Thông tin: Hiện Thực Hóa Ước Mơ Làm Làm Kỹ Sư Công Nghệ Nhí Với Khóa Học Lắp Ráp Lego Wedo

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi BaCuaMe, 22/4/2021.

  1. BaCuaMe

    BaCuaMe Thành viên mới

    Tham gia:
    18/3/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    Ngoài những công dụng giải trí mà lego mang lại cho trẻ thì rất ít các bậc phụ huynh biết được rằng lego không đơn thuần chỉ là một món đồ chơi mà còn là chìa khóa giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh thông qua những mảnh ghép lego sinh động đầy màu sắc. Khóa học lắp ráp Lego Wedo cho phép trẻ vận dụng trí tưởng tượng phong phú cùng với phương pháp học STEAM “ học mà chơi, chơi mà học” giúp trẻ loại bỏ rào cản đối với các bộ môn khoa học và từ đó khai phá những tiềm năng, giúp trẻ trở thành công dân toàn cầu và nhanh chóng hội nhập với thời đại công nghiệp 4.0


    Lớp học lắp ráp Lego mang lại lợi ích gì cho trẻ?

    [​IMG]

    Khác với những lớp học phổ thông, lớp học lắp ráp lego wedo tạo cho trẻ không gian thỏa sức sáng tạo và khám phá thế giới xung quanh không chỉ qua lý thuyết suông mà còn được thực hành lắp ráp những mô hình robot độc đáo và mới mẻ.


    Nhờ có không gian và môi trường phù hợp mà trẻ có thể tự do sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ của riêng mình. Cảm giác thích thú khi tạo ra thành quả sẽ là động lực thúc đẩy trẻ ham học hỏi và tìm hiểu về các bộ môn khoa học đã được lồng ghép một cách khéo léo như: toán học, vật lý học, tin học, kỹ thuật, công nghệ….


    Ngoài ra, việc nhanh tay nhanh mắt tìm ra những mảnh ghép lego để tạo hình sẽ rèn luyện cho trẻ sự nhanh nhạy, khéo léo và biết cách tư duy logic. Công việc này cũng giúp trẻ hiểu được trách nhiệm của mình đối với công việc, rèn luyện tính kiên trì bền bỉ và tính kỷ luật nhất định.


    Việc tạo ra mô hình robot từ những mảnh ghép lego cũng giúp trẻ cải thiện kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, phát huy khả năng phản biện và giải quyết các vấn đề phát sinh để cùng nhau tạo nên những mô hình độc đáo. Việc này không chỉ giúp trẻ hình hình thành những lập luận cá nhân chặt chẽ mà còn là cơ hội gia tăng tinh thần làm việc nhóm, giúp trẻ bổ sung những kiến thức và kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân mình ngay khi còn rất nhỏ.



    Có thể nói việc cho trẻ học lắp ráp lego là một phương pháp học hiệu quả giúp trẻ tiếp cận từ từ với bộ môn công nghệ cũng như là một bước đệm cơ bản giúp trẻ hình thành tư duy sáng tạo cùng với những kỹ năng cần thiết cho hành trang của trẻ sau này.


    Nhiều các học viện dạy lắp ráp lego tại Hà Nội và TP.HCM đã ra đời nhằm mục đích mang phương pháp học hiện đại tiên tiến giúp trẻ có môi trường chất lượng cao để theo đuổi đam mê công nghệ của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn được lớp học và khóa học phù hợp với trẻ là một bài toán khó cho nhiều bậc phụ huynh.


    Sumato _ Học viện hàng đầu Việt Nam chuyên đào tạo lắp ráp và lập trình robot

    [​IMG]

    Giảng dạy theo phương pháp học STEAM , học viên được trực tiếp học và thực hành tại cơ sở đáp ứng nhu cầu chuẩn quốc tế với những trang thiết bị hiện đại và tiên tiến. Không gian học rộng rãi, tiện nghi cùng với sự hài hòa trong cách sắp xếp khiến cho trẻ cảm thấy thoải mái và thích thú.


    Giáo trình dạy học tiên tiến đến từ Nhật Bản cùng đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, theo sát trẻ trong quá trình học. Vừa là người thầy chỉ dẫn vừa là người bạn đồng hành giúp trẻ tiến bộ hơn trong học tập.


    Đặc biệt, tại học viện Sumato trẻ sẽ được làm quen và tiếp xúc với công nghệ từ những điều cơ bản như lắp ráp lego đơn giản, chế tạo robot mini cho đến việc học lập trình, thiết kế web và tự động hóa… Đây đều là những bước đệm quan trọng giúp ích cho trẻ trong việc hình thành tư duy và kỹ năng làm việc trong tương lai.

    Khóa học Robotics tại Sumato

    [​IMG]

    Khóa học với bốn level khác nhau, hai trong số đó đang được Sumato đưa vào giảng dạy và hai level còn lại đang trong quá trình hoàn thiện. Khóa học giúp trẻ hiểu sâu hơn về robot và cách vận hành của một robot thông qua việc lắp ráp Lego Wedo và lập trình robot.


    LEGO WEDO _1: KHÁM PHÁ ROBOT

    Khóa học cung cấp kiến thức nền tảng về robot thông qua cách lắp ráp Lego Wedo và hình thành những kiến thức chuyên môn cơ bản như : kiến thức khoa học tự nhiên căn bản, các kiến thức vật lý, công nghệ, kiến thức điện tử căn bản và làm quen với công việc lập trình kết hợp với kỹ năng dùng máy tính điện tử.


    LEGO EV3_ 1: CHẾ TẠO ROBOT

    Trẻ sẽ được tiếp cận với robot ở một góc độ khác thú vị hơn như việc tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của các loại cảm biến, cách xử lý thông tin, tín hiệu trả về và một số các cơ cấu kỹ thuật đơn giản giúp trẻ có thể tự tạo ra phiên bản robot yêu thích của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BaCuaMe
    Đang tải...


  2. Mẹ bé Xeun

    Mẹ bé Xeun Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/9/2018
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8

    Thanks bạn
     

Chia sẻ trang này