Thông tin: Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng Haccp - An Toàn Thực Phẩm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhthuhoang, 11/9/2020.

  1. Linhthuhoang

    Linhthuhoang Thành viên mới

    Tham gia:
    30/6/2020
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Tiêu chuẩn - TC HACCP là gì?

    HACCP (viết tắt của Hazard Analysis and Critical Control Points, được dịch ra giờ Việt là PTMN và điểm theo dõi tới hạn), là những nguyên tắc được dùng trong việc xây dựng hệ thống quản lý thực phẩm an toàn.

    Hệ thống quản lý chất lượng HACCP được rất nhiều nước trên khắp thế giới quy định bắt buộc áp dụng trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm. Uỷ ban tiêu chuẩn - TC TP quốc tế (CODEX) cũng khuyến cáo việc nên áp dụng HACCP kết hợp với việc duy trì điều kiện SX (GMP) để tăng cao tốt của việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

    HACCP là công cụ căn bản trong việc hoạch định tạo an toàn thực phẩm trong việc sử dụng ISO 22000 tại các đơn vị tham dự vào chuỗi thực phẩm.

    HACCP có tính chất HT và có cơ sở khoa học, chúng XĐ các mối nguy cụ thể & các biện pháp kiểm soát nó nhằm bảo đảm tính an toàn thực phẩm. HACCP là công cụ để nhận xét những mối nguy và thiết lập các HT kiểm soát thường tập trung đến việc ngăn ngừa cao hơn, thay thế cho việc kiểm tra thành phẩm.

    HACCP được áp dụng trong suốt cả chuỗi TP, từ khâu ban đầu tới khâu tiêu thụ cuối cùng & việc sử dụng đó phải phụ thuộc vào các chứng cứ khoa học về các mối nguy cho sức khoẻ của loài người. Cùng với việc nâng cao tính an toàn của thực phẩm, việc sử dụng HACCP có thể cho các lợi ích đáng kể khác. Hơn nữa, việc ứng dụng HT HACCP có thể giúp các cấp có thẩm quyền trong việc thanh tra & thúc đẩy buôn bán quốc tế bằng cách nâng cao sự tin tưởng về ATTP.

    [​IMG]

    Chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP về ATTP

    Chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn HACCP show ra ngay cho người dùng thấy hứa hẹn của bạn trong việc SX hoặc KD an toàn thực phẩm. Tư duy tiếp cận dựa trên bằng chứng này có thể đặc biệt có lợi ích khi bạn chịu sự kiểm tra của những cơ quan kiểm soát hay các bên liên quan.

    Show ra hứa hẹn quả thực về ATTP phê duyệt tuân thủ HACCP cũng đều có thể chuyển đổi thương hiệu của các bạn và hoạt động như 1 công cụ xâm nhập thị trường hiệu quả, mở ra thuận lợi kinh doanh mới trên toàn cầu.

    Mạng lưới các chuyên gia TP toàn thể thế giới của nó tôi thực hiện nhận xét HACCP & giúp bạn tập trung vào những mối nguy ảnh hưởng đến an toàn và vệ sinh TP. Sau đấy, có thể xđịnh 1 cách có HT các mối nguy ở đâu bằng cách thiết lập các giới hạn kiểm soát tại các điểm quan trọng trong quá trình sản xuất TP.

    Bảy NT tiêu chuẩn - TC HACCP

    Chứng nhận theo tiêu chuẩn HACCP là một tiêu chuẩn quốc tế XĐ các yêu cầu để theo dõi hiệu quả ATTP. Nó được xây dựng dựa trên bảy nguyên tắc:

    • Thực hiện Phân tích mối nguy về các mối nguy TP sinh học, hóa học hoặc vật lý
    • Xđịnh các điểm theo dõi quan trọng
    • Gây dựng các giới hạn theo dõi đến hạn, ví dụ, nhiệt độ & thời gian nấu tối thiểu
    • Tạo dựng các thực hiện khắc phục
    • Thiết lập hệ thống giám sát việc giám sát các Điểm kiểm soát tới hạn
    • Xây dựng thủ tục check lại để xác thực rằng HT HACCP đang hoạt động tốt
    • Gây dựng tư liệu & lưu trữ hồ sơ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhthuhoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này