Hành Trình Khám Phá Du Lịch Tây Bắc Mùa Lúa Chín Vàng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tạm biệt sắc xanh mơn mởn của những ruộng lúa non, Tây Bắc vào thu đẹp ngỡ ngàng khi lúa chín vàng. Hành trình du lịch Tây Bắc mùa lúa chín luôn để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Trong hành trình đó người ta được chiêm ngưỡng một trong những cảnh đẹp nhất Việt Nam, được hòa mình vào nhịp sống người dân tộc và được thưởng thức vô số món ngon đúng chuẩn Tây Bắc.

    Những điều thú vị khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín


    Bức tranh thuỷ mặc chốn núi rừng

    Cùng với vẻ đẹp tự nhiên được tạo nên bởi núi non hùng vĩ, người dân địa phương cũng đã góp phần rất lớn tạo nên những thửa ruộng bậc thang khiến cho cảnh vật thêm hoàn mỹ. Ngoài Tây Bắc thì hầu như không nơi nào khác ở Việt Nam bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp này. Người ta nói Tây Bắc đẹp nhất vào hai thời điểm, thứ nhất là mùa nước đổ, thứ hai là mùa vàng Tây Bắc. Mùa vàng ở đây chính là nói đến mùa lúa chín ở những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc.



    [​IMG]

    Cảnh đẹp Tây Bắc mùa lúa chín

    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín rơi vào khoảng tháng 9, tháng 10 hàng năm. Lúc này trải dài khắp các tỉnh Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Sapa, Yên Bái… đều phủ lên mình sắc vàng rực rỡ của lúa chín. Cảnh đẹp đó đẹp như một bức tranh khó có một mỹ từ nào diễn tả được hết.

    Những sớm mai khi sương còn đọng trên những hạt lúa căng mọng, người ta cảm nhận trong hơi lạnh cao nguyên một sức sống tràn trề. Đến khi chiều buông, hoàng hôn tây bắc lại yên bình đến lạ thường. Mùa lúa chín Tây Bắc luôn để lại trong lòng du khách nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau.



    Khám phá cuộc sống người dân Tây Bắc

    Mua vang Tay Bac bên cạnh cảnh đẹp thì du khách còn được cảm nhận rõ hơn cuộc sống của người dân bản xứ. Điều tuyệt vời nhất là được đi xuyên qua các đồng ruộng mênh mông đến với những ngôi làng nhỏ dưới chân núi. Ở đây bạn sẽ nhìn thấy người dân trong những bộ trang phục truyền thống lao động sinh hoạt với nhau. Lúc nào gặp du khách những nụ cười cũng nở trên môi. Tại đây những đứa trẻ ngây thơ vừa đáng yêu lại vừa đáng thương vô cùng.

    Du lịch Tây Bắc mùa lúa chín bạn có thể cùng người dân đi thăm đồng, hay muộn hơn một chút có thể cùng họ gặt lúa. Những ngày gặt lúa dù cực nhọc nhưng lại ngập tràn niềm vui Tây Bắc.



    Những điểm nên đến trong hành trình du lịch mùa lúa chín Tây Bắc


    Mù Cang Chải



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

    Mù Cang Chải là địa danh rất quen thuộc trong các tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Nhìn những bức ảnh về những thửa ruộng bậc thang mênh mông ở đây khiến người ta luôn ao ước một lần được ghé thăm. Mù Cang Chải mùa này vàng rực sắc lúa chín trong không khí lành lạnh dễ chịu vô cùng.

    Không chỉ sở hữu cảnh ruộng bậc thang đẹp nhất Yên Bái mà nhiều người còn đánh giá nơi này là một trong những điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất của Tây Bắc.



    Thung lũng Mường Hoa

    Thung lũng Mường Hoa thuộc tỉnh Sa Pa, là điểm đến tham quan mùa lúa chín Tây Bắc được nhiều du khách tìm đến. Những ngày đầu tháng 9, các ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa lần lượt chín vàng rực cả một vùng trời. Dạo bước giữa mênh mông ruộng lúa luôn là điều khiến người ta cảm thấy bình yên nhất. Đứng bên triền núi cao ngắm toàn cảnh thung lũng trong sườn mù mờ ảo mới thấy được hết một sự kết hợp hoàn mỹ giữa tự nhiên với cảnh vật do con người tạo ra.



    Hoàng Su Phì

    Làm sao có thể bỏ qua Hoàng Su Phì trong hành trình du lich Tay Bac mua lua chin. Ruộng bậc thang ở đây trải dài trên địa bàn của tận 6 xã, mênh mông vô cùng. Cùng với đó lịch sử làm ruộng bậc thang từ hàng trăm năm về trước cũng là một điều rất đáng ngưỡng mộ ở Hoàng Su Phì. Di tích quốc gia này luôn xứng đáng là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước.



    Thung lũng Mai Châu



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang thung lũng Mai Châu

    Thung lũng Mai Châu thuộc tỉnh Hoà Bình cũng rất thích hợp để du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Thung lũng với nhiều điểm đến hấp dẫn nên rất hấp dẫn du khách. Một trong số đó phải kể đến là cảnh đẹp của những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín. Giữa bao la núi đồi hùng vĩ, ruộng bậc thang vàng ươm như khiến cho không gian thêm màu sắc, thêm lãng mạn hơn. Cảnh đẹp Mai Châu mùa lúa chín luôn là cảm hứng cho bao nhiếp ảnh gia, thi sĩ và hoạ sĩ.



    Ruộng bậc thang Tả Van

    Xã Tả Van thuộc SaPa vẫn còn giữ nguyên cho mình vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên. Nơi này vốn đã đẹp nhưng vào mùa lúa chín thì lại càng rạng rỡ và bình yên hơn. Cảnh ruộng chín vàng hiền hòa bên thiên nhiên Tây Bắc rộng lớn đẹp mỹ miều và hoà hợp đến vô cùng. Đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon của người Dao đỏ và người Mông bản xứ.

    Trên đây Du Lịch Việt đã gợi ý cho bạn những địa điểm đẹp nhất để du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Hy vọng bạn sẽ có một lịch trình thật thú vị và nhiều kỷ niệm với vùng đất cực bắc của tổ quốc này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này