Hiểm họa khôn lường từ thuốc tẩy, dung dịch vệ sinh đối với trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Shop Trẻ Thơ, 28/10/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Theo một thí nghiệm mới đây, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có xu hướng thích chơi với những chai lọ có màu sắc bắt mắt. Vì vậy, chai thuốc tẩy, dung dịch vệ sinh... là những vật dụng ẩn chứa nguy cơ gây hại cho trẻ rất cao.
    Trong nghiên cứu mới gây sốc này cho thấy trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có xu hướng thích các chai lọ nhiều màu sắc, họa tiết thú vị để làm đồ chơi.

    Các chuyên gia đã giấu máy quay để theo dõi sự quan tâm của bé đối với đồ chơi thông thường và các sản phẩm gia dụng trong gia đình. 50% các bé chọn đồ chơi và 50% bé chọn các sản phẩm độc hại, nhưng trong đó các con bị thu hút nhất với thuốc tẩy trắng.

    Trong đoạn video cho thấy, 50% bé chọn dung dịch vệ sinh, 64% chọn sơn và kinh hoàng nhất là 82% chọn thuốc tẩy.
    [​IMG]

    Chính phủ Hà Lan ghi nhận có 7.500 vụ tai nạn mỗi năm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ liên quan đến hóa chất gia dụng. Vì thế chính phủ nước này đã quyết định làm nghiên cứu này để cảnh báo đến các bậc phụ huynh. Mục đích của việc này là để chỉ ra một thông điệp đơn giản: "Không cho trẻ em được lựa chọn".

    Theo một nghiên cứu tại Anh, bà Sheila Merrill, cố vấn y tế công cộng tại The Royal Society for the Prevention of Accidents (RoSPA) thì loại tai nạn này có thể khiến trẻ em gặp nguy hiểm.

    "Do bản tính tò mò và vì các bé có xu hướng đưa mọi thứ vào miệng nên đã có nhiều trường hợp những bé dưới 5 tuổi phải nhập viện sau khi chạm tay vào các loại thuốc tẩy hoặc hóa chất trong gia đình".

    Tuy khó có thể gây ra tử vong nhưng những chất tẩy dạng lỏng dễ khiến bé nhầm là đồ chơi, đồ ăn ngọt ngào và có thể dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng ở cổ họng, thậm chí là mắt.

    Lời khuyên của RoSPA là người lớn khi chăm sóc trẻ nên để các hóa chất gia dụng khỏi tầm tay của con, và có thể nhét vào tủ khóa để an toàn. Ông bà và những người hàng xóm cũng nên truyền đạt an toàn cho bé khi chúng đến chơi.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này