Sài Gòn: Hành Trình Nâng Mũi Tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Thanh Vân

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Phương Angel, 15/4/2017.

  1. Phương Angel

    Phương Angel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Là phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp trong mắt người đối diện, tôi cũng vậy các bạn ạ. Tôi đã từng khao khát có một cái mũi cao để không mất tự tin khi giao tiếp nhìn thẳng vào người đối diện chứ không phải cứ bị mặc cảm vì mũi xấu đến nổi mỗi lần nói chuyện với người khác là cứ nhìn bâng quơ cho đỡ ngượng nhưng lại bị xem là thiếu tôn trọng, vì mũi của tôi thuộc dạng: sóng mũi gãy,đầu mũi thì bè ra nhìn dày cộm, còn khổ hơn là đầu mũi lâu lâu lại xuất hiện một cái mụn bọc to đùn nhìn mà ứa gan. Không những vậy mỗi lần chụp hình xong nhìn lại ảnh đã chụp tụi bạn tôi nó nói nhìn vào mặt mày thấy cái mũi mày không vậy mậy ( đó là với đám bạn lịch sự, chứ mấy đứa bạn thân thời ở truồng tắm mưa gần nhà thì nó ghép cho cái tên Hằng mũi to hặc Hằng mũi gãy, lúc đầu còn tạm chấp nhận , từ từ nghe kêu riết mà thành xấu hổ, có đôi khi tôi khao khát đến nổi tối ngủ tôi nằm mơ thấy mình đi phẫu thuật thẩm mỹ và nhìn mình đẹp hẳn lên, ai cũng khen tôi nhìn xinh ra, lúc đó tôi cảm thấy thích lắm, và vui sướng sao á,lúc tỉnh dậy muốn được mọi người khen giống trong mơ vây. Rồi cái niềm khao khát của tôi ngày qua ngày trở thành mục tiêu của tôi, quyết thực hiện cho bằng được tôi dành dụm tiền và bấc chấp sự khuyên can của ba mẹ nào là không nên đi phẫu thuật đụng dao kéo như vậy nhỡ không như ý muốn rồi bị gì thì làm sao?

    truoc NANG MUI 02-07.jpg
    Nhưng các bạn biết đó con đường đi đến cái đẹp thì dù ít hay nhiều chúng ta phải liều, có sự đầu tư về thời gian cũng như về sự lựa chọn nơi làm đẹp đúng đắn và uy tín có đôi khi còn phải cần có sự hy sinh về sự đau đớn của bản thân để được đẹp hơn. Cũng từ đó nỗi quyết tâm của tôi càng nhiều thêm. Tuy là vậy tôi cũng từng trải qua stress nặng khi quyết định đi đến nâng mũi, cũng từng trải qua đau đớn tưởng như chết mất những ngày nẹp mũi, còn có cả thất vọng lúc không như ý muốn, cứ tưởng rằng mình sẽ hối hận cả đời. Thế nhưng may mắn vẫn mỉm cười với người dám nghĩ, dám làm để tôi được như ngày hôm nay. Thế nên, tôi sẽ kể lại quá trình mình đi nâng mũi của mình tại bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân để các bạn chưa từng đi nâng mũi rút kết kinh nghiệm và tôi cũng muốn cho các bạn đang có ý định nâng mũi mà còn e ngại, lo sợ sẽ có cái nhìn khách quan hơn, thực tế hơn để đủ tự tin mà thực hiện khác khao, mơ ước của mình. Vì đôi khi bạn đọc những lý thuyết chung chung trên các trang web của các bệnh viện chưa hẳn là bạn hiểu thực tế nó diễn ra như thế nào để bạn có thể chuẩn bị tinh thần hay lường trước những giai đoạn của nâng mũi có thể xảy ra. Đừng vội vàng tắt đi khi chưa đọc hết bạn nhé, sẽ lỡ mất những thông tin hữu dụng đấy. Tôi không nghĩ là bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân hoàn toàn tốt và phù hợp với mọi người nhưng cứ xem đây như một địa chỉ có thể tham khảo và tránh được cảm giác hồi hợp khi lần đầu chạm vào dao kéo như tôi.

    Giây phút hồi hợp chờ gọi tên

    Mặc dù quyết tâm rất cao nhưng trước khi bước vào phòng tư vấn, trong đầu tôi vẫn còn đặt ra một câu hỏi “có thật sự mình nên nâng mũi không?” rồi tôi lại tự nhủ “ kệ vào tư vấn thôi mà, nếu thấy không ổn thì mình nói với bác sĩ là sẽ về suy nghĩ, rồi sao đó tính tiếp” Câu tự nhủ đó tôi đã lặp lại 3 lần sau khi đi tư vấn 3 nơi. Cho đến lần thứ 4, tôi bước vào bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân lúc 14h sau khi nói với sếp rằng nhà có việc xin về sớm(hjhj), tôi đi đến quầy lễ tân để nói vấn đề tại sao mình đến đây, ấn tượng đầu tiên của tôi về quầy lễ tân của tất cả các bệnh viện thẫm mỹ tôi đã từng đến điều là: lịch sự, sạch sẽ, phong cách thanh lịch không có gì khác biệt. Sau khi nghe tôi trình bày, cô lễ tân lấy thông tin và kêu tôi ngồi ghế đợi, một lát sau nghe đến tên tôi bước vào điều đầu tiên làm tôi ấn tượng riêng biệt và quyết định nâng mũi tại bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân là Bác sĩ Nguyễn Thanh Vân người chịu trách nhiệm tư vấn cho tôi, Ông rất vui vẻ và hiểu tâm lý người khác, tôi bước vào ông nhìn tôi cười và nói “Cháu muốn nâng mũi như thế nào, có từng đi tư vấn đâu chưa?” sau đó đề nghị tôi ngồi trên ghế đối diện và đặt cái gì đó lên mũi tôi(sau này tôi mới biết đó là máy để kiểm tra cấu tạo mũi) trong lúc kiểm tra Bác hỏi lý do tại sao tôi không dừng lại những bệnh viện đã đi tư vấn mà vẫn muốn tư vấn thêm? Bác nghe tôi giải bày tất cả nguyên nhân tại sao mà tôi không làm tại một bệnh nào đó mà cứ muốn đi tư vấn, và bác yêu cầu tôi trình bày những suy nghĩ và mong muốn của mình với chiếc mũi sau khi được nâng nó sẽ trông như thế nào. Sau đó bác đưa ra những phương pháp phù hợp với tôi, tôi rất thích bác một điều là bác không ép buộc tôi như những nơi khác, sau khi trao đổi xong bác vẫn vui vẻ nhẹ nhàng nói “đó là tất cả những gì tôi chia sẽ và nói cho cháu nắm rõ, cháu cứ về suy nghĩ hoặc đi vài nơi khác tư vấn thêm, vì phẫu thuật là chuyện quan trong không phải đi mua đồ điện máy nếu không tốt, hoặc không đảm bảo chất lượng là được đổi lại, chuyện càng quan trọng thì càng cần thời gian suy nghĩ mà ( bác cười). Sau hôm phỏng vấn 2 ngày tôi quyết định không đi tư vấn nữa mà sẽ thực hiện nâng mũi tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Thanh Vân. Để cho chắc ăn tôi điện thoại lại để xác nhận mình sẽ làm phẫu thuật nâng mũi tại đó, cuối cùng tôi được sếp một lịch hẹn để được phẫu thuật nâng mũi.

    Ngày phẫu thuật

    Sáng tôi đã dậy rất sớm( phải nói là cả đêm không tài nào ngủ ngon giấc). Dù mẹ không mấy hài lòng về việc nâng mũi của tôi nhưng sáng bà cũng dậy sớm lo cho tôi ăn sáng sau đó cùng tôi đến bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân. Lúc vào làm giấy tờ tôi cũng rất ung dung và tự nhiên không lo lắng gì lắm, cho đến khi cô y tá đến và mời tôi đi theo vào phòng phẫu thuật, mẹ tôi nắm tay tôi nói: “bảo trọng nhe con, mẹ ở ngoài này đợi.” Lúc ấy nhịp tim tôi bắt đầu tăng dần, những căng thẳng, lo âu cũng bắt đầu xuất hiện. Vừa bước vào phòng phẫu thuật mùi vô trùng đã song thẳng vào trong mũi tôi làm tôi có chút khó chịu, nhưng khi tôi nhìn thấy bác Nguyễn Thanh Vân hôm trước tư vấn cho tôi nhìn tôi cười đã làm tốc độ nhịp tim tôi giảm đi phần nào, tôi được yêu cầu nằm lên bàn phẫu thuật, vừa nằm xuống tôi đã nghe thấy tiếng của những dao kéo va vào nhau nghe mà rùn mình, sau khi tiêm thuốc gây tê vào một bên tai trái và đầu mũi của tôi bác Thanh Vân đến đứng bên tôi và nói: thế nào rồi, sẵn sàng chưa, thả lỏng người ra đi cháu,đừng căng thẳng hay lo lắng gì cả bắt đầu nhe!”, tôi vội hỏi bác: có thể gây mê cho con ngủ trong khi phẫu thuật không bác?” Bác vui vẻ nói: “phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút, nếu con mà gây mê thì phải chờ cho hết thuốc mê sẽ lâu lắm, con chịu khó xíu mà tốt hơn nhe con ”, tôi gật đầu mà lòng đầy căng thẳng, tôi nhắm mắt lại và cố gắng nệm phật, tôi cảm nhận được bác đang chạm vào tai trái của tôi làm gì đó khoảng 5 phút, rồi tiếp đến là đầu mũi tôi, rất may là gây mê nên dù biết quá trình phẫu thuật đang diễn ra nhưng tôi không đau. Sau 30 phút bác sĩ và y tá nhiệt tình giúp tôi táo tạo lại cái mũi xấu xí thì tôi đã được đưa ra khỏi phòng phẫu thuật, lúc này tôi mới bắt đầu cảm giác đau ở mũi, đau tôi không chịu nổi( vì đó giờ chưa phẫu thuật như vậy luôn á), sau khi xuất viện tôi vẫn phải mang miếng nẹp mũi trong khoảng vài ngày, mọi việc sinh hoạt bình thường chỉ có đều trên sóng mũi cứ nẹp như vậy tôi cảm thấy không thoải mái, sau 2 ngày tôi đã bắt đầu lo lắng, một ngày tôi soi gương rất nhiều lần, mỗi lần soi là cầu trời, khẩn phật cho nó lành lặng , lúc đó tôi thấy cái mũi cứ sưng to tôi còn muốn bỏ đi cái khao khát mũi đẹp tôi chỉ cầu trời cho nó lành lặng bình thường đừng dị dạng như mấy cái bài báo hay đăng hình nói về hậu quả của việc tin lầm bệnh viện thẩm mỹ, lúc đó tôi còn nghĩ “có khi nào mình lại đến sai bệnh viên?”. Nhưng mỗi khi thấy bấc an thì tôi lại đến bệnh viên thẩm mỹ Thanh Vân để thăm khám và hỏi tình trang mũi của mình, tôi rất được an ủi trong thời gian này vì luôn được bác sĩ tư vấn, chăm sóc hậu phẫu và an ủi tinh thần rất nhiều.9

    Sau 2 tuần tôi đã thấy khá hơn với cái mũi của mình một phần là tôi thích nghi được với cái mũi “giả”, một phần là cái mũi đã không còn sưng to đùng như lúc đầu nữa. Cho đến 3 tháng sau tôi được lịch hẹn đến bênh viện thẩm mỹ Thanh Vân kiểm tra mũi, cũng có nghĩa tôi sẽ được xem kết qua của sự cố gắng của mình bấy lâu nay. Nhớ lại cái ngày mà tôi đi tháo nẹp tôi cảm thấy rất nôn nao, rất mong chờ đến giây phút tháo nẹp, và tôi không thể nào tin nổi trước đây tôi đã khổ sở như thế nào khi vừa mới phẫu thuât. Và hôm nay, khi nhìn được toàn diện cái mũi không có băng nẹp và đã được tịnh dưỡng đủ nhiều, tôi cảm thấy đây đúng là sự hy sinh và cố gắng xứng đáng, bác Thanh Vân nhìn tôi và có ý chọc tôi vui:” sao? bây giờ yên tâm rồi hen, đây là 2/3 quãng đường rồi đó, về ráng tiếp tục chăm sóc như bác dặn”. Tôi bây giờ cứ muốn ngắm mình nhiều hơn, tuy không phải nhìn như hot girl gì nhưng tôi đã thấy rất hài lòng với chiếc mũi này, rất hài hoà, và mang nét tự nhiên.

    Qua đây nhắc các bạn nhé, đừng vội vàng phán xét khi chưa qua thời gian thử thách giống như mình nhé. Làm đẹp là phải kiên trì và có lòng nhẫn nại, cơ thể phải từ từ hợp nhất, chứ không phải cứ cắt chỗ này đắp chỗ kia vào là 2,3 ngày nó ok, cơ thể không phải đất nặng nhé. hehe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Angel
    Le@Hieu thích bài này.
  2. đào lan hương

    đào lan hương ước mơ đến bao giờ

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    3,337
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    823
    thaks mẹ nó, chắc đau lắm
    mẹ nào đi nâng mũi chia sẻ kinh nghiệm với mình
     
  3. Phương Angel

    Phương Angel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ban đầu tôi cũng sợ lắm nhưng cũng may mắn vì ca thực hiện khá thành công. Với nhờ sự động viên của bác Thanh Vân nên tôi cũng an tâm hơn.
     
  4. Phương Angel

    Phương Angel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cũng đau nhưng lúc làm phẫu thuật có gây tê cũng đỡ em à. Chỉ khổ lúc hết thuốc tê thôi. mà bên thanh vân làm cũng có chế độ chăm sóc nên khá ổn.
     
  5. KhanhDanCuaMe

    KhanhDanCuaMe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/5/2017
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Đánh dấu một cái. :3

    [​IMG][​IMG]
     
  6. phantiep1968

    phantiep1968 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn bạn nhé. Mình đang băn khoăn không biết nên nâng mũi bên bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân hay ở đâu, giờ thấy post của bạn quyết định nâng bên này luôn. Mình thấy mũi bên này có tiếng tự nhiên với hài hòa với khuôn mặt. Hôm nào phải qua đây xin tư vấn xem sao.
     

Chia sẻ trang này