Kinh nghiệm: Hành Trình Chữa Bệnh Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngocanh_mom, 24/12/2015.

  1. ngocanh_mom

    ngocanh_mom Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/12/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Khuyến cáo trước: Bài viết khá dài, xuất phát từ chính 100% đời thực bản thân. Nên mẹ nào thực sự muốn tìm hiểu và muốn giải quyết căn bệnh cho bản thân hay người quen nên suy nghĩ nghiêm túc và không bỏ xót dòng chữ nào!

    (TRƯỚC TIÊN: Xin nói thế này, bài viết này mình đã từng đăng cách đây khoảng 5 ngày. Nhưng ko hiều tại sao lại bị block nick luôn. Mình phải đăng kí tài khoản khác để viết lại. Vì trong gmail của mình báo có nhiều người hỏi.)


    Có lẻ căn bệnh đau dạ dày hình như có không trừ một ai thì phải, bản thân mình và những người xung quanh mình, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp…thì hầu như 10 người có đến 7 người mắc căn bệnh này. Đặc biệt mỗi lần vào bệnh viện, thực sự mình choáng với số người nội soi. Càng lên mạng, facebook thì càng thấy sự ghê gớm của căn bệnh này.

    Diễn đàn lamchame.com thực sự mình đã đọc, tìm hiểu đã lâu nhưng chưa bao giờ mình comment hay viết một bài viết nào có ý nghĩa cho diễn đàn. Hôm này mình đăng kí 1 tài khoản và tâm huyết dành 1 bài viết có ý nghĩa về căn bệnh mà người ta gọi là “bệnh của làng” , căn bệnh ám ảnh cuộc đời mình. Bài viết này xuất phát từ chính bản thân và thực tế đời thực khi mình thấy nhiều mẹ cũng như rất nhiều người mắc căn bệnh như mình. Trên hết mình muốn chia sẽ cũng như trao đổi với tất cả mọi người về phương pháp chữa căn bệnh dạ dày này.

    Mình xin bắt đầu câu chuyện thật của mình. Tháng 12 năm 2003, một hôm khi ăn cơm xong mình cảm thấy nóng rát vùng thượng vị (vùng trên rún dưới ngực). Hiện tượng này càng biểu hiện gia tăng vào những ngày tiếp theo. Dự đoán là bị đau dạ dày, mình vào bệnh viện Y Dược Huế (41 – Nguyễn Huệ) xin giấy nội soi. Cảm giác ban đầu chưa nội soi lần nào nên rất sợ và lo lắng. Phải nói rất khó chịu vì bác sĩ nội soi mình rất kỹ, thời gian lâu, sau này mới biết là do mình bị rất nặng. Nội soi xong, gọi mình lại rồi nói trong dạ dày viêm loét phù nề nặng, mình cảm thấy hơi lo bởi lúc bấy giờ cứ nghĩ bệnh đau này đơn giản thôi. Sau khi lấy kết quả cẩm trên tay, vào lại bác sĩ ban đầu khám, BS đó ko dám cho đơn thuốc, nói gọi BS chuyên môn qua, bảo mình bị nhiễm HP+ gây ung thư dạ dày. Ngay từ khi đó, mình đã choáng và ngất xỉu. Nhìn lại kết quả nội soi mới thấy, hầu như toàn bộ phần dạ dày từ hang vị, bờ cong lớn nhỏ đến hành tá tràng đều bị loét phù nề nặng. Kèm theo HP+. Sau khi 1 BS trẻ chuyên môn qua tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị trong 1 tháng. Mình thực sự lo lắng. Lên mạng tìm hiểu mới thấy sự nguy hiểm của căn bệnh này, đặc biệt là sự xuất hiện của con vi khuẩn HP.

    Nếu mẹ nào đã từng đau dạ dày sẽ biết rõ về những điều mình nói. Về nhà từ đó,mình uống thuốc theo sự hướng dẫn của BS trong vòng 1 tháng, chủ yếu thuốc lành vết loét và kháng sinh diệt HP. Và trong 1 tháng đó như địa ngục với mình, ngủ ko yên, lo sợ, mệt mỏi, công việc bỏ lở…và bệnh ko giảm. Sau liệu trình đó mình uống tiếp thuốc vì đau quá ko giảm. Khi đó chưa nội soi lại.

    Thời gian uống khoảng hơn 2 tháng mình đi nội soi lại (nhưng vẫn còn đau) thì các vết loét đã giảm dần. Trong thời gian đó, mình vẫn đau và nhiều khi chịu ko nổi.

    Trước khi mình viết tiếp quá trình chữa bệnh tiếp theo, mình xin nói qua về căn bệnh này và các phương thuốc Tây, Bắc hay Nam mà mình đã từng điều trị.

    1. Về bệnh dạ dày

    Ai bị bệnh này có thể hiểu rõ các biểu hiện của nó rồi, nhưng ở đây mình chỉ nói tùy loại người. Có người nóng rát vùng thượng vị, có người đau nhức khi đói, khi ăn no hoặc khi ăn đồ chua; Hội chứng Zollinger-Ellison (Triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản) ; có người thì bị nhiễm HP hoặc không…

    Mình cũng nói luôn ở đây mọi người cần bình tĩnh nhiễm HP chưa chắc là gây Ung thư nhé. Mình đã tìm hiểu về vấn đề này. Ko phải ai bị nhiễm HP thì sẽ gây ung thư đâu. Các mẹ có thê lên mạng đọc các bài nghiêm cứu khoa học về vấn đề này.

    Nhớ rằng HP là 1 con vi khuẩn chứ ko phải virut, mà ta biết trong trong hệ tiêu hóa chúng ta có hàng nghìn con vi khuẩn có lợi hại khác nhau.

    - Chúng ta chỉ quan tâm tại sao con HP này nguy hiểm? Bởi nó sẽ phá hủy niêm mạc dạ dày và gây ra viêm loét cho bất kì nơi đâu trong dạ dày.

    - Vậy nó sống ở đâu? Ở dưới niêm mạc dạ dày và trong môi trường axit. Nghĩa là dạ dày chúng ta nếu môi trường axit cao ( độ pH<7) thì sẽ tạo điều kiện cho con HP này sinh sôi nảy nở. Nhưng 1 thực tế mọi người nên biết là môi trường trong dạ dày chúng ta luôn là môi trường axit.

    2. Về thuốc Tây

    Điều trị thuốc tây thì mình uống và điều trị liên tục, nên mình hiểu rõ về loại thuốc này.

    - Nhóm thuốc ức chế axit: Vâng, nó là ức chế axit với đúng nghĩa tên gọi của nó, nghĩa là ko cho dạ dày tiết ra axit, mục đích là để HP ko có điều kiện sống, để cho các vết loét mau lành sẹo.

    +Nhóm thuốc kể tới thường là OMEPRAZOL. Dù tên thuốc có khác nhau đi chăng nữa thì thành phần của nó vẫn là OMEPRAZOL: Loại này thường rẻ.

    + Nhóm thứ 2 là đồng phân của nó ESOMEPRAZOL: loại này khá đắt. có thể kể tới là NEXIUM.

    + Nhóm thứ 2 là Rabeprazole Sodium. Tên thuốc mà làm lành nhanh vết loét phải nói tới là PARIET. Hiện tại nó có giá 225000đ/1 viên loại 20mg. Đây là loại thuốc mình thường sử dụng và phải nói là đắt nhất mình biết. Bạn thử nghĩ sáng tối ngày 2 viên. Uống trong vòng 30 ngày là bao nhiêu tiền rồi, chưa kể các loại thuốc khác.

    Mình khuyên các mẹ nên dùng là PARIET hoặc ESOMEPRAZOL loại 20mg.

    - Nhóm thuốc kháng sinh thường dùng là : Amoxicillin, Levofloxacin, Metronidazol, Clarithromycin…và thường rất rẻ. và uống thời gian cũng ngắn (dài nhất 10 ngày)

    - Nhóm thuốc hỗ trợ : Như an thần chóng suy nghĩ, chống co thắt dạ dày, thuốc nước tạo một lớp màng tráng như thuốc có chữ P, hoặc Sucralfat (loại này nên mua loại gel, khá đắt)…

    Lời Khuyên : Không tự dùng kháng sinh, nếu đau dạ dày cứ mua loại chống ức chế axit uống hàng ngày lúc đói hoặc trước khi đi ngủ. Và thường thuốc tây ko khỏi hẳn được căn bệnh này.

    3. Thuốc Bắc – Nam.

    Nhân đây mình cũng xin viết tiếp quá trình điều trị. Sau 3 tháng điều trị bằng thuốc tây, mình chuyển qua thuốc Bắc Nam trên mọi miền tổ quốc ta (hihi…, thực sự vậy đó các mẹ).

    Mình đau dạ dày đến nổi thuốc Tây loại nào mình cũng thuộc, có tác dụng như thế nào, bạn bè hay mọi người hay chọc là mình là BS chuyên khoa dạ dày. Nếu mẹ nào từng đau dạ dày thì cứ xem lại loại thuốc mình uống có phải như vậy ko.

    Ah mà quên, về thuốc Bắc Nam. Đầu tiên là CHÈ DÂY, cây chè này như trà vậy, mỗi lần chế uống cũng như trà. Xuất xứ từ Lạng Sơn - Sapa. Ngoài mình mua cũng dễ và rẻ, 60kg/1kg, mình hay mua ở chợ Đông Hà _ Quảng Trị. Loại này mình dùng thấy ko hiệu quả, nhưng đọc trên mạng thấy rất hay. Mình dùng hết 5kg. Ngoài ra sáng nào cũng nhai hết cả củ nghệ, đến nổi răng lưỡi vàng khè.

    Tiếp theo, là 2 ông nổi tiếng của Lào Cai, nếu mẹ nào từng bị đau dạ dày nặng thì sẽ biết đến Ông Lâm – Ông Thanh ở Lào Cai – dãy núi Hoàng Liên Sơn. Báo chí viết về 2 ông này ầm ầm. Mình đọc trên mạng, gọi điện đặt mua gửi bưu điện thuốc 2 ông này vì quá nổi tiếng.

    + Thuốc Ông Thanh thì chỉ cần hòa nước nóng khuấy uống. Mình uống 40 gói. Mỗi ngày 1 gói.

    + Còn thuốc ông Lâm thì cần nấu, rồi cô lại uống. Mình uống ông này 30 gói.

    Chỉ cần chừng đó thôi các mẹ biết mình tốn biết bao nhiêu tiền mua thuốc khám chữa cả Tây lẫn Nam Bắc chưa ah. Còn mẹ nào chưa biết 2 ông này cứ lên gu gồ sẽ rõ.

    Nói đến đây, chắc nhiều mẹ ngoài Hà Nội nói mình vẫn chưa ăn thua gì với căn ‘bệnh cả làng’ này. Vì chưa nhắc đến BÌNH VỊ NAM của bệnh viện 354.

    Xin thưa rồi nhé. Mỗi gói chỉ 50k thôi mà mình từng chi 700k để mua đó. Ai đau dạ dày mà chưa biết thuốc này thì cũng chưa ăn thua gì cả.

    Giá thì quá rẻ, chỉ nổi mua thì phải đi sớm xếp hàng, mỗi người chỉ mua được 2 gói vì phải có giấy Chứng minh nhân dân. Mà mình ở Huế, vậy là nhờ 2 đứa bạn học ngoài đó xếp hàng mua đúng 6 gói + tiền thuê xe ôm =700k. Thuốc này nổi tiếng, nghe đâu uống vào mau lành. Nên người mua như kiến, chen lánh mua. Mẹ nào ko tin lên mạng tìm ngay.

    Đấy, từ củ nghệ tươi, nghệ bột, tinh bột nghệ đen hay vàng, mật ong rừng, chè dây cho đến những bài thuốc Nam Bắc nổi tiếng nhiều nơi bản thân mình đã thử qua cả. Ah còn kể đến cả lá vú sữa, cây thù lù bao…

    Nhưng, những loại thuốc kể tên mình uống qua cả nhưng rồi bệnh vẫn cứ bệnh. Vậy là sau khi qua thuốc Nam Bắc của đất nước, mỗi lần đau mình trở lại thuốc Tây, chủ yếu mua ức chế axit uống, kết hợp tinh nghệ + mật ong. Và bụng mình vẫn cứ đau với biết bao nhiêu tiền bỏ ra, căn bệnh này đeo đẳng mình gần 2 năm trời, trở thành bệnh mãn tính với mình.

    Và vào một ngày nọ, cơ duyên mình gặp được một Bác thông qua 1 người bạn, bác này chuyên về cây thuốc nam chữa dạ dày hơn 20 năm này. Bác này tuổi khá cao, ở trong vùng núi quê. Mình cố gắng tìm đến, nhưng xa đến nổi đi một lần mà nản. Mình tiếp tục liều và sử dụng thuốc của bác này và may thay mình đã khỏe mạnh. Bác điều trị cho mình qua 2 liệu trình thuốc khác nhau trong vòng gần 2 tháng.

    + Ban đầu, Mình mua 20 gói uống thử, mỗi ngày 1 gói chia 3 lần. Thuốc hòa bằng nước sôi, ban đầu khó uống nhưng rồi cũng quen dần. Những ngày đầu uống ko sao. Có vẻ đỡ đỡ, đến ngày thứ 5 dạ dày mình đau đến nổi tối đó ko ngủ được. Định ngưng uống vì sợ, nhưng suy nghĩ nhiều khi do tương tác thuốc nên nó vậy. Vậy là những ngày sau mình cứ uống liều, hết 20 gói thấy có vẻ khả quan. Tiếp đến mình vào mua thêm 20 gói nữa, uống thấy hết đau đến 80%.

    + Sau đó Bác bảo nếu đỡ nhiều rồi thì chuyển qua loại thuốc khác. Mình hỏi vì sao? Bác bảo đợt đầu chỉ điều trị dạ dày thôi, giờ đổi thuốc để duy trì liệu trình chữa cả dạ dày và đường ruột. Vì nói ai bị đau dạ dày thi cả đại tràng, đường ruột cũng yếu. Bác nói nếu người nào bệnh nặng thì phải phối hợp cả 2 đợt thuốc. Đợt 2 này rất quan trọng, bởi nó không những trị dạ dày và cả nhiều loại bệnh khác nhau. Đặc biệt những bệnh thuộc lục phụ ngũ tạng.

    Vậy là mình liều nghe theo, chỉ có điều đợt điều trị này thuốc phải sắc như thuốc bắc, nấu nước cô lại uống thay nước uống hàng ngày. Uống vào lúc trước ăn 1 giờ hoặc sau ăn 1 giờ. Và mình phải công nhận thuốc này ko chỉ trị dạ dày mà cả hệ thống tiêu hóa, cơ thể khỏe ra. Bác bảo thuốc này ko chỉ tốt cho hệ thống tiêu hóa mà còn chóng lại ung thư nhiều loại khác nhau, giải độc cơ thể. Ai uống loại này nếu đi phân đen, xì hơi nhiều và hôi thì rất tốt, có người toát mồ hôi hoặc đi tiểu tiện màu nước thay đổi, đó là quá trình thải chất độc, điều này rất tốt và mình đã kiểm nghiệm.

    Hiện Bác này đã lớn tuổi nên người con thường là người bán thuốc. Họ ko có kinh doanh hay mở quán gì cả, đại loại là thuốc dạng gia truyền. Sau này mình cũng mua thông qua con Bác này, nghe đâu con Bác này có ship thuốc cho những ai ở xa. Sau khi tìm hiểu kỹ mình mới biết bác này bán thuốc hơn 20 năm nay, nghe đâu cả bác sĩ cũng tới mua thuốc. Ah mà quên gói thuốc đợt 1 25k nhé mấy mẹ, đợt 2 20k.

    Hiện dạ dày mình hoàn toàn OK, đường ruột tốt, ăn uống ngon và lên được lên kí. Mình đã mua cho những người thân trong gia đình, giới thiệu cho bạn bè dùng và ai cũng đã hết bệnh. Chính vì vậy nên hôm nay mình mới dành 1 khoảng thời gian không nhỏ để viết bài viết này. Hi vọng sẽ giúp được ai đó có cơ duyên.

    Bài viết khá dài, có lẽ sẽ dài hơn nữa vì mình thực sự đã bỏ qua nhiều chi tiết trong quá trình mình bị bệnh. Tóm lại, mình xin chia sẽ cho những ai đang bị đau dạ dày nặng nhé khác nhau như sau :

    * 1 là trước tiên hãy điều trị bằng Tây y một thời gian để nhanh lành vết loét. Hãy uống loại ức chế axit như mình đã khuyên trên.

    * 2 là hãy dùng tinh nghệ + mật ong kết hợp. Nhớ là tinh nghệ chứ ko phải bột nghệ. Tinh nghệ khá đắt tiền. Nếu ko có điều kiện thì dùng bột nghệ cũng được.

    * 3 là ăn uống đúng giờ, đừng để bụng đói. Nên ăn thêm Mì ổ để hút axit trong dạ dày.

    * 4 là Hạn chế uống thuốc giảm đau (thuốc chứa Paracetamol), mình đau dạ dày do thằng này + suy nghĩ cv (Ngày xưa cứ đau đầu là cứ làm viên Panadol hết đâu liền). Nếu đau bất cứ bệnh gì khác nên ăn no rồi mới uống thuốc, và uống nhiều nước.

    * 5 là không ăn chuối, uống sữa, cam chanh… khi đói. Ăn no thì cứ vô tư. Hạn chế bia rượu và ăn nhiều rau.

    * 6 là về nội soi, nếu bạn đau thì cứ nội soi. Nhưng sau đó uống thuốc vẫn đau thì đừng nên nội soi nhiều. Ít nhất 6 tháng nội soi 1 lần. Nhiều nhất thì cách nhau 4 tháng. Bản thân mình từng gặp nhiều bác sĩ và người quen làm trong ngành y khuyên như vậy. Nội soi nhiều ko loét thành loét.

    * 7 là, HP+ ko có gì đáng ngại, đừng lo lắng và suy nghĩ ai nhiễm HP sẽ ung thư. Đây là sai lầm, cho nên nhiều người cứ dùng kháng sinh vô tội vạ mà con này ko chết, nhiều khi xét nghiệm ‘âm tính giả’, chỉ làm cho người bệnh ăn ko ngon, ngủ ko yên, ốm yếu vì ko chịu nổi kháng sinh mạnh.

    * 8 là đừng quá tin những gì trên mạng quá, ngay cả người đang viết bài bày. Hiện nay trên mạng, đặc biệt là facebook có nhiều trang quảng cáo phương thuốc bắc nam khác nhau. Họ còn ghi là 90% bệnh nhân khỏi hoàn toàn, hay hơn 1000 người khỏi, hoặc là chỉ cần 14 ngày khỏi đảm bảo 100%. Không ai đảm bảo điều đó cả. Thử nghĩ đau dạ dày mà chỉ gần uống hơn nửa tháng lành thì quá siêu rồi.

    Còn nếu mẹ nào hay người thân nào dù đã dùng các loại thuốc Đông Tây Nam Bắc mà chưa hết bệnh thì comment mình sẽ đưa sđt gia đình bác đó cho. Bây giờ mua thì chỉ có thể mua ở con của Bác đó.

    Chúc các mẹ và gia đình luôn khỏe mạnh!

    Update: Đây là 1 trang fanpage mình lập để chia sẽ những bài thuốc, cây thuốc nam. Bạn nào có vấn đề gì cứ nhắn tin vào trang face ạ.

    https://www.facebook.com/Những-Cây-Thuốc-Nam-Bài-Thuốc-Nam-Hay-349073078621391/?ref=hl
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocanh_mom
    Đang tải...


  2. anonymouss

    anonymouss Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/6/2015
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    95
    Điểm thành tích:
    28
    mình có thằng em, mới học c3 mà đã đau dạ dày, để bảo nó làm theo xem
     
  3. nickan87

    nickan87 Bột sắn dây nguyên chất

    Tham gia:
    16/3/2009
    Bài viết:
    2,658
    Đã được thích:
    411
    Điểm thành tích:
    223
    Bột sắn dây và bệnh đau dạ dày:

     
  4. Mẹ kem thúi

    Mẹ kem thúi Hàng Thùng Trẻ Em

    Tham gia:
    5/11/2015
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Note lại, nhà mình có mấy người đang cần tìm, cảm ơn bạn vì thông tin hữu ích nhé!
     
  5. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    thấy nhiều người bị bệnh này chữa bằng thuốc nam khỏi hẳn
     
  6. trangduong468

    trangduong468 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/7/2015
    Bài viết:
    372
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Note lại để giành dùng, mình bị đau dạ dày sau một lần ăn tôm không bỏ đầu, thực quản bị cào làm bị viêm tới mức không nuốt nổi ngụm nước phải vào bệnh viện, bao tử cũng bị viêm tùm lum luôn. Mẹ nào nuôi con nhớ đừng bao giờ cho bé đụng đến đầu tôm, cực kỳ độc luôn.
     
  7. evaland6868

    evaland6868 http://zokada.com

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    1,599
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    ANH/CHỊ ƠI ÔNG XÃ EM BỊ VIÊM LOÉT DẠ DÀY, ANH/CHỊ CÓ THỂ CHO EM XIN SĐT GIA ĐINH BÁC KIA ĐC KO Ạ?
     
  8. vngroups

    vngroups Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    MUa thuốc tráng thành dạ dày , uống liên tục 7 ngày . Ăn uống cẩn thận hơn là dc
     
  9. vibeyeu

    vibeyeu Thành viên kim cương

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    7,579
    Đã được thích:
    1,643
    Điểm thành tích:
    913
    Bài chia sẻ kinh nghiệm hay thật, để mình bảo em mình làm theo xem thế nào!
    Thánks
     
  10. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    chia sẻ nhiều phương pháp điều trị
     
  11. thuybac206

    thuybac206 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/8/2014
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    142
    Điểm thành tích:
    83
    E đánh dấu ạ
     
  12. cun_yeu_cua_me_102012

    cun_yeu_cua_me_102012 voi còi

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    2,288
    Đã được thích:
    308
    Điểm thành tích:
    223
    mom viết bài này k để lại tên và địa chỉ hay sdt liên hệ cho những người muốn chữa bệnh.
    Mình xin chia sẻ địa chỉ chữa đại tràng, dạ dày gia truyền mà bố của mình bị đại tràng nặng đã chữa khỏi, có bệnh thì phải tìm thầy tìm thuốc, gặp thầy thuốc hợp thì khỏi được bệnh, cuộc sống dễ dàng hơn: ông Hoàng Trọng Thìn, 412 tổ 32, Lý Bôn, P. Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình, T. Thái Bình.
     
  13. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Đợt trươc cũng bị viêm dạ dày, uống thuốc dưới viện thụy Điển ở dưới Uông Bí - Quảng Ninh, đến nay hơn 2 năm rồi chưa thấy bị lại
     
  14. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    vẫn có khoảng 20 % bệnh nhân điều trị thuốc tây tái phát, không khỏi.
     
  15. Bố vịt giời

    Bố vịt giời Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Đây cứ mật ong với nghệ uống là ổn luôn
     
  16. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    769
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Nhưng có khỏi hẳn không bác, hay lại ngày nào cũng phải dùng
     
  17. thongminhdadien

    thongminhdadien Thành viên mới

    Tham gia:
    16/8/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay có khoảng 60% con người ở độ tuổi 30 trở lên thường mắc phải căn bệnh gọi là bệnh đau dạ dày và căn bệnh này nó làm cho những người mắc phải có cảm giác đau đớn, ợ hơi, buồn nôn và đặc biệt khiến bạn chỉ muốn nôn khi ăn.


    Chính vì vậy chị đoàn thị mai bác sĩ thongminhdadien đã nghiên cứu và đã cho ra mắt bài viết cách trị bệnh đau dạ dày nhằm mục đích chia sẻ cho những người mắc phải nó có biện pháp chữa trị tốt nhất.
     
  18. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Viêm loét dạ dày hành tá tràng thì trên lâm sàng dùng đối pháp lập phương:
    - Rễ cây cù lần: Trung hòa dịch vị, ức chế tổng hợp proton H+
    - Dây Bồ đề: Kháng viêm, làm lành vết loét.
    Chỉ định:
    1/ Phải cắt hẳn các nguyên nhân gây ra đau dạ dày.
    2/ Dùng thuốc phù hợp, phối hợp từng thể bệnh(khí uất và tỳ vị hư hàn).
    3/ Kiên trì.
     
    Sửa lần cuối: 31/8/2019
  19. quynhtram13071988

    quynhtram13071988 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn mn nhiều nhé
     
  20. phuongdien86

    phuongdien86 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    em thì mới bắt đầu hành trình đây . vừa mới mua lọ curmin 22+ về uống xem có đỡ không. thấy bảo loại này uống chữa các bệnh về đau dạ day tốt
     

Chia sẻ trang này