Thông tin: Hãy Dừng Khoe Con Trên Facebook

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi ĐẸP NGHE AN, 3/3/2016.

  1. ĐẸP NGHE AN

    ĐẸP NGHE AN Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    2,224
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    223
    :rolleyes: Con cái là niềm tự hào của cha mẹ, và dĩ nhiên chúng ta luôn muốn khoe những gì chúng ta tự hào.
    Đôi lúc chúng ta khoe con vì yêu con, hoặc có lúc khoe con để tranh thủ khoe luôn bố, luôn mẹ, luôn món con đang ăn, đồ con đang mặc...

    :rolleyes:Nhưng sự thật là, con bạn không có nhu cầu khoe, nó càng không có nhu cầu được khen xinh/kháu khỉnh/bụ bẫm/đáng yêu, không có nhu cầu được khen cái bộ đồ diện trên người là mới hay hàng hiệu... Gặp đứa trẻ con khác, nó cứ thế hồn nhiên sà vào chơi cùng, nó đâu cần soi mói xem đứa này xinh hay xấu, mặc đồ xịn hay dởm...Chính người lớn, với những cái khoe hay khen khiến cho trẻ con có cái nhìn phân biệt đối xử với mọi thứ xung quanh. Và rồi, có thể làm hư nó.

    :rolleyes:Trong list danh sách bạn của tớ, chỉ duy nhất 1 người làm được điều bảo vệ hình ảnh của con trên fb kể từ khi nó lọt lòng đến nay là 4 tuổi. Mọi người có thể nghĩ, khoe là quyền cá nhân và fb là ảo nên các hiểm họa là không có thật...Nhưng, các cảnh báo dưới đây thực sự là không thừa.
    Sau này có con, nhất định sẽ không khoe trên face. Các bác, các cô muốn biết mặt cháu xin mời đến nhà chơi, uống trà, ăn bánh hàn huyên tâm sự. Nói vậy chứ không biết làm được vậy không. 50% phụ thuộc vào 1 nửa còn lại. He he.
    :rolleyes:Xin chia sẻ với các bố, các mẹ về những gì tớ từng nghĩ và những gì vừa được đọc!


    Đây là lý do cảnh sát Pháp yêu cầu bố mẹ dừng ngay việc khoe ảnh con trên Facebook


    Theo cảnh sát, việc khoe ảnh con trên các mạng xã hội có thể đẩy bọn trẻ về tay những kẻ lạm dụng tình dục và khiến các bậc cha mẹ gặp rắc rối trước pháp luật.

    “Hãy bảo vệ con em bạn!”

    Cảnh sát quốc gia Pháp đã đăng lên Facebook như vậy, để cảnh báo các bậc phụ huynh về một chiến dịch gần đây khuyến khích người dùng đăng ảnh họ chụp cùng con. “Bạn có thể là ông bố, bà mẹ đầy tự hào về những đứa con xinh đẹp của mình, nhưng hãy cẩn thận. Chúng tôi muốn nhắc nhở rằng việc khoe ảnh con trên Facebook không hề an toàn mà ẩn chứa những nguy hiểm tiềm tàng!”. Một nhánh cảnh sát địa phương còn đi xa hơn, khi đặc biệt đề nghị các bậc phụ huynh cùng ngưng ngay việc làm này.

    Sở dĩ các nhà chức trách đưa ra lời kêu gọi như vậy là vì nếu bị chia sẻ, phát tán rộng rãi, những hình ảnh này có thể thu hút những kẻ lạm dụng tình dục, đồng thời cũng có những chuyên gia cảnh báo về vấn đề tâm lý và xã hội mà bọn trẻ có thể phải đối mặt về sau.

    [​IMG]
    (Ảnh: Internet)

    Trả lời phỏng vấn với tờ Le Figaro, chuyên viên luật Internet Éric Delcroix nói rằng việc làm xuất phát từ tình thương và sự tự hào hôm nay còn có thể dẫn tới những đơn kiện nhiều năm sau. Trong luật của Pháp có điều khoản ghi rõ, những người bị kết tội đăng và phát tán hình ảnh người khác mà không được sự cho phép của chính người đó có thể bị phạt tù một năm, và khoản tiền phạt lên tới 45.000 euro. Luật này áp dụng cho cả những phụ huynh đang khoe hình ảnh của chính con mình.

    Cơ quan bảo vệ dữ liệu Pháp thúc giục các bậc phụ huynh có những biện pháp kiểm soát mạnh mẽ hơn để giới hạn đối tượng xem được hình ảnh của họ, và Facebook trong những năm gần đây cũng đã có động thái đơn giản hóa các thiết lập quyền riêng tư.

    Jay Parikh, phó chủ tịch mảng kỹ thuật của Facebook cho biết mạng xã hội này đang cân nhắc việc thêm tính năng tự động cảnh báo các bậc phụ huynh trước khi họ chia sẻ ảnh con mình. “Nếu bạn khoe ảnh con mình đang chơi ở công viên và vô tình chia sẻ nó ở chế độ công khai, hệ thống sẽ báo rằng, ‘Đợi một chút, đây là ảnh của con bạn đấy. Thông thường bạn chỉ chia sẻ những hình ảnh này với gia đình, vậy bây giờ bạn có chắc muốn chia sẻ công khai cho tất cả?”.

    Với những người cho đến tận bây giờ vẫn cho những cảnh báo và sự lo lắng này là thái quá, hãy biết rằng dù bạn chưa từng hình dung đến nhưng những bức ảnh trẻ con xinh xắn được đăng lên mạng có thể bị, hay đúng hơn là đã và đang bị:

    Mạo nhận

    “Trò vui” này chủ yếu diễn ra trên instagram. Người dùng đăng hình những đứa trẻ tìm thấy trên mạng và giả đó chính là con của họ, chia sẻ những câu chuyện hư cấu, rồi cùng những “follower” phản hồi qua lại. Thậm chí có những tài khoản còn đăng hình con bạn kèm những hashtag #openrp, #adoptionrp, #babyrp... với ý nghĩa đứa trẻ là đối tượng để nhận nuôi. Tuy có thể không gây nguy hiểm thực về thể chất cho những đứa trẻ, nhưng không có bố mẹ nào muốn con mình bị lôi vào những cuộc chơi như vậy.

    [​IMG]
    Bố mẹ nên cân nhắc mỗi khi đăng ảnh con lên mạng xã hội. (Ảnh minh họa)

    Một trường hợp mạo nhận khác diễn ra lợi dụng tâm lý dễ mềm lòng và có sự tin tưởng hơn với những người đã có con, một số người có thể sử dụng hình ảnh con bạn - đã được đăng công khai trên mạng - giả làm con của họ, tạo uy tín để làm những việc không hay.

    Đăng ảnh khiêu dâm

    Nhiều bố mẹ cho rằng trẻ con chỉ là… trẻ con nên vô tư đăng những hình ảnh khi bé tắm, khi không mặc quần áo lên mạng mà không biết đến trường hợp kẻ xấu sử dụng chúng với những bình luận không lành mạnh, hoặc đăng chúng lên những trang web đen. Thậm chí những bức ảnh trẻ mặc đầy đủ quần áo vẫn có thể bị photoshop, bạn nhé!

    Lợi dụng quảng cáo

    Hiện có rất nhiều nhãn hàng sử dụng hình ảnh tìm được trên internet để đưa vào những chiến dịch quảng cáo. Bạn có muốn hình ảnh con mình bị sử dụng để quảng cáo một sản phẩm nào đó mà bạn không hề biết, không hề được hỏi ý kiến?

    [​IMG]
    Việc đăng ảnh con lên facebook tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với trẻ trong tương lai.
    Chế ảnh

    Nếu đã sử dụng internet và mạng xã hội một thời gian, ắt hẳn bạn đã biết ảnh chế là gì và chúng có thể bị đẩy đi xa đến mức nào. Tuy hầu hết ảnh chế được tạo ra để cho vui nhưng trong nhiều trường hợp, đó là sự thiếu tôn trọng có thể ảnh hưởng rất lớn đến đối tượng bị chế ảnh, và những bức ảnh này một khi đã phát tán thì rất khó để ngăn chặn.

    Hơn thế nữa, bạn có nghĩ rằng đã đến lúc ta cần tôn trọng hơn các con của mình, dù chỉ là trẻ nhỏ, sống phụ thuộc vào bố mẹ nhưng vẫn là những con người có quyền lợi được luật pháp bảo vệ, trong số đó bao gồm quyền không bị xâm phạm… Hãy xin phép con khi làm điều gì liên quan đến bé, hoặc ít nhất cũng nghĩ lại vài lần, cân nhắc trước khi làm. Bên cạnh đó, hãy nhớ nguyên tắc không chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng, set nhóm facebook để kiểm soát tốt hơn việc chia sẻ của mình - với hình ảnh của con, những người được xem chúng chỉ nên giới hạn ở gia đình và bạn bè thân. Và kể cả vậy, bạn vẫn nên chọn lựa hình ảnh thật kỹ, đóng watermark lên ảnh để chẳng may bị ăn cắp cũng sẽ khiến kẻ xấu thấy phiền phức mà chùn tay.
    (Nguồn: theverge, familyshare)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ĐẸP NGHE AN
    Đang tải...


  2. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Thực ra khoe là một nhu cầu tất yếu, nhưng vấn đề là khoe như thế nào...
     
  3. rummus

    rummus Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    cái này ad có thể nói hơi quá chăng
     
  4. hueboong

    hueboong Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/3/2016
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    hì, nhưng fb là nơi chia sẻ cảm xúc đặc biệt với "sản phẩm" của chính mình mà
     
  5. Sàn Tre Việt

    Sàn Tre Việt Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/1/2016
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    149
    Điểm thành tích:
    103
    bài viết rất hay ạ, mọi người cũng nên cẩn thận
     
  6. cubu1989

    cubu1989 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    7/9/2012
    Bài viết:
    4,315
    Đã được thích:
    641
    Điểm thành tích:
    823
    và điều này nó sắp có ở việt nam chỉ tạo điều kiện cho bọn bắt cóc trẻ em thôi
     
  7. tienmd

    tienmd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    cũng có cái đúng...giờ bắt cóc cũng nhiều nữa..:mad:
     
  8. trungvoe

    trungvoe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng chưa từng khoe con trên face book bao giờ chỉ vì nghĩ rằng đó là điều không tốt chứ chưa bao giờ nghĩ được lý do lại nhiều đến vậy. :rolleyes::rolleyes:
     
  9. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    cái này nói thì vô cùng lắm. nói vậy thì ra đường lỡ đâu tai nạn, lỡ đâu bị bắt cóc... thế chả lẽ k ra đường nữa?
     
  10. trankimvan2013

    trankimvan2013 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/5/2013
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thấy bài báo viết cũng hơi dọa tí nhưng mà đúng đấy chứ mn
     
  11. homestayvt

    homestayvt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình rất ủng hộ chủ top, vợ chồng mình rất hạn chế cho con lên face.
     
  12. vngroups

    vngroups Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/3/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Hơi quá :D
     
  13. Ánh Mai Kim

    Ánh Mai Kim Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2016
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy đăng ảnh cũng không sao, đừng quá nhiều và quá lố thôi. Bản thân nhiều bậc phụ huynh thích đăng ảnh mình huống chi là có con xinh xắn
     
    trankimvan2013 thích bài này.
  14. tmvthucuc

    tmvthucuc Thành viên mới

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Theo tôi, cha mẹ luôn phải nhớ, phải nhận thức rõ rằng chúng ta đang bảo hộ, nuôi dưỡng và giáo dục những con người chứ không phải thú cưng. Mọi hành vi của cha mẹ có khi đứa trẻ phải trả giá bằng cả cuộc đời chúng. Cha mẹ hãy cư xử sao để con mình có số phận tốt đẹp nhất".
     
  15. dungyen

    dungyen Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2014
    Bài viết:
    1,383
    Đã được thích:
    105
    Điểm thành tích:
    103
    Bài viết đúng nhiều hơn vs cs bên nước ngoài, ở vn mình thì ít xảy ra hơn. Mng đề phòng cũng tốt mà.
     
  16. tuticare_dongda

    tuticare_dongda Thành viên mới

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Không ít bà mẹ Việt khi thấy con mình nhẹ cân hơn con hàng xóm đã lo lắng, ép cân con khiến đứa trẻ sợ ăn, biếng ăn, quấy khóc. Cũng không thiếu những trường hợp, khi con đi học bị điểm kém hơn bạn khác thì bị mẹ la mắng, nhiếc móc khiến trẻ tự ti, mà nguyên nhân là do tâm lý ganh đua của mẹ.
     
  17. resona2070

    resona2070 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/7/2014
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Hạn chế việc đăng ảnh con mình lên facebook không tốt lắm đâu
     
  18. ĐẸP NGHE AN

    ĐẸP NGHE AN Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/2/2015
    Bài viết:
    2,224
    Đã được thích:
    366
    Điểm thành tích:
    223
    Hi lâu topic từ năm ngoái mà năm nay vẫn là chủ đề mới mẻ vì Việt Nam vừa có một số quy định liên quan đến vấn đề này. Các bố các mẹ lưu ý nhé :)
     
  19. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    cấm khoe rồi bn
     
  20. gavang9x

    gavang9x Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    4,234
    Đã được thích:
    909
    Điểm thành tích:
    823
    m thấy ko nên giờ bắt cóc đầy ra
     

Chia sẻ trang này