Hãy tạo “góc gia đình xanh” thật ý nghĩa bằng sự sáng tạo và tiết kiệm của mình!

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thq, 25/12/2013.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. thq

    thq Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2011
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    229
    Điểm thành tích:
    43
    Khi môi trường ngày một ô nhiễm, mỗi chúng ta hãy cùng góp phần tô điểm cho môi trường thêm đẹp từ trong mỗi gia đình. Đó chính là hành động tiết kiệm, tránh bỏ lãng phí những đồ có thể dùng được và tái chế được, chẳng hạn mình dùng những vỏ lon sữa sau khi rửa sạch, lau khô để đựng đồ khô như hành, tỏi, đường…
    Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, mình lại ngồi làm đồ handmade cho con, từ chiếc áo của con đã rách và chiếc cặp tóc cũ:

    [​IMG]

    Mình đã tự tay làm thành chiếc cặp nơ xinh xắn cho hai con gái yêu

    [​IMG]

    Hay từ chiếc đàn trúc của con bị gãy:

    [​IMG]

    Mình đã cuộn và dán lại thành ống đựng bút cho con:

    [​IMG]

    Nó không chỉ là hành động tiết kiệm, “sáng tạo xanh” mà còn để cho con thấy được tình cảm của mẹ dành cho con, hướng con đến với những hành động tiết kiệm, sáng tạo để tái chế thành vật có ích, tránh lãng phí khi phải vứt bỏ nhiều thứ ra môi trường. Từ đó, trong mỗi hành động của các con cũng sẽ in dấu ấn cho những hành động tiết kiệm: con biết vứt vỏ hộp sữa vào thùng đựng đồ phế liệu cho những người đi gom phế liệu có thể tái chế được những thứ khác. Những vỏ lon sữa nhà đựng đồ không hết, con biết tích những lon sữa gọn lại để mỗi lần mình về quê mình cho một số họ hàng ở quê, nơi đó người dân rất nghèo, họ không có những hộp đựng nhiều đồ lặt vặt như ở thành phố. Trong những chuyến về quê ấy, mình dẫn con ra vườn rau nhà bà trẻ, cho con tìm hiểu về các loại rau, đồng thời cho con nghe chuyện bà trẻ thường làm hàng ngày để vườn rau được tươi tốt:

    Từ đó, các con sẽ biết, nỗi vất vả của người nông dân khi trồng được luống rau cho mình ăn hàng ngày, để các con biết trân trọng và không lãng phí từng miếng rau, bát canh mỗi ngày.
    Ngày nay, khi cuộc sống ngày một khó khăn do kinh tế suy thoái, mỗi gia đình chúng ta đều phải tiết kiệm hết sức cả trong chi tiêu lẫn trong việc sinh hoạt: tắt điện khi không dùng, tiết kiệm nước sinh hoạt...Mình nghĩ rằng, nếu mỗi thành viên trong gia đình đều tâm huyết với hành động tiết kiệm, tạo dựng cuộc sống xanh thì chúng mình đã chung tay làm nên một “góc gia đình xanh” đúng nghĩa và làm đẹp cho “xã hội xanh” của tương lai!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thq
    Đang tải...


  2. giot_nag_ben_them

    giot_nag_ben_them Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    836
    Đã được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hãy tạo “góc gia đình xanh” thật ý nghĩa bằng sự sáng tạo và tiết kiệm của mình!

    Chúc chị may mắn nhé! Bài viết và hình ảnh sinh động quá chị ạ!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này