Hậu Quả Của Viêm Giác Mạc Mà Ít Ai Ngờ Tới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Nhung Hong Dang, 15/1/2020.

  1. Nhung Hong Dang

    Nhung Hong Dang Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2019
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Viêm giác mạc là tình trạng phổ biến về mắt, có thể ảnh hưởng tới mọi lứa tuổi nhưng cũng được “loại bỏ” rất dễ dàng. Song cũng chính vì cái “dễ dàng” ấy mà nhiều người thường chủ quan tự ý mua thuốc để chữa trị để rồi phải trả giá ngay cho ự chủ quan là hậu quả của viêm giác mạc. Vậy hậu quả của bệnh này là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Nguyên nhân của viêm giác mạc

    Người bệnh có thể bị viêm giác mạc ngay sau khi xảy ra một chấn thương trong sinh hoạt, lao động như bị bụi, côn trùng, mảnh kính vỡ nhỏ bắn vào mắt… hạt thóc, lá lúa, cọng rơm, bụi đá mài, cành cây quệt vào mắt,...

    Viêm giác mạc cũng có thể xuất hiện sau các bệnh lý như: viêm kết mạc, hở mi, viêm loét giác mạc do thiếu vitamin A,...

    Có thể nhận biết được viêm giác mạc qua một vài triệu chứng tiêu biểu xuất hiện ở người bệnh như: Đau nhức mắt; Chảy nước mắt; Cảm thấy chói, sợ ánh sáng; Mắt nhìn mờ; Mắt đỏ, đặc biệt đỏ nhiều quanh tròng đen, đôi khi sẽ thấy một ngấn mủ màu trắng ở trước lòng đen; Xuất hiện đốm trắng to hay nhở ở trên giác mạc, nhưng thường ở trung tâm giác mạc.

    Khi bị viêm giác mạc nếu không được chữa trị đúng cách sẽ khiến cho tình trạng bệnh thêm xấu và ngày càng nguy hiểm

    Hậu quả của viêm giác mạc

    Viêm giác mạc có thể trở nên rất nguy hiểm vì khi giác mạc bị viêm, nó sẽ dẫn đến các di chứng và biến chứng cực kỳ nguy hiểm như:

    - Sẹo giác mạc

    - Teo nhãn

    - Lồi mắt cua

    - Giảm thị lực

    - Mù lòa

    Viêm giác mạc có nguy cơ gây mù lòa khá cao, chỉ sau bệnh đục thủy tinh thể và bệnh glocom.

    Để ngăn ngừa được hậu quả này tốt nhất hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để được chăm sóc và điều trị đúng cách, kịp thời và hiệu quả. Tránh tự ý mua thuốc để điều trị khiến tình trạng bệnh thêm tệ và gây ra những biến chứng đáng tiếc khác.

    Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ 19001806 hoặc trực tiếp tại đây để đặt lịch khám sớm nhất và được tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia đầu ngành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhung Hong Dang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này