Toàn quốc: Hé Lộ Điều Ít Ai Biết Về Sách Hack Não 1500 Từ Tiếng Anh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi stepupenglish, 8/1/2021.

  1. stepupenglish

    stepupenglish Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nếu bạn đang là học sinh cấp 3, cảm thấy không tự tin, luôn lo sợ, thậm chí là ghét môn Tiếng Anh trên trường lớp thì hy vọng câu chuyện dưới đây của mình sẽ giúp đỡ và giúp bạn phần nào yêu lại tiếng Anh.

    Từ lo sợ đến vui mừng khi biết đến sách Hack Não 1500
    Mình là Hương Ly, đang là học sinh lớp 10 tại Hưng Yên. Mình đăng ký vào khối D với mục tiêu chính để cải thiện môn Tiếng Anh, bởi nghĩ rằng các bạn giỏi thì mình cũng có thể học theo và giỏi được. Nhưng vừa được vài buổi thì mình không theo kịp được kiến thức trên lớp vì nghe không hiểu gì và đọc cũng chỉ biết vài từ đơn giản. Mỗi khi cô gọi đọc bài thì mình rất gượng gạo, vì khi đọc sai thì lại bị bạn bè cười đùa, thực sự là rất xấu hổ.

    Với quyết tâm tăng điểm số theo kịp các bạn trong lớp nên mình đã tìm kiếm các phương pháp, khóa học online tại nhà. So sánh các chương trình, đầu sách thì mình lựa chọn Hack Não 1500 của Step Up English vì đã được mọi người học và khen sách rất nhiều.



    Ban đầu nhận sách, ấn tượng của mình là sách rất đẹp. Đẹp từ chất liệu giấy cho tới hình ảnh. Mở sách ra rất thơm nữa, cảm giác cứ muốn hít hà thôi. Đặt ra mục tiêu cải thiện điểm và không để bản thân bị trì trệ, mình lập ngay kế hoạch học sách theo từng ngày, từng unit.

    Thay đổi cách học tiếng Anh nghiêm túc cùng sách Hack Não
    Thứ tự các bước học sách Hack Não 1500 của mình như sau:

    Bước 1: Đọc truyện chêm đầu bài

    Trước khi học từ, mình sẽ khởi động và làm quen với từ bằng cách đoán nghĩa trong đoạn văn. Truyện chêm trong sách thì truyện nào cũng hay, hài hước, đặc biệt là cái kết cực kỳ bất ngờ khiến mình rất hứng thú mỗi khi bắt đầu.

    Bước 2: Học từ vựng với phương pháp âm thanh tương tự

    Mỗi từ đều được minh họa bằng hình ảnh dễ thương và các câu văn có chứa âm thanh tương tự nên rất dễ dàng để nhớ nghĩa tiếng Việt của từ. Có những từ rất hài hước làm mình đọc lên là nhớ ngay, ví dụ như:

    “Mai phớt lờ lời tán tỉnh của Nam”.

    Vậy là mình dễ dàng nhớ nghĩa “tán tỉnh” của từ flirt /flɝːt/ rồi.

    Bước 3: Nghe audio và xem video phát âm trên App Hack Não Pro

    Vì phát âm mình rất yếu nên với mỗi từ mình xem kỹ video để xem khẩu hình miệng, cách phát âm của giáo viên hướng dẫn trong video. Mình cũng tự thu âm lại để so sánh xem đọc đúng chưa và cần cải thiện những chỗ nào. Sau đó, mình bật audio các từ vựng cần học để ôn tập và để nhớ từ dễ hơn.

    [​IMG]

    App Hack Não Pro hướng dẫn chi tiết cách phát âm từ kèm theo audio và bài tập ứng dụng ghi nhớ chuyên sâu

    Cuối cùng: Ôn tập

    Nếu học mà không ôn tập hoặc không sử dụng thì không thể nào nhớ được từ. Mình làm đầy đủ các bài tập ở trên App với 3 chiều Anh - Việt, Việt - Anh, nghe âm thanh chọn từ và các bài luyện tập về cách sử dụng từ. Hôm sau trước khi học 1 unit mới mình sẽ ôn tập lại toàn bộ cách phát âm và nghĩa tiếng Anh của bài học trước để đảm bảo đã nhớ từ.

    Mua sách tự học là chính nhưng vẫn rất cảm ơn Step Up vì đã hỗ trợ, hướng dẫn mình trong quá trình học. Từ việc giáo viên livestream hướng dẫn chi tiết cách học và sử dụng từ ở trong group chung cho tới các thắc mắc của riêng mình đều được Step Up Care hỗ trợ nhiệt tình. Nhìn thấy các học viên khác trong group chia sẻ cách học, mình cũng có thêm động lực để hoàn thành sách Hack Não 1500.

    Thành quả ngọt ngào sau 30 ngày đồng hành cùng bộ sách Hack Não 1500
    Mình đã hoàn thành 1500 từ và vượt qua thử thách hoàn tiền trong 30 ngày của Step Up với số điểm 97/100. Tính ra mình được học sách hoàn toàn miễn phí đó.

    Trong các bài kiểm tra mình cũng dịch được hầu hết nội dung bài đọc, điểm các bài kiểm tra cũng được 8 hoặc 9 điểm rồi. Cô giáo gọi đọc bài cũng không còn ngại ngùng nữa vì mình biết cách phát âm của các từ, biết trọng âm ở đâu, hay cần phải chú ý âm cuối như thế nào.

    Giờ mình cũng đang luyện nghe dần các video trên youtube, đặc biệt là video Ted Talk và tập nhại lại để cải thiện khả năng đọc lưu loát. Vui lắm vì nghe một, hai lần là phát hiện ra rất nhiều từ ở trong sách mà mình hiểu ý nghĩa của nó rồi.

    [​IMG]

    Lựa chọn sách Hack Não 1500 là quyết định đúng đắn nhất của mình khi quyết tâm chinh phục môn Tiếng Anh

    Nếu bạn nào cũng từng sợ hãi tiếng Anh như mình thì có thể thử và chinh phục từ vựng với Hack Não 1500 nhé. Mình muốn nói rằng con đường nào cũng có những khó khăn nhất định, chỉ cần tìm ra phương pháp đúng thì sẽ thành công. Cảm ơn Step Up đã làm ra cuốn sách thú vị này và chúc tất cả các bạn học tốt. Tìm hiểu chi tiết về sách Hack Não 1500 tại https://bom.to/sachhacknao106.

    Nguồn bài viết: https://thanhnien.vn/giao-duc/chon-...sinh-loai-bo-noi-lo-so-tieng-anh-1309193.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi stepupenglish
  2. tuandatel

    tuandatel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này