Kinh nghiệm: Hình Ảnh Bộ Não Của Trẻ Em Và Sự Khác Biệt Khi Trẻ Đọc Sách Và Chơi Game

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi tpcnnobelKid, 9/2/2022.

  1. tpcnnobelKid

    tpcnnobelKid Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2021
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiềm năng não bộ trẻ sẽ phát triển theo quy luật tích lũy kiến thức, vận động và phát triển. Những trẻ được giáo dục sớm, luôn vận động, bổ sung dưỡng chất đầy đủ sẽ phát huy 100% khả năng não bộ. Một trong những minh chứng cụ thể chính là hình ảnh bộ não của trẻ em được ghi lại khi so sánh hoạt động; cụ thể là khi đọc sách và xem điện tử. Hãy cũng theo dõi và rút ra những kiến thức cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ.

    [​IMG]
    Đối với trẻ em, giai đoạn đầu đời được xem là thời điểm quan trọng cho sự phát triển của não bộ
    1. Hình ảnh bộ não của trẻ em:
    Hình ảnh bộ não của trẻ em là phần chụp lại toàn bộ não bộ; được thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ, nhà nghiên cứu. Việc chụp lại hình ảnh bộ não giúp các nhà nghiên cứu có thể thấy được các tác nhân có lợi cũng như có hại cho não bộ trẻ. Đối với trẻ em, giai đoạn đầu đời được xem là thời điểm quan trọng cho sự phát triển của não bộ.

    Tính từ thời điểm thụ thai, các tế bào thần kinh của não nhân lên nhanh hơn so với các tế bào khác. Lúc mới sinh, não nặng khoảng 25% trọng lượng trưởng thành của nó. Lên 1 tuổi, đạt 50%, lên 2 tuổi đạt 75% và 3 tuổi là 90%. Với một người trưởng thành, bộ não có hơn 100 tỷ tế bào thần kinh. Phần lớn những tế bào này được hình thành trong 5 tháng đầu tiên ở trong bụng mẹ.

    Khi đi tiến hành chụp lại hình ảnh bộ não trẻ, các nhà khoa học phát hiện ra nhiều điều thú vị. Một đứa trẻ thường xuyên đọc sách thì sẽ cho ra hình ảnh bộ não khác với một đứa trẻ chỉ ngồi chơi điện tử, xem tivi.

    Cách sử dụng 100% bộ não của con người
    1.1 Hình ảnh bộ não của trẻ em đọc sách:
    Khi cho trẻ thoát ly khỏi điện thoại, máy tính bảng, ti vi,... để trẻ đọc sách nhiều hơn trong những năm tháng đầu đời sẽ thấy não bộ của trẻ phát triển kinh ngạc. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh và đưa ra những giả thiết thuyết phục bằng hình ảnh não bộ.

    [​IMG]
    Hình ảnh bộ não của trẻ em đọc sách
    Thông qua hình hình có thể thấy, phần màu đỏ chính là sự gia tăng của chất trắng có tổ chức. Chất trắng này xuất hiện ở khu vực chịu trách nhiệm cho khả năng ngôn ngữ và đọc hiểu của trẻ. Đây cũng chính là phần trọng điểm, cốt lõi mà bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con có được. Hay nói cách khác, chất trắng là yếu tố quan trọng trong dẫn truyền thông tin đến các bộ phận khác nhau. Phần chất này rất quan trọng giúp trẻ học tập tốt hơn, tập trung hơn và ghi nhớ nhanh hơn.

    Chính vì thế, khi không có một hệ thống truyền thông tin tốt thì não sẽ xử lý rất chậm. Điều này sẽ khiến trẻ gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức. Có thể khẳng định rằng, việc cho trẻ đọc sách mỗi ngày rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ.

    1.2 Hình ảnh bộ não của trẻ em xem tivi, điện thoại:
    So với những trẻ thường xuyên đọc sách thì trẻ xem tivi, điện thoại lại cho ra hình ảnh não bộ hoàn toàn khác.

    [​IMG]
    Hình ảnh bộ não của trẻ em xem tivi, điện thoại
    Xét hình ảnh ta thấy, phần màu xanh chính là sự kém phát triển lan rộng và thiếu tổ chức của chất trắng. Điều này ảnh hưởng đến việc học tập, khả năng nắm bắt của trẻ. Do vậy, nếu trẻ thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử sẽ có não kém phát triển hơn.

    2. Phương pháp tăng cường chức năng não cho trẻ em:
    Não cũng giống như cơ thể con người, luôn cần vận động và cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động. Đây là bộ phận làm việc liên tục trong một ngày, nếu muốn não bộ phát huy tối đa công suất bạn cần phải tập luyện. Bạn có thể phát triển não bộ bằng cách: chơi một trò chơi mới, bổ sung thêm dinh dưỡng hoặc bổ sung thực phẩm tốt cho não. Trẻ em là lứa tuổi cần có đủ chất dinh dưỡng cho não phát triển. Đừng bỏ qua các giai đoạn vàng giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn hơn.

    2.1 Trò chơi:
    Tăng cường chức năng não cho trẻ bằng các trò chơi luôn là một ý kiến hay và hiệu quả. Bạn có thể tham gia cùng trẻ hoặc để con có thể thoải sức một mình sáng tạo:

    • Trò chơi thiên về tư duy: bạn có thể cho trẻ chơi ô chữ, chơi cờ, giải câu đố hoặc điền số…những trò này có thể làm kích thích não bộ hoạt động và rèn luyện tư duy. Ba mẹ có thể thay đổi thường xuyên các trò chơi tư duy và nên buộc trẻ phải đưa ra đáp án.
    • Hướng trẻ chơi liên quan đến nghệ thuật: nghệ thuật là một trong những loại trò chơi bổ ích và thiên về cảm xúc. Mẹ có thể khuyến khích trẻ vẽ tranh, nặn đất sét…Những trò chơi này cũng là một chất xúc tác cho não hoạt động và phát triển.
    • Trò chơi lắp ráp, xếp hình: đây là trò chơi giúp trẻ hình thành tư duy toán học. Nhiều trẻ được đánh giá rất thông minh khi có thể lắp ráp nhanh những mô hình khó.
    • Thử cho trẻ chơi trò ghép hình: Ghép hình tăng khả năng suy luận, phán đoán, nhanh nhạy cho trẻ.
    [​IMG]
    Cờ vua là là trò chơi giải trí kích thích tư duy logic của trẻ
    2.2 Dinh dưỡng:
    Dinh dưỡng là một trong những điều cần thiết mỗi ngày cho não bộ. Nếu cung cấp đủ dinh dưỡng thì bộ não sẽ hoạt động nhịp nhàng, phát triển. Ngược lại, với những trẻ ít hoặc không bổ sung đủ thì sẽ chậm chạp, trì trệ hơn. Bổ sung dinh dưỡng không đơn thuần chỉ là thức ăn, nước uống mà bạn cần nghỉ ngơi đúng lúc.

    Nên bổ sung cho não bộ trẻ các loại hạt nguyên chất, các loại rau xanh và trứng, thịt, sữa. Mỗi một loại thực phẩm sẽ cung cấp một lượng vitamin, omega cần thiết cho não bộ. Hãy xây dựng một chế độ bổ sung hợp lý. Không nên cho trẻ sử dụng chất kích thích sớm vì sẽ làm tê liệt sự phát triển của não bộ.

    Thực phẩm bổ não cho trẻ em
    2.3 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe não bộ Noben Kid:
    Bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe Noben Kid cũng là một cách giúp tăng cường chức năng cho não trẻ. Thực phẩm Noben Kid được sản xuất dưới dạng cốm có tác dụng:

    • Kích thích sự phát triển toàn diện cho não bộ trẻ
    • Tăng độ tập trung, tiếp thu bài giảng của trẻ một cách nhanh hơn
    • Hỗ trợ trẻ khả năng ghi nhớ.
    • Vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho não vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
    Trong Cốm trí tuệ Noben Kid là sự kết hợp của hàm lượng cao DHA nguyên chất. Bên cạnh đó, hàm lượng omega 3 dồi dào cũng là một điểm cộng. Đây là sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ em vì độ an toàn và được kiểm chứng hiệu quả. Bên cạnh việc cung cấp chất dinh dưỡng hàng ngày thì mẹ cần bổ sung thêm cốm Noben kid. Giai đoạn đầu đời từ 1-10 tuổi chính là thời điểm lý tưởng để bổ sung loại thực phẩm này.
    [​IMG]
    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe não bộ Noben Kid
    3. Kết luận:
    Thông qua hình ảnh bộ não của trẻ em, phụ huynh cần có kế hoạch để cùng con tăng cường chức năng não bộ. Nên hạn chế cho con sử dụng điện thoại, các thiết bị điện tử. Khuyến khích con chơi các trò chơi tư duy, đọc sách và ăn những thực phẩm tốt cho não. Mẹ đừng bỏ qua giai đoạn vàng trong sự phát triển trí não ( 1-10 tuổi). Đây là thời điểm thích hợp để tăng cường các thực phẩm bổ sung cho trẻ.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline. Hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tpcnnobelKid
    Đang tải...


Chia sẻ trang này