Hệ Thống Giáo Dục Trung Học Phổ Thông Tại Canada

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Tung207, 12/7/2017.

  1. Tung207

    Tung207 Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ngày nay, du học phổ thông tại Canada là sự lựa chọn thông minh cho các bậc phụ huynh không chỉ bởi sự tiết kiệm về tài chính mà còn là cơ hội rộng mở bước vào cánh cửa đại học, cơ hội việc làm và định cư ngay tại quốc gia này.
    Dù là ở đâu trên thế giới, bất cứ bậc làm cha mẹ nào cũng muốn cho con mình được sinh hoạt và học tập trong một môi trường giáo dục an toàn, hiệu quả và phát huy những khả năng của con mình.
    [​IMG]
    Hệ thống giáo dục THPT tại Canada chia thành 2 nhóm là công lập và tư thục với những đặc điểm riêng biệt. Nhiều trường công lập Canada hiện nay đã thu nhận học sinh quốc tế và khuynh hướng này ngày càng phát triển. Tại Canada, các trường công lập được bảo trợ theo ngân sách của từng tỉnh bang. Chương trình học, số năm học, cách quản lý cũng như mức học phí có sự khác biệt nhất định theo từng tỉnh bang và trường. Bậc trung học có thể kết thúc ở lớp 11, 12 hoặc 13 tùy vào khu vực. Hầu hết các trường đều bắt đầu nhập học vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 6 hằng năm. Mức học phí và chi phí homestay khoảng từ CAD$21.000 – $26.000 tùy vào từng trường.
    Điều kiện du học
    Hầu hết các trường tại Canada chấp nhận những học sinh có học lực trung bình trở lên, không bắt buộc trình độ tiếng Anh nhất định vì các trường đều có các khóa bổ trợ tiếng Anh. Học sinh sẽ tham gia kỳ kiểm tra khảo sát môn toán và anh văn để phân loại trình độ và sắp xếp lớp.
    Để có thể học tập trung học tại Canada, học sinh cần có: giấy phép du học sinh (study permit) và thị thực nhập cảnh (visa), học bạ, thư mời, giấy cam kết giám hộ cho học sinh dưới 18 tuổi.
    Chứng minh tài chính gia đình cũng là một thủ tục quan trọng, bố mẹ của học sinh cần chứng minh tài chính để đảm bảo học sinh có đủ điều kiện học tập và sinh hoạt trong thời gian ở Canada.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tung207
    Đang tải...


Chia sẻ trang này