Hạt Sen - Thực Phẩm Giảm Cân Lành Mạnh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi dacsanlongnhanhy, 5/12/2015.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen có hàm lượng dinh dưỡng phong phú nhưng lượng calo lại thấp, bổ sung hạt sen vào chế độ ăn giảm cân bạn vừa có thể lấy lại được vóc dáng thon gọn, vừa có được sức khỏe tốt. Chính vì vậy mà hạt sen được coi là một thực phẩm giảm cân lành mạnh rất được khuyên dùng.

    Chúng ta hãy tìm hiểu về công dụng giảm cân lành mạnh của hạt sen:
    1. Vì sao hạt sen giúp giảm cân hiệu quả?
    Hạt sen giúp giảm cân hiệu quả bởi trong hạt sen chứa một lượng protein, kali, magiê và phốt pho dồi dào sẽ mang lại cho bạn cảm giác no nhanh hơn khi ăn nó và đồng thời nó giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Hạt sen giàu dinh dưỡng nhưng lại là thực phẩm ít calo, ít chất béo vì vậy mà nó hoàn toàn phù hợp để cho vào thực đơn giảm cân ăn kiêng cho người béo.
    Ngoài ra hạt sen còn tốt cho sức khỏe với tác dụng chống lão hóa, trị chứng mất ngủ, mang lại tinh thần thoải mái. Đặc biệt, lượng kẽm và sắt vừa phải có trong hạt sen giúp tăng cường sức đề kháng, hình thành máu cho cơ thể mạnh khỏe.
    Vì những lí do đó mà hạt sen được coi là thực phầm giảm cân lành mạnh được khuyến khích sử dụng để giảm cân và đảm bảo sức khỏe.

    [​IMG]
    2. Cách giảm cân với hạt sen
    Để giảm cân với hạt sen bạn có thể ăn sống hoặc dùng nó chế biến thành nhiều món ăn khác nhau mang lại nhiều hương vị rất tuyệt vời và giảm cân hiệu quả.
    Dưới đây là 2 món ăn tiêu biểu với hạt sen mà bạn có thể chế biến để cho vào thực đơn giảm cân và đảm bảo dinh dưỡng của mình:
    - Chè hạt sen táo đỏ: Bạn chuẩn bị 200g hạt sen tươi, 100g táo đỏ và 200g đường phèn. Hạt sen rửa sạch, ngâm vào nước cho mềm. Đun nước sôi, cho đường phèn vào nấu cho tan hết, vớt bọt. Sau đó cho hạt sen, táo đỏ khô vào nấu. Đun lửa nhỏ để hạt sen mềm và ngấm đường và khi táo nở đều là được. Bạn đã có một món chè táo đỏ hạt sen hết sức bổ dưỡng mà vẫn giữ được vóc dáng của mình.

    [​IMG]

    - Cháo hạt sen bắp bò: Bạn chuẩn bị 500g thịt bò bắp, 150g hạt sen, 1/3 bát con gạo tẻ, 1/4 bát con đỗ xanh. Gia vị gồm muối, hạt nêm, rau răm, hành hoa, rau mùi và tiêu.
    Đỗ xanh đãi sạch. Bắp bò rửa sạch thái lát thịt bò miếng vừa ăn. Cho thịt bò vào nồi, thêm nước lạnh vào ngập mặt thịt rồi thêm ít muối vào đun sôi sau đó để nhỏ lửa ninh đến khi thịt chín mềm. Sau đó bạn rửa sạch hạt sen, đun nước sôi thì thả hạt sen vào đun khoảng từ 15 – 20 phút thì cho đỗ xanh vào đun cùng đến khi đỗ xanh và hạt sen mềm.
    Tiếp theo, bạn vo sạch gạo, để lên rổ cho ráo nước. Sau đó đun nóng chảo, cho gạo vào rang đến khi hạt gạo se vàng lại. Sau đó cho gạo vào nồi, cho nước vừa xấp với mặt gạo đun sôi đến khi gạo nở bung ra thì lọc lấy phần gạo đã nở và bỏ phần nước. Khi thịt bò ninh chín thì bạn cho gạo, hạt sen, đâu xanh và phần nước hầm vào nồi thịt bò, đun sôi sau đó nêm gia vị vừa ăn. Đun nhỏ lửa đến khi gạo chín mềm là được. Cuối cùng cho rau răm, rau mùi, hành hoa rửa sạch thái nhỏ vào là bạn đã hoàn thành món cháo bắp bò hạt sen thơm ngon. Đây là món ăn rất đầy đủ dinh dưỡng với protein, tinh bột tốt cho sức khỏe nhưng hoàn toàn không gây béo mà là món ăn tốt cho vóc dáng của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. huyentrangtran1111

    huyentrangtran1111 Con gái là phải luôn xinh luôn đẹp

    Tham gia:
    5/12/2015
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    hix giảm cân bằng hạt sen có hiệu quả không thế không lại tăng cân thế :)
     
    Mỹ Phượng Hoàng thích bài này.
  3. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Hạt sen giảm cân ah? Hơi ngạc nhiên với công dụng này đấy
     

Chia sẻ trang này