Toàn quốc: Hiện Tượng Thai Nhi Bị Nấc Nhiều Lần Có Làm Sao Không ?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 14/9/2020.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thai nhi biết nấc khi bước sang tuần thai thứ 9, trung bình 1 - 2 lần trong ngày. Nếu thai nhi bị nấc nhiều có thể là dấu hiệu dây rốn quấn quá chặt thì mẹ nên tới bệnh viện để kiểm tra để biết kết quả chính xác. Thai nhi bị nấc cụt như thế nào? Không phải chỉ sau khi sinh, bé mới bắt đầu nấc mà ngay trong thai kỳ, mẹ đã cảm nhận được tiếng nấc của bé. Cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây.

    Trong ngày thai nhi bị nấc nhiều lần có sao không ?
    Thai nhi biết nấc khi bước sang tuần thai thứ 9, trung bình 1 – 2 lần trong ngày. Nếu thai nhi bị nấc nhiều có thể là dấu hiệu dây rốn quấn quá chặt thì mẹ nên tới bệnh viện để kiểm tra để biết kết quả chính xác.

    Thai nhi bị nấc cụt như thế nào?
    Không phải chỉ sau khi sinh, bé mới bắt đầu nấc mà ngay trong thai kỳ, mẹ đã cảm nhận được tiếng nấc của bé khi thấy bụng giật giật. Tuy nhiên, điều này lại khiến khá nhiều mẹ lo lắng nếu bé thường xuyên nấc. Vậy thai nhi nấc nhiều có sao không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
    [​IMG]

    Thai nhi biết nấc ở tuần thứ mấy?
    Thai nhi bắt đầu nấc từ rất sớm, khi bước sang tuần thai thứ 9. Nhưng do khi đó, thai nhi còn quá nhỏ nên mẹ bầu không cảm nhận được. Tiếng nấc của thai nhi không khác nhiều so với tiếng nấc của người lớn. Đều là do sự bất thường trong chuyển động của cơ hoành.
    Nguyên nhân gây ra điều này là do hệ hô hấp của bé vẫn chưa hoàn thiện nên bé chưa có khả năng cân bằng được nhịp điệu nuốt và thở của cơ thể mình. Do vậy nên khi thở hay nuốt, bé đẩy nước ối ra hoặc hít vào sẽ gây ra tiếng nấc.
    Trung bình mỗi ngày thai nhi sẽ nấc khoảng 1 – 2 lần, mỗi lần khoảng 3 – 5 phút. Khi thai nhi nấc, mẹ sẽ cảm thấy như bụng mình bị giật.
    Nếu mẹ đặt tay lên bụng sẽ cảm thấy rõ tiếng nấc của bé, gần giống như tiếng nhịp tim đang đập. Tuy nhiên không phải lần nào mẹ cũng nghe thấy mà tùy vào từng thai nhi. Có những mẹ trong suốt thai kỳ cũng chỉ nghe được từ 1 – 2 lần. Thực hiện xét nghiệm nipt ở đâu uy tín chất lượng ?

    Thai nhi nấc nhiều lần trong ngày có sao không?
    [​IMG]

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, thai nhi nấc là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Nó không gây ra tác động xấu nào tới sự phát triển và sức khỏe của thai nhi. Không những vậy, trong 3 tháng cuối thai kỳ, khi thai nhi nấc cụt, nhịp tim của bé còn được điều hòa để hoạt động ổn định hơn.
    Mặc dù một ngày, mẹ sẽ thấy bé nấc khoảng 1 đến 2 lần nhưng cũng có những ngày, bé sẽ nấc nhiều hơn. Đây không phải là vấn đề gì lớn nếu số lần nấc của bé không gấp nhiều lần về số lượng và tần suất.
    Nếu mẹ thấy bé nấc cụt liên tục trong thời gian dài mà không có dấu hiệu giảm bớt thì mẹ nên tới bệnh viện để kiểm tra ngay nhé. Tuy không thường gặp nhưng đây có thể là dấu hiệu cho thấy thai nhi bị dây rốn quấn quá chặt, tác động tới quá trình cung cấp oxy cho cơ thể bé, từ đó ảnh hưởng tới việc hít thở của bé, gây ra tình trạng nấc cụt liên tục.

    Bé bị nấc nhiều mẹ phải làm sao?
    Khi bé bị nấc nhiều, mẹ không nên lo lắng mà hãy giữ tinh thần thoải mái, như vậy, cơn nấc của bé cũng sẽ qua đi nhanh chóng. Mẹ cũng không cần đi khám luôn mà hãy theo dõi tình trạng thai nhi nhé.
    Một số mẹ cho rằng bé bị nấc là do đang khát hoặc đói nên cố gắng ăn uống. Mặc dù điều này không hề chính xác nhưng mẹ vẫn có thể ăn nhẹ một món nào đó kết hợp với nghỉ ngơi.
    Nếu bé nấc càng ngày càng nhiều, mẹ hãy thử đổi tư thế từ nằm sang ngồi hoặc từ phải sang trái hay đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng, sẽ giúp cơn nấc của bé giảm đi nhanh chóng.
    Nấc là hiện tượng sinh lý bình thường ở trẻ khi ở trong bụng mẹ, trong suốt thời gian mang thai các mẹ bầu có thể cảm nhận được những cơn nấc cụt của thai nhi. Tuy nhiên, với những trường hợp nấc cụt có sự gia tăng đột biến về tần suất cũng như mức độ, mẹ nên đi khám ngay để được kiểm tra và tư vấn kịp thời.

    Đọc thêm: xét nghiệm double test là gì ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này