Kinh nghiệm: Hé Lộ Bí Kíp Chữa Bệnh Đau Lưng Bằng Y Học Cổ Truyền

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi havan102, 13/7/2020.

  1. havan102

    havan102 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2020
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau lưng là bệnh lí khá phổ biến, rất nhiều người dễ mắc phải. Bệnh không chỉ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống mà tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Thậm chí là bại liệt ăn nằm một chỗ. Do đó tìm kiếm phương pháp chữa đau lưng là nhu cầu cấp thiết và cấp bách nhất hiện nay. Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa đau lưng khác nhau. Trong đó, nổi bật hơn hết, chữa đau lưng bằng y học cổ truyền vẫn là lựa chọn ưu tiên mang lại hiệu quả bền vững.

    Đông y nhìn nhận bệnh đau lưng như thế nào?

    Dưới góc nhìn của đông y, bệnh đau lưng thuộc chứng tý, chúng xuất hiện do tổn thương một trong các cơ quan ngục lũ phủ tạng bên trong cơ thể như gan thận. Ngoài ra bệnh còn do các yếu tố phong hàn thấp xâm nhập và tấn công cơ thể, khí huyết không lưu thông lâu ngày, hoặc làm công việc nặng thường xuyên mà gây ra bệnh.

    Bên cạnh đó, đau lưng theo y học cổ truyền còn do vận động, làm việc sai tư thế, hoặc do một số bệnh lý về cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… gây nên.

    Chữa bệnh đau lưng theo y học cổ truyền như thế nào

    Một khi đã nắm rõ được các căn nguyên gây bệnh. Chữa đau lưng bằng y học cổ truyền chính là tập trung loại bỏ căn nguyên này ra khỏi cơ thể, phục hồi các chức năng của nội tạng. Để làm được điều này, đông y cần đa dạng trong chữa trị cụ thể.

    Sử dụng bài thuốc uống

    Với các thảo được quý trong tự nhiên, sinh sống ở những khu vực khắc nghiệt nhất nên tính năng kháng bệnh vô cùng lớn. Nắm bắt được vấn đề này, từ lâu các bác sĩ lương y đã kết hợp chúng lại với nhau tạo nên một bài thuốc hoàn chỉnh. Tuy theo thể trạng và nguyên nhân gây bệnh, chữa đau lưng bằng đông y bao gồm những bài thuốc khác nhau như sau:

    Bài thuốc chữa đau lưng do phong hàn: Khương hoạt, cảo bản, độc hoạt, xuyên khung, mạn kinh tử, cam thảo, quế chi, ma hoàng, đại táo

    Bài thuốc chữa đau lưng do thận âm hư: Sơn thù, đơn bì, trạch tả, cam thảo, bạch thược, đương quy, bạch linh, hoài sơn, thục địa, đại táo

    Bài thuốc đông y chữa đau lưng do huyết ứ, khí trệ: Huyền hồ, nhũ hương, đào nhân, đương quy và ngưu tất, nhục quế.

    Bài thuốc chữa đau lưng do thận dương hư: Cam thảo và nhục quế mỗi loại, đỗ trọng, hoài sơn, kỷ tử, nhân sâm, thù du, phụ tử chế, thục địa.

    Lưu ý: Đây là các bài thuốc đông y tiêu biểu chữa đau lưng. Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sắc uống. Bởi mỗi cơ địa chỉ phù hợp với một số vị thuốc và liều lượng nhất định, chỉ có bác sĩ mới biết được điều này.

    Kết hợp với các phương pháp hỗ trợ

    Không chỉ dùng bài thuốc uống chuyên sâu, chữa đau lưng bằng đông y còn kết hợp với các phương pháp khác như: châm cứu, bấm huyệt, chườm nóng, chườm lạnh, các bài tập vật lí trị liệu… Sự kết hợp hoàn hảo này giúp quá trình phục hồi bệnh nhanh chóng, hiệu quả bền vững lâu dài, không tái phát.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi havan102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này