Hiểm họa từ Flo ảnh hưởng đến cuộc sống con người

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi BiBongBo, 28/6/2015.

  1. BiBongBo

    BiBongBo Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Flo có trong kem đánh răng, trong nước sinh hoạt, trong kẹo cao su hay trong trong lá trà xanh luôn là mối nguy hại tới sức khỏe con người, việc không thể kiểm soát được lượng chất Flo có trong đó làm cho sức khỏe mỗi người chúng ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhất là đối với trẻ nhỏ.
    Florua là gì ?
    Flo là một nguyên tố trong bảng tuần hoàn hóa học và là một halogen. Ở dạng khí, nó có màu vàng lục nhạt và là chất độc cực mạnh, ở dạng nguyên chất, nó cực kỳ nguy hiểm, có thể tạo ra những vết bỏng hóa học trên da (Nguồn wiki).
    [​IMG]

    Flo tồn tại như thế nào?

    Ở điều kiện thường, Flo là chất khí và trong tự nhiên thì Flo tồn tại ở dạng hợp chất, Flo có trong men răng của người và động vật, trong lá trà xanh.
    [​IMG]

    Ích lợi mà flo mang lại
    Cho đến này con người mới chỉ biết được rằng lợi ích của flo là bảo vệ răng. Và người ta thường vẫn bổ sung flo vào nước sinh hoạt, kem đánh răng, kẹo cao su và các sản phẩm khác.
    [​IMG]

    Ảnh hưởng của flo tới sức khỏe
    Flo có khả năng gây hại hệ thống thần kinh, việc hấp thụ quá nhiều flo có thể dẫn đến chứng nhiễm flo ở răng, với các triệu chứng như răng đổi màu và có những vết đốm loang lổ, hoặc nghiêm trọng hơn là chứng nhiễm flo ở bộ xương, với sự biến dạng vĩnh viễn các xương khớp và tăng khả năng ung thư.
    [​IMG]
    Đối với trẻ nhỏ khi flo ở nồng độ quá mức có thể làm tăng nguy cơ nhiễm flo trong men răng , biểu hiện bởi các vết lốm đốm của men răng. Nồng độ flo cao có thể dẫn đến nôn mửa, tổn thương và tử vong.
    [​IMG]

    Loại bỏ Flo trong nước
    - Chưng cất là một phương pháp hiệu quả để loại bỏ flo và khí metan. Nhưng nó mất rất nhiều thời gian để thu được nước tinh khiết và và phương pháp này tiêu thụ năng lượng nhiệt lớn để đun sôi nước.
    - Thẩm thấu ngược: một hệ thống thẩm thấu ngược sử dụng một màng bán thấm – màng lọc ro để lọc chất gây ô nhiểm từ nước và có thể đạt hiệu quả loại bỏ Fluoride lên tới 97,7% từ nước uống của bạn. Nước buộc phải đi qua một màng bán thấm, màng này có khả năng lọc chất ô nhiễm với kích thước nhỏ tới 0,001 micro, kích thước này thậm chí còn nhỏ hơn cả nhiều loại vi rút.
    Hầu hết các hệ thống RO có thể chạy không cần áp lực nước và không yêu cầu điện để hoạt động, và chúng có thể sản xuất một khối lượng lớn nước uống cho những gia đình lớn. Các hệ thống lọc nước RO tiện ích và hiệu quả về mặt chi phí và đây cũng chính là nguyên nhân khiến nó là loại máy lọc phổ biến nhất để loại bỏ Flo từ nước uống.
    - Nhôm hoạt tính: ô-xit nhôm hoạt tính được làm từ khoáng chất corundum tự nhiên và nó thường được tất cả các gia đình dùng để lọc và loại bỏ flo khỏi nước. Flo bị hút mạnh mẽ thông qua miếng xốp, miếng xốp này sử dụng tiến trình hấp phụ để bắt và hấp thụ nó ra khỏi nước và bảo vệ con người khi tiếp xúc với chất flo thông qua các đường như tiêu hoá, qua da, đường hô hấp thông qua các đồ vật như vòi tắm hoa sen, bồn rửa nước.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BiBongBo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này