Hếp Môi Có Để Lại Sẹo Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 6/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Theo thống kê, có khoảng 1/3 số người bị Herpes tái phát, trong đó một nửa họ bị tái phát ít nhất 2 lần mỗi năm. Những kiến thức về Herpes môi rất cần thiết đối với mọi người, để chủ động bảo vệ bản thân.


    Herpes môi là bệnh gì?
    Virus Herpes có 2 chủng là HSV 1 và HSV 2, trong đó Herpes môi do chủng HSV 1 gây nên là chủ yếu. Bệnh có đặc trưng chủ yếu là các mụn nước nhỏ, tập hợp thành chùm. Chúng mọc ở quanh vùng miệng, lưỡi, họng, gây đau nhức khó chịu. Trong một số trường hợp Herpes có thể hồi phục sau 2 – 3 tuần.

    Tuy vậy nếu không được chăm sóc đúng cách và điều trị kịp thời thì không ít bệnh nhân bị Herpes phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh Herpes môi lây nhiễm dễ dàng từ người sang người khi tiếp xúc trực tiếp, ví dụ như hôn người bệnh.

    [​IMG]


    Những đối tượng dễ bị Herpes
    Hầu hết mọi người đều có thể là bệnh nhân của Herpes môi. Trong đó một số nhóm người suy yếu hệ miễn dịch thì điều kiện phát triển của virus mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn như người mắc HIV/AIDs, bị viêm da dị ứng (chàm), người đang làm hóa trị bệnh ung thư, người dùng thuốc chống thải ghép trong cấy ghép nội tạng,…

    Trẻ em, đặc biệt là nhóm trẻ từ 2 – 5 tuổi là đối tượng rất dễ bị Herpes môi. Bởi vì ở khoảng thời gian này hệ miễn dịch của các bé chưa được hoàn thiện, cộng với việc không còn được bảo vệ bởi hệ miễn dịch thụ động nhận từ sữa mẹ.


    Triệu chứng Herpes môi qua từng giai đoạn
    Thông thường, người bị Herpes môi lần đầu có biểu hiện phổ biến là các đám mụn nước màu hồng nhạt hoặc trắng xuất hiện trên da quanh vùng miệng. Nhìn kỹ, các vết mụn lõm ở giữa, có thể hóa mủ nếu bị bội nhiễm. Tiếp đó, các nốt mụn bị dập vỡ, để lại vết trợt hoặc vết loét sâu. Một số thì đóng vảy tiết hoặc có dịch rỉ ra.

    Thương tổn có thể ở trong niêm mạc miệng hoặc trên da. Sau khoảng 3 – 4 ngày thì các triệu chứng đỡ dần. Đa số bệnh nhân sẽ thấy đám da màu đỏ sau khi vết mụn lặn đi. Tuy triệu chứng bệnh có vẻ thuyên giảm nhưng virus Herpes thật ra vẫn bài xuất ra và có thể lây lan cho người khác khi tiếp xúc.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/herpes-moi-co-de-lai-seo-khong-dieu-tri-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này