Thông tin: Hạt Óc Chó Mỗi Ngày Nên Ăn Bao Nhiêu Là Đủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mailisamk, 17/1/2021.

  1. Mailisamk

    Mailisamk Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2020
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Óc chó sở hữu bảng thành phần “vàng” cùng những công dụng đặc biệt. Tuy nhiên cũng không nên vì thế mà quá lạm dụng loại hạt này nhé. Vậy hạt óc chó một ngày nên ăn bao nhiêu là đủ? Nut Garden sẽ giải đáp thắc mắc này ngay sau đây.

    1. Hạt Óc Chó Cùng Thành Phần Dinh Dưỡng Đặc Biệt

    Óc chó - loại hạt dinh dưỡng với mùi vị thơm ngon, giòn béo. Đặc biệt là loại nhân hạt óc chó vàng. Được mệnh danh là vua của những loại hạt, óc chó đã không phụ lòng mong đợi của mọi người. Chứa trong hình hài có phần cứng nhắc, hình dạng giống một bộ não là một nguồn dinh dưỡng dồi dào.

    [​IMG]

    Đây là loại hạt duy nhất mà 65% trọng lượng của nó là chất béo. Chính vì vậy mà hạt óc chó là nguồn cung cấp năng lượng và calo cực kỳ hiếm có. Thế nhưng lượng chất béo và calo này lại không gây béo phì cho bạn. Ngược lại còn có công dụng làm giảm cân nữa đấy. Thật bất ngờ đúng không nhỉ.

    Ngoài ra trong hạt óc chó còn chứa các loại khoáng chất như magie, omega-3, vitamin B6, E,... Đây là những loại chất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ và rất nhiều công dụng khác. Do đó không còn nghi ngờ gì nữa, hạt óc chó là loại hạt cần thiết mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày. Kết hợp cùng các loại thực phẩm khác hay dùng để ăn vặt cũng rất hay ho đấy.

    [​IMG]

    2. Nên Ăn Bao Nhiêu Hạt Óc Chó Một Ngày Là Vừa Đủ

    Dồi dào dinh dưỡng và nhiều công dụng là thế, tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều hạt óc chó. Nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến những tác dụng ngược lại đấy. Vậy 1 ngày nên ăn bao nhiêu hạt óc chó là đủ? Hãy cùng nhà Nut tìm hiểu xem nhé.

    Đối Với Người Lớn

    Theo các khuyến nghị của chuyên gia thì người bình thường nên ăn 7 hạt óc chó mỗi ngày. Tối đa không được quá 9 hạt. Và tùy theo từng độ tuổi cũng như tình trạng sức khỏe mà điều chỉnh cho phù hợp. Nếu bạn là người lần đầu thử ăn thì chỉ nên dùng 1 - 2 hạt để làm quen. Sau đó mới tăng dần mức độ lên để cơ thể được quen dần.

    [​IMG]

    Đối Với Trẻ Em

    Đối với trẻ em chỉ nên ăn từ 4 - 6 hạt mỗi ngày. Hạt óc chó có công dụng giúp xương bé chắc khỏe, tăng cường sức khỏe não bộ nữa đấy. Do đó đừng ngại ngần khi cho bé dùng thử loại hạt này để cung cấp dinh dưỡng nhé.

    Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ trong ngày để cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Bạn có thể ăn hạt óc chó bất kể thời điểm nào trong ngày. Nhưng nếu mắc chứng khó tiêu thì không nên ăn vào buổi tối nhé.

    Ngoài ra có thể kết hợp cùng các loại thực phẩm khác nhau để không bị ngán. Hạt óc chó dùng để làm bánh, salad, smoothie,... cũng rất thú vị. Hãy thử làm những món ăn mới lạ kết hợp cùng loại hạt này để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể ngay hôm nay!

    Trên đây là một số lưu ý về việc nên ăn bao nhiêu hạt óc chó một ngày. Nut Garden hy vọng sau bài viết này bạn sẽ kết hợp cũng như chia khẩu phần ăn cho phù hợp. Để cơ thể có thể hấp thụ những dưỡng chất từ hạt óc chó nhé!

    Thông Tin Liên Hệ:
    • Địa chỉ: A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM
    • Email: nutgardenhcm@gmail.com
    • Hotline: 0901862795 – 0901862796
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mailisamk
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nên ăn đủ lượng nhé
     

Chia sẻ trang này