Hỗ Trợ Khi Bị Xuất Huyết Máu Với Thuốc Cammic

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/6/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thông thường, đối với các trường hợp đang gặp những vấn đề có liên quan đến máu, sẽ được chỉ định dùng thuốc Cammic. Thế nhưng, trên thực tế rất ít người hiểu đúng những kiến thức cơ bản quan trọng nhất về nó. Dẫn đến tình trạng dùng thuốc sai cách, gây ra nhiều tác dụng phụ không đáng có. Hiểu được điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu tường tận hơn về loại thuốc này.

    THÔNG TIN CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ THUỐC CAMMIC
    1. Đôi nét về thuốc Cammic
    - Phân nhóm: Thuộc nhóm thuốc tác dụng đối với máu.

    - Hoạt chất chính: Acid Tranexamic

    - Dạng bào chế: Được bào chế dưới các dạng chính là viên nén với hàm lượng 500mg, 1000mg cùng ống tiêm dạng 5ml.

    - Thành phần của thuốc: Thành phần chính trong Cammic là Acid Tranexamic, cùng nhiều loại tá dược khác.

    - Dược lực, cơ chế hoạt động:

    Hoạt chất trong thuốc do thành phần Tranexamic Acid tạo ra mang lại tác dụng ức chế quá trình hoạt hóa chất plasminogen thành plasmin, từ đó ức chế phân hủy fibrin.

    Đối với thuốc dạng viên có thời gian bán hủy trong khoảng 3 giờ, rồi thải trừ theo đường tiểu trong tầm 1 ngày. Còn với thuốc dạng tiêm sẽ có thời gian bán hủy trong 2 giờ, thải trừ từ 4 – 24 giờ phụ thuộc vào cơ địa chỉ mỗi bệnh nhân.


    2. Cammic có tác dụng gì?
    Cammic được chỉ định dùng trong những trường hợp bị chảy máu trong bất thường và sau khi phẫu thuật. Đối với trường hợp sản phụ khoa, bệnh xuất huyết, tiết niệu, tan huyết do lao phổi, đa kinh, chảy máu thận, chảy máu mũi,… cũng được chỉ định uống Cammic.

    Bên cạnh đó, thuốc cũng được dùng trong điều trị nhiều bệnh lý khác và được chỉ định trực tiếp bởi bác sĩ chuyên khoa.

    3. Chống chỉ định của thuốc Cammic
    - Thuốc không sử dụng cho người có dấu hiệu bị mẫn cảm với các thành phần chứa trong thuốc. Bên cạnh đó, những bệnh nhân bị suy thận, suy gan cũng không sử dụng được.

    3. Hướng dẫn sử dụng và liều dùng
    Thông thường, Cammic được dùng theo dạng uống hay tiêm sẽ có liều lượng cụ thể về cơ bản như sau:

    - Trong điều trị bệnh thông thường: Đối với thuốc tiêm sẽ dùng từ 5 – 10ml mỗi ngày, chia làm 2 – 3 lần, chỉ nên tiêm chậm và không được vượt quá 1ml/phút. Còn đối với thuốc dạng uống thì nên dùng mỗi ngày 2 – 3 viên với hàm lượng là 1g mỗi viên.

    - Dùng trong trường hợp phân hủy fibrin toàn thân: Cần dùng khoảng 10ml mỗi ngày, chia đều ra tiêm vào tĩnh mạch từ 3 – 4 lần.

    - Dùng khi phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt: Sử dụng khoảng 5 – 10ml mỗi ngày, phân làm 2 đến 3 lần đối với dạng tiêm. Còn với thuốc uống cũng chia thời gian tương tự cho liều 2 – 3 viên 1 ngày.

    - Dùng trong điều trị đi tiểu ra máu: Dùng để uống từ 2 – 3 viên mỗi ngày đến khi không còn các triệu chứng của bệnh.

    - Dùng điều trị chảy máu mũi nặng: Mỗi ngày dùng 3 viên, uống mỗi lần 1 viên.

    Trong một số trường hợp khác, bệnh nhân cũng có thể điều trị bằng thuốc Cammic theo chỉ định từ bác sĩ. Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần phải tuân thủ tuyệt đối theo liều lượng được chỉ định.



    Hướng dẫn sử dụng và liều dùng

    4. Hướng dẫn bảo quản thuốc
    Đối với mỗi loại thuốc sẽ có các cách bảo quản khác nhau để mang đến hiệu quả tốt trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, bạn hãy cất giữ thuốc ở nhiệt độ phòng, nên tránh ánh nắng và nơi ẩm thấp. Tránh việc sử dụng thuốc quá hạn sử dụng, bị biến chất, đổi màu hoặc có dấu hiệu bất thường.

    NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT VỀ THUỐC CAMMIC
    1. Khuyến cáo khi dùng thuốc
    - Các bác sĩ cho biết, người có tiền sử bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc hay bất cứ loại thuốc nào khác cũng đều phải hết sức cẩn trọng.

    - Nếu bệnh nhân đang gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, bao gồm mẹ bầu hoặc mẹ đang cho con bú cũng đều cần báo cho bác sĩ trước khi uống thuốc.

    - Hãy nói với bác sĩ về các loại thuốc mà bạn đang uống, gồm thuốc được kê toa, không kê toa, thực phẩm chức năng, thảo dược,…

    2. Các tác dụng phụ của thuốc Cammic
    Khi sử dụng thuốc, người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng: chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, hạ huyết áp,… Bên cạnh đó, cũng có thể gặp những biểu hiện chưa từng gặp hoặc không được nhắc đến trên đây.

    Vì vậy, nếu nhận thấy có bất cứ phản ứng lạ nào xảy ra, người bệnh nên báo cho bác sĩ để được kiểm tra và có phương án can thiệp kịp thời. Tránh chủ quan vì rất có thể gặp phải nhiều tình huống bất ngờ dẫn đến chuyển biến xấu mà bạn không lường trước được.

    3. Tương tác của thuốc với thuốc khác
    Cammic có thể thay đổi cơ chế hoạt động hoặc khiến các loại thuốc dùng cùng lúc bị biến đổi. Do vậy, hãy hạn chế dùng thuốc chung với các loại khác, đặc biệt là thuốc cầm máu, estrogen,….

    Cách tốt nhất để hạn chế tương tác thuốc xảy ra là bạn hãy thông báo đến bác sĩ về các loại thuốc mà mình đang sử dụng, gồm cả thuốc kê toa, thuốc đông y, thuốc không kê toa hay thảo dược,…

    Trong quá trình uống thuốc, không sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các kích thích trước hoặc sau khi uống ít nhất 3 ngày.



    Tương tác của thuốc với thuốc khác

    4. Hướng dẫn xử lý khi quên liều hoặc quá liều
    Nếu quên 1 liều, hãy nhanh chóng bổ sung khi nhớ ra. Trường hợp quá trễ thì hãy bỏ qua luôn và tiếp tục liệu trình bình thường.

    Đối với trường hợp quá liều thì cần phải báo với bác sĩ để có phương án xử lý kịp thời, vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

    5. Khi nào nên ngừng uống Cammic?
    Trong một số những trường hợp sau, bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân ngưng dùng thuốc:

    - Xuất hiện triệu chứng bất thường trong khi dùng thuốc.

    - Tình trạng bệnh có xu hướng chuyển biến nặng hơn.

    - Sau một thời gian sử dụng thuốc nhất định nhưng không có chuyển biến tích cực. Bệnh nhân sẽ được chỉ định ngừng dùng thuốc để điều trị với phương án khác phù hợp hơn.



    Xem thêm :

    https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này