Hậu "Bất ngờ về............... ( e nhờ MOD vài hôm cho mọi người cảnh giác)!"

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi continh, 12/11/2009.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Lời mở đầu: "...Đọc bản thảo THỬ BÚT của bạn, nhớ lời bạn dặn viết gấp mấy dòng mà đắm và sợ. Như ngọn lửa ngún trong một gốc cây to, chỉ cần thổi vài hơi là đủ bùng cháy. Bùi nhùi đâu mà sẵn sàng đến vậy? Rồi bỗng lóe lên một niềm hy vọng mong manh khi bạn tôi viết: Tìm trong kinh Dịch, bèn đắc ý với một hào dương dưới những hào âm, quẻ Phục đó!..." (Tôi cũng tin vậy - Đỗ Hồng Ngọc)
    Bất ngờ trước hết là "nhà ta lên tầng mới" nhanh nhỉ! (cứ coi như vậy đi nào!) ^^ "Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng / Nhị vàng bông trắng lá xanh" (Ca dao): Hẳn còn nhiều điều... với nhau chưa nói, thì mời mọi người...!...
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi continh
    Đang tải...


  2. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    ĐẠI HỘI "THAM VẤN BẢO HIỂM NHÂN THỌ":

    “Quan san muôn dặm một nhà, Bốn phương vô sản đều là anh em, (hì hì không có chuyện chính trị gì đâu nhé), Đại hội "tham vấn bảo hiểm nhân thọ" là nơi giao lưu tri thức bảo hiểm nhân thọ giữa công chúng quan tâm với những người tham vấn, và giữa những người tham vấn với nhau với phương châm toàn thể và thiết thực:​

    [​IMG]

    Minh họa: "Ba chìm bẩy nổi chín lênh đênh" (Tục ngữ)

    Đại biểu phương Bắc - "Đòi phen gió tựa hoa kề Nửa rèm tuyết ngậm bốn bề trăng thâu" - bhnttv: "Song chúng ta cần phân biệt tiện ích khách quan với điều chưa làm tốt của con người nhé! (Nước không thể không uống, giận là giận "anh"... bán nước nào đó!)" (bhnttv [​IMG]). Có lẽ chính vì cái lối nghiêm lạnh như băng giá, kẻ này làm người ta không dễ cảm tình dù thực chất có cùng điểm chung: "Vấn đề ở đây là các mẹ đang lên án cái người làm sai ấy. Nhưng bạn lại ra sức bênh vực họ. Bị ném đá là phải rồi" (minhsau [​IMG])

    Đại biểu phương Đông - "Cỏ non xanh tận chân trời Cành lê trắng điểm một vài bông hoa" - 2contrai: "Tôi rất muốn cùng tranh luận để tìm ra câu trả lời thỏa đáng .Như các bạn biết đấy chúng ta vào diễn đàn này đâu phải là để cãi nhau và nói thực lòng nếu cãi nhau thì tôi xin đầu hàng vô điều kiện !" (2contrai [​IMG]). Không hề muốn "cãi nhau", và đôi khi bài viết của bác tựa chồi đâm lộc nảy khiến không ít người giật mình tỉnh giấc à mùa xuân (phát huy bác nhé): "Gặp bạn qua rất nhiều topnic, bạn là người khá sâu sắc" (thuvt [​IMG])

    Đại biểu chính Giữa - "Thiện căn ở tại lòng ta Chữ tâm ấy mới bằng ba chữ tài" - không biết: "Mình thấy hễ cứ xưng danh mình làm ở bảo hiểm là y như rằng mọi người tắc đài và lẻn mất. Thật kỳ lạ. Tìm được ai chịu nghe mình trao đổi rồi từ chối nhưng mình vẫn thấy mát lòng hơn." (không biết [​IMG]). Không biết nghe rất dễ thương và thú vị: nói "không" rồi sao vẫn là "biết", đã "biết" rồi sao lại là... "không biết" (!?) ;) "Vì vậy nghề này phải kiên trì đấy nhé Nhớ là kiên trì chứ không phải dai như đỉa đâu vì cũng cần phải biết dừng đúng lúc" (không biết [​IMG])​

    Đại biểu phương Nam - "Dưới trăng quyên đã gọi hè Đầu tường lửa lựu lập loè đơm bông" - neverquit: "đọc tâm sự về chi tiêu của các mẹ thấy thương vợ hơn" (neverquit [​IMG]), khi một người trụ cột gia đình là đàn ông thương vợ thì tất nghĩ đến một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Phải chăng do cảm được cái tình nồng cháy như của vị thần mặt trời mà hơn một người không thể không để lòng thương mến: "em thấy chỉ có bác neverquit nói là sâu sắc mà dễ hiểu nhất, hình như bác neverquit là khách quan và đúng nhất. Các bác khác như là tranh thủ tư vấn BHNT luôn ấy - thấy lắm lí luận mà chẳng khách quan lắm" (kveta [​IMG]).

    Đại biểu phương Tây - "Long lanh đáy nước in trời Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng" - checbee: "Mình ko bán bảo hiểm vì mình làm ở bộ phận nghiên cứu sản phẩm, nhưng mình có thể tư vấn khách quan hơn cho bạn đấy" (checbee [​IMG]). Thiết nghĩ giá trị của người tham vấn bảo hiểm nhân thọ là nằm ở sự khách quan, cảm phục thay những tấm lòng tự trọng sáng tỏa vững vàng trong cuộc sống muôn vàn đếm đo. "Đã là người có trách nhiệm chuyên môn thì nên quán triệt lựa chọn đối với lời nói của mình: "đúng" thì làm lợi cho người khác, "sai" thì làm hại cho người khác, phải không checkbee thân mến!?" (continh [​IMG])

    P/s: Xã hội hiện thời "dâng trào" những cuộc thi, danh hiệu, giải thưởng - như là Hoa hậu dành cho quý bà, Sao mai dành cho ca sĩ, Giải thưởng dành cho bán hàng v.v..., "Đại hội "Tham vấn bảo hiểm nhân thọ" chẳng giống với "họ". Theo đó ban tổ chức thông báo: không xác nhận cho "cổ vũ" hay "ném đá" riêng từng quý vị đại biểu. Mọi tình cảm và hành động cùng thể hiện thông qua nút cảm ơn (thank): sẽ được tổng kết và... chia đều cho tất cả, xin trân trọng cảm ơn ạ :mrgreen:!

    (còn tiếp)​
     
    Sửa lần cuối: 6/12/2009
  3. sun1812

    sun1812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/10/2009
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    em thắc mắc tí, sao bác continh quan tâm sâu tới vấn đề bảo hiểm nhân thọ thía? có "thâm thù" với nó à :p
     
  4. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Quan tâm bảo hiểm nhân thọ... thì có lợi ích gì?
    Vâng, xin cảm ơn câu hỏi rất hay ạ! "Lý do" đặc biệt thì tớ cũng chưa nghĩ (!), nhưng rồi "nó" tự hiển hiện thôi! Như là có lý do nào đó trong "tâm sự ruột gan" của tớ, khi bác 2contrai gợi mở:

    - "Nếu có thời gian thì Continh nghiên cứu thêm môn này nữa nha vì đây cũng là những bài toán về tài chính gia đình (...) Hay lắm đó vừa biết mình vừa giúp đời tâm hồn luôn thanh thản !" (2contrai [​IMG])

    - "...Cũng có mấy bận cắp cặp đi học hỏi nhưng khổ nỗi, những vấn đề bảo hiểm nhân thọ: mỗi "thầy" nói một kiểu, nên đến giờ tớ vẫn chưa biết... là thế nào?! :rolleyes:" (continh [​IMG]).

    ... thôi thì để tốt hơn cho mọi người, các "thầy" ngồi lại với nhau phải không ạ!? Vấn đề nào tớ quan tâm thì cũng sâu, nhưng riêng bảo hiểm nhân thọ còn có nhiều người sâu hơn: "Vừa biết mình vừa giúp đời tâm hồn luôn thanh thản!"... ơi... "em" ở đâu!?...

    Phải vào mới thấy lời ra
    Phải yêu mới biết đâu là không yêu

    ... Quan tâm..., dẫu sao... cũng có được ít nhiều tư liệu cho cuốn tiểu thuyết... trinh thám (thể loại này... bán chạy lắm! : ), nếu không lên được đỉnh núi thì trên đường cũng có hoa thơm nhỉ?!...


    P/S: Vì sao không gọi là "Đại hội tư vấn bảo hiểm nhân thọ"?


    - bhnttv [​IMG] "Còn mình tha thiết mong các bạn đừng "dị ứng" như với một "anh nào" của các bạn, "bé hỏi nhiều thứ thú vị" (!) mà có khi mình còn chưa trả lời được ngọn ngành, thì sao dám nhận mình là "nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ" cho các bạn (?)"

    - 2contrai [​IMG] "Thực sự các bài của mình Continh không hiểu được ư ? Thật đáng tiếc các câu trả lời của mình đều nằm trong đó ! Hãy cố tìm hiểu xem mình nói gì nhé nếu như còn muốn tranh luận ,còn không hiểu được thì mình cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao ?"

    - không biết [​IMG] "...Ở Việt Nam nghề tư vấn bảo hiểm chỉ được xem là nghề tay trái thôi bạn nhỉ? Vì cũng rất khó khăn và dễ bị hiểu sai. Hiên nay mình đang làm quản lý chất lượng. (Ừ việc của chị cứ đấu chọi với sản xuất hoài nên cũng mệt lắm nhiều khi cãi nhau tóe khói)"

    - neverquit [​IMG] "Nếu bác nào hoặc người thân của bác nào có trục trặc hoặc thắc mắc gì trong việc tham gia bảo hiểm mà thấy neverquit này có thể tin cậy và tham khảo ý kiến về bảo hiểm, khía cạnh tài chính cũng như luật pháp trong bảo hiểm có thể email cho em theo địa chỉ nghuythe49@yahoo.com "

    -
    checbee [​IMG] "Mình đã nói hoàn toàn là chia sẻ kinh nghiệm thôi mà, mình ko có ý định tư vấn hay bán sản phẩm đâu. Mình nghĩ cũng ko nên khắt khe thế. Take it easy bạn nhé...Còn dĩ nhiên, mình luôn có trách nhiệm với những lời mình nói ra chứ".


    ... trên đây nói lời tuy khác nhau nhưng tất thảy cùng một ý...
    (còn nữa)

     
    Sửa lần cuối: 2/12/2009
  5. Mẹ Mèo Tôm

    Mẹ Mèo Tôm Tinh bột nghệ Vườn nhà

    Tham gia:
    18/3/2009
    Bài viết:
    1,017
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    Sao mà đọc chả hiểu gì luôn, bó tay
     
  6. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Tham khảo vấn đề nào, tham thảo vấn đề gì?

    Hì hì...! Nói chung không hiểu thì mới cần đọc đấy bạn ạ..., có người đọc 10 năm... mà cũng đã hiểu được gì đâu :rolleyes:! (Vì sao không (tiện) gọi là "Đại hội tư vấn bảo hiểm nhân thọ"? Tớ thì hiểu là "tư vấn" sao đó, nhân dân phản ứng quá, cho nên bây giờ..., tóm lại dẫn lời mà xét ra thì "họ cũng... đang run sợ!"). Bảo hiểm nhân thọ, ngoài họ, hẳn là còn có những vấn đề... không thâm sâu thì cũng ý nhị lắm! Người ta đã chẳng nói là không đạt được đến trình độ ngang nhau thì làm sao thực sự hiểu được như nhau! Phải đồng thành thì mới tương ứng, đồng khí thì mới tương cầu cơ! Ví dụ như ngạc nhiên thay bhnttv có thể hiểu 2contrai đã sớm tóm tắt mọi vấn đề diễn biến trên đề tài "Bất ngờ về..." http://lamchame.com/forum/showthread.php?t=68235:
    ...Không hiểu thì mới cần đọc... nếu thực sự thiết thực! Nhưng... huhu...! nhiều điều bảo hiểm nhân thọ sao cố mãi vẫn chẳng hiểu!? (Điều gì quá khó hiểu thì thường chẳng thiết thực với mọi người, tránh đi có khi lại lành!). Vậy phải hỏi lại: nếu không hiểu thì có thiệt thòi gì chăng (hay nói cách khác, cứ cho là có thể hiểu được... thì có ích lợi gì nhỉ)!?...
     
    Sửa lần cuối: 10/12/2009
  7. continh

    continh Banned

    Tham gia:
    31/8/2009
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Tam cố thảo lư - Ba lần viếng lều rách - Lưu Bị vs Khổng Minh:

    Hán tặc phân minh trí chẩm biên Đường đường đế trụ thảo lư tiền, Thùy tri khoảnh khắc đàm tâm xứ Mưu đắc giang sơn ngũ thập niên
    Trên gối biết ai vua ai giặc Bỗng trang hoàng tộc viếng lều con Ai hay chỉ một giờ tâm sự Được giang sơn năm chục năm tròn.

    <Thơ Thì Nhậm - Dịch Kiều Văn>

    [​IMG]

    Nghe tích truyện ấy mà nghĩ thường thôi, vân hà (ưng trụ) hàng phục kỳ tâm, còn có truyện hơn cả ba lần mà cũng đã thỏa đâu (!?) :mrgreen: ...
    P/s: Nên mua bảo hiểm xã hội hay BH nhân thọ! http://lamchame.com/forum/showthread.php?t=90430, lại mong các bác bảo hiểm ra tay ra chân giúp dân giúp nước ạ!...
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2009
  8. vibo

    vibo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/1/2009
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng chẳng hiểu gì, mà bác này làm gì mà viết được những bài dài và lắm thứ thế nhỉ ( tại tớ mới nhìn qua, chưa đọc kĩ, có gì bỏ qua nhé :))
     
  9. ChipDoctor

    ChipDoctor Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/9/2009
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Thời buổi kinh tế thị trường mà bạn viết dài dòng thế này, mình đảm bảo không ai đọc hết bài này luôn. Nên chăng thay đổi tư duy và cách làm việc. Hy vọng bạn để tâm.


    Đôi lời góp ý.
     
  10. let it be

    let it be Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/11/2009
    Bài viết:
    1,892
    Đã được thích:
    463
    Điểm thành tích:
    123
    đề thì bảo cho mọi người cảnh giác mà trong viết linh ta linh tinh, muốn nói gì cứ nói thẳng ra đi, ông nam cao sống dậy cũng vái ngả nón, xin lỗi cả nhà nếu nói quá, em bức xúc với cái kiểu viết này quá
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này