Kinh nghiệm: Hạt Macca Tươi Và Cách Bảo Quản Sau Chế Biến

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi gnuts.healthy, 20/11/2021.

  1. gnuts.healthy

    gnuts.healthy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/11/2021
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách ăn hạt macca như thế nào? Luôn là câu hỏi đối với tất cả mọi người khi biết đến quả macca. Vì nếu không dùng dụng cụ hỗ trợ ta khó lòng có thể ăn được loại hạt này. Bên cạnh đó đối với hạt mắc ca tươi còn sống, rất có thể bạn sẽ không biết nên chế biến như thế nào. Trong bài chia sẻ này, GNUTS sẽ giới thiệu đến bạn những cách chế biến hạt macca tươi thành những món ăn bổ dưỡng.

    Thế nào là hạt macca tươi ?
    Hạt macca tươi là loại hạt lấy trực tiếp từ cây macca ( tên gọi tiếng Anh là Macadamia ). Đây là một trong những loại hạt có đắt đỏ trên thị trường. Hạt macca tươi này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như làm đẹp. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm quà biếu cho những ai chú trọng đến sức khỏe thì hạt mắc ca là món quà bạn nên tham khảo.

    [​IMG]

    Tại Việt Nam cây mắc ca được được đưa vào trồng vào những năm 1990, cây phù hợp trồng ở các tỉnh miền Trung trở ra Bắc như Cao Bằng, Nghệ An, Lào Cai, Nghệ An, Lạng Sơn… Hạt macca Việt Nam có giá thành thấp hơn so với những sản phẩm nhập khẩu khác, nhưng giá trị dinh dưỡng và mùi vị không mấy khác biệt.

    Cách ăn hạt macca tươi như thế nào?
    Ăn hạt macca sống trực tiếp

    Hạt macca ăn sống được không? Câu trả là “Có”. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều hạt mắc ca sống khi chưa được làm chính nhé! Bạn chỉ nên ăn thử từ 1-2 hạt cùng thời điểm, vì ăn nhiều hạt macca sống rất dễ khiến bụng bạn bị khó chịu.

    Đối với các loại macca tươi còn chưa ép nứt, hoặc cắt vỏ bạn hãy dùng một cái kìm giữ chặt nó, tay còn lại cầm búa đập mạnh lên hạt. Cách đập này tuy đơn giản nhưng bạn cần cẩn thận sao cho lực tác động vừa phải để nhân bên trong vẫn giữ nguyên, và hạt macca tươi rất dễ dinh nhân vào vỏ sau khi tách.

    Chế biến hạt macca tươi như thế nào?
    Hạt macca ngoài ăn trực tiếp chúng ta có còn chế biến được thành rất nhiều món ăn hoặc làm phụ gia cho những món ăn khác thêm ngon và lạ miệng.

    1. Làm macca rang
    2. Làm sữa hạt macca
    Cách này khá đơn giản và được nhiều chị em nội trợ, mẹ bầu, mẹ bỉm sữa áp dụng. Khuyết điểm duy nhất có lẻ chỉ mất khá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    • Bước 1: Tách vỏ hạt macca
    • Bước 2: Ngâm nhân hạt macca tươitrong nước khoảng 2-4 tiếng cho mềm.
    • Bước 3: Mang nhân hạt macca đã ngâm cho vào máy xay nhuyên ( thêm 1 lượng nước vừa đủ ).
    • Bước 4: Lọc bỏ bả thừa.
    • Bước 5: Nấu chín ( bạn có thể thêm đường, sữa tươi hoặc sữa đặc ). Sau khi sôi, chờ thêm 10 phút và cần khuấy đều liên tục để tránh bị cháy khét.
    [​IMG]

    Món sữa hạt macca tươi này vừa thơm, ngon lại rất bổ dưỡng, phù hợp cho mẹ bầu và trẻ em, mẹ bầu và cả người lớn tuổi.

    1. Làm salad trộn hạt macca tươi
    Bạn đã quá nhàm chán với salad truyền thống? Hãy thử đổi mới nó. Ngoài nguyên liệu như xà lách, cà rốt, đậu hà lan,… bạn hãy cho thêm hạt macca vào. Sau khi sử dụng cách bóc macca tươi mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn hãy đập nhỏ hạt và bỏ vào trong đĩa salad, hoặc bạn cũng có thể dùng hạt macca đã rang chín đập nhỏ để trọn cùng.

    Xem thêm: Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

    HẠT DINH DƯỠNG GNUTS
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gnuts.healthy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này