Kinh nghiệm: Hành Trình Du Lịch Trung Quốc Khám Phá Cổ Trấn Đẹp Như Trong Phim

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 28/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn mê những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì không ít lần bạn thắc mắc rằng những thị trấn cổ xuất hiện trong phim có phải là cảnh thật? Câu trả lời cho bạn rằng chắc chắn đó là những thị trấn có thật. Và trong bài viết này của Du Lịch Việt sẽ đưa bạn đi du lịch Trung Quốc để khám phá những thị trấn cổ xinh đẹp. Thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc độc đáo nhé!

    1. Cổ trấn Châu Trang, Giang Tô
    Nằm cách Thượng Hải khoảng 70 km về phía tây, cổ trấn Châu Trang thuộc tỉnh Giang Tô. Là đô thị xây dựng trên sông ra đời sớm và tiêu biểu nhất Trung Quốc. Những ngôi nhà cổ kính và mộc mạc ở đây được bao bọc bởi rất nhiều sông hồ đan xen. Bởi đặc trưng sông nước nên người ta đã dùng thuyền làm phương tiện đi lại chính của thị trấn. Với những thắng thẳng cảnh tuyệt đẹp của vọng lâu trên sông hay những góc nhà cổ rêu phong phủ kín. Nơi này trở thành địa điểm tham quan du lich Trung Quoc và đóng phim của phim cổ trang được rất nhiều du khách yêu thích.

    2. Cổ Trấn Lệ Giang, Vân Nam
    [​IMG]

    Cổ trấn Lệ Giang là một cổ trấn sông nước được nhiều du khách yêu thích

    Thành cổ này nằm trên độ cao 2.400m, trên cao nguyên Vân Quý, cách Côn Minh hơn 500km và có diện tích 3,8km². Nó nổi tiếng về hệ thống đường thủy và cầu cống, nên còn được gọi là "Venezia của phương Đông". Lệ Giang có 354 chiếc cầu (bình quân cứ 1km² có 93 cầu) bắc trên hệ thống sông Ngọc Hà trong nội thành. Với những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn, mỗi góc phố, ngôi nhà đều là những góc nhỏ yên tĩnh và êm đềm. Cổ trấn Lệ Giang từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch Trung Quốc được người Việt Nam rất thích và tìm đến khám phá. Nếu bạn có dịp đặt chân lên đất nước Trung Quốc rộng lớn thì nơi này là nơi bạn không nên bỏ qua.

    3. Cổ trấn Đại Lý, Vân Nam
    Thành phố Đại Lý là thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Bạch Đại Lý, diện tích khoảng gần 1,5km², và là thành phố có lịch sử lâu đời. Từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ X – Đại Lý từng là trung tâm chính trị - văn hóa lịch sử của Vân Nam. Nhiều công trình kiến trúc đặc sắc còn bảo tồn tốt đến ngày nay. Trong đó có thành cổ Đại Lý được xây dựng năm 1382 tường thành cao 7,6m rộng 6m, chu vi 12 dặm. Nơi đây cũng là trường quay cho nhiều bộ phim cổ trang đình đám của Trung Quốc. Bạn chớ bỏ qua khi đi tour du lịch Trung Quốc khám phá những cổ trấn xinh đẹp nhất nhé!

    4. Cổ trấn Phượng Hoàng, Hồ Nam
    [​IMG]

    Vẻ đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn luôn thu hút được du khách

    Nếu bạn đã đi tour Trung Quốc thì đây chắc hẳn là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Phượng Hoàng cổ trấn nằm cạnh con sông Đà Giang là một cổ trấn nằm tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan, tìm hiểu. Cổ trấn Phượng Hoàng đã lưu giữ và bảo tồn tất cả giá trị văn hóa, lịch sử của người Thổ Gia và người Miêu Tương Tây của Trung Quốc. Với những lưu giữ nhiều thành quách, những con phố với những ngôi nhà cổ. Đây thực sự là một địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên tìm đến khám phá.

    5. Cổ trấn Bình Dao, Sơn Tây
    Thị trấn Bình Dao nằm ở tỉnh Sơn Tây, cách thủ đô Bắc Kinh 715km. Nổi tiếng với bức tường thành dài tới 6km bao quanh khu phố cổ của thị trấn. Bình Dao là trung tâm tài chính của triều đại nhà Thanh. Một thị trấn nhộn nhịp với những mái vòm cong cổ kính che khuất những hành lang cổ. Cùng những bức tường thành vẫn bảo vệ vững vàng vị trí trong danh sách Di sản thế giới của UNESCO. Thành phố này có lịch sử gần 3.000 năm, với hơn 300 điểm thăm quan từ triều Minh và triều Thanh. Đây là địa điểm rất đáng để bạn khám phá khi đi tour du lich Trung Quoc, chắc chắn sẽ cho bạn biết nhiều điều mới lạ.

    6. Cổ trấn Tây Đường, Chiết Giang
    [​IMG]

    Cổ trấn Tây Đường đẹp như một bức tranh thủy mặc cổ xưa

    Tây Đường là một thị trấn thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Lịch sử của trấn Tây Đường bắt đầu từ thời Xuân Thu khi nó nằm trên biên giới của Ngô và Việt. Nằm cách Thượng Hải 80 km, cổ trấn Tây Đường thuộc huyện Gia Thiện, Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Nơi đây mê hoặc du khách với không gian cổ kính, trữ tình. Vẻ đẹp cổ trấn Tây Đường rất hữu tình và đặc trưng cho vẻ đẹp cổ điển của Trung Hoa. Nhìn tổng thể Tây Đường như một bức tranh thủy mặc xưa cổ, sẽ là một trong những điểm đến khiến bạn khó có thể nào quên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này