡ bụng.

    Sức khỏe tim mạch
    Vài nghiên cứu kết hợp tiêu thụ hạt để giảm nguy cơ bệnh tim. Ăn hạnh nhân thường xuyên đã được chứng minh là giảm mức độ cholesterol LDL ( “xấu”) .

    Ăn hạnh nhân mang đến ích lợi cho những người đang dùng thuốc hạ cholesterol. Hạnh nhân đã được chứng minh là giúp làm cho tăng tác dụng của các thuốc này.

    Các loại hạt cũng bảo vệ các hạt LDL trong khoảng ảnh hưởng oxy hóa, mà liên quan đến bệnh tim. Một phân tích cho thấy rằng việc ăn quả hạnh nhân mỗi ngày khiến giảm cholesterol LDL bị oxy hóa bởi 14%.

    Ăn hạnh nhân đã được chứng minh để giúp cholesterol LDL ( “xấu”) và kiểm soát an ninh các hạt LDL trong khoảng các ảnh hưởng oxy hóa. Các tìm hiểu cho thấy những người ăn các loại hạt ít có nguy cơ mắc bệnh tim.

    Bệnh tiểu trục đường

    Hạnh nhân là một thực phẩm tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu tuyến đường loại 2. Chúng ít cacbon hydrat, nhưng giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh.

    Hạnh nhân cũng cung ứng magiê, một khoáng vật mà nhiều bệnh nhân tiểu tuyến đường bị thiếu. Magiê đóng một vai trò cần thiết trong sự nhạy cảm insulin và kiểm soát lượng đường trong máu.

    Vài phân tích cho thấy rằng các loại hạt, như hạnh nhân, có thể dẫn đến giảm đáng kể nồng độ trục đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu trục đường loại 2.

    Dường như, các nghiên cứu cho thấy, hạnh nhân có thể làm giảm viêm và stress oxy hóa gây ra bởi bệnh tiểu đường. Yếu tố này cho thấy giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu các con phố, chả hạn như bệnh tim.

    Hạnh nhân còn chứa chất magiê và chất dinh dưỡng khác bổ ích cho bệnh nhân tiểu các con phố. Ăn hạnh nhân nhiều lần cũng có thể giúp giảm lượng tuyến phố trong máu và bảo kê Đương Đầu bệnh tiểu trục đường loại 2.

    Hệ tiêu hóa
    Các vi khuẩn trong chuỗi hệ thống tiêu hóa là vô cùng quan trọng cho sức khỏe và đã được biến đến khiến cho giảm nguy cơ của nhiều bệnh tật.

    Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn hạnh nhân có thể cải thiện sự cân bằng của các vi khuẩn bổ ích trong hệ tiêu hóa.

    Hạnh nhân cũng có thể cải thiện sự thăng bằng của các vi khuẩn có lợi trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

    Chức năng phụ
    Hạnh nhân hồ hết phù hợp với phần lớn mọi người.

    Đương nhiên, vài người có thể bị dị ứng và hạnh nhân đắng đều độc.

    Chúng cũng có thể góp phần sinh ra sỏi thận.

    Dị ứng
    Hạnh nhân có thể gây ra các phản ứng nhẹ tới doạ dọa tính mệnh ở người dị ứng.

    Các triệu chứng có thể trong khoảng việc chảy nước mũi, phát ban hoặc sưng, với các triệu chứng ăn hiếp dọa tính mạng như các nhân tố hô hấp.

    Ngộ độc
    Có hai loại hạnh nhân:

    • Hạnh nhân ngọt có thể ăn được và được trồng phổ biến cho người tiêu xài.
    • Hạnh nhân đắng hạnh nhân tự nhiên là không ăn được. Chúng chứa một chất gọi là amygdalin, đó là độc hại. Thâm chí, ăn một số quả hạnh nhân đắng có thể gây tử vong.
    Hạnh nhân được bảo quản không đúng phương pháp cũng có thể tạo ra nấm mốc sản sinh aflatoxin, một chất hóa học nguy hiểm.

    Sỏi thận
    Sỏi thận có thể phát hành trong nước giải và 75% trong số nó chủ yếu được làm bằng canxi oxalat.

    Hạnh nhân rất giàu oxalat và những oxalat có thiên hướng bị tiếp thụ tốt bởi loài người. Vì lý do này, những người bị sỏi thận không nên tiêu thụ quá rộng rãi hạnh nhân.

    Khoáng chất thiếu hụt
    Hạnh nhân có chứa axit phytic, một chất có thể ức giễu cợt sự tiếp nhận canxi, sắt và kẽm. Tất nhiên, nó chỉ kéo dài trong cùng một bữa ăn.

    Những người tiêu thụ thực phẩm giàu axit phytic trong mỗi bữa ăn có thể bị thiếu khoáng vật thiết yếu.

    Hạnh nhân có thể gây ra bức xúc dị ứng ở một số người và hạnh nhân đắng độc. Chúng cũng có thể góp phần xuất hiện sỏi thận, quá phổ quát axit phytic có thể gây thiếu khoáng vật.

    Kết luận
    Hạnh nhân là một thực phẩm cực kì mạnh khỏe.
    Hạnh nhân có chứa những chất dinh dưỡng, các chất béo lành mạnh, chất xơ và chất chống oxy hóa khỏe mạnh.

    Hạnh nhân có thể giúp ngăn dự phòng bệnh tim và chống cự bệnh tiểu tuyến phố. Chúng cũng có thể giúp bạn giảm cân và mỡ bụng.

    Ăn một nắm hạnh nhân mỗi ngày có thể là một bổ sung hoàn hảo cho một cơ chế ăn uống lành mạnh.

    Hạnh nhân thật sự có thể là một món ăn hoàn hảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NutsVN
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 14/8/2017
  2. Hang Xach Tay Czech

    Hang Xach Tay Czech Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết rất hữu ích
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    8,317
    Đã được thích:
    496
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết rất chi tiết
     
  4. Đèn Phúc Lộc

    Đèn Phúc Lộc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/3/2017
    Bài viết:
    2,071
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173

Chia sẻ trang này