Kinh nghiệm: Hẹn Hò Cùng Mùa Đông Đà Lạt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuvnsup, 12/11/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Sắp hết năm, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc có khi 4 độ. Đà Lạt cũng lạnh có khi chỉ còn 10 độ, bạn bè gọi điện hỏi: "Có lên Đà Lạt mùa đông không?"
    Tôi thuộc từng con đường Đà Lạt, thuộc thời tiết 4 mùa nhưng với mùa đông. Tôi luôn ngỡ ngàng với vẻ đẹp của nó. Mỗi mùa đông Đà Lạt, không mùa nào giống nhau. Điều đặc biệt là nó đã trở thành một thời khắc hẹn của nhiều người.

    >>> Đây rồi: Gạt phăng tháng ngày hành xác bằng villa xa hoa bậc nhất Đà Lạt

    [​IMG]
    Hoa Đà Lạt khoe sắc.
    Đà Lạt là thành phố quyến rũ lòng người. Khi con đường Khánh Lê, Lâm Đồng làm cho khoảng cách Đà Lạt - Nha Trang chỉ còn 140km. Thì những cuộc hành trình dạo chơi đến Nha Trang càng có nhiều cơ hội. Chỉ cần một chiếc xe gắn máy để có cảm giác bồng bềnh trong mây. Đôi khi chỉ ghé qua một đêm rồi về cũng đủ cảm giác.
    Đà Lạt được gọi là thành phố ngàn hoa. Trong nhiều năm, Đà Lạt vẫn có hoa, nhưng đó là hoa trồng trong các túi nhựa, các giỏ kết bằng tre và các loại hoa lồng kính đơn điệu, nhàm chán. Nhưng mùa đông năm nay, Đà Lạt dường như đã trở lại là thành phố của các loài hoa. Những loại hoa thân thuộc, gợi cảm cho người tìm đến. Hoa hồng được trồng không tham lam, vừa phải nhưng đủ đẹp ở những vòng xoay đường Trần Phú và đường 3/2.

    Trước những ngôi nhà là giàn hoa hồng rực rỡ khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ. Ngoài hoa hồng, Đà Lạt còn nổi tiếng với hoa cẩm tú cầu, công phụng, thạch thảo, đỗ quyên. Mỗi loài một màu sắc đua nhau khoe thắm. Dường như càng mùa đông, hoa càng đẹp.

    Năm nay, hoa ban trắng cũng nở ngập tràn khắp đường phố.
    >>> vào đây: Tóm luôn Homestay bao nhóm chiến hữu càng đông càng rẻ

    [​IMG]
    Hoa cúc chùy Đà Lạt.
    Trong giá lạnh, nhiều cô gái rộn rã bước đi với khăng quàng áo ấm sặc sỡ điểm xuyết thêm màu sắc cho mùa đông. Họ ghé vào các hàng bán bắp nướng, khoai nướng, ốc luộc. Thưởng thức những món ăn của mùa đông Đà Lạt.

    Hồ Xuân Hương mùa này màu nước như trầm ngâm hơn bởi dáng những cây thông xanh rủ xuống. Ghé Thủy Tạ, bạn sẽ được gửi xe miễn phí để thong thả đi dạo quanh hồ hay thuê chiếc pedalo để có thêm trải nghiệm.
    Về ẩm thực, mùa đông Đà Lạt có đủ các món lẩu. Quán Hạnh với món lẩu bò trên đường Bùi Thị Xuân, quán Sáu Hít trên đường Phù Đổng. Tất cả chỉ với giá 100 ngàn đồng/nồi lẩu có thể làm ấm lòng thực khách mà không mất quá nhiều chi phí.

    Món nướng, hun khói cũng là những lựa chọn cho du khách trong đêm mùa đông trên đường Võ Tánh, hay quán bánh xèo trên đường Phù Đổng.

    Chợ đồ cũ cũng là một địa điểm đặc biệt của đêm mùa đông Đà Lạt. Hiện nay, chợ đồ cũ không còn bày bán ở khu Hòa Bình, mà bày dọc theo hai bên đường của khu chợ cũ. Khách đi từ chợ mới, vòng xuống những bậc cấp là đến. Cái thú đi chợ đồ cũ của khách lãng du bao nhiêu năm nay khi đặt chân đến Đà Lạt vẫn không hề thay đổi. Nhiều người trong mùa đông khi lên Đà Lạt chỉ mặc phong phanh chiếc áo, rồi ra chợ đồ cũ mà mua trang phục cho mình.

    Chợ đồ cũ bây giờ ít hơn chợ cũ ngày xưa. Vẫn là hàng đổ đống, ánh điện hắt vào không phân biệt được màu sắc thật của quần áo. Không thể nào tin được là có chiếc áo tại đây chỉ 10, 20 hoặc 30 ngàn. Mặc sức tung hàng lên mà lựa chọn, trả tiền xong là mặc vào rồi đi tung tăng khắp nơi. Những chiếc xe đẩy bày bán món thịt xiên nướng tỏa ra hơi ấm cũng tại khu chợ đồ cũ là hấp dẫn hơn cả. Du khách mua vài xâu, vừa đi vừa ăn nhởn thơ thi vị.
    Tôi đã ghé công viên hoa Đà Lạt không biết bao nhiêu lần, và mùa đông năm nay trở lại, tôi thực sự ấn tượng với một không gian hoa mới mẻ ở đây. Một không gian đầy màu sắc với hoa lạ, hoa quen. Cũng như trên phố, hoa ở vườn hoa trồng từ hạt. Chúng lớn lên thành từng thảm hoa. Có lẽ trong nhiều năm, mùa đông năm nay công viên hoa Đà Lạt có vẻ đẹp diễm kiều không sắp đặt đến thế. Hoa lưu ly cứ tim tím cả lối đi, hoa công phụng với cánh nhỏ tim tím, hoa cúc chùy như lá cỏ, cánh hoa vàng mong manh, cúc mặt trời tỏa vàng một góc.

    >>> Save lại kẻo cần: Homestay đẹp ngất ngây sát xịt chợ đêm Đà Lạt

    [​IMG] Đà Lạt xứng danh là thành phố ngàn hoa.
    Nếu đặt chân đến công viên hoa Đà Lạt, không ai muốn rời đi mà chỉ muốn nán lại để tận hưởng giữa trời hoa ấy. Đó là hoa mỹ nhân mỏng manh, hoa xác pháo đỏ hồng hoặc hoa thược dược cánh mỏng… Trên triền đồi, nhìn từ xa cả vạt hoa bươm bướm nhiều màu sắc chao trong gió khiến lòng người mê say.

    Hẹn gặp mùa đông Đà Lạt, để đi qua những rừng thông đang đẫm hơi sương trên những ngọn cây. Tôi hít sâu vào trong lồng ngực cái mùi rất riêng, mùi cỏ cây trộn cùng sương lạnh. Mùa đông Đà Lạt đẹp đến nao lòng.

    Theo laodong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này