Thông tin: Hè năng động cho bé yêu

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 27/6/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823

    Độ tuổi lên 3 là thời điểm cơ thể bé đang phát triển mạnh mẽ nhất. Mẹ có thể nhận thấy bé hiếu động, thích tìm tòi và khám phá thế giới xung quanh nhiều hơn. Vậy mẹ phải làm gì để bé có thể thoải mái vui chơi mà cơ thể vẫn thơm tho, sạch sẽ suốt ngày dài?


    Bé học hỏi nhiều hơn khi được vui chơi

    Trang Education.com, một trang web chuyên về giáo dục trẻ nhận xét: “Bé từ 3 tuổi đánh dấu một giai đoạn cực kỳ thú vị với cả cha mẹ và bé. Ở tuổi này, bé tràn đầy năng lượng và rất nhiệt tình với mọi thứ trong cuộc sống. Vì vậy, cha mẹ nên tạo điều kiện cho bé tự do học hỏi và khám phá thế giới xung quanh.”

    Thật vậy, ở giai đoạn này, việc vui chơi mang lại rất nhiều lợi ích cho bé. Bé sẽ ghi nhận mọi thông tin, tiếp thu các cuộc trò chuyện, các hoạt động xung quanh rất nhanh... và tích trữ tất cả những kiến thức đó cho não bộ trong khi vui chơi. Bạn có thể thấy, càng chơi nhiều, các giác quan của bé càng phát triển mạnh hơn.

    Trang BabyCenter.com cũng giải thích thêm: “Trẻ học bằng cách hành động và tưởng tượng. Khi bé chơi đóng vai cảnh sát hoặc làm cha mẹ, bé được tự do thể hiện theo cách riêng của mình. Bé biết thể hiện cảm xúc gần giống như cảm xúc xảy ra trong đời thật. Bé cũng học cách đàm phán, giải quyết vấn đề, tập dần hành động trong vai trò người khác, để phát triển sự đồng cảm với thế giới xung quanh.”

    [​IMG]

    Cha mẹ nên tạo điều kiện cho bé tự do học hỏi và khám phá thế giới xung quanh​


    Chính vì thế, khi thấy bé chơi đùa, chạy nhảy khắp nơi, giao lưu với bạn bè cùng tuổi hay đóng vai công chúa, hoàng tử... ở độ tuổi này, mẹ hẳn rất hạnh phúc vì điều ấy. Thế nhưng, trong thời tiết hè, bé sẽ rất dễ ra mồ hôi khiến cơ thể có mùi khó chịu, da ẩm ướt và nhờn rít khi vui chơi. Vậy mẹ phải làm gì để bé sạch sẽ, thơm mát và thoải mái vui chơi, học hỏi cả ngày?

    Để bé thơm thật lâu, chơi thật thích

    Theo một nghiên cứu của Mỹ về Da liễu Nhi khoa đăng trên tạp chí Pediatric Dermatology gần đây, các tế bào trên da bé thưa thớt hơn da người lớn; lớp sừng và da ngoài của bé, là bộ phận giúp cơ thể chống lại các tác động bên ngoài, cũng thật mỏng manh. Có thể nói, đến 3 tuổi da bé vẫn còn mỏng hơn da người lớn 30%. Chính vì sự mỏng manh đó, da bé dễ bị ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài như môi trường, nhiệt độ, thời tiết và cả những sản phẩm chăm sóc dùng trực tiếp lên da.

    [​IMG]

    Mẹ thật yên tâm khi dùng loại sữa tắm thích hợp cho da bé

    Mong bé luôn sạch sẽ, thơm tho, thoải mái vui chơi cả ngày nhưng cũng nâng niu được làn da mỏng manh, non nớt, mẹ cần chọn loại sữa tắm thích hợp cho bé. Các chuyên gia Da liễu tại Mỹ đã chỉ ra rằng sản phẩm chăm sóc da người lớn có chất tẩy rửa mạnh sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên, làm thay đổi độ pH và làm mất đi khả năng phòng vệ của làn da bé. Vì thế, với làn da mỏng manh hơn người lớn đến 30%, bé cần loại sữa tắm làm sạch dịu nhẹ để bảo vệ cho da, mà vẫn giúp khử được mùi mồ hôi và cho bé thơm mát suốt ngày dài năng động.

    Dùng đúng loại sữa tắm, bé không những sạch sẽ, thơm mát mà mẹ cũng thật yên tâm vì không ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của bé. Một mùa hè sảng khoái là khi bé chơi cả ngày vẫn thơm tho, sạch mát, mẹ lại yên tâm vì bé vừa học nhanh, chơi vui lại khoẻ mạnh.

    Nguồn: Ngân Giang - Hùng Thịnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này