Hình Ảnh Tuyệt Đẹp Ruộng Bậc Thang Yên Bái Mùa Cấy Lúa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Yên Bái vào mùa đổ nước là một trong những thắng cảnh tuyệt vời và hấp dẫn, không thể bỏ qua với những du khách đã trót yêu vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. Ở bài viết này, Du Lịch Việt sẽ gửi đến các bạn những hình ảnh tuyệt đẹp về di sản ruộng bậc thang của người Mông khi mùa lúa mới bắt đầu.



    Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Yên Bái mùa đổ nước


    Mùa nước đổ Yên Bái bắt đầu khoảng tháng 5 đến tháng 6, khi những cơn mưa mùa hạ bắt đầu bao phủ khắp núi rừng. Lúc này những thửa ruộng bậc thang Yên Bái đã được cày xới xong, chỉ chờ đợi nguồn nước mát lành để bắt đầu gieo hạt giống. Với địa hình triền đồi, sườn núi, người Mông sáng tạo ra kiểu ruộng có hình giống như bậc thang, thửa trên chênh thửa dưới 1,5m. Mục đích ban đầu là để canh tác lúa nước phù hợp với địa hình địa thế, nhưng dần dần, ruộng bậc thang lại trở thành một di sản vô cùng giá trị.



    [​IMG]

    Mùa nước đổ Yên Bái, vùng rẻo cao như thay tấm áo mới với màu nâu đất óng ánh nước, được chiếu sáng rực rỡ bởi nắng vàng và trời xanh.

    Vào thời điểm tháng 5,6 hàng năm, ruộng bậc thang Yên Bái bắt đầu tắm mình trong làn nước thiên nhiên, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, nơi có những mảng màu tương phản và chuyển biến vô cùng sinh động cùng với sự thay đổi thời gian trong ngày. Khi người Mông bắt đầu vụ canh tác mới, cảnh sắc Yên Bái như được thay áo mới, dát lên mình chiếc áo lấp lánh đẹp mê lòng người. Những thửa ruộng xếp chồng lên nhau lớp này đến lớp kia như thể bậc thang vươn lên trời.

    Du lịch ruộng bậc thang Yên Bái mùa này, bạn không thể bỏ qua Top 5 điểm đến du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang tuyệt đẹp mà Du Lịch Việt gợi ý cho bạn.



    [​IMG]

    Nước đổ đầy từ những thửa ruộng trên cao rồi tràn xuống dưới

    Do khí hậu đặc thù nên mỗi năm ở đây chỉ có một vụ lúa duy nhất, do đó, mùa nước đổ cũng chỉ xuất hiện đúng một lần trong năm. Người Mông canh tác lúa nhờ thiên nhiên, chờ mưa xuống để dẫn nước vào các thửa ruộng trên, sau đó chảy tràn xuống thửa dưới. Khi các thửa ruộng này đã đầy nước là lúc bắt đầu gieo mạ vụ mới. Nếu không nhanh chân thì bạn sẽ bỏ lỡ cảnh tượng vô cùng đặc sắc trong tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái đấy.



    Những lưu ý khi săn ảnh ruộng bậc thang Yên Bái mùa đổ nước


    Ở Yên Bái có rất nhiều địa điểm để ngắm ruộng bậc thang nhưng đẹp nhất là rộng bậc thang Yên Bái ở Mù Cang Chải. Ở đây có 500 ha ruộng bậc thang tập trung ở 3 xã Chế Cu Nha , Dế Xu Phình, La Pán Tẩn. Nơi đây cũng được nhà nước xếp hạng Danh thắng ruộng bậc thang cấp quốc gia.

    Chỉ loanh quanh trong khoảng bán kính 8-10km từ trung tâm huyện nhưng có thể khiến cánh săn ảnh mất tới vài ngày lang thang ở đây. Mùa nước đổ cũng là mùa cao điểm ở Mù Cang Chải nên bạn hãy đặt phòng sớm để tránh mất thời gian tìm kiếm cũng như rủi ro hết phòng. Nếu muốn có bức ảnh ruộng bậc thang Tú Lệ vào sáng sớm thì hãy ngủ luôn tại đó hoặc chọn nhà nghỉ ở đèo Khau Phạ.



    [​IMG]

    Ngoài Mù Cang Chải, du khách có thể ghé thăm Tú Lệ trong hành trình tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái

    Để có được bức ảnh ruong bac thang Yen Bai đẹp nhất, Du Lịch Việt có vài lời khuyên cho bạn:

    • Chọn thời điểm nắng đẹp nhất, chỉ cần một chiếc điện thoại hay máy ảnh du lịch là bạn đã có ngày một bức ảnh siêu đẹp.

    • Để chụp ảnh mâm xôi ở Mù Cang Chải, hãy tìm đến khu vực cầu Ba Nhà, đi men theo con dốc ngược cạnh cầu để có góc chụp đẹp nhất.

    • Nên mang theo chân máy và dây bấm chụp bởi có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chờ đợi khoảnh khắc vàng của ruong bac thang Yen Bai.


    Ăn gì, chơi gì vào mùa nước đổ Yên Bái?


    Có rất nhiều món ăn ngon để bạn tha hồ thưởng thức trong tour du lịch Yên Bái ngắm ruộng bậc thang. Bạn khó lòng bỏ qua xôi nếp Tú Lệ, một sản vật đặc sắc của cánh đồng Mường Lò với hương vị dẻo thơm khó cưỡng, hay món thịt lợn nướng than hoa, cá hồi, cá tầm… Đặc biệt vào mùa nước đổ ruộng bậc thang Yên Bái cũng là lúc đàn châu chấu khổng lồ, chính là món ăn hấp dẫn vô cùng.



    [​IMG]

    Châu chấu rang là đặc sản Yên Bái mùa nước đổ

    Một hoạt động vui chơi hấp dẫn vào mùa nước đổ Yên Bái đó là bay dù lượn ngắm ruộng bậc thang. Hoạt động này chỉ tổ chức vào từng thời điểm nhất định, nếu bạn muốn trải nghiệm một lần thì hãy tìm hiểu thông tin trước nhé. Thông thường, địa điểm bay dù sẽ là đèo Khau Phạ. Đỉnh đèo thuộc top tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam quanh năm được mây mù bao phủ, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác phấn khích cực kỳ.

    Với những hình ảnh về vẻ đẹp của ruộng bậc thang Yên Bái, chắc chắn bạn sẽ không thể kìm lòng trước mùa nước đổ nơi đây. Còn chần chừ gì nữa, làm ngay một tour du lịch ruộng bậc thang Yên Bái thôi nào, Du Lịch Việt sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin từ A đến Z để có được chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Đẹp!!!!
     

Chia sẻ trang này