Hãy Bảo Vệ Tê Giác Và Các Loài Động Vật Có Nguy Cơ Tuyệt Chủng

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi GMXV, 18/4/2015.

  1. GMXV

    GMXV Thành viên mới

    Tham gia:
    17/11/2014
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chỉ còn 5 cá thể tê giác trắng phương Bắc trên Trái đất



    Các chuyên gia cho biết, một chú tê giác trắng phương Bắc mới đây đã qua đời, khiến tổng số cá thể tê giác trắng phương Bắc trên thế giới chỉ còn 5. Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một chú tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn ở San Diego - khiến cho tổng số lượng tê giác trắng phương Bắc trên thế giới chỉ còn lại 5 chú. Chú tê giác xấu số này 44 tuổi và có tên là Angalifu. Các nhà bảo tồn đã rất hi vọng Angalifu có thể giao phối với một cô nàng tê giác trắng phương Bắc tên Nola nhưng những nỗ lực của họ đều bị thất bại.
    Chỉ còn 5 cá thể tê giác trắng phương Bắc trên Trái đất 1 Randy Rieches - nhân viên của khu bảo tồn cho biết: "Sự ra đi của Angalifu là một mất mát lớn với tất cả chúng ta. Không phải chỉ vì Angalifu là chú tê giác mà chúng tôi rất yêu quý mà còn bởi sự ra đi này sẽ đẩy loài tê giác trắng phương Bắc tiến gần hơn tới bờ vực tuyệt chủng". Ngoài Nola, còn ba chú tê giác trắng miền Bắc khác cũng đang được bảo tồn, chăm sóc ở Kenya và một tại vườn thú Cộng hòa Czech. Tuần trước, chính quyền khu bảo tồn Kenya thông báo rằng, một chú tê giác đực và cái sẽ không thể sinh sản tự nhiên mà họ buộc phải thụ tinh trong ống nghiệm để thay thế.
    Chỉ còn 5 cá thể tê giác trắng phương Bắc trên Trái đất 2 Vào năm 1960, có khoảng 2.000 cá thể tê giác trắng phương Bắc sống trên thế giới, chủ yếu tập trung tại miền Nam và miền Trung châu Phi. Tuy nhiên, do tình trạng săn bắt diễn ra quá mạnh mẽ khiến cho đến năm 1984, số cá thể chỉ còn lại 15 con. Đầu năm 2014, các quan chức ở Nam Phi thông báo rằng, có tới hơn 1.000 chú tê giác đã bị sát hại trong năm 2013 - gần gấp đôi tổng số cá thể tê giác trắng phương Bắc bị giết năm trước. Các chuyên gia động vật hoang dã vô cùng lo ngại trước sự tuyệt chủng có thể xảy đến bất cứ lúc nào của tê giác trắng phương Bắc và hi vọng rằng, họ sẽ làm nên được kỳ tích như với tê giác trắng phương Nam khi loài này được cho là đã tuyệt chủng vào thế kỷ XIX. Sau bao nỗ lực bảo tồn, theo WWF, hiện có hơn 20.000 cá thể tê giác trắng miền Nam sống đến ngày nay.

    Nguồn: The Verge Theo June / Trí Thức Trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GMXV
    Đang tải...


  2. tamdang.minh

    tamdang.minh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    tu tu roi cung tuyet chung het thoi >.<
     
  3. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    cứ cái đà con người mờ mắt vì lợi nhuận thế này thì rồi cũng hết thôi
     
  4. tanhatlinh

    tanhatlinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/5/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    đến bây giờ có khi tuyệt chủng hết rồi
     
  5. luzruasm

    luzruasm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Con người chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không thấy hệ lụy cái hại sau này.
     

Chia sẻ trang này