Hoa Đức Công - Niềm ham sống cháy bỏng của vũ công suy thận giai đoạn cuối

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi TheGarden, 10/5/2013.

  1. TheGarden

    TheGarden Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/1/2012
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Gặp chúng tôi, Công cười tươi rói trong một bộ trang phục bảnh bao - như là hình ảnh thường thấy của một vũ công Hoa Đức Công - khỏe mạnh, đầy hoài bão. Như là chưa từng có hình ảnh của một bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối...

    Những ngày này, trên khắp cộng đồng mạng xuất hiện những lời kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ cho Popper CK Animation – Hoa Đức Công đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh suy thận hiểm nghèo. Những người bị suy thận nhập viện với Công 6 năm trước đều đã lần lượt đầu hàng với số phận, chỉ còn Công nằm trong số ít người vẫn cầm cự cho đến ngày hôm nay. Ai cũng dễ dàng đoán ra được loại “thuốc” giúp Công trụ được đến bây giờ đó là niềm ham mê cháy bỏng đối với bước nhảy đường phố, nhưng giới hạn cho chu kì lọc máu cầm cự đang đến gần, sức khỏe của Công hiện đang xuống dốc rất nhanh, dù cậu đang rất ham sống.

    Đức Công đã từng khiến khán giả phải tiếc nuối khi ngừng giữa chừng cuộc thi So you think you can dance do huyết áp tăng cao từ căn bệnh suy thận



    Đến thăm Công trong ngày Công ở nhà không đi lọc máu, khác với suy nghĩ cậu đang suy nhược đi vì bạo bệnh giai đoạn cuối thì đó là hình ảnh của một Hoàng Đức Công ăn mặc, đầu tóc rất chỉn chu như hình ảnh mọi người vẫn thấy Công trên sân khấu. Sáu năm qua và đến bây giờ vẫn vậy, Công luôn muốn mọi người thấy hình ảnh của một vũ công chuyên nghiệp, khỏe mạnh bình thường.

    Hoa Đức Công - Niềm ham sống cháy bỏng của vũ công suy thận giai đoạn cuối 1

    [​IMG]

    Công cũng từ chối cho chúng tôi xem cánh tay chằng chịt vết kim tiêm dẫn đường lọc máu của mình, có lẽ cậu không muốn mang điều đó ra để làm mọi người thêm xót xa, lo lắng cho mình. Công không cố tỏ ra mạnh mẽ nhưng chắc chắn cậu muốn thể hiện sự vui vẻ, lạc quan - thái độ sống mà những dancer chân chính luôn có và luôn giữ cho mình, dù bệnh tình đang chuyển biến xấu dần đi từng ngày.

    [​IMG]

    Đây là bức ảnh chúng tôi chụp Công từ năm ngoái, đến nay Công không muốn mọi người xem cánh tay của mình nữa

    Là thành viên của Big Toe từ 4 năm trước, Công đã cùng đội của mình “chinh chiến” trong nhiều cuộc thi nhảy lớn trong nước và quốc tế. Hoa Đức Công được giới chuyên môn đánh giá là “Popper hàng đầu Việt Nam”, từng là ứng cử viên duy nhất của Việt Nam đi dự thi Giải R16 Thế giới năm 2011, đạt nhiều giải thường lớn như Giải nhì Juste Debout 2012 - Singapore; Vô Địch Popping - Malaysia; Giải nhì R16 2011- Singapore; Vô địch toàn quốc Vũ Điệu Xanh 2011; Giải nhất Floor Killer 2 (2012) - Việt Nam... đem về cho giới trẻ Việt Nam cái nhìn tích cực, sáng tạo, hết mình... từ bạn bè quốc tế. Những giải thưởng này được Công treo trang trọng trên tường căn phòng trọ chưa đầy 25 mét vuông của gia đình ở một con ngõ nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám.

    Theo bố mẹ Công, đó cũng là góc đẹp nhất trong căn phòng, cũng là niềm tự hào của cô chú khi con trai mình làm nên vinh quang ở những giải quốc tế. 6 năm trước, bố mẹ Công phải bán đi căn nhà của gia đình ở Thụy Khuê để chữa chạy cho Công, đến nay, gia đình đã ở trọ được 6 năm với rất nhiều lần chuyển trọ ngược xuôi cùng bao lo toan cơm áo hằng ngày, thuốc men điều trị cho con trai.

    [​IMG]
    Bên ngoài căn nhà trọ của Công đang ở

    [​IMG]
    Công treo trang trọng những giải thưởng mình nhận được lên tường

    [​IMG]
    "Đến năm 16 tuổi, mới phát hiện ra Công chỉ có một quả thận và quả thận ấy đang suy cấp độ 4. Hoang mang và hoảng loạn, gia đình chạy vạy khắp nơi và cuối cùng là bán nhà để chạy chữa cho con. Quãng thời gian đó đến bây giờ vẫn còn ám ảnh cô, nhưng Công không như các bệnh nhân suy thận khác, thằng bé không chán nản, không tuyệt vọng mà luôn lạc quan, luôn tươi vui đối chọi lại với bệnh tật. Công mang bạo bệnh mà vẫn nhảy giỏi khiến bác sỹ cũng phải bất ngờ, nếu ngày ấy ngăn cấm thằng bé học nhảy, có khi bây giờ nó đã không còn động lực sống và buông xuôi..." - Mẹ của Công, cô Nguyễn Thị Thạch tâm sự.

    Sáng thứ 2, 4, 6 hàng tuần như là một lịch trình cố định của bố Công, chú Hoa Văn Dũng đã 4, 5 năm nay đưa con trai đi đi về về một tuần 3 lần lên viện lọc máu, truyền sắt. Ngoài những buổi sáng đó, bố Công lại tất tưởi chạy xe ôm, còn mẹ Công bán chong chóng dạo ở đền Quán Thánh. Sáu năm qua, nhiều lần vất vả, mệt mỏi hay đau đớn nhưng chưa lần nào bố mẹ Công cũng như Công chán nản, buông xuôi. Công càng đi nhảy, Công càng ham sống, nhìn thấy con lạc quan, chịu đựng những cơn đau do bệnh mà cười nói vui vẻ, bố mẹ Công lại quên hết mệt mỏi và lao vào làm nhiều việc để có tiền chữa chạy cho con.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Bố của Công lái xe ôm và trông giữ ô tô ở Đền Quán Thánh khi có khách

    Cách đây không lâu, Công dùng hết số tiền dành dụm được mua đồ nghề và đóng tiền học phí cho một tiệm cắt tóc để học nghề. Phải nghỉ học từ năm lớp 9 do bệnh tật, Công muốn có cho mình một nghề cầm tay, cũng là để bố mẹ nguôi ngoai và yên lòng hơn về mình. Nhưng bao hy vọng, tâm huyết của Công sụp đổ khi ngay từ những ngày đầu học nghề, để học được cắt bắt buộc phải đứng 4-5 tiếng, vì thận không làm việc chân của Công bị tụ nước phù to đau đớn. Công không bỏ cuộc trước cơn đau nhưng sau 3 tháng nhẫn nại học nghề, sức khỏe, sức chịu đựng của Công không đủ để Công tiếp tục học. Sau lần đó, Công chán nản nhưng khao khát được sống lại trỗi dậy hơn bao giờ hết. Nhưng từng ngày trôi đi là chu kì lọc máu chạy thận lại giảm đi từng đấy, Công đã đi một con đường dài 6/10 năm cho một bệnh nhân chạy thận, 4 năm còn lại ai dám chắc sẽ không có biến cố gì xảy ra?

    [​IMG]
    Đồ nghề cắt tóc của Công 3 tháng trước

    Trong 2 năm gần đây, sức khỏe của bố mẹ Công dần đi xuống, đây là thời điểm, gia đình Công đang đối mặt với nhiều khó khăn nhất. Mỗi tháng tiền nhà, chi phí sinh hoạt đã gần 4 triệu đồng, hàng tháng gia đình vẫn phải chi trả gần 4 triệu đồng cho Công đi lọc máu tại bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương. Vì quá khó khăn, đôi lúc Công phải giảm bớt số lần đi chạy thận đã được bác sỹ quy định.

    Được biết, đối với tình trạng hiện nay của Công, ghép thận là biện pháp tốt nhất cho bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối. Theo ước tính, tổng chi phí một ca ghép thận tốn 500 - 700 triệu đồng cho các khoản xét nghiệm cho người hiến và người được hiến trước khi tiến hành ghép thận, chi phí tiến hành ghép thận, chi phí cho người hiến thận, thuốc chống đào thải... Với hoàn cảnh của gia đình Công hiện tại, đó là một con số "không tưởng". Mới đây, một "phép màu" đã đến với Công khi có một người ở Hà Nội gọi điện và muốn hiến thận cho Công. Tuy nhiên, đáng tiếc, 2 người không cùng nhóm máu. "Phép màu" này Công đã chờ đợi 6 năm qua, liệu có đến với Công thêm một lần nữa?

    Bây giờ, mỗi khi nghĩ đến bệnh của mình, muốn quên đi, Công lại nhảy. Nhưng sức khỏe không còn được như trước, những bước nhảy vẫn rất đẹp mắt, rất dứt khoát, chuẩn xác nhưng chỉ một lúc sau đó, Công lại khụy xuống vì những cơn đau. Nói về bệnh tình của mình ở những ngày sức khỏe đang đi xuống này, Công nói:

    "Ngày trước, nếu mình tự ti về thân hình nhỏ bé so với bạn bè, không dám theo đuổi học nhảy thì có lẽ bây giờ, mình đã buông xuôi theo bệnh. Mình sống đến được bây giờ không phải vì sống cho bản thân, mà muốn sống hết mình vì đam mê. Cái cảm giác được dùng cơ thể chinh phục âm nhạc, được là người Việt Nam nhảy thật hay, thật hết mình trước bạn bè quốc tế đối với mình quý giá lắm. Còn bố mẹ mình nữa, 22 năm qua mình đã làm gì được cho bố mẹ ngoài gánh nặng và khổ đau? Mình muốn mình được sống lâu hơn nữa để cống hiến cho hiphop, để mang lại niềm hạnh phúc cho bố mẹ. Nhưng cũng sợ một buổi sáng nào đó, mình sẽ không còn được thấy bạn bè, người thân, xa mãi mãi với hip hop. Bây giờ con đường sống duy nhất đó là được phẫu thuật thay thận, nhưng với hoàn cảnh gia đình hiện nay thì điều đó quả thật xa vời..."



    Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

    Hoa Đức Công, hiện ở trọ tại nhà 15, ngách 24, ngõ 55, phố Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội.

    ĐT: 0916.605.385

    Hoặc chuyển khoản ngân hàng:

    Chủ tài khoản: Hoa Đức Công

    Số Tài khoản: 711A55870681 - Ngân hàng ViettinBank, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi TheGarden
    Đang tải...


Chia sẻ trang này