Ho, Đau "xé Họng" Khi Mắc Covid-19, Có Nên Uống Kháng Sinh?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huongmimosa, 21/3/2022.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Tình trạng đau cảm giác như "xé họng" gặp ở rất nhiều F0 khiến nhiều người vội vàng tìm đến kháng sinh vì lo lắng bội nhiễm.

    [​IMG]

    Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: tất cả các trường hợp đau họng, viêm họng do virus, phác đồ điều trị đều không sử dụng kháng sinh, mà sử dụng thuốc điều trị triệu chứng, bao gồm cả COVID-19.

    Điều trị triệu chứng có nghĩa là: có sốt thì dùng thuốc hạ sốt; ho thì dùng thuốc ho, thuốc long đờm; nghẹt, sổ mũi thì dùng nước muối biển, thuốc làm co mạch hoặc kháng histamin. Kháng sinh không sử dụng trong những trường hợp này.

    ➠ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, kháng sinh không có giá trị trong điều trị bệnh COVID-19. Vì thế, người mắc COVID-19 không tự ý dùng thuốc kháng sinh khi ho, sốt, đau họng, mà chỉ nên dùng các thuốc điều trị triệu chứng gồm: hạ sốt, thuốc ho, súc miệng.

    HDPHARMA hiện có nhiều thuốc hạ sốt, long đờm, trị ho, súc miệng, xịt mũi... phù hợp cho F0. Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua hoặc tư vấn miễn phí về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline: 1800 1107.

    (Theo: Dân Trí, ảnh: HDPHARMA)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này