Tâm sự Hãy Vào Đây Chia Sẻ Tâm Trạng Của Chị Em Khi Mang Bầu Nhé

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi thutrang.drth, 4/8/2021.

  1. thutrang.drth

    thutrang.drth Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chị em mình ai đã từng trải qua thời kỳ bầu bì thì sẽ hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của người làm mẹ ra sao. Khoảng thời gian mang bầu khổ 1 thì lúc chăm con còn khổ gấp 10, vừa vất vả lại vừa áp lực, stress. Chị nào may mắn chút thì con ngoan, ít quấy khóc chứ không may thì con quấy khóc ngày đêm, mất ngủ liên tục. Như em là khổ từ lúc mang bầu đến khi sinh con luôn ạ. Lúc mới mang bầu em bị ốm nghén nhiều, hầu như không ăn uống được gì, cứ ngửi mùi đồ ăn thôi là buồn nôn. Song song đó khi mang bầu thì em lại vừa mới mở 1 công ty nhỏ nên bận tối mặt nên càng stress nhiều hơn. Công việc thì ngập đầu mà còn thai nghén nên khổ lắm ạ. Ngày nào cũng ngồi làm việc 9-10 tiếng đồng hồ. Đáng ra là em không định có bầu lúc đó, chờ công ty ổn định chút mới nghĩ đến chuyện con cái mà không ngờ bị vỡ kế hoạch nên mới thành ra như vậy, con là trời cho nên mình cũng không nỡ bỏ, mà công ty thì việc nhiều quá mình cũng không sao nghỉ ngơi được nên là khoản thời gian đó với em stress kinh khủng. Cũng vì áp lực và lo lắng nhiều nên khoảng 3 tháng đầu mang bầu thì em cũng bị đau dạ dày luôn. Đã ốm nghén không ăn uống được gì lại thêm cái đau dạ dày hành hạ làm em chẳng tăng được cân nào mà còn gầy đi lúc mang thai. Đi khám bác sỹ cũng cảnh báo về tình trạng của con cần phải ăn uống nhiều hơn. Thế nên em phải cố gắng, dù buồn nôn đến mấy cũng cố mà nuốt vào để có cái gì trong bụng. 1 ngày 24 tiếng thì em vật lộn với 3 bữa ăn cũng cảm tưởng như hết ngày. Mình mang bầu đã khổ giờ cộng thêm bị cơn đau dạ dày hành hạ nữa, nhiều khi em muốn suy sụp luôn ấy.

    Đến tháng thứ 5 thì em cũng đỡ ốm nghén hơn, ăn uống cũng được nên bệnh dạ dày cũng đỡ nhưng tình trạng buồn nôn và đầy bụng thì vẫn gặp phải. Em chỉ mong có thể uống thuốc gì đó để đỡ đau dạ dày nhưng vì mang bầu nên bác sỹ khuyên không được uống thuốc mà chỉ nên sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để đẩy lùi triệu chứng. Em cũng thử với nghệ, mật ong,... nên tình hình cũng đỡ được chút. Coi như việc mang bầu cũng giảm được gánh nặng phần nào khi bệnh dạ dày của em được cải thiện.

    Nhưng điều này chỉ kéo dài đến khi em sinh bé. Không hiểu sao lúc mới sinh ra con em đã quấy khóc liên tục, đặc biệt là vào ban đêm. Đêm nào 2 vợ chồng cũng vật lộn với con nhỏ, em hầu như không ngủ được. Ban ngày thì bé thường đòi ăn liên tục, nên em cũng chỉ quanh quẩn chăm con là hết ngày, không làm được việc gì. Việc ăn uống của em thì thôi khỏi nói, chẳng được bữa nào ra hồn. Hôm thì 2 3h chiều mới được ăn trưa, hôm thì nhịn cả bữa sáng vì con quấy khóc. Chỉ đến tối chồng em về nhà chăm con cho em được 1 lúc thì em mới có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi. Cũng vì ăn uống không điều độ như thế nên bệnh đau dạ dày của em lại tái phát. Mà lần này còn nặng hơn lần trước, có hôm em đau tới mức không thể đứng dậy nổi. Em được vài người bạn giới thiệu cho Kofacins mua của viện về uống thì may sao thấy cũng đỡ sau khi uống 2 hộp. Lần mang bầu này quả thực là "địa ngục" với em. Chắc sẽ còn phải lâu lắm em mới dám đẻ đứa thứ 2. Bầu bí đã khổ lại cộng thêm đau dạ dày nữa thì đúng như nửa sống nửa chết vậy.

    Tiện đây chị em nào cần mua thuốc đau dạ dày thì vào đây nhé ạ
    https://shopee.vn/D%E1%BA%A1-D%C3%A0y-KOFACINS-i.351589079.4667994212

    131424353_446881463371943_2112471278691863459_n.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thutrang.drth
    Đang tải...


Chia sẻ trang này