Kinh nghiệm: Hành trình đi tìm con

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi babymoonvietnam, 12/5/2013.

  1. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Khi ngồi viết những dòng chia sẻ này, trong lòng tôi tràn đầy cảm xúc vui buồn lẫn lộn, vui là vì mình đã tìm dc cách chữa và thấy có cơ hội, buồn là vì sau năm năm tôi vẫn chưa có con. Hiện giờ, sau 5 năm đi tìm con, tôi đã có một số kinh nghiệm, mặt khác khi vào HCM tôi gặp rất nhiều các chị ngoài 40 tuổi chưa một lần có con ở trong tình trạng rất đau lòng vì đã mất quá nhiều thời gian chữa trị theo không đủng, Tôi hy vọng nhưng kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích dc cho các bạn cũng như tôi.

    Tôi lập gia đình 5 năm và đặc biệt yêu trẻ con, không biết mọi người thế nào tôi nhìn thấy nụ cười trẻ con, dáng đi lũn cũn, nói ngọng của các bé (kể cả các cháu bé tôi nhìn thấy ngoài đường ko phải là cháu hay con các bạn) là lòng tôi rất vui, rất phấn chấn.
    Cũng vì yêu trẻ, nên tôi cùng vợ mở một shop sữa trẻ em chứ không phải kinh doanh mặt hàng khác (vợ tôi lúc trc đó có công việc và thu nhập ổn định, nhưng vì đi chữa bệnh vô sinh cần nhiều thời gian và sức khỏe nên chúng tôi mới quyết định vợ nghỉ việc để có thời gian.

    Tôi chia sẻ những điều trên chỉ muốn khẳng định với các bạn là tôi rất rất yêu trẻ con mà mong muốn đó lại chưa thành hiện thực. Quả thực là vợ chồng tôi rất đau lòng, nhưng mình đã làm mọi cách có thế.

    Dưới đây tôi xin kể hành trình tôi đi tìm con như thế nào
    - Ngày đầu thì chúng tôi không chú ý lắm, vợ chồng cứ sinh hoạt tư nhiên nếu có thai thì càng tốt
    - Sau khoảng 9 tháng thì không thấy có gì, bổ mẹ tôi cũng hỏi. nên chúng tôi đi uống thuốc Nam của một bà lang Nhàn ở Nhổn (hay khu vực gần đó tôi không nhớ) vì chị gái tôi cũng uống thuốc của bà sau đó mới có thai. Vợ chồng uống dc khoảng 3 tháng thì cũng không thấy có gì
    - Sau thời gian đó tôi lại chuyển sang đi uống thuốc của một ông lang ở Hưng Yên khoảng 5 tháng, vẫn không có gì.
    - Thực sự khi đó vợ chồng rất hoảng vì toàn chữa ở những chỗ có tiếng. Cỏ vẻ cách chữa Đông y có vẻ không ổn, nên vợ chồng bàn nhau chuyển sang cách chữa Tây y.
    - Chữa ở Tây Y (Giáo sư Liêu ở Nguyễn Viết Xuân, Viện C và một số bác sỹ khác), vợ tôi đã bơm IUI 4 lần thì một lần có thai. Lần đầu tiên nhìn thấy que thử 2 vạch vợ tôi thì chân quỵ xuống không đi được vì xúc động và sung sướng quá, Còn tôi như ở một thế giới khác mà cảm xúc chưa bao giờ như vậy.
    Thế là tôi đưa vợ về nhà mẹ tôi để có điều kiện chăm sóc theo dõi hơn, vì mẹ tôi là bác sỹ khoa sản ở Nam Định (lúc đó vợ tôi đã nghỉ việc dc tháng). Nhưng niềm vui sớm chẳng tày gang chỉ gần nữa tháng sau vợ tôi bị chửa ngoài dạ con. Đó là một đêm kinh khủng đối với tôi, như đất dưới chân sụt xuống cuộc sống tôi mất đi quá nhiều ý nghĩa, bao ý định sẽ làm cho con chợt tan biến và một thằng đàn ông sau bao nhiêu năm không khóc mà hôm đó tôi đã khóc.
    - Sau biến cố đó, tôi đã nghỉ chữa khoảng gần 1 năm để vợ lành vết mổ.
    - Sau đó được giới thiệu tôi đến chữa ở Bác sỹ H. Khi đến đây tôi mới phát hiện ra mình là tinh trùng tôi bị yếu, con nhanh rất ít, tôi nhìn trực tiếp qua kính hiển vi (lúc trc tôi đi xét nghiệm ở một số nơi mà tôi không tiện nêu tên ở đây là kết quả tốt)
    - Chữa tại bác sỹ Hoa tôi bơm thêm 2 lần IUI nữa nhưng đều thất bại

    Tới đây thì vợ chồng tôi thực sự rất thất vọng, chán nản không muốn chữa nữa, phó mặc cho số trời. Nhưng nhờ bố mẹ động viên 5 tháng sau vợ chồng trở lại bác sỹ H chữa, và tôi đề nghị bác sỹ làm phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

    Trong 5 tháng không chữa trị gì cả thì tôi và gia đình đã bàn rất nhiều cách để chữa:
    - Bố mẹ thì muốn tôi chuyển vào miền Nam là ở bệnh viện Từ Dũ
    - Vợ chồng tôi thì không muốn vì tôi còn có công việc ở HN (bây giờ công việc khó khăn mất việc như chơi), vợ tôi thì bận cửa hàng không nỡ đóng cửa để đi (vì vợ tôi đi ít thì 1 tháng nhiều thì 9 tháng)

    Nên vợ chồng tôi thì không biết làm sao cứ dùng dằng không quyết. Cuối cùng thì quyết định đến BS Hoa đề nghị làm phương pháp thụ tinh ống nghiệm, còn chữa trị ở đâu thì theo chỉ định của Bác sỹ.

    Nhưng rất may cho vợ chồng tôi, khi đến với bác sỹ thì lại xuất hiện một cách làm khác, thuận tiên hơn trung hòa đc 2 cách trên là làm đầy đủ các xét nghiệm, kích trứng, điều trị tinh trùng ở Hà Nội, khi cần lấy trứng và làm phôi thì vào HCM
    Nên tháng 4 vừa qua vợ chồng tôi đã vào HCM và làm ở đó 4 ngày thì ra HN.
    Hiện tại vợ tôi chưa đặt phôi, tôi gửi phôi ở bệnh viện và thời gian tới vợ chồng tôi trở lại HCM để đặt phôi

    Tới đây sẽ có nhiều anh chị thắc mắc là tại sao tôi không đặt phổi rồi mới ra HN, tôi xin đc trả lời như sau:
    - Thứ nhất: Khi vợ tôi kích trứng thì đc rất nhiều khoảng 25 quả, nên buồng trứng có biểu hiện quá kích. Nhưng thực tế xét nghiệm thì vợ tôi bình thường
    - Thứ hai: vợ chồng tôi đã chờ đợi đến giờ là 5 năm nên chờ thêm một vài tháng nữa không phải là điều quan trọng
    - Thứ ba: vợ tôi sau một thời gian kích trứng cơ thể không thực sự tốt

    Dưới đây tôi xin được chia sẻ một số kinh nghiệm:

    1. Phải có niềm tin vào khoa học: Khoa học hiện giờ rất rất phát triển, VN là một trong bốn trung tâm chữa vô sinh tốt ở Châu Á (khi ở HCM thì tôi gặp cả người NN chữa vô sinh). Như vậy ta sẽ có con theo rất nhiều phương pháp khác nhau.

    2. Có niềm tin vào bác sỹ:
    Tôi và cũng như nhiều người thì luôn tìm đến những bác sỹ nổi tiếng, được nhiều người biết đến để chữa trị. Nhưng theo kinh nghiệm tôi không nên làm theo cách này mà chỉ nên tìm một bác sỹ giỏi (ko phải là quá giỏi, quá nối tiếng), bởi vì:

    - Trình độ của bác sỹ ta không kiểm chứng dc, chỉ thông qua người khác kể lại
    - Bác sỹ nổi tiếng quá thì rất bận, không có thời gian tiếp bệnh nhân nhiều, ko nghe nhiều tình trạng của người bệnh, bệnh nhân nào cũng chỉ dùng một cách.
    Mà bệnh nhân là khác nhau phải có phác đồ điều trị cho từng người, cách này có thể tốt với người này nhưng có thể không tốt với người khác

    - Kiên nhẫn với phác đồ của bác sỹ

    - Phương pháp chữa bệnh:
    + Nhiều bác sỹ tôi đi chữa, cứ làm theo 1 phác đồ chung, nếu không được thì chuyển cách khác mà chưa tìm ra nguyên nhân sâu xa của bệnh
    + Theo tôi phải tìm bác sỹ biết khoanh vùng bệnh, có thể tốn kém làm nhiều xét nghiệm nhưng ta khoanh vùng dc bệnh thì sẽ chữa đúng hướng và nhanh hơn.

    - Phải xét nghiệm chỉ số P4 (progesterone): Nếu bác sỹ không làm thì a chị đề nghị làm (ở ngoài Bắc thì ít bác sỹ làm lắm, HCM họ làm hết)
    Chỉ số này phán ánh sự hoàng thế hóa sớm của trứng.

    Trước khi thụ tinh
    Nếu P4 < 2 và càng thấp càng tốt: thì khả năng thụ tinh rất cao
    Nếu P4 > 2 (càng lớn hơn 2) thì hầu như không có khả năng thụ tinh. Xác suất cực thấp mặc dù trứng và tinh trùng đều OK

    - Không làm nhiều lần phương pháp IUI (phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung): khoảng 3-5 thôi (Xác suất của PP này là 20%)

    - Không làm được phương pháp IUI thì nhanh chóng chuyển sang IVM hoặc IVF hoặc ICSI ngay không nên đi chữa trị linh tinh vừa mất thời gian và tốn tiền
    Trong đó phương pháp IVM là phương pháp nuôi trứng non cách này rất tốt để hạn chế quá kích buồng trứng.
    Khi làm IVF hoặc ICSI thì nên dùng thêm phương pháp hỗ trợ tinh trùng để tăng khả năng thụ tinh (tên phương pháp này tôi ko nhớ nên a chị khi chữa hỏi bác sỹ ở trong bệnh viện sau khi lấy tinh trùng và trứng)

    Trên đây là một số kinh nghiệm xương máu tôi đã gặp phải rất giúp ích được cho anh chị đang trong con đường tìm con như tôi

    Nếu anh chị có cần hỏi trực tiếp thì liên lạc với tôi (DD: 0912748669) tôi luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm.

    Thân ái!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babymoonvietnam
    Đang tải...


  2. Ðề: Hành trình đi tìm con

    Anh em lấy vợ 8 năm mới có con nhờ thụ tinh nhân tạo nên em hiểu cái cảnh này:( Không thể tả hết được sự lo lắng, chờ đợi và niềm vui khi các bé chào đời.
     
  3. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Mình hi vọng mình được như anh của bạn
     
  4. koi2202

    koi2202 mrs koi

    Tham gia:
    18/7/2011
    Bài viết:
    6,402
    Đã được thích:
    1,985
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    chúc vc bạn sớm có tin vui... khi nào thành công nhớ chia sẻ cho mọi người vui cùng nha
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  5. vitbaucute

    vitbaucute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/1/2010
    Bài viết:
    1,519
    Đã được thích:
    564
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Cố gắng lên a chị, rồi con sẽ sớm về thôi (u)
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  6. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Cảm ơn moị người đã động viện nhà mình, mình cũng đang chờ đợi từng ngày để sớm đạt được mong đợi của mình!

    Thân!
     
    trangiabaohd thích bài này.
  7. Mua.nho.anh

    Mua.nho.anh My(83)- 0914 83 06 83

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    35,507
    Đã được thích:
    10,469
    Điểm thành tích:
    5,763
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    vc m được 2 năm rùi, lo lắm, ngày 6/5 vừa rồi m đã theo 1 phác đồ điều trị ngay tại BMT, bà này khá nổi tiếng, chữa trị đến 95% thành công và cả những ca Từ Dũ đã từ chối, m đang hy vong rất nhìu, hôm qua chồng m đã đi xn tinh trùng rồi, cũng y như bạn, con đến nhanh chỉ có 9%, trong khi ở ng bt là 25%, cả con A+B>50% thì chồng m chỉ có 30%. Bác sĩ đã cho thuốc chồng u, ngày mai m sẽ đi lấy máu để xn các chỉ số cần thiết và chụp cổ tử cung. Mình rất tinh tưởng vc bà bác sĩ này, m mà thành công m sẽ chia sẻ với mọi người!!!
     
  8. Mẹ Bông Bột

    Mẹ Bông Bột Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2013
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    chào chị đọc và có phần chia sẻ nỗi lo ấy .em cũng có ông anh trai lấy vợ đã hơn chục năm không có con có gì xin cho em địa chỉ của bà bác sĩ đấy với .có bênh thì vái tứ phương mà chị .em cảm ơn nhiều
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  9. thuythien

    thuythien BỘT THẠCH - CHÈ VẰNG

    Tham gia:
    15/7/2012
    Bài viết:
    7,542
    Đã được thích:
    1,017
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Cố gắng lên chị nhé,chúc chị thành công.
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  10. hoaixinh112

    hoaixinh112 Banned

    Tham gia:
    28/3/2013
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    cố gắng lên anh chị, sẽ thành công thôi :D
     
  11. chamthao

    chamthao 0919 669 456

    Tham gia:
    22/12/2010
    Bài viết:
    2,511
    Đã được thích:
    698
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Chia sẻ với bạn. Bản thân mình cũng chạy chữa 5 năm, đông tây y đủ cả sau cùng nhờ làm IUI mới có bé.
    Thật sự chỉ những người trong cuộc mới hiểu được thôi.
    Đã có lúc mình muốn li hôn để ông xã có cơ hội làm bố nữa cơ ...
    Hãy luôn động viên vợ bạn nhé.
    Mong sớm được thấy thông báo tin vui của bạn.
     
  12. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Hi bạn mẹ bông bột

    Cô BS đó là cô Hoa, địa chị 33 Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
    DD: 0902169076

    Cần trợ giúp gì cứ a lô cho mình 0912748669

    Thân!
     
  13. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,043
    Đã được thích:
    1,528
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Chủ top và những người đồng cảnh ơi, kiên trì và đừng mất lòng tin nhé! Khoa học ngày một phát triển mà...
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  14. suri_dimo37

    suri_dimo37 Cứ gọi e là ... Sumo

    Tham gia:
    2/10/2012
    Bài viết:
    11,496
    Đã được thích:
    4,311
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Dạo này nhiều gđ khó có con quá nhỉ. Chẳng nhẽ là hóa chất đang đầu độc chúng ta.hix
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  15. batgioi

    batgioi 0984 397 758 - QUẢ ÓC CHÓ

    Tham gia:
    31/5/2011
    Bài viết:
    15,149
    Đã được thích:
    1,985
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    chúc vợ chồng anh thành công, đúng là con đường tìm con mà gian nan thật. Với lại anh chị cũng có điều kiện để làm đc như vậy như nhiều hoàn cảnh khó khăn thì khó mà theo đuổi đc đến cùng.
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  16. caixanhhoa

    caixanhhoa Dau goi, Sap vuot toc nam

    Tham gia:
    30/1/2013
    Bài viết:
    22,320
    Đã được thích:
    3,190
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Chúc anh chị nhanh có tin vui nhé.........
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  17. Mua.nho.anh

    Mua.nho.anh My(83)- 0914 83 06 83

    Tham gia:
    5/8/2010
    Bài viết:
    35,507
    Đã được thích:
    10,469
    Điểm thành tích:
    5,763
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    bs nói do hoá chất trong thức ăn, rau củ, nhà mình ăn u rất cẩn thận, chồng k ăn vặt bao giờ, rau cỏ toàn mua siu thị hoặc của nhà trồng đc, vậy mà vẫn bị đấy, mọi ng ăn u cẩn thận nhé!!!
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  18. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Cuộc hành trình tuy gian nan quá, vẫn chưa đi được đến đích nhưng mọi người hãy luôn hy vọng và vững tin nhé, rồi sẽ đến một ngày hạnh phúc vỡ òa
     
  19. cindycao

    cindycao Mẹ Cu Khoai

    Tham gia:
    10/2/2012
    Bài viết:
    614
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    Nghe những dòng tâm sự và chia sẻ của anh em rất cảm động và khâm phục, 2vc anh hãy sát cánh bên nhau trên con đường tìm con đừng bao giờ bỏ cuộc. Ông trời sẽ không phụ lòng người đâu.
     
    babymoonvietnam thích bài này.
  20. babymoonvietnam

    babymoonvietnam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hành trình đi tìm con

    nếu có mẹ nào cũng gặp hoàn cảnh tương tự như nhà em cần được chia sẻ thì bọn em rất sẵn lòng, giúp cho đường đi của mọi người ngắn hơn!
     

Chia sẻ trang này