Kinh nghiệm: Hành Trình Tour Du Lịch Nhật Bản Khám Phá Những Ngôi Làng Cổ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 1/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nhật Bản với văn hóa khá lâu đời, với rất nhiều những điểm đến đặc biệt, được thiên nhiên ưu đãi. Đã tạo lên một đất nước Nhật Bản trở thành một quốc gia được lượng du khách đông đảo tìm đến. Không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan hoàn mỹ, Nhật Bản còn có những ngôi làng cổ đẹp như tranh vẽ. Trong hành trình tour du lịch Nhật Bản, Du Lịch Việt đưa du khách đến với những ngôi làng cổ. Những nơi được xây dựng, hình thành từ lâu đời, là điểm đến du lịch được rất nhiều du khách trên thế giới yêu thích khám phá.

    1. Tour du lịch Nhật Bản - Làng cổ Shirakawa
    Làng cổ Shirakawa nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Nó được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới vào năm 1995. Ngôi làng có hơn 100 ngôi nhà được xây dựng cách đây hàng trăm năm theo phong cách kiến trúc Gassho-zukuri. Có nghĩa là “chắp tay cầu nguyện”. Những mái nhà Shirakawa được lót cỏ tranh, dày 50cm, vừa mang tính tôn giáo, vừa để che đỡ những trận bão tuyết. Những ngôi nhà được xây theo hướng Bắc hoặc Nam để tránh gió cấp. Mùa Đông thì ấm áp và mùa Hè lại mát mẻ dễ chịu.

    [​IMG]

    Ngôi làng cổ Shirakawa được biết đến nhiều nhất với hình ảnh "chắp tay nguyện cầu"

    Thời tiết ở làng Shirakawa có 4 màu rõ rệt. Nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Mùa xuân ngôi làng giống như cô gái nhỏ vui tươi với thời tiết ấm áp và muôn hoa khoe sắc. Mùa hè, Shirakawa trở nên nhỏ xinh hơn giữa không gian xanh thẳm của ngọn núi Haku-san. Khi du khách đi tour Nhat Ban đến vào mùa thu ở Shirakawa-go cảm xúc hoàn toàn khác. Một màu vàng óng ả của nắng thu trải đều trên các mái nhà thẳng đứng, hay những con đường nhỏ của ngôi làng. Ngôi làng được biết đến nhiều hơn với hình ảnh tuyết trắng cổ tích.

    2. Tour du lịch Nhật Bản - Làng cổ Gokayama
    Làng cổ Gokayama tọa lạc tại Bắc vùng Tokai ở miền Trung Nhật Bản, thuộc ở tỉnh Toyama. Gokayama kém phát triển hơn và cũng không đông dân cư bằng Shirakawa. Thế nhưng đây lại là một địa điểm du lich Nhat Ban được rất nhiều du khách muốn ghé đến. Những ngôi làng nông dân trong vùng này nhỏ hơn, tách biệt hơn và có rất ít bóng dáng những ngôi nhà hiện đại. Trong đó Suganuma và Ainokura được cho là hai ngôi làng đẹp nhất ở Gokayama. Các ngôi làng này nổi tiếng đa phần vì có các ngôi nhà có kiến trúc gọi là Gassho-zukuri. Các mái nhà được xây bằng mái tranh giống như các bàn tay tham gia cầu nguyện.

    3. Tour du lịch Nhật Bản - Ngôi làng Ogimachi
    Ogimachi là ngôi làng rộng và tiêu biểu nhất của Shirakawa. Làng Ogimachi đẹp nhất khi được bao phủ bởi tuyết trắng hoặc khi những cánh đồng xung quanh bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Những ngôi nhà ở Ogimachi được giữ gìn, bảo vệ rất tốt. Nhiều ngôi nhà xung quanh làng hiện đã được quy hoạch lại để mở một bảo tàng không gian ngang qua con sông từ trung tâm làng. Bảo tàng trải dọc theo nơi tập trung các ngôi nhà gassho-zukuri và các điểm đến hấp dẫn ở Ogimachi. Rất nhiều du khách đến với tour Nhật Bản đều không thể phủ nhận rằng, ngôi làng Ogimachi rất đẹp. Với phong cảnh xung quanh cũng vô cùng yên bình, tươi mát.

    4. Tour du lịch Nhật Bản - Ngôi làng Suganuma
    Làng Suganuma bao gồm: làng Suganuma và Gokayama Gassho no Sato. Nhiều ngôi nhà gassho-zukuri ở Suganuma hiện đã trở thành các bảo tàng nhỏ. Trưng bày hình ảnh cuộc sống thường nhật của nông dân, ngành sản xuất giấy washi và ngành sản xuất thuốc súng đang được duy trì tại nơi này. Để tạo sự thân thiện và dễ dàng cho khách du lịch Nhật Bản tham quan Suganuma. Hai khu vực trên được nối với nhau bằng một đường hầm đi bộ rất thuận tiện. Ngoài ra, du khách có thể lên những điểm quan sát trên đồi bằng thang máy và đứng ngắm toàn cảnh ngôi làng từ trên cao.

    5. Tour du lịch Nhật Bản - Ngôi làng Ainokura
    Tận sâu phía trong thung lũng, Ainokura là ngôi làng xa xôi nhất của vùng Gokayama. Nó cũng là làng rộng nhất vùng này với gần 20 ngôi nhà gassho-zukuri. Nhiều ngôi nhà hiện vẫn là nơi cư trú của người dân. Dù kém phát triển, việc giao thông đi lại khó khăn và có rất ít các tiện nghi nhưng Ainokura rất yên tĩnh. Đem tới những trải nghiệm thật sự nguyên sơ, thú vị cho du khách đi tour du lich Nhat Ban. Đồng thời do ở rất xa nên Ainokura đã bảo tồn được rất nhiều truyền thống văn hóa của địa phương mình. Như âm nhạc và các điệu nhảy dân gian.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này