Kinh nghiệm: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Top, 28/6/2011.

  1. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Chào cả nhà,

    Sau sự việc xảy ra với nhà tớ về chuyện cạnh tranh không lành mạnh giữa những người bán cùng một mặt hàng, đồng thời được các mẹ cùng trong cảnh ngộ bán hàng thông cảm và chia sẻ tâm trạng, tớ quyết định tạo topic này để mọi người cùng đóng góp những kinh nghiệm quý báu của bản thân hoặc của gia đình mình để BẢO VỆ CHÍNH MÌNH VÀ BẢO VỆ CHO CẢ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH, đó là XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO MÌNH ngay trên topic bán hàng nhé

    Cách làm như vầy ah:
    Sau 1 loạt phần chào hỏi ban đầu, phần giới thiệu sản phẩm bán hàng, các mẹ/bố xây dựng thêm 1 mục nữa, đó là mục NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU (phần này tuỳ theo cách trình bày của mỗi chủ topic, có thể để phía trên phần đầu hoặc phía dưới phần giới thiệu sản phẩm).

    Mục này có thể bao gồm (nhưng không giới hạn) các phần:

    - Nick/tên/số điện thoại của chủ topic
    - Tên/số điện thoại của người ship hàng, nếu khác so với chủ topic (cái này nhà tớ phải thuê nhân viên CPN có tín nhiệm ah)

    2 số đt ở trên là quan trọng lắm ah

    - Hình chụp mẫu hoá đơn tự in/card/mẫu bao bì đóng gói có in các thông tin riêng của topic (đối với những mẹ có điều kiện kinh tế sử dụng công nghệ in lưới, còn nếu không thì cũng là bao bì đóng gói thông thường và kẹp ghim mảnh card/giấy ghi đầy đủ thông tin của topic, hoặc mảnh card thông tin có dấu liền mực cũng là ổn đấy ah)

    Đây là kinh nghiệm của Mẹ yêu Chou

    Mình cũng gặp trường hợp này và thất vô cùng thất vọng vì hành vi PM câu kéo khách hàng của mình từ chủ topic khác như thế!

    Giải pháp của mình:

    1. Thông báo trên topic duy nhất SDT mình sử dụng.

    2. Khi giao hàng có hóa đơn đặc trưng của shop (cái này cũng hơi khó nhưng thay vì thế chủ topic có thể làm card hoặc dấu liền mực).

    3. Mình in túi nilon, có tên nick, địa chỉ, số đt của topic mình bán hàng.

    Tuy nhiên, làm ăn chụp giật, câu kéo khách sẽ không bền. Chúc chủ topic luôn đắt hàng nhé!

    Phải tẩy chay và lên án hành vi chụp giật khách hàng như thế, để LCM trong sạch hơn, các mẹ sẽ yên tâm khi mua hàng!


    Đây là kinh nghiệm của bạn .Sonic. , kinh nghiệm quý báu cho topic nào có nhiều kênh phân phối sản phẩm ah

    Nhà em đa phần từ google nên khách chủ yếu chat ym hoặc đặt hàng trên web hoặc alo cho em
    Khách hàng do em trực tiếp trao đổi hoặc tự đi ship thì hầu như ko bao giờ em quên ,em note cụ thể trong sổ

    Mọi điều về phía khách hàng thì mẹ yêu chou cũng đã nói ,em muốn bổ sung nhưng chưa nghĩ ra viết như nào
    Còn về phía mình với nv bán hàng và với ctv bán hàng em có đôi điều chia sẻ

    Hàng tháng ctv sẽ được cấp những ms khuyến mại
    Khách của ctv thì thường khi ctv trao đổi với khách sẽ được cấp một mã số do ctv trực tiếp nhắn tin vào số điện thoại của khách

    Đó cũng là một cách quản lý khách hàng của ctv nào ,tránh bất đồng nội bộ
    Và công bằng cho ctv có khi sau nửa tháng khách mới đến nhà em mua hàng ,nếu ko có mã do ctv cho thì sẽ ko được hưởng chế độ ,nếu muốn khách sẽ liên lạc với ctv xin mã .Như thế ko thiệt thòi cho ctv mà ctv gắn bó làm lâu dài với mình hơn

    Sorry em hơi lạc đề tý ,e bận khách rùi sẽ viết sau


    Đây là kinh nghiệm của bạn huongkim90

    Em có 2 ý kiến sau ạ:
    - Khuyến cáo khách hàng chỉ pm địa chỉ, điện thoại vào hộp tin cho mình chứ ko công khai trên topic --> như thế thì ng ta sẽ ko biết khách ở đâu để giao hàng
    - Đưa hóa đơn mua hàng cho khách - có số điện thoại, chữ ký của chủ shop, logo riêng (cái này em nghĩ là phải tự thiết kế thì mới ko trùng được). Thêm con dấu cộp vào nữa thì càng tốt.


    Các mẹ có cao kiến gì thì vào đóng góp thêm nhé, tớ sẽ cập nhật đầy đủ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Top
    Đang tải...


  2. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Tớ xin thêm 1 chỗ phòng khi dùng đến ah...........
     
    ththang thích bài này.
  3. lebaoyen

    lebaoyen www.banbuondadieu.com

    Tham gia:
    17/10/2010
    Bài viết:
    5,777
    Đã được thích:
    1,864
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Em cũng toàn tự mình đi ship thui ạ nên cũng yên tâm hơn. Nhưng mà làm ăn kiểu chộp giật này thì tệ quá
     
    Top thích bài này.
  4. ththang

    ththang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2009
    Bài viết:
    764
    Đã được thích:
    534
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    @Top: Bài của bạn hay quá. Cám ơn bạn nhiều. Mời bạn chia sẻ tiếp
     
    Top thích bài này.
  5. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    oh, lại có chuyện khách hàng của các cậu, đặt hàng bên các cậu, rồi bị người khác giao hàng tranh ah.
    Vậy thì buồn cười nhỉ, thế thì xấu quá. Nếu có trường hợp thế, cậu phải xin được Pm của nguòi gửi cho khách, rồi công bố ra, như vậy là các bạn ý cạnh tranh không lành mạnh vi phạm qđ diễn đàn, thì mình có quyền khiếu nại chứ.
     
    Top thích bài này.
  6. huongkim90

    huongkim90 From Russia with Love

    Tham gia:
    27/1/2011
    Bài viết:
    4,400
    Đã được thích:
    1,647
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Lại còn đến mức như vậy nữa cơ ạ. Bó tay luôn đấy ạ.

    Em có 2 ý kiến sau ạ:
    - Khuyến cáo khách hàng chỉ pm địa chỉ, điện thoại vào hộp tin cho mình chứ ko công khai trên topic --> như thế thì ng ta sẽ ko biết khách ở đâu để giao hàng
    - Đưa hóa đơn mua hàng cho khách - có số điện thoại, chữ ký của chủ shop, logo riêng (cái này em nghĩ là phải tự thiết kế thì mới ko trùng được). Thêm con dấu cộp vào nữa thì càng tốt.
     
    Sửa lần cuối: 29/6/2011
    Top thích bài này.
  7. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Em ơi, cái khó nhất là ko biết đc người cạnh tranh với mình PM cho khách lúc nào.

    Cái này thì người mua hàng phải thực sự là tỉnh táo bởi:

    Khi người mua nhận đc PM như vậy thì có nghĩa là quyền lợi của họ được tăng lên: biết thêm giá cả, biết thêm thông tin, khách có thêm sự lựa chọn.

    Nhưng đồng thời, nếu nhận đc báo giá rẻ hơn thì nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng cũng sẽ đi kèm theo quyền lợi này.

    Chính vì vậy mà chị luôn mong muốn người đi mua hàng là những người thông thái mà :D

    Còn cái dòng chị bôi đỏ ở trên ý, ko biết em có viết nhầm ko, chứ gần như là bất khả thi nhé. Chỉ có xin đc từ những khách hàng thân quen hoặc họ đã có tín nhiệm với mình thui :D
     
  8. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Em ơi, đúng là mình tự đi ship thì yên tâm hơn rùi vì mình có thể chủ động xử lý các tình huống phát sinh, nhưng mà nếu nhân viên của mình đi ship, thì họ chỉ biết giao hàng và nhận tiền thôi, nếu có chuyện phát sinh thì họ chịu rồi, lại mang hàng về, mà như thế thì thiệt thòi nhiều thứ cho cả mình, cả nhân viên mà khách hàng thì lại bực mình :(

    Thế nên mới hay có những rủi ro trong việc kinh doanh online đấy mà
     
  9. tcamtrang

    tcamtrang Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/12/2010
    Bài viết:
    1,553
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Em học hỏi kinh nghiệm ạ................
     
  10. ktmart

    ktmart - http://ktmart.vn -

    Tham gia:
    29/12/2010
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Mọi vấn đề với khách hàng đều qua PM và được bảo mật cả ạ vì em đang làm như thế.
    Vấn đề giao hàng với nội thành thì em tự giao để gặp gỡ khách hàng luôn, còn các tỉnh xa thì chọn dịch vụ CPN uy tín, làm 1,2 lần là biết ngay ạ (Em cạch Tín Thành, Hợp Nhất, SPT - Toàn các ông Nhớn nhưng mà làm ăn lởm khởm).
     
    Top thích bài này.
  11. kidslandvn

    kidslandvn Kún - 0904 711 027

    Tham gia:
    24/2/2011
    Bài viết:
    6,283
    Đã được thích:
    1,134
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Ôi, có cả cạnh tranh thế này nữa ah :(
    Bảo sao khách nhà em toàn gọi điện và PM chứ chã chịu post trên topic khiến em thấy lạ quá.
    em mới bán online ở LCM, em phải học hỏi các mẹ nhiều ah!
     
    Top thích bài này.
  12. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Hi em, cám ơn em nhiều nhé, chị đã cập nhật góp ý của em rồi, khi nào có kinh nghiệm gì hay thì lại chia sẻ thêm với mọi người nhé.

    Chúc em và gia đình vui vẻ, hạnh phúc (u)
     
  13. MeIn&Bon

    MeIn&Bon Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/8/2009
    Bài viết:
    7,469
    Đã được thích:
    1,246
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Topic này hay quá, m vào đây học hỏi với. Tks bạn chủ top nhé!
     
    Top thích bài này.
  14. Muối

    Muối www.nii-shop.au.com

    Tham gia:
    6/1/2009
    Bài viết:
    2,888
    Đã được thích:
    655
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    May quá , mình có chị gái, nhưng tương lai không thể để chị gái mình làm mãi được, mình đang tim mấy em sv xinh xắn dễ coi, ăn nói lễ phép. Có mẹ nào từng làm như vậy chưa. cho mình xin ít kinh nghiệm.
     
    Top thích bài này.
  15. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Bình thường thì giữa người bán và người mua đều trao đổi qua PM, mình nghĩ việc này có tính bảo mật tuyệt đối, nhưng đối với những mặt hàng đơn giản, chỉ cần khách order số lượng, ví dụ như kiểu "cho tớ 1c hay 1 hộp ...." rồi ghi số ĐT công khai trên topic, thì người nào có ý định ko tốt thì hoàn toàn có thể lợi dụng để làm lợi cho họ, và cuối cùng là cả người bán và người mua đều bị thiệt hai 1 phần nào đó rùi :(
     
  16. Top

    Top Năng nhẫn thường an

    Tham gia:
    29/8/2007
    Bài viết:
    8,521
    Đã được thích:
    963
    Điểm thành tích:
    873
    Ðề: Hãy bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng của mình

    Chắc là khách hàng cũng bị nhiều lần rùi nên bây h rất cẩn thận, chị khách hàng nhà chị cũng rất cẩn thận, chỉ trao đổi qua PM, thế nhưng đối thủ cạnh tranh chỉ nhắn tin đại khái như là: chị ơi, chiều nay em mang hàng qua chị nhé ............, hay tương tự như vậy (như ở trên chị đã viết là đối với 1 số mặt hàng tương đối đơn giản), mà khách hàng thì còn bao nhiêu việc khác nữa, nên nhiều khi cũng ko để ý phân biệt lắm, hic, vậy là trúng kế rồi :(
     

Chia sẻ trang này