Thông tin: Hãy Là Người Tiêu Dùng Có Đạo Đức

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hiep_Nguyen, 25/1/2016.

  1. Hiep_Nguyen

    Hiep_Nguyen Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2015
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Khái niệm này có lẽ hơi bị mới ở Việt Nam :D

    Ở Việt Nam, chúng ta thường nghe các khẩu hiệu đại loại như "Khách hàng là ân nhân", "khách hàng là thượng đế", "khách hàng luôn luôn đúng"... hầu hết các cửa hàng. Đồng ý người tiêu dùng có các quyền lợi khi bước vào một cửa hàng nào đó và cửa hàng phải có TRÁCH NHIỆMNGHĨA VỤ phải phục vụ tận tình, chu đáo. Nếu không có khách hàng, chắc chắn một doanh nghiệp vốn mạnh cỡ HAGL đi nữa cũng phải dẹp tiệm.

    Hầu như lâu nay cả người mua lẫn người bán ở Việt Nam đều "thấm nhuần" tư tưởng đó. Không một ai nghĩ đến việc người mua cần có trách nhiệm gì. Song thực tế, nếu bạn dành ít phút xem clip dưới đây của tác giả Dennis Prager giải thích rằng các khách hàng, cũng cần có nghĩa vụ, và không bao giờ nên lợi dụng thời gian của người bán hàng để dò xét về một món hàng mà họ biết rằng họ sẽ mua ở nơi khác. Đặc biệt là xu hướng bán hàng trên mạng hiện nay. Rất nhiều người thường có thói quen liên hệ người bán để hỏi về sản phẩm, giá cả, chất lượng... nhưng họ lại quên rằng những thông tin đấy đã được đăng tải trên website, zalo, fanpage. Điều đó vô hình chung khiến cả người mua và người bán tiêu tốn thời gian mà không đem lại kết quả gì cho cả hai. Có bao giờ bạn tự hỏi bạn đã tiêu tốn bao nhiêu thời gian cho những việc làm như vậy?

    Dennis Prager là ai?

    Deniis Prager là một chính trị gia người Mỹ. Ông còn là tác giả, nhà diễn giả trên các show truyền hình, phát thanh. Dennis Prager hiện có một chương trình truyền thanh thính giả đàm thoại (Talk Show) hàng ngày trên đài KRLA tần số 870AM bao gồm vùng Los Angeles và Orange County. KRLA liện hợp với 140 đài khác trên toàn quốc Hoa Kỳ. Ông viết xã luận hàng tuần, là tác giả của bốn cuốn sách và là sáng lập viên của Đại Học Prager.

    Trong 5 phút, hãy học cách mua hàng có đạo đức. Bạn sẽ có cái nhìn khác về việc mua hàng. Chúng ta nên trở thành một người mua lịch sự, thông thái bắt đầu từ việc không lấy đi "thời gian" của người bán hàng nếu như chúng ta thực sự không muốn mua sản phẩm của họ.

    [​IMG]

    Nguồn: www.dennisprager.com/
    Dịch: Cafe Ku Búa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hiep_Nguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này