Hành trình buôn bán, cuộc dạo chơi đầy thách thức.

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi friends, 7/10/2012.

  1. friends

    friends Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Chưa bao giờ nghĩ 1 ngày mình sẽ đi buôn.
    Ngày bé, mỗi lần viết luận "Năm 2000 em sẽ làm gì", câu đầu tiên bao giờ cũng là "Năm 2000 em sẽ là cô giáo".
    Lớn hơn 1 tí, biết điệu đà, biết mơ mộng, lại ước mong cuộc đời được gắn liền với biển. Nhưng là con gái nên chẳng thể trở thành thủy thủ.
    Thế là trở thành cô giáo như một sự thật hiển nhiên là mặt trời lặn ở phía Tây vậy.
    Rồi một ngày mình làm quen với thêu thùa. Rồi say sưa như một con nghiện. Từ nhà đến trường, từ lúc bình minh đến khi đi ngủ, lúc nào bên cạnh cũng là kim với chỉ. May mà trong giấc ngủ chưa gọi tên đến các loại kit với lại aida.
    Rồi lại cũng một ngày, thấy vụ thêu thùa cũng hay ho, mấy đứa đồng nghiệp rủ mình đi buôn. Đi du lịch 1 tí cũng chẳng yên. Thỉnh thoảng chúng nó lại eo éo gọi đi nhanh về để bàn chuyện buôn bán.
    Khổ nỗi, từ thuở cha sinh mẹ đẻ đến giờ mình có biết buôn bán là gì đâu. Mấy đứa bảo, chị quen các shop, chị đảm nhiệm việc lấy hàng thôi, bán chác thế nào cứ để em.
    Tưởng gì, chứ đi lang thang chọn kit là nghề của mình mà, với lại tự nhiên được mua giá rẻ cũng thấy sương sướng.
    Và thế là tự dưng, sau 1 đêm ngủ dậy, mình đã trở thành 1 nhà buôn, 1 thương gia chính hiệu. Sắp giàu đến nơi rồi.:-\"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi friends
    Đang tải...


  2. friends

    friends Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình buôn bán, cuộc dạo chơi đầy thách thức.

    Không thể diễn tả hết cái sự sung sướng khi được đi chọn tranh. Trước mỗi lần lượn mình chỉ dám vác về 1, 2 em. Giờ thì cứ thoải con gà mái. Cô bé buôn chung bảo: chị cứ ứng vốn ra trước rồi em thanh toán chị sau. Nửa năm sau cô bé ấy mới đưa hết phần vốn của mình. Ấy thế vẫn cứ hớn hở lắm. Được làm hẳn chủ tịch hội đồng quản trị cơ mà lị.
    Cái sự bán cũng thật gian nan. Cô bé đồng hành bán gì thì bán, còn mình thì chỉ bán được cho mỗi đứa hàng xóm,2 đứa cùng khoa và mấy đứa cùng trường. Người quen, cũng chẳng dám lấy tiền nhiều. Giảm giá lấy giảm giá để. Đến nỗi người mua phải thốt lên: chị giảm gì mà nhiều thế. Ừ nhưng đồng nghiệp, nhìn thấy nhau hàng ngày, lấy tiền nhiều ngại chết đi được.
    Ruột bút cũng mua nhiều. Người mua xin ruột bút, rồi xin cả bút nữa. Có một cô bé cùng trường đến mua rồi mượn luôn cả cái khung mình đang dùng. Hơn năm nay chẳng thấy mang trả gì cả. Gặp nhau ở trường cô bé ấy làm như chẳng có gì liên quan ấy. Chẳng lẽ đòi. Chết thật.
    Cả vụ đi đóng khung nữa. Thêu xong các đồng chí quẳng tranh cho mình đi đóng khung. Miệt mài ngâm, miệt mài giặt, đi đóng rồi chúi mũi đi lấy tranh về. Mọi người giục như giục tà. Có hôm mưa tầm tã 2 chị em vẫn phải đi lấy tranh. Người ướt như chuột vì phải hy sinh áo mưa cho tranh khỏi ướt. Cũng chẳng dám lấy đồng lãi nào. Cô bé đồng hành ấm ức bảo: lần sau chị để em lấy tiền cho. Hic.
    Mình không biết bán, cô bé kia nhiều việc quá cũng xao lãng luôn. Tranh vứt 1 xó, ai hỏi thì bán, chẳng ê a rêu rao nữa.
    Kết quả giờ ngồi đếm lại, thấy trong lòng mình còn ế tận 400 kit mới đau.
     
  3. friends

    friends Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/9/2012
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình buôn bán, cuộc dạo chơi đầy thách thức.

    Hè rồi, không phải đi dạy. Rách việc 1 đứa cùng khoa lại rủ mình đi buôn. Quả thực là có 1 số bà thầy bói bảo mình phải chuyển sang kinh doanh mới hợp lý. Thế là đồng ý đi buôn lần nữa. Suy đi tính lại mãi chẳng biết buôn gì cho hết 3 tháng hè. Chợt nhớ ra cái kho tàng kit ở nhà, cô bạn động nghiệp rủ mình đi buôn tranh tiếp.
    Cũng bàn bạc hoành tá tràng lắm ấy. Mỗi tội là đúng lúc cần thì cái nhà mình lại bị đem ra sửa. Thế là mẫu mã 1 cái lại trôi dạt về 1 nơi chẳng biết cái nào ở chỗ nào. Nhưng buôn thì vẫn phải buôn. Quyết định bỏ thêm tí vốn ra đầu tư tiếp. Lại vẫn loanh quanh với đồng nghiệp. Nhưng nhờ 2 đứa buôn cùng mồm mép tép nhảy nên cũng bán được tí tỉnh. Mình đành ngậm ngùi nhường chỗ cho 2 đứa tuổi trẻ tài cao, rút về hậu trường.
    Khổ nỗi cái tính mình có chết cũng chẳng chừa. Kho tàng mẫu thêu load về ai xin là đều cho ráo rào rạo. Suốt ngày bị 2 đứa mằng. Ức.
     
  4. me tuyetnhung

    me tuyetnhung Trang phục lót Sense

    Tham gia:
    20/7/2008
    Bài viết:
    5,511
    Đã được thích:
    1,561
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hành trình buôn bán, cuộc dạo chơi đầy thách thức.

    Vụ tranh thêu này mình cũng thêu một lần rồi, thêu thì lâu, cưnng như trứng luôn, đến lúc nhìn thấy thành quả của mình, thích ơi là thích. Giờ không có thời gian nữa rồi. Nhưng vẫn thèm lắm lắm.
     

Chia sẻ trang này