Kinh nghiệm: Hãy sống thân thiện với môi trường bạn nhé!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thuyduong2013, 26/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Thuyduong2013

    Thuyduong2013 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Thông điệp này có lẽ các bạn đã nghe rất nhiều, và việc làm để bảo vệ chính sự sống của chúng ta đang hàng ngày được mọi người chung tay bảo vệ. Là một công dân mình cũng muốn góp một phần công sức nhỏ của mình để bảo vệ môi trường xanh đẹp hơn và công việc cụ thể của mình là:

    1/. Tiết kiệm nước: Với cá nhân mình thì mất điện có thể chịu được chứ mất nước thì khổ vô cùng. Thế nên dù ở cơ quan hay ở nhà mình cũng đều sử dụng nước tiết kiệm. Như mình tận dụng nước vo gạo để rửa rau, rất sạch và sau khi rửa xong mình dùng nước tưới cây lại càng tiết kiệm, xả nước vừa đủ dùng ...

    2/. Tiết kiệm điện: Khẩu hiệu tiết kiệm được mình dùng mọi nơi nên điện cũng là một nguồn tài nguyên quý giá cần tiết kiệm. Ở cơ quan mình thường tắt quat, máy tính khi ra ngoài không để màn hình chờ, nhiều người thường chỉ tắt màn hình về nghỉ trưa chiều đến không phải bật. Tắt những bóng điện không cần thiết ở gầm cầu thang...ở nhà cũng vậy mình thường tận dụng ánh sáng mặt trời, không dùng, không xem là tắt.

    3/. Hạn chế sử dụng túi nilon: Tác hại của việc dùng túi nilon thì nhiều người đã biết nên mình thường dùng túi thân thiện với môi trường mỗi khi đi chợ, siêu thị. Ở nhà mình thường phân loại rác, đối với những rác thải như chai nhựa, giấy, túi nilon...Mình gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên. Ở cơ quan thì tiết kiệm giấy,tận dụng giấy một mặt để in bảng chấm công...

    4/. Trồng cây xanh: mình rất thích trồng những cây cảnh nhỏ xíu, nên ở cơ quan hay ở nhà mình rất thích được chăm sóc chúng, vừa đẹp lại tạo không khi mát mẻ cho căn phòng.

    5/. Hạn chế đi xe máy: Môi trường ô nhiễm một phần cũng do khói bụi nên mình thường đi xe đạp trên đoạn đường ngắn, vừa thư giãn thoải mái lại khoẻ người. Và cả đi bộ cũng là cách mình thường làm để tập thể dục.

    Những việc mình làm thật nhỏ và đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Hi vọng rằng, với bài viết của mình, mọi người, mọi nhà hãy cùng nhau chung tay thực hiện để góp phần hình thành nếp sống văn minh hơn, đô thị xanh- sạch- đẹp hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuyduong2013
    Đang tải...


  2. BTC_NHPhuongDong

    BTC_NHPhuongDong Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/12/2013
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Hãy sống thân thiện với môi trường bạn nhé!

    Thân thiện với môi trường là thân thiện với tương lai của chính mình bạn nhỉ
     
    Thuyduong2013 thích bài này.
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này