Kinh nghiệm: Hãy Nói Không Với Kháng Sinh, Bé Nhà Bạn Sẽ Khỏe Mạnh Nhờ Thần Dược Này

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Dragon&Bear, 20/7/2017.

  1. Dragon&Bear

    Dragon&Bear Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/10/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Thời tiết thay đổi, nằm điều hòa hay chỉ cần quạt gió thốc vào cũng khiến cho các bé dễ bị các bệnh về đường hô hấp như viêm tai, viêm mũi, viêm họng, viêm a … dẫn đến ho dai dẳng, biếng ăn, sốt cao.

    [​IMG]
    Trẻ bị ho, chảy mũi, sốt cao
    Một số bố mẹ thì mỗi khi con bị triệu chứng trên thì liền đưa con đi khám, và tất nhiên Bác sỹ sẽ kê kháng viêm, kháng sinh để chữa cho con.

    Một số bố mẹ thì cố gắng rửa mũi, giữ vệ sinh sạch sẽ cho con, hy vọng con chóng khỏi mà không phải dùng đến kháng sinh. Tuy nhiên, đa phần là con sẽ bị kéo dài và dẫn đến sốt, lúc đó lại đưa con đi khám rồi cũng phải dùng đến kháng sinh, kháng viêm.

    Chúng ta, các ông bố bà mẹ và các bác sỹ hiện nay quá phụ thuộc vào thuốc kháng sinh mà quên mất rằng, kháng sinh (penicilin) mới chỉ phát hiện ra từ năm 1940 và mục tiêu sinh ra nó là để diệt các vi khuẩn mạnh ở các vết thương lớn - nơi mà gây ra cái chết hàng loạt cho thương bệnh binh ở chiến trường.

    Còn con bạn, chỉ bị viêm nhiễm bình thường thì cớ gì phải dùng đến kháng sinh? Từ trước những năm 1940 mọi người làm gì để chữa các bệnh viêm mũi, viêm họng, viêm a, viêm xoang thông thường như vậy?

    Câu trả lời đó chính là tỏi và mật ong.

    [​IMG]
    tỏi ngâm mật ong
    Xem ngay 33 tác dụng của mật ong theo nghiên cứu của các chuyên gia nhé

    Từ hàng ngàn năm nay, tỏi và mật ong được canh tác, khai thác rộng khắp trên thế giới từ Ấn độ, Trung Quốc hay Châu âu và dùng nó như là một phương thuốc trị cảm lạnh, viêm mũi, viêm xoang hữu hiệu nhất.

    Tỏi có hàm lượng calo thấp nhưng giàu chất dinh dưỡng, chứa Mangan, Vitamin B6, Vitamin C, selen và chất xơ. Đặc biệt trong tỏi chứa một hợp chất được gọi là allicin có khả năng tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng cho cơ thể và chống cả bệnh ung thư.

    Một nghiên cứu trên những người có dùng tỏi hàng ngày thì tỷ lệ người bị cảm cúm giảm đến 63%, đồng thời rút ngắn đến 70% thời gian và triệu chứng cảm khi bị mắc bệnh.

    Mật ong nguyên chất cung cấp chất chống oxy hoá, cùng với các enzym và khoáng chất bao gồm sắt, kẽm, kali, canxi, phốt pho, magiê và selenium. Các vitamin và khoáng chất này giúp cơ thể bổ sung các dưỡng, chất, khoáng chất thiết yếu để tăng cường sức để kháng của cơ thể, đồn thời cũng là một chất sát trùng cực kỳ hữu hiệu.

    Vì thế, khi kết hợp với nhau hỗn hợp tỏi ngâm mật ong sẽ cho tác dụng cực kỳ tốt cho bé với các bệnh dưới đây:

    1. Tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang, viêm mũi
    [​IMG]
    Nguyên liệu tỏi ngâm mật ong
    Như nói ở trên tỏi ngâm mật ong chữa viêm xoang hiệu quả vì đặc tính chống oxy hóa cực mạnh cùng với khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây hại.

    Đặc biệt, nó rất tốt cho trẻ em trong mùa hè và mùa đông. Khi mà mũi của các bé luôn thường trực.

    Một số gia đình thường dùng mật ong chanh đào cho bé nhưng không biết rằng chanh đào mật ong chỉ có tác dụng chữa ho, làm dịu họng, còn viêm mũi, viêm tai thì loại "thuốc" này không mấy hiệu quả.

    Và cũng nên biết rằng tác nhân chính gây ra ho và viêm họng ở trẻ lúc này là mũi, dịch viêm ở mũi của trẻ sẽ chảy xuống họng gây ra viêm và ho.

    2. Tỏi ngâm mật ong điều trị cảm lạnh, viêm họng và ho:
    Như đã nói ở trên, tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị cảm lạnh, viêm họng và ho. Đặc biệt khi kết hợp tỏi và mật ong thì sẽ cho kết quả cực kỳ hiệu nghiệm.

    Ngoài ra, vị ngọt và thơm của mật ong sẽ giúp làm giảm mùi hăng của tỏi, giúp con bạn dễ sử dụng hơn.

    3. Tỏi ngâm mật ong giúp điều trị hen suyễn:
    Ở các trẻ bị hen suyễn, triệu trứng thường gặp là khò khè, khó thở khi ngủ.

    Nguyên nhân là do trẻ bị viêm mãn tính về đường thở. Khi trở mùa hay gặp các yếu tố gây dị ứng, phế quản sẽ phù nề, tạo dịch nên gây tắc nghẽn về đường thở, làm trẻ thờ rất khó khăn.

    Tỏi ngâm mật ong là dung dịch sẽ giúp trẻ nhà bạn giảm hẳn các triệu chứng này khi dùng chúng. Nó sẽ điều trị viêm, giảm dịch giúp bé dễ thở, ngủ ngon hơn.

    Ngoài tác dụng cho trẻ thì Tỏi ngâm mật ong cũng rất tốt cho cả người lớn, hay gia đình bạn.

    [​IMG]
    Tỏi ngâm mật ong
    Xem ngay cách ngâm tỏi mật ong và 10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong để áp dụng cho gia đình nhé bạn.

    4 .Cách sử dụng:
    • Mỗi khi trẻ có triệu chứng ho, mũi thì cho trẻ uống 1 thìa tỏi ngâm mật ong (chú ý bỏ tỏi ra, chỉ lấy mỗi mật không trẻ sẽ không dùng được) trước khi đi ngủ hoặc sáng sớm khi mới thức dậy.
    • Chỉ cần dùng 1 ngày đã thấy hiệu quả, và dùng 2- 3 ngày là trẻ đã khỏi hẳn.
    • Đối với trẻ bị hen, khó thở thì dùng thường xuyên cho đến khi trẻ không còn khò khè lúc ngủ nữa nhé.
      Dung dịch tỏi ngâm mật ong sẽ có mùi hăng, khi trẻ dùng sẽ cảm thấy “cay”, nên việc dỗ trẻ sử dụng là bắt buộc nhé bạn.
    • Chú ý: không dùng cho bé dưới 1 tuổi vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn yếu và chưa hoàn thiện.
    Tôi, người viết bài này cũng đã rất khổ sở vì bé con thường xuyên bị viêm phế quản, viêm họng, hen suyễn. Nhưng kể từ khi tìm hiểu kỹ về những “vị thuốc” quanh mình và phát hiện ra tỏi ngâm mật ong thì đã không còn phải lo lắng nữa.

    Cách làm đơn giản, lợi ích cực kỳ tốt, không có tí tác dụng phụ nào sao không làm ngay cho con bạn và gia đình? Và đừng quên chia sẻ cho người khác cùng biết nhé bạn.

    Matdaingan.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dragon&Bear
    Đang tải...


Chia sẻ trang này