Thông tin: Hạt Điều - Thành Phần Dinh Dưỡng Và Những Tác Dụng Đối Với Sức Khoẻ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi namvietfood01, 28/3/2017.

  1. namvietfood01

    namvietfood01 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/12/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn...Hạt điều rất giàu năng lượng và có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Hạt điều còn có tác dụng phòng và chữa bệnh rất hiệu quả.

    Thành phần dinh dưỡng trong hạt điều

    Hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn nên rất tốt cho tim của bạn.

    Dưới đây là những dinh dưỡng có trong 100 gram hạt điều:

     Riboflavin 19mg

     Canxi 46mg

     Thiamin 63mg

     Niacin 2.1mg

     Phosphorus 428mg

     Carbohydrates 27gm

     Protein 18.5gm

     Fat 48,2 gm

     Năng lượng 578

    Tiêu thụ một phần tư cốc hạt điều hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích dinh dưỡng sau đây. Bạn sẽ nhận được 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày để giúp tim khỏe mạnh hơn, 38% lượng đồng cần thiết hàng ngày và 22,3% magiê.

    [​IMG]

    Tác dụng của hạt điều đối với sức khỏe
    1. Hạt điều có khả năng chống tiểu đường

    - Cùng với chiết xuất từ hạt điều hứa hẹn chống bệnh tiểu đường hiệu quả, theo như một nghiên cứu mới của Trường đại học Montreal (Canada) và Đại học de Yaoundé (Camerun). Được công bố trên tạp chí Molecular Nutrition & Food Research, các nhà nghiên cứu đã phân tích được những lợi ích của các sản phẩm từ cây điều đối với bệnh tiểu đường, mà đặc biệt là chất chiết xuất từ điều có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể.

    - Theo GS. Pierre S. Haddad (khoa y, Đại học Montreal) cho biết, trong tất cả các chiết xuất thử nghiệm từ cây điều, thì chỉ có các thành phần từ hạt điều thúc đẩy đáng kể các tế bào cơ bắp hấp thụ lượng đường trong máu. Ngoài ra chất chiết xuất từ các bộ phận khác của cây không có được tác dụng như vậy, chính điều này cho thấy rằng chiết xuất hạt điều có thể chứa các hoạt chất có tính năng chống bệnh tiểu đường.

    2. Hạt điều giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật

    - Hạt điều ngoài việc được biết đến có giá trị kinh tế cao vì ăn ngon và có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như chất sắt, kẽm, phốt pho, selenium, magie. Hạt điều còn giàu chất chống oxi hóa, chất protein và hóa học thực vật. Nhờ thế khi ăn sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    [​IMG]

    3. Phòng ngừa ung thư tốt

    - Đã có nhiều nghiên cứu cho biết, sử dụng hạt điều có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Với sự giàu có chất đồng cũng giúp cho hạt điều có thể loại bỏ được các phân tử gốc tự do. Bên cạnh đó, hạt điều còn giàu nguồn hóa học thực vật và các chất chống oxi hóa nên giúp bảo vệ tim cũng như ngừa ung thư.

    4. Tốt cho tim mạch

    - Theo nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí dinh dưỡng Anh Quốc phát hiện có nhiều chất chống oxi hóa trong các loại hạt thực vật, trong đó có hạt điều. Những thành phần chống oxi hóa này có thể mang lại nhiều lợi ích bảo vệ tim. Bên cạnh đó nghiên cứu của trung tâm sức khỏe phụ nữ ở Lowa – Mỹ cho biết, với những phụ nữ ăn mỗi tuần một lần hạt điều sẽ giảm được 11% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nếu ăn từ 1- 4 lần thì giảm được 19%. Vậy là tổng hợp từ 4 nghiên cứu khác nhau, các chuyên gia đã kết luận rằng, với những người ăn các loại hạt như hạt điều từ 1- 4 lần/tuần sẽ giúp giảm được 37% nguy cơ tim mạch so với những người hiếm khi ăn.

    5. Giúp xương khớp chắc khỏe

    - Trong hạt điều rất giàu magie. Khoảng 2/3 lượng magie trong cơ thể tập trung ở xương. Magie giúp cân bằng canxi, từ đó điều tiết thần kinh và cơ âm thanh (ở họng). Ngoài ra, chất đồng trong hạt điều cũng rất cần thiết cho chức năng của enzyme liên quan đến kết nối collagen và elastin, đây là những thành phần giúp cho xương và khớp được linh hoạt và khỏe.

    [​IMG]

    6. Tốt cho thần kinh

    Nếu như có quá ít magie điều này đồng nghĩa với việc cơ thể bạn có quá nhiều canxi, và dẫn tới có thể làm tổn thương đến tế bào thần kinh. Thiếu hụt magie cũng dẫn đến tăng huyết áp, đau nửa đầu, căng cơ, mệt mỏi. Đã có nhiều nghiên cứu cho biết, magie là thành phần giúp làm giảm bớt tần suất các cơn đau đầu tấn công và giúp ngăn chặn đau tim.

    7. Làm giảm cholesterol xấu

    Hạt điều rất giàu chất béo. Đó có thể là lý do mọi người tránh ăn quá nhiều vì nghĩ nó có hại cho sức khỏe. Nhưng chuyên gia dinh dưỡng Neha Chandna (Ấn Độ) nhấn mạnh rằng hạt điều có chất béo tốt như axit béo omega và chất béo không bão hòa như axit oleic, rất tốt cho sức khỏe.

    Hạt điều cũng giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. “Cơ thể của chúng ta cần nhiều loại dưỡng chất từ các nhóm thức phẩm khác nhau, bao gồm cả chất béo. Để bổ sung nguồn chất béo tốt, bạn nên ăn hạt điều thay các loại thực phẩm chứa chất béo có hại”, chuyên gia này khuyến cáo.

    8. Điều chỉnh huyết áp

    Hạt điều tự nhiên có một lượng natri thấp, trừ khi bạn ăn điều rang muối. Chúng cũng chứa kali, góp phần điều chỉnh huyết áp.

    9. Tăng cường sức khỏe xương, cơ bắp

    Hạt điều rất giàu protein. Khoảng 100mg hạt cung cấp 36% lượng protein hàng ngày cho bạn. Hạt điều đặc biệt là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay. Hạt điều rất giàu magiê – một loại khoáng chất cần thiết, có công dụng giúp xương chắc khỏe, tăng cường sức khỏe cơ bắp cũng như chức năng thần kinh. Vì magiê có tác dụng giúp điều chỉnh lượng canxi hấp thu vào cơ thể. Để mang lại hiệu quả, bạn nên tiêu thụ khoảng 300-750mg magiê/ngày từ các nguồn thực phẩm, trong đó có hạt điều.

    [​IMG]

    10. Ngăn ngừa sâu răng

    Hạt điều có chứa axit anacardic được chứng mình là rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

    Giảm nguy cơ ung thư: Cùng với axit anacardic, hạt điều cũng cung cấp các chất chống oxy hóa như selen và vitamin E, giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

    11. Tăng cường các chức năng cơ thể

    Hàm lượng đồng cao trong hạt điều đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của enzyme, sản xuất hormone, tăng cường chức năng não. Đồng cũng rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu để ngăn ngừa thiếu máu.

    12. Có thể ngăn ngừa sỏi mật

    Theo một nghiên cứu trên khoảng 80.000 phụ nữ, những người ăn khoảng 28 hạt hạt điều trong một tuần có nguy cơ bị sỏi mật thấp hơn 25%.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namvietfood01
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Ăn cái này tốn kém lắm, ngứa miệng ăn mấy cho vừa.
     
  3. namvietfood01

    namvietfood01 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/12/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    cái gì quá cũng không tốt mà bạn, tuần mình ăn 1, 2 lần thôi
     

Chia sẻ trang này