Hãy Thử 10 Cách Giúp Bạn Bình Tĩnh Dưới Mọi Áp Lực

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Thuphuong2017hn, 29/7/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Khi bạn cảm thấy bị dồn ép về thời gian, hoặc gặp một biến cố trong cuộc sống, bạn rất dễ mất bình tĩnh và có thể dẫn tới những suy nghĩ và hành động thiếu kiểm soát, thậm chí là tiêu cực.
    [​IMG]

    Chìa khóa để giữ bình tĩnh dưới mọi áp lực được tìm thấy trong não của chúng ta, Nếu chúng ta có thể huấn luyện bộ não trở thành đồng minh thay vì kẻ thù khi bị căng thẳng, chúng ta sẽ giữ được bình tĩnh.

    Dưới đây là 10 hành vi giúp bạn rèn luyện trí não để bình tĩnh trước áp lực cuộc sống.

    1. Hãy biết ơn
    Vô số nghiên cứ chứng minh rằng những người biết ơn những điều tích cực trong cuộc sống của họ có mức cortisol thấp hơn- hormone căng thẳng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Davis đã chứng minh rằng những người cảm thấy biết ơn đã tăng năng lượng, tâm trạng tích cực và cảm giác khỏe mạnh tổng thể. Nếu bạn bắt đầu một ngày thật nhẹ nhàng và thoải mái, bạn sẽ bình tĩnh hơn!

    2. Suy nghĩ tích cực
    Khi bị áp lực, nếu bạn có thể nghĩ tới một hình ảnh tích cực hoặc một tình huống kết quả tích cực, não bộ của bạn sẽ mất tập trung vào sự tiêu cực của áp lực hiện tại.
    Suy nghĩ tích cực cho phép não bộ của bạn kiểm soát căng thẳng bằng cách chuyển sự chú ý của nó sang những viễn cảnh tích cực.
    " Vũ khí tốt nhất chống lại stress là khả năng bạn lựa chọn suy nghĩ tích cực hơn"- William James.

    3. Ngắt kết nối
    Tôi biết thực sự rất khó khăn để tắt điện thoại di động, máy tính hay hoàn toàn rời khỏi thế giới điện tử. Tuy nhiên, việc đó là cần thiết nếu bạn không muốn gặp phải nguy cơ "chiên não". Nếu đường cơ sở cảm xúc của bạn được mô tả bằng cảm giác choáng ngợp, các tình huống căng thẳng chắc chắn sẽ khiến đường đó đi lên.

    Sử dụng mạng liên tục, khiến bộ não của bạn không được nghỉ ngơi, dẫn tới căng thẳng. Bạn nên giảm thời gian sử dụng internet lại, thay vào đó là các hoạt động ngoài trời hoặc đơn giản và đọc sách, trồng cây, đi dạo,...

    4. Ngủ
    Khi chúng ta thiếu ngủ, cortisol cao hơn, dẫn tới tình trạng căng thẳng, khi bị dồn ép dẫn tới áp lực chúng ta có thể mất kiểm soát. Các chứng ngủ rũ, ngưng thở khi ngủ cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ, mất tỉnh táo và thiếu bình tĩnh khi xử lý công việc.
    Do vậy, việc ngủ đủ và ngủ ngon được coi là chìa khóa giúp bạn hạn chế và kiểm soát được căng thẳng.

    5. Tập thể dục
    Hoạt động thể chất giữ cho cơ thể và tâm trí bạn khỏe mạnh. Hoạt động thể chất kích thích dây thần kinh phế vị( một phần của hệ thống thần kinh tự trị) làm cơ thể dịu xuống, điều này cần thiết để giữ bình tĩnh khi chịu áp lực. Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho các môn thể dục dụng cụ hoặc các buổi tập ở phòng tập gym, các hoạt động đơn giản như đi bộ và leo cầu thang cũng là một gợi ý.

    6. Thiền
    Các nghiên cứu cho thấy thiền giúp giảm căng thẳng, huyết áp và giữ bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng. Thiền kích hoạt sóng não alpha giúp bạn thư giãn, cho phép bạn đánh lạc hướng tinh thần khỏi những điều đang làm phiến bạn.

    7. Tránh xa những điều tiêu cực
    Khi mọi thứ không đi theo kế hoạch, một số người trở nên thất vọng, chán nản và đổ lỗi. Tuy nhiên, bạn không nên tiếp cận họ những khi ấ nhất là làm việc nhóm. Bởi những năng lực tiêu cực ấy dễ lây lan và khiến cho bạn bị ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng, chúng ta không thể kiểm soát tất cả các yếu tố căng thẳng xuất hiện trong cuộc sống, nhưng chúng ta có thể cách nhìn nhận, phản ứng với chúng.

    8. Ăn uống lành mạnh
    Thực phẩm cung cấp nhiên liệu và nền tảng cho một bộ não khỏe mạnh - chìa khóa để giữ bình tĩnh khi bị áp lực. Có kế hoạch bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cần thiết đảm bảo cho cơ thể và trí óc phát triển.

    9. Hít thở
    Hơi thở cung cấp oxy cho não. Nếu não không được cung cấp lượng oxy thích hợp, khó có thể giúp bạn giữ bình tĩnh dưới trước áp lực. Bạn hãy hít sâu vào ngực và dạ dày sau đó thở ra từ từ.

    10. Luyện tập tính kiên nhẫn
    Thiếu kiên nhẫn là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới việc bạn mất bình tĩnh. Dưới đây là một vài cách dễ dàng để bạn có thể rèn luyện sự kiên nhẫn mỗi ngày:

    • Lần tới khi bạn đến siêu thị, hãy đứng ở cuối dãy chờ thanh toán
    • Đi thang bộ thay vì thang máy
    • Thử thuyết phục một điều gì đó tưởng chừng không thể từ người khác
      Hãy kiên nhẫn. Tất cả mọi thứ đều khó khăn trước khi chúng trở nên dễ dàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. khahanguyen

    khahanguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2019
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    nào giờ mình mới biết chứng ngủ rũ luôn á
     
  3. ngocbinhk37

    ngocbinhk37 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2019
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    thank bác đã chia sẻ
     
  4. tiến na

    tiến na Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin raats hay
     
  5. Phanbaoanh

    Phanbaoanh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/11/2017
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy cố gắng suy nghĩ theo chiều hướng tích cực là điều mà mình thường áp dụng và thấy hiệu quả hơn rất nhiều
     
  6. hien nguyenn

    hien nguyenn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đang cố gắng tập nghĩ tích cực nhiều hơn như vậy, công nhận cảm thấy bớt nặng nề hơn nhiều, nhiều khi chính bản thân mình làm cho mình thêm mệt mỏi nên là hãy thay đổi từ bản thân mình bằng những việc nhỏ thì sẽ thấy thay đổi rất nhiều luôn.
     
  7. mailantimban

    mailantimban Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/2/2009
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    83
    thank nhiều
     
  8. nguyenhoailam

    nguyenhoailam Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/9/2015
    Bài viết:
    1,136
    Đã được thích:
    128
    Điểm thành tích:
    103
    mỗi lúc căng thẳng mình toàn ngồi thiền. Thiền quá hiệu quả luôn
     
  9. xanghiathanh

    xanghiathanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    bình tĩnh đưới mọi áp lực của cuộc đời, quả là khó đấy
     

Chia sẻ trang này