Hoa Hồng Trắng Truyện Mới Đây Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 27/3/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Ai ai cũng là một cuốn sách sau khi chết. Có người trở thành cuốn sách nổi tiếng, có người thành sách cấm, có người thành thực đơn, có người lại trở thành lịch sử... Ta đọc người, người đọc ta, tất cả là cuốn sách mở ra chờ bị đọc.
    Nghe có vẻ cao siêu, nhưng thực ra nữ chính là người chuyên tiếp xúc với người chết - thợ trang điểm xác chết, nam chính là bác sĩ tâm lý. Cả hai người đều phải giỏi đọc tâm trạng người khác, giúp đỡ người khác bằng những cách khác nhau. Nam chính độc mồm, nhưng độc mồm đến mấy cũng không cưỡng lại được sự "khù khờ" của nữ chính. Lại bảo là ai cưa ai đổ cơ?
    ---
    “Triệu chứng bệnh cụ thể như thế nào?” “Tôi chỉ cần chăm chú nhìn vào một thứ gì đó thì những vật ấy sẽ đột nhiên phóng đại, trở nên rất rất to…”
    “Vậy thì bạn trai cô cũng nhẹ nhõm thật đấy.”
    “Tại sao vậy?”
    “Không có gì…” Lúc lên giường với cô sẽ không cần phải lo lắng về việc “cậu nhỏ” của mình liệu có khiến cô thất vọng hay không, dù sao thì chính bản thân cô cũng đã có một “tác dụng” rất lớn rồi, chỉ cần tìm cách để cô tập trung là được, nhẹ nhõm biết bao!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangminhquan1984
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 1



    Nhưng, con người ta sống trên đời, khó tránh khỏi những chuyện ngoài ý muốn…

    “Họ tên: Miêu Tiêu

    Tuổi: 30 3Nghề nghiệp: thợ trang điểm xác chết.”

    Không thể nghi ngờ, hồ sơ bệnh án này chính là chuyện ngoài ý muốn của Kh4ang Kiều!

    Khang Kiều hài lòng, lấy máy tính ra, ấn ấn, mỉm cười đưa tới trước mặt cô, “Trong tương lai cô ít nhất cũng trả được cho tôi con số này, phải chứ?”

    “Đây là gì?” Cô không hiểu hỏi.

    “Phí khám bệnh.” Anh cười cười, tiếp tục nói: “Dĩ nhiên, đây chỉ là bước đầu, giai đoạn sau nếu như cần một vài loại thuốc phụ trợ nữa cũng không thể dùng bảo hiểm y tế, chi tiết cụ thể chờ sau khi cô bình phục tôi sẽ gửi bản sơ kết cho cô, nếu công ty của các cô có thể chi trả tôi cũng có thể cung cấp hóa đơn.”

    “Có thể rẻ hơn một chút không?”

    Nụ cười của anh cứng lại, “Không thể.”

    Anh khẽ nhếch môi, ngước mắt nhìn người phụ nữ trước mặt mình.

    Sau 0,01 giây suy nghĩ, khóe mi8ệng anh cong lên, nở một nụ cười thân thiết, “Cô Miêu, cô đừng quá căng thẳng, hãy thả lỏng, mặc dù là lần đầu gặp mặt n7hưng cô có thể coi tôi như một người bạn cũ, thoải mái nói chuyện là được.”

    Cô nhìn thẳng vào anh, “Bác sĩ Khang2, tôi cảm thấy hình như là anh khá căng thẳng.” “Á… Ha ha…” Bị người khác dùng ánh mắt khiến người ta khiếp sợ này mà nhìn chằm chằm mình, sao có thể không căng thẳng!

    “Còn nữa, đây không phải là lần đầu tiên chúng ta gặp mặt. Anh không nhớ sao? Sáu ngày trước chúng ta đã từng gặp nhau ở đài truyền hình, lúc ấy tôi…”

    “Không sai! Cô Miêu, đây chính là vấn đề cô gặp phải!” Khang Kiều ra vẻ nghiêm túc ngắt lời cô.

    “Vâng?” Cô mờ mịt chớp mắt nhìn.

    “Con người ta trên đời, điều quan trọng nhất là học cách quên đi, chỉ có quên đi tất cả những kí ức không vui thì mới có thể hướng về tương lai.” Anh dừng một lát, thử dò hỏi: “Đã hiểu chưa?”

    Cô nhíu mày suy nghĩ, “Hình như có hiểu đôi chút…”

    “Thế thì được rồi.” Khang Kiều thở phào nhẹ nhõm, “Có điều đây cũng chỉ là một trong những vấn đề của cô, tình hình cụ thể tôi còn phải tìm hiểu sâu thêm, trước đó, chúng ta hãy nhìn về tương lai có được không?”

    “Vâng.” Cô ngoan ngoãn gật đầu.

    “Vậy…” Miêu Tiêu do dự hồi lâu, lại hỏi: “Tôi đưa thẻ Ant Credit Pay* cho anh không?”

    (*) Một loại thẻ tín dụng

    “…” Dùng cái đó để làm gì?

    “Hạn mức tín dụng của tôi tương đối cao, có thể lên đến ba mươi nghìn nhân dân tệ.”

    Nghĩ tới vết xe đổ lần trước, anh hít một hơi thật sâu, cố gắng duy trì nụ cười, “Thật ngại quá, cô Miêu, chỉ có thể dùng tiền mặt hoặc quẹt thẻ.”

    “Nhưng tôi không có tiền mặt, trong thẻ cũng không còn tiền.”

    “Thứ lỗi cho tôi nói thẳng.” Nụ cười của anh vụt tắt trong nháy mắt, “Ai cho cô dũng khí ngồi ở chỗ này vậy? Lương Tịnh Như* hả?”

    (*) Lương Tịnh Như: ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc, từng thể hiện ca khúc “Dũng khí”.

    “Không đâu, bác sĩ Khang, anh đừng hiểu lầm, không phải tôi có ý muốn anh miễn phí điều trị, chỉ có điều…” Sắc mặt cô hơi chút lúng túng, “Tôi chỉ là tạm thời chưa có tiền, chờ tôi bình phục sẽ dần dần thanh toán, anh có thể điều trị cho tôi trước được không?”

    “Có thể.”

    Cô hơi ngạc nhiên, trong đôi mắt u ám cuối cùng cũng có chút ánh sáng, “Có thật không?”

    “Ừ.” Anh mỉm cười gật đầu, “Trước tiên kết bạn wechat đi.”

    Miêu Tiêu vội vàng lấy điện thoại di động ra, mở mã QR trên wechat, đưa tới trước mặt anh.

    Sau khi kết bạn, cô còn chưa kịp hỏi gì thì đã có tin nhắn wechat bay tới, là Khang Kiều gửi thông tin đặt mua một bộ sách, có chừng năm sáu cuốn.

    “Đây là?” Cô lộ vẻ hoang mang.

    “Sách tôi viết.” “Anh còn biết viết sách? Thật giỏi quá!” Cô khen ngợi từ tận đáy lòng.

    “… Viết chơi ấy mà.” Khang Kiều theo bản năng sửa sang lại quần áo, ngồi thẳng người, “Mặc dù chỉ là viết chơi thôi nhưng cũng giúp ích rất nhiều cho bệnh tình của cô, mua về đọc kĩ là được, có thể trả bằng Ant Credit Pay, mua xong nhớ đánh giá năm sao.”

    “Được.” Cô gật đầu chắc nịch.

    “Ngoài ra cô còn có thể lên mạng tìm kiếm mấy chương trình tôi làm cố vấn tâm lý, sau khi xem xong không chừng cũng sẽ có chuyển biến tốt, đừng quên chia sẻ lên weibo và wechat, như vậy cũng giúp được cho những người đang cần nó.”

    “Vâng vâng!” Cô tiếp tục gật đầu.

    “Ừm, cô có thể đi rồi.”

    “Hả?”

    “Còn vấn đề gì sao?”

    “Mấy cái này…” Miêu Tiêu chỉ chỉ vào liên kết dẫn đến trang mua sách trong khung trò chuyện wechat, “Là đợt điều trị đầu tiên sao?”

    “Là toàn bộ quá trình điều trị.”

    “…”

    Khang Kiều lờ đi vẻ ngạc nhiên trên gương mặt cô, rất tự nhiên ấn nút gọi trên điện thoại nội bộ, nói với y tá phụ trách đón tiếp ở đầu dây bên kia: “Mời bệnh nhân tiếp theo vào.” Sau khi cúp máy, anh đan hai tay đặt lên bàn, nghiêng đầu, mỉm cười chân thành nhìn cô. Nụ cười này vô cùng giả dối, tựa như đeo một chiếc mặt nạ được gia công vụng về, trên đó rõ ràng viết “Còn không mau cút đi”.

    Miêu Tiêu bĩu môi, không thèm nói gì nữa, im lặng cầm lại tập bệnh án của mình, đứng dậy, “Vậy tôi không quấy rầy anh nữa, tạm biệt.”

    “Đi thong thả, không tiễn.” Cô gái này không phải không có một chút ưu điểm nào, ít nhất vẫn rất thức thời.

    Suy nghĩ ngây thơ này chẳng bao lâu đã bị Khang Kiều phủ định, hơn nữa mỗi ngày trôi qua càng thêm nhiều lần phủ định.
     
    quyenhill thích bài này.
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 2



    Tích tắc.

    Kim giây và kim phút trùng nhau, năm giờ đúng.

    Cửa phòng khám bị đẩy ra, một bóng dáng đi vào.

    Tới rồi! Cô gái mặt3 đơ kia quả nhiên lại tới!

    Cô ta cúi đầu, mái tóc dài ngang vai bóng loáng đầy dầu, không biết đã mấy ngày không gội, tóc mái dài thật dài 4che đi hơn nửa khuôn mặt của cô ta, khăn quàng cổ sặc sỡ đủ màu sắc che đi nửa dưới khuôn mặt, chỉ để lộ mỗi đôi mắt tương đối xinh đẹp, có điều vẻ8 đẹp ấy lại bị bộ đồ quá ư nổi bật của cô ta làm lu mờ hẳn đi, áo len màu xanh lá, quần màu vàng, áo khoác màu đỏ… Hôm qua cũng vậy, áo khoác xanh 7lam, áo len dài tay đỏ tươi phối với quần màu hồng… Ngày hôm kia cũng thế…

    Tóm lại, đúng năm giờ mỗi ngày cô ta đều có mặt, đã kéo dài suốt2 hai tháng, lần nào cũng ăn mặc sặc sỡ như thế.

    Tại một phòng khám tâm lý, thường xuyên có thể nhìn thấy đủ loại người kỳ lạ, thật ra thì như vậy cũng không gọi là mới mẻ gì.

    Nhưng vấn đề là cô ta không có bệnh, ít nhất bác sĩ Khang luôn kiên trì nói rằng cô ta không có bệnh, trước sau không muốn điều trị cho cô ta, dù cho cô ta đã bám riết lấy hơn hai tháng.

    Dĩ nhiên, mọi người đều biết, điều kiện tiên quyết để bác sĩ Khang phán đoán một người là có bệnh hay không, đó chính là… nhìn xem người đó có tiền hay không.

    Cho nên lời của anh ta hoàn toàn không thể tin, cô gái này tuyệt đối là có bệnh! Có phải cô cảm thấy mình là một cây thông Noel hay không?

    Cây thông Noel này… à nhầm, cô gái này ngay đến liếc mắt cũng không liếc các cô một cái, đi thẳng vào khu chờ khám bệnh. Lúc này đã gần hết giờ làm việc, cũng không có khách nào đang đợi, cô càng coi đây như nhà của mình. Cô thản nhiên ngồi xuống, mở túi xách, lấy di động ra, đeo tai nghe vào, mở ứng dụng video xem một tiết mục giải trí vừa nhàm chán vừa vô bổ và tất nhiên là do bác sĩ Khang tham gia làm cố vấn tâm lý.

    Ngay sau đó, cô lại lấy từ trong túi ra một hộp cổ vịt, một lon nước…

    Đang đi picnic đấy à?

    Hai y tá bên bàn tư vấn kia đưa mắt nhìn nhau, đùn đẩy nhau một lúc, cuối cùng lẳng lặng chơi đoán số.

    Người thắng nhíu mày ra hiệu, người thua thì khóc không ra nước mắt, đành đứng lên nhận trọng trách đi tới khu chờ khám bệnh.

    “Cô Miêu, chào cô.” Mỉm cười, bất kể là mất kiên nhẫn tới đâu cũng phải giữ vững nụ cười, đây là tác phong chuyên nghiệp của một người làm công việc tư vấn tâm lý!

    “Vâng?” Miêu Tiêu vội vàng rút tai nghe ra, “Có chuyện gì sao?”

    “Là như vậy…” Cô y tá nở nụ cười hơi cứng nhắc, “Xin hỏi cô đến có chuyện gì?” “À, tôi tới tìm bác sĩ Khang.”

    “Thật ngại quá, bác sĩ Khang không có ở đây, hay là ngày mai cô tới…” Lời kịch đã thành quen vừa nói được một nửa, cô ta vội vàng dừng lại, sửa lời: “Lần sau, lần sau lại tới đi.”

    “Anh ta có ở đây, tôi nhìn thấy xe của anh ta ở bãi đỗ xe, bảo vệ dưới tầng chỗ các cô cũng nói hôm nay bác sĩ Khang không ra ngoài.”

    “Nhưng bác sĩ Khang vẫn còn bệnh nhân.”

    “Không sao, tôi có thể đợi.” Miêu Tiêu bình tĩnh đáp lại.

    “Cô…” Có nói lý lẽ hay không đây! Cô y tá bất đắc dĩ ôm trán, cô đang suy nghĩ, cái gọi là tác phong chuyên nghiệp chẳng phải thứ chỉ cần khi ứng xử với bệnh nhân hay sao? Vị Miêu tiểu thư này cũng không phải là bệnh nhân của bọn họ, cần tác phong đấy để làm gì nhỉ? Một khi đã không liên quan tới nghề nghiệp, cô hoàn toàn cho phép mình tự do, “Cô là ngu thật hay giả vờ ngốc vậy? Bác sĩ Khang vốn không muốn gặp cô, dù cô có bám lấy anh ấy thế nào đi nữa cũng vô dụng thôi. Bác sĩ tâm lý nổi tiếng trong nước cũng đâu chỉ có mình anh ấy, thời gian ấy tại sao cô không thử đi tìm một người khác xem?”

    Miêu Tiêu bĩu môi, ấm ức lẩm bẩm, “Bởi vì tôi không có tiền…”

    “…” Chẳng trách bác sĩ Khang lại khăng khăng nói cô ta không bị bệnh.

    “Những bác sĩ tâm lý có giấy phép hành nghề thu phí đều rất đắt, cố vấn tâm lý bình thường mặc dù giá rẻ nhưng không giúp được gì cho tôi.”

    “Bác sĩ Khang của chúng tôi thu phí cũng không rẻ đâu.” Cô y tá cảm thấy, nếu cứ muốn quấn lấy người ta để người ta khám bệnh miễn phí cho cô, thì tại sao cứ phải là bác sĩ Khang chứ? Cũng có thể thử quấn lấy một bác sĩ nào đó khác mà, nói không chừng sẽ có người động lòng trắc ẩn thì sao? Dù sao bác sĩ Khang nhà bọn họ khẳng định là không có loại lòng trắc ẩn này.

    “Chuyện này tôi biết, nhưng…” Cô âm thầm cắn răng, tức giận nói: “Là anh ta phá hủy cuộc sống mới của tôi!”

    “Hả?” Có chuyện hay! Cô y tá mắt sáng quắc, cầm lấy một cái cổ vịt trong hộp đặt trên ghế trống bên cạnh rồi ngồi xuống, từng bước dẫn dắt, “Xảy ra chuyện gì? Có tiện nói cho tôi nghe không? Có lẽ tôi có thể giúp được việc gì đó.” “Chuyện là thế này...”

    Vừa nghe là biết đây hẳn là một đoạn mở đầu lê thê dài dòng, cô y tá không kìm lòng được, lấy một cái cổ vịt nữa để gặm, tràn đầy hứng thú chờ đợi phần sau.

    Không ngờ, Miêu Tiêu bỗng nhiên dừng lại, do dự nhìn cô y tá một lúc, thấy cô ta đang ăn ngon lành bèn thay đổi sự chú ý, “Cô vẫn không nên biết nhiều thì hơn.”

    Theo như kinh nghiệm, bất kì ai sau khi biết được nghề nghiệp của cô, phàm là những món ăn cô mang đến thì đều không có ai dám ăn, những ai đã trót ăn rồi thậm chí sẽ móc họng cố ép mình nôn ra.

    “Á…” Cô y tá sửng sốt, ở đâu ra chuyện như vậy, nói nửa chừng thì chẳng lịch sự tí nào! Nghĩ tới hiện giờ mình là người có việc cần xin xỏ người ta, không thể nổi giận, cô y tá bèn nén giận, ý cười càng sâu hơn, đang định nghĩ cách dụ dỗ Miêu Tiêu nói tiếp. Nhưng còn chưa kịp thi triển công lực thì…

    Khang Kiều bỗng nhiên mở cửa phòng làm việc ra, nhìn thẳng đến khu chờ khám, khẽ gầm lên, “Cô đang làm gì đó?”

    Cô y tá bị dọa cho hú hồn hú vía, vội vàng ném cái cổ vịt trong tay về chỗ cũ, đầu cũng không dám ngoảnh lại, đứng bật dậy, xoay theo chiều gió, nhắc nhở Miêu Tiêu rất chuyên nghiệp: “Cô Miêu, nói bao nhiêu lần rồi, phiền cô đừng tới nữa, bác sĩ Khang của chúng tôi cũng rất bận, cô quấy nhiễu nghiêm trọng đến công việc hằng ngày của chúng tôi như vậy, nếu như cô vẫn kiên quyết, chúng tôi cũng chỉ có thể báo cảnh sát tới xử lý.”

    Miêu Tiêu nhìn cô ta, lúng túng chớp chớp mắt, cúi đầu tìm kiếm rồi lấy khăn ướt từ trong túi, đưa cho cô ta, “Hay cô lau tay trước đi đã.”

    “…” Bà cô này rõ ràng là cố ý! Ăn uống ở phòng khám chính là tối kỵ của bác sĩ Khang! Tiếng bước chân nặng nề truyền đến, càng ngày càng gần… Trái tim cô y tá như bị ai đó treo lên, căng thẳng nhắm nghiền hai mắt, âm thầm cầu nguyện trong lòng hôm nay tâm trạng bác sĩ Khang tốt, không chừng sẽ bỏ qua chuyện cũ…

    Nhưng, hi vọng của cô ta như rơi vào khoảng không.

    Khang Kiều dừng bước phía sau cô ta, lớn tiếng quát: “Ăn nói kiểu gì thế? Cô đối xử với khách hàng như vậy đấy à!”

    “Dạ dạ dạ, là tôi không đúng, lần sau tôi nhất định sẽ không tái phạm…” Cô y tá nhận sai theo bản năng, vừa nói cô ta vừa kịp phản ứng, ngạc nhiên nhìn bác sĩ Khang, “Khách hàng?”

    “Có vấn đề gì không? Người tới là khách, câu này cô chưa từng nghe sao?” Khang Kiều bày ra vẻ nghiêm túc hỏi lại.

    “Từng nghe từng nghe, nhưng mà…” Nhưng lần trước anh ta đâu có nói như vậy! Rõ ràng anh ta đã nói nếu cô gái này còn dám tới, báo cảnh sát cũng được, ném thẳng ra ngoài luôn cũng được, tìm mấy tên xã hội đen đe dọa cô ta cũng không sao, tóm lại là đừng để anh ta nhìn thấy cô ta! Sao đột nhiên lại trở thành “người tới là khách”?

    “Nhưng cái gì mà nhưng, rửa tay đi!”

    “A…” Cô ta đáp lại với giọng buồn bã, không dám nhiều lời nữa, bước từng bước, quay đầu rồi xoay người bỏ đi.

    Không đợi cô ta đi xa thì bác sĩ Khang đã mang vẻ mặt lấy lòng cực kỳ hiếm thấy, thậm chí còn ăn nói khép nép như hối lỗi, “Thật ngại quá, bình thường tôi quá dung túng cho mấy nhân viên này, khiến cô chê cười rồi.”

    Không chỉ có cô y tá kia ngạc nhiên tới rớt quai hàm, ngay cả Miêu Tiêu cũng cảm thấy kì lạ, nhưng trái tim cô chỉ đập mạnh và loạn nhịp trong chốc lát rồi hồi phục như bình thường, “Không sao…”

    “Làm gì có chuyện không sao chứ…” Vừa nói, anh vừa khom người nhận lấy túi của Miêu Tiêu, nhét hết đồ vào cho cô, khi cầm lấy hộp cổ vịt, trong đôi mắt anh rõ ràng hiện vẻ ghét bỏ nhưng cũng chỉ trong chốc lát. Cuối cùng anh còn dùng hết sức buộc chặt túi nilon lại, bỏ vào trong túi cô, không nói gì đã nắm lấy cổ tay cô, kéo cô đứng dậy khỏi ghế, “Tôi mời cô đi ăn nhé, coi như là xin lỗi.”

    “Không cần, nếu thật sự anh cảm thấy áy náy thì khám bệnh cho tôi là được rồi…”

    Khang Kiều mỉm cười ngắt lời cô, “Chuyện đó đi ăn rồi từ từ bàn bạc.”

    “Vậy…” Cô nghĩ một lát, dè dặt hỏi: “Tôi muốn ăn lẩu, có được không?”

    “Dĩ nhiên, mời cô đi ăn đương nhiên do cô chọn.”

    “Tôi muốn ăn lẩu đầu cá ếch Mỹ, chính là tiệm mà ngày nào cũng có hàng dài người xếp hàng vào ăn. Bạn tôi nói với tôi thật ra không cần tự mình xếp hàng, bỏ ra một trăm đồng mua số từ đám cò mồi là được.” Cô thèm thuồng từ lâu rồi, đáng tiếc một trăm đồng này thật sự không có để bỏ ra.

    “… Được, mua mua mua.”

    Cho đến khi bóng dáng hai người biến mất khỏi phòng khám, cô y tá mới hồi phục tinh thần, kích động chạy tới bên bàn tư vấn, lôi kéo người đồng nghiệp còn lại tìm kiếm đồng minh, “Tiêu rồi tiêu rồi, bác sĩ Khang không phải bị bệnh rồi chứ? Chẳng phải tục ngữ có câu ‘thầy thuốc không thể tự chữa bệnh cho mình’ sao? Làm sao đây, chúng ta có bị mất việc hay không?”

    “Ủa, kì lạ…” Cô y tá kia liếc nhìn cô ta, “Vừa nhìn đã biết, bác sĩ Khang nhất định là có việc cần nhờ cậy.”

    “Cô nói, anh ấy có việc cần nhờ cái cây thông Noel kia á?”

    “Đúng rồi.”

    “Xong rồi xong rồi, sao càng ngày anh ta càng keo kiệt vậy, không phải anh ta nghĩ sắp tới Giáng sinh rồi mà ngay tới một cây thông cũng không mua nổi, dù sao cô Miêu ngày nào cũng tới, nên để cô ta đứng ở một góc làm vật trang trí luôn?”

    “Ồ… Cũng… cũng có thể.” Nghe có phần hại não, nhưng lại cảm thấy ngoài khả năng đó ra, thật sự không nghĩ ra được bác sĩ Khang còn có thể nhờ cô Miêu đó việc gì khác.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 3



    Từ lúc Khang Kiều nhiệt tình một cách bất bình thường mời cô đi ăn, cô cũng đã đoán được đại khái rồi, ắt hẳn là anh ta 3có chuyện gì muốn nhờ vả cô đây mà.

    Quả nhiên, bữa ăn này không chỉ có mỗi mình hai người họ mà còn có cả một n4gười phụ nữ khác nữa, có lẽ nên nói là bác gái thì lễ phép hơn một chút.

    Bác gái này nhìn bề ngoài khoảng chừng8 hơn bốn mươi, có lẽ là tuổi thật không chỉ có thế. Xem ra vì bác gái được chăm sóc khá tốt, cũng kiên trì bền bỉ tập l7uyện thể thao nên lúc mỉm cười trông rất dễ gần.

    Nhưng bác gái lại không thể nào cười nổi, chỉ có mỗi lúc vừa m2ới ngồi xuống Khang Kiều giới thiệu hai bên với nhau là bà còn lịch sự cười mỉm được một lát, tuy nhiên cười rất miễn cưỡng và trông khá tiều tụy. Trong mắt bác gái còn có mấy tơ máu đỏ mờ mờ, có lẽ là do giấc ngủ mấy ngày nay không được tốt lắm.

    “Bác sĩ Khang, tôi rất cảm kích việc anh mời tôi đi ăn lẩu, nhưng như vậy không đồng nghĩa với việc anh có thể tùy ý phát biểu những lời nhận xét phiến diện mà không chịu trách nhiệm thế này.” Cô nghiêm túc nói.

    Anh hỏi lại: “Phiến diện chỗ nào hả?”

    “Tôi mới là người phải hỏi anh đấy, từ đâu mà anh nhìn ra được là tôi rất lười?”

    Mắt Khang Kiều hơi liếc lên đỉnh đầu cô: “Vậy đã bao nhiêu lâu rồi cô chưa gội đầu thế?”

    “… Đến gặp anh thì cần gì phải gội đầu, tôi đâu có định yêu đương với anh.”

    Khang Kiều tức giận quay đầu sang, trợn mắt nhìn cô: “Tôi gọi cô đến là để nghe kể chuyện đấy à?”

    Miêu Tiêu tủi thân bĩu môi, lúng túng: “Không phải thế thì anh gọi tôi tới làm gì?”

    “Tôi…” Anh muốn mắng cô, nhưng lại cảm thấy là do bản thân mình chưa nói rõ ràng nên cũng không thể trách cô được. Nghĩ vậy, anh liền cố kìm nén, hỏi: “Cô không biết dì Triệu này sao?”

    “Không biết mà.” Miêu Tiêu cực kỳ thành thật lắc đầu.

    “Cũng đúng, chỉ nhìn qua cũng đủ thấy cô rất lười rồi, chắc cũng không có hứng thú quan tâm đến mấy chương trình thể thao.”

    Trực giác mách bảo Miêu Tiêu rằng bác gái này không phải là mẹ hay người lớn trong nhà Khang Kiều, mà chính là bệnh nhân của anh ta.

    Những người cùng cảnh ngộ thì thường có thể cảm nhận nhau, đối với bác gái này, cô thấy được một sự bất lực tương tự như bản thân mình.

    Không biết tại sao Khang Kiều lại dẫn cô đến gặp bệnh nhân của anh ta, cô chỉ biết là không thể nào phụ lòng chỗ đồ ăn ngon này thôi.

    Thế nên cô bèn quyết định dũng cảm đứng ra phá vỡ cục diện bế tắc: “Dì Triệu, dì hãy kể lại chuyện của dì đi ạ.”

    “…” Khóe môi người đó hơi run lên một chút, bà nhìn về phía Khang Kiều bằng ánh mắt khó hiểu.

    “Ha ha…” Bác gái Triệu ngồi một bên bỗng nhiên bật cười thành tiếng.

    Tiếng cười ngoài ý muốn này rất trong trẻo vui tai, là tiếng cười được phát ra từ tận đáy lòng, không chỉ mỗi Khang Kiều mà ngay cả Miêu Tiêu cũng cảm thấy rất bất ngờ, hai người cùng ngừng việc tranh cãi, đồng loạt nhìn về phía bác gái.

    Bác gái Triệu có vẻ hơi lúng túng khi bị hai người họ nhìn, nhưng ý cười vẫn không hề giảm đi mà lại càng sâu thêm, ngay cả đôi mắt cũng như đang cười: “Nhìn hai cô cậu cãi nhau, tôi lại không kìm được nghĩ đến cậu và Kỷ Ương hồi trước.” Nói đến đó bà lại khẽ thở dài, trong nụ cười cũng có phần bất đắc dĩ: “Năm đó tôi cũng chẳng còn cách nào khác, cậu còn trách tôi không?”

    Khang Kiều gượng cười, tránh nặng tìm nhẹ đáp: “Không sao, cháu có thể hiểu được nỗi khổ tâm của dì.”

    “Xem ra là vẫn còn trách tôi rồi.” Cách nói kiểu này cũng không thể qua mặt được bác gái Triệu.

    Khang Kiều đang không biết nên tiếp lời như thế nào, bỗng nhiên ánh mắt hơi liếc ngang, thấy Miêu Tiêu đang dỏng tai lên nghe, có vẻ như rất muốn biết đoạn tiếp của câu chuyện, không hề che giấu bộ dạng muốn hóng hớt.

    Anh khẽ hắng giọng, cô lập tức ngồi thẳng dậy, làm bộ như đang bận rộn sắp xếp chén đũa trước mặt.

    Thấy thế, anh khẽ cười xòa một tiếng, chủ động giải thích: “Kỷ Ương là học trò cưng của huấn luyện viên Triệu.”

    “Có liên quan gì đến tôi đâu, tôi đâu có muốn yêu đương gì với anh.”

    “… Rốt cuộc cô còn muốn nhấn mạnh câu này bao nhiêu lần nữa hả? Cô có biết thế nào gọi là ‘càng giấu càng lộ’ không?”

    “Hờ!” Cô cười một tiếng đầy khinh miệt.

    “Hờ?” Đây là cái phản ứng gì vậy? Xem thường tôi sao?

    Miêu Tiêu không phản ứng gì nữa, đột nhiên cô ngước mắt nhìn về phía huấn luyện viên Triệu, lễ phép hỏi thăm: “Dì là huấn luyện viên của đội tuyển bơi lội quốc gia ạ?”

    “Cứ coi như là thế đi.” Huấn luyện Triệu khẽ gật đầu, kiên nhẫn giải thích: “Về mặt chức vụ thì là huấn luyện viên của đội tuyển tỉnh, nhưng bởi vì Kỷ Ương thường xuyên đại diện cho đội tuyển quốc gia đi tham gia các cuộc so tài quan trọng, cho nên dì cũng hay đi cùng con bé.”

    “Vậy…” Cô hơi ngập ngừng một lát, sau đó mới hỏi tiếp: “Thứ lỗi cho cháu hơi mạo muội, vậy dì đến tìm bác sĩ Khang chẳng lẽ là bởi vì vụ tai nạn giao thông mấy ngày trước ạ?”

    “Ồ?” Huấn luyện viên Triệu cảm thấy bất ngờ.

    Tất nhiên là Khang Kiều còn bất ngờ hơn: “Sao cô lại biết?” “Vụ tai nạn mấy hôm trước được chú ý như thế, tôi biết thì có gì lạ lắm sao?” Miêu Tiêu khó hiểu hỏi ngược lại.

    Cô cũng biết xem tin tức, biết lên một số trang mạng xã hội, đương nhiên là cũng biết qua về vụ tai nạn giao thông đang được mọi người bàn tán sôi nổi kia rồi. Thực chất vụ tai nạn xe đó cũng chẳng có gì kỳ lạ, bốn chiếc xe liền kề đâm vào đuôi nhau. Nó trở nên nóng hổi là do có hai người đã chết, một người trong số đó là tài xế của đội tuyển bơi lội, người còn lại là thành viên Phan Duyệt trong đội tuyển bơi lội quốc gia.

    Tất cả mọi người đều biết Phan Duyệt và Kỷ Ương vẫn luôn cạnh tranh với nhau, nghe nói là quan hệ giữa hai người này trong đội bình thường cũng không được hòa hợp cho lắm.

    Trùng hợp hơn nữa là lúc đó Kỷ Ương cũng có mặt trên xe, cô ấy là người còn sống duy nhất trên chiếc xe kia.

    Đủ mọi phỏng đoán rộ lên, tốt có, dĩ nhiên, xấu còn nhiều hơn cả.

    Chắc hẳn mấy ngày gần đây cảm xúc của các thành viên trong đội cũng đều không được tốt cho lắm, nhất là Kỷ Ương. Hơn nữa giải đấu thế giới còn đang sắp sửa diễn ra, nên có một bác sĩ tâm lý chuyên nghiệp đến trợ giúp.

    Nói vậy, Khang Kiều cũng khá là chuyên nghiệp, ngay cả đội tuyển bơi lội quốc gia cũng tìm đến anh ta, cô lại càng thêm kiên định với suy nghĩ muốn anh ta chữa trị cho mình.

    “Ý tôi là, sao cô lại biết dì Triệu là huấn luyện viên?”

    Câu hỏi của Khang Kiều cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.

    “Không phải là chính anh nói à? Kỷ Ương là học trò cưng của huấn luyện viên Triệu. Khiến anh thất vọng mất rồi, không những tôi hứng thú với thể thao mà còn rất chú ý nữa cơ, nhất là những tuyển thủ mang vinh quang về cho nước nhà như Kỷ Ương, sao tôi lại không biết được cơ chứ?” Chân mày cô khẽ hất lên: “Cho nên, mong anh hãy xin lỗi tôi, anh phải thừa nhận lời vừa rồi chỉ là phỏng đoán chủ quan của anh về tôi, hơn nữa lời phỏng đoán này còn là do anh có thành kiến với tôi nữa!”

    Anh lập tức chuyển đề tài: “Nếu cô đã biết Kỷ Ương là tuyển thủ vẫn thường xuyên mang vinh quang về cho quốc gia, vậy thì dễ giải quyết rồi.”

    “Anh có ý gì?”

    “Tôi hi vọng cô có thể phục hồi lại khuôn mặt của Phan Duyệt đã chết.”

    Cô bỗng nhiên chấn động, sắc mặt có vẻ hơi xấu, một lúc sau mới dần dần lấy lại được tinh thần, lẩm bẩm: “Quả nhiên là Hồng Môn Yến*.”

    (*) Hồng Môn Yến: được sử dụng theo nghĩa bóng để chỉ một cái bẫy hay một tình huống vui vẻ nhưng trong thực tế lại ẩn chứa nguy hiểm.

    “…” Khang Kiều không thể phản bác được, mặc dù anh cảm thấy dùng từ “Hồng Môn Yến” để hình dung không được thích hợp cho lắm.

    Miêu Tiêu đặt đũa xuống, rút một tờ khăn giấy ra lau miệng, đột ngột đứng thẳng người dậy, nhìn thẳng vào huấn luyện viên Triệu, lễ phép nói: “Ngại quá, thứ cho cháu không thể giúp được.”

    Lời còn chưa dứt, cô đã kéo ghế ra ngoài, sau đó nhanh chóng rời khỏi.

    “Chuyện này…” Huấn luyện viên Triệu không nghĩ tới tình cảnh đột nhiên lại trở nên xấu hổ như thế, nhất thời không biết nên phản ứng thế nào, chỉ có thể hoang mang nhìn về phía Khang Kiều nhờ giúp đỡ.

    Khang Kiều bực bội hừ một tiếng, sau khi do dự một lát cũng đành bất đắc dĩ đứng dậy theo, ngượng ngùng mỉm cười với huấn luyện viên Triệu.

    Chưa đợi anh lên tiếng, huấn luyện viên Triệu đã nói trước: “Tôi không sao đâu, cậu tranh thủ thời gian đi xem cô bé ấy đi.”

    “Vâng, dì yên tâm, cháu nhất định sẽ nghĩ cách khiến cô ấy đồng ý.” Khang Kiều đảm bảo chắc chắn.

    Huấn luyện viên Triệu cũng không đành lòng giội cho anh một gáo nước lạnh, chỉ có thể gật đầu mỉm cười, nụ cười trông rất gượng gạo.

    Thành thật mà nói, trạng thái tâm lý của Kỷ Ương chưa bao giờ xấu đến mức độ này, các bác sĩ tâm lý mà mọi người trong đội tìm được đều bó tay, bất đắc dĩ lắm bà mới đành phải tới tìm Khang Kiều. Mấy ngày nay, Khang Kiều cũng đã thử không ít biện pháp, nhưng hiệu quả đều rất nhỏ, cùng lắm là bây giờ con bé đã bằng lòng tâm sự với Khang Kiều.

    Khang Kiều cho rằng tìm cách sửa lại khuôn mặt cho Phan Duyệt đã chết, để trong tang lễ của cô, tất cả mọi người có thể nhìn thấy được một Phan Duyệt giống hệt với trước kia, chắc hẳn sẽ có ích phần nào với Kỷ Ương.

    Tuy Khang Kiều nói chắc như đinh đóng cột, nhưng bản thân huấn luyện viên Triệu cũng hiểu rõ rằng chuyện này chỉ như còn nước còn tát mà thôi. Bà cũng không dám ôm quá nhiều hi vọng, nhất là người trang điểm cho xác chết mà Khang Kiều tìm đến kia rõ ràng không bằng lòng giúp đỡ cho lắm.

    Có lẽ, bà nên cân nhắc đến chuyện cho Kỷ Ương giải nghệ sớm thôi.
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 4



    Cô tỏ vẻ bướng bỉnh, mắt nhìn thẳng phía trước hòng qua mặt để đi về phía thang cuốn. Khang Kiều cũng đi lên theo, “Cô…”

    “Đừng nói3 nữa, tôi không giúp được hai người đâu!” Cô thô bạo cắt ngang lời Khang Kiều.

    “Không phải…”

    “Dù anh có nói gì đi nữa, th4ì không giúp được chính là không giúp được!”

    “Vậy cô đưa lại chìa khóa xe cho tôi cái đã.”

    Miêu Tiêu: “…”

    Khang K8iều: “…”

    Sau một hồi im lặng khá dài, thang cuốn đã đi đến tầng hai, Miêu Tiêu bước lên phía trước, đứng sang một bên, thở phì ph7ò lôi chìa khóa xe của Khang Kiều từ trong túi ra, ném trả cho anh: “Lần sau mong anh hãy nhớ mặc quần áo có túi ấy!”

    “Tôi có mà.2” Khang Kiều vén áo khoác ngoài, để lộ ra chiếc áo nỉ bên trong.

    Đâu chỉ là có túi, mà còn là cái loại túi thông giữa hai bên, trông rất giống chiếc túi lớn của Doraemon!

    Miêu Tiêu ngạc nhiên trợn mắt nhìn anh trong giây lát: “Có túi mà anh còn ném chìa khóa vào trong túi tôi làm cái gì?”

    “Để cô không thể tùy ý chạy mất chứ sao.”

    “…” Nếu không phải biết anh ta có việc muốn nhờ vả mình thì có lẽ cô đã nghĩ rằng mình vừa bị trêu chọc rồi.

    Sự im lặng của cô khiến Khang Kiều lầm tưởng rằng cô vẫn còn khoan nhượng: “Quay lại kia nhé.”

    “Không muốn.” Cô lùi về phía sau một bước, kéo dài khoảng cách với anh.

    Anh hơi nhíu mày, cố tỏ vẻ nhẫn nại nói: “Nói đi là đi ngay như thế không hề lễ phép chút nào, ít nhất cũng nên nói lời tạm biệt với huấn luyện viên Triệu đã chứ.”

    Dựa theo sự tiếp xúc của anh với Miêu Tiêu trong mấy ngày vừa rồi, cô là một người rất khó khống chế, quả thực không có cách nào suy đoán được hành động kế tiếp của cô theo lẽ thường được. Ví dụ như thích làm theo ý mình mà không để ý đến lời người khác nói, nhưng lại là một người vô cùng quan tâm đến lễ nghĩa, cho dù ngày nào anh cũng không đếm xỉa đến cô nhưng lúc gần đi cô vẫn kiên trì nói lời chào tạm biệt anh.

    Chính vì lẽ đó, nói không chừng có thể dụ cô quay lại chỗ kia.

    Thế nhưng, cô lại một lần nữa vượt ra khỏi dự tính của Khang Kiều…

    “Bác sĩ Khang, trong nghề chúng tôi có một quy tắc này, bình thường sẽ không ai nói

    ‘Tạm biệt’ với người sống cả, không may mắn chút nào đâu.” Cô nói cực kỳ nghiêm túc.

    “… Vậy sao ngày nào cô cũng đều nói câu đó với tôi?”

    “Ừ ha.”

    “Ừ cái đầu cô ấy!” Giọng điệu giả ngây giả ngô này cùng vẻ mặt không chút cảm xúc kia của cô thực sự không hề tương xứng!

    “Không cẩn thận phá vỡ quy tắc thôi mà.”

    “Như thế mà cô bảo là không cẩn thận à?” Rõ ràng là cố ý thì có! Ngày nào cũng trù ẻo tôi chết đi, thế mà tôi lại còn âm thầm khen ngợi sự lễ phép của cô!

    “Lần sau tôi sẽ chú ý.” Nói dứt câu, cô thản nhiên quay người đi: “Tạm biệt.”

    “Cô quay lại cho tôi!” Khang Kiều bỗng nhiên nắm lấy cổ tay cô, dùng sức kéo cô trở về.

    Lại cân nhắc rằng mình đang có chuyện cần nhờ người ta, anh quyết định sẽ bỏ qua chuyện cũ, tỏ ý nhún nhường: “Thực sự không thể suy nghĩ lại được sao?”

    “Không thể!” Cô quả quyết từ chối.

    Khang Kiều âm thầm hít sâu một hơi, khắc chế cảm xúc lại, cố gắng thuyết phục: “Tuy Phan Duyệt không nổi tiếng như Kỷ Ương, nhưng cũng là một vận động viên rất xuất sắc, cô không thể cho cô ấy ra đi có chút thể diện được sao?”

    Miêu Tiêu vẫn giữ nguyên vẻ mặt đơ, giọng điệu vẫn cứng nhắc: “Người chết thì cũng chết rồi, sẽ chẳng có chút cảm giác gì, không biết cười không biết khóc cũng sẽ không biết đau, thì còn quan tâm có thể diện hay không làm gì nữa?”

    “…” Khang Kiều nhíu mày tỏ vẻ không có cách nào tán đồng với cách nói này, anh không thể tin rằng đây lại là lời do một thợ trang điểm cho xác chết nói ra.

    “Huống hồ, nhân viên làm việc trong nhà tang lễ đều rất chuyên nghiệp, về chuyện này có lẽ anh có thể yên tâm được rồi.”

    Anh lấy lại tinh thần, nhưng vẫn chưa buông bỏ việc thuyết phục: “Thế nhưng bọn họ cũng không hiểu rõ được quan hệ giữa Phan Duyệt và Kỷ Ương.” “Xuỳ, tôi biết ngay mà…” Miêu Tiêu bỗng nhiên “xùy” một tiếng, nhìn về phía Khang Kiều bằng vẻ mặt khinh thường: “Không phải nói là muốn cho Phan Duyệt một chút thể diện sao? Vậy thì có liên quan gì đến Kỷ Ương?”

    “…” Khang Kiều nghẹn lời.

    “Thừa nhận đi, cái gọi là làm hậu sự thì cũng chỉ là làm cho người sống xem, mà mấy người như các anh, lúc có việc cần nhờ người ta thì nói là ‘Xin cô đấy, đã làm phiền cô rồi, xin hãy tận tâm hết sức’, còn những lúc bản thân mình không cần hoặc khi mọi việc đã xong xuôi thì lại đối xử với chúng tôi bằng ánh mắt khác thường.” Nói đến đây, Miêu Tiêu không kìm được mà nắm chặt hai tay, cảm xúc cũng trở nên kích động: “Vừa nghĩ tới việc chúng tôi lại phải phục vụ cho những người như thế là tôi cảm thấy buồn nôn từ tận đáy lòng!”

    “Tôi… Được rồi, tôi thừa nhận, quả thật thái độ trước đó của tôi với cô không được tốt lắm, nhưng đó là bởi vì…” Bởi vì tôi cũng chỉ là người bình thường thôi được không hả! Trong tình huống chưa kịp chuẩn bị gì bỗng biết được nghề nghiệp của cô, lại nghĩ rằng lúc đấy cô đang coi tôi như xác chết, đương nhiên việc tôi tức giận cũng là chuyện bình thường mà! Lời nói này nghe cứ như đang cố biện minh, chắc hẳn cũng không phải là đáp án mà cô muốn nghe. Anh nghĩ nghĩ một lúc cuối cùng vẫn quyết định nuốt cái câu giải thích kia lại, sửa lời: “Không nói đến những chuyện này nữa, thái độ của tôi cũng không thể đại diện cho Kỷ Ương được, quả thật cô ấy rất cần đến sự giúp đỡ của cô.”

    “Cô ấy đâu có quen biết gì tôi.” Miêu Tiêu tức giận lầu bầu.

    “Cô ấy đã 25 tuổi rồi, là một tuyển thủ đang trong giai đoạn chạy nước rút, cũng sắp sửa chạm tới đích của cái nghề này rồi, vốn dĩ cô ấy định tham gia giải đấu thế giới này xong thì sẽ giải nghệ, mà đây đồng thời cũng chính là cơ hội cuối cùng của Phan Duyệt, hoặc có thể nói rằng… đây là cơ hội duy nhất của Phan Duyệt. Đây là lần đầu tiên cô gái ấy được góp mặt trong đoàn đại diện quốc gia, tuy rằng với độ tuổi của cô ấy thì nó cũng chỉ mang tính chất an ủi, nhưng cô ấy vẫn rất quý trọng nó. Đáng tiếc… cuối cùng cô ấy vẫn không thể chạm tới giải đấu thế giới. Kỷ Ương hi vọng có thể thay Phan Duyệt hoàn thành giấc mơ này, thế nhưng hiện giờ cô ấy không thể nào bơi lội được nữa, chỉ cần nhìn thấy nước là cô ấy sẽ lại thấy khuôn mặt hoàn toàn biến dạng trước khi chết của Phan Duyệt. Tôi đã từng thử rất nhiều biện pháp, đáng tiếc lại không giúp được gì, nếu như có thể để cô ấy nhìn thấy khuôn mặt Phan Duyệt trong tang lễ giống hệt với khuôn mặt trước kia, chưa biết chừng cũng sẽ có ích phần nào đối với cô ấy.” Cũng chỉ là “chưa biết chừng” mà thôi, dù Khang Kiều cũng biết hi vọng này rất xa vời, nhưng anh vẫn muốn thử xem sao.

    “Vậy còn bóng ma tâm lý của tôi thì sao?” Cô sợ run nhìn Khang Kiều, cắn răng cố sức nói: “Thứ cô ấy nhìn thấy chỉ là Phan Duyệt, còn tôi, tôi chỉ cần đứng trước bàn làm việc thôi là sẽ thấy đủ loại khuôn mặt chẳng ra hình ra dạng gì, hơn nữa còn là phiên bản phóng đại!”

    Khang Kiều sửng sốt một lúc lâu mới hiểu được ý của cô: “Đây chính là bệnh mà cô nói?”

    Cuối cùng anh ta cũng chịu lắng nghe tình huống của cô rồi sao? Miêu Tiêu có chút kích động: “Đúng! Tôi nghi ngờ mình đã mắc phải Hội chứng Alice ở xứ sở thần tiên*!”

    (*) Hội chứng Alice ở xứ sở thần tiên (AIWS –Hội chứng Dismetropsia): được xác định và đặt tên vào năm 1955 bởi bác sĩ tâm thần người Anh – John Todd. AIWS ảnh hưởng đến cảm giác về thị giác, cảm ứng và thính giác, cũng như hình ảnh cơ thể của chính mình. Con người sẽ trải qua ảo giác về những biến dạng kích thước như micropsia (thấy vật thể nhỏ đi), macropsia (thấy vật thể to ra), pelopsia (thấy vật thể tiến lại gần), hoặc teleopsia (thấy vật thể tiến ra xa) do suy giảm chức năng tạm thời của thùy đỉnh của não. Sự biến dạng kích thước này có thể xảy ra ở các phương thức cảm giác khác nhau. Bệnh này thường liên quan đến chứng đau nửa đầu khi sử dụng các loại thuốc thần kinh hoặc cũng có thể là triệu chứng ban đầu của virus Epstein-Barr – virus gây ung thư.

    “Cô giỏi thật đấy.” Khang Kiều nhìn về phía cô, nở nụ cười đầy tính chuyên nghiệp:

    “Ngay cả mình bị bệnh gì cũng biết, vậy thì cần gì bác sĩ nữa, tự mình chữa cho mình là được rồi, cố lên nhé!”

    Nghe đồn rằng phần lớn bác sĩ đều không thích nghe thấy bệnh nhân nói mấy lời kiểu như “tôi nghi ngờ”, “trên mạng nói”, xem ra quả nhiên là đúng rồi.

    Tuy rằng anh đang cười nhưng cô lại cảm nhận được rõ ràng khói thuốc súng trong nụ cười kia, thế là cô đành nhanh chóng nhận sai: “Bác sĩ, tôi sai rồi.” Khang Kiều trợn mắt liếc cô, hờ hững hỏi: “Triệu chứng bệnh cụ thể như thế nào?”

    “Tôi chỉ cần chăm chú nhìn vào một thứ gì đó thì những vật ấy sẽ đột nhiên phóng đại, trở nên rất rất to, to đến mức…” Cô ngẫm nghĩ một lát rồi mới tiếp tục nói: “Gần như là chiếm hết toàn bộ tầm mắt của tôi. Sau đó, tình trạng càng lúc càng trở nên nghiêm trọng, có lúc còn cảm thấy toàn bộ không gian vặn vẹo biến dạng, rồi nôn mửa, thậm chí còn ngất xỉu.”

    “Vậy thì bạn trai cô cũng nhẹ nhõm thật đấy.”

    “Tại sao vậy?” Cô chớp mắt, bày ra dáng vẻ chăm chỉ học hỏi.

    “Không có gì…” Lúc lên giường với cô sẽ không cần phải lo lắng về việc “cậu nhỏ” của mình liệu có khiến cô thất vọng hay không, dù sao thì chính bản thân cô cũng đã có một “tác dụng” rất lớn rồi, chỉ cần tìm cách để cô tập trung là được, nhẹ nhõm biết bao!

    Nhưng lời như thế này mà được nói ra khỏi miệng thì đừng hòng mơ tưởng nhờ cô ta giúp đỡ, có khi chuyện anh có nhìn thấy được mặt trời ngày mai hay không cũng còn là vấn đề nữa kìa. Cân nhắc đến an toàn tính mạng của bản thân, anh liền quyết định quay trở lại đề tài: “Bắt đầu xuất hiện hiện tượng này từ lúc nào?”

    “Có lẽ khoảng hai năm trước.”

    Khang Kiều hơi nhíu mày, hỏi: “Năm nay cô bao nhiêu tuổi rồi?”

    “… Có thể không trả lời được không?” Cô thực sự không muốn đối diện với tuổi tác của mình cho lắm.

    “Cũng được. Tôi chỉ muốn nói với cô rằng, hội chứng Alice ở xứ sở thần tiên này thường phát bệnh ở lứa tuổi thiếu nhi.” Anh hơi ngừng một chút: “Mà cô lại nói với tôi rằng hai mươi tám tuổi cô mắc phải hội chứng này. Chị gái à, cô đang giỡn tôi đấy phỏng?”

    “Sao anh lại biết năm nay tôi ba mươi tuổi rồi?” Chẳng lẽ cô đã hiểu nhầm anh ta rồi sao, thật ra lúc trước anh ta đã xem rất kĩ bệnh án của cô?

    “Số tuổi của cô đề rất rõ ở trên mặt đấy.”

    Quả nhiên là cô đã suy nghĩ nhiều quá mà! Miêu Tiêu che mặt bằng hai tay theo bản năng: “Vậy anh dựa vào cái gì mà gọi tôi là chị gái? Tôi từng thăm dò tư liệu cá nhân của anh rồi, rõ ràng anh đã ba mươi tuổi, còn lớn hơn tôi tận hai tháng!”

    “Thế à?” Khang Kiều ngoài cười nhưng trong không cười, khóe miệng khẽ run lên, ngại ngùng nói: “Điều này thì đúng là không nhìn ra đâu đấy.”

    “… Bác sĩ Khang, anh thật sự muốn nhờ vả tôi sao?”

    “Em gái này…” Anh bất thình lình thay đổi thái độ, trưng ra nụ cười lôi kéo làm quen, vươn tay quàng qua vai cô: “Gần đây tôi cũng đang có một nghiên cứu rất nghiêm túc vấn đề liên quan đến căn bệnh của cô, cũng đã đạt được một số kết quả sơ bộ rồi. Cô biết đấy, phần lớn các chứng bệnh tâm lý ấy mà, nếu như càng trốn tránh thì sẽ càng trở nên nghiêm trọng, còn nếu chịu đối mặt với nó thì sẽ càng có hi vọng chữa khỏi được.”

    “Vậy lỡ như tôi không vượt qua được thì sao?”

    “Không phải vẫn còn có tôi ở đây rồi à?”

    Cô có phần kích động ngước mắt nhìn anh: “Ý anh là, anh đồng ý chữa trị cho tôi?”

    “Hửm?” Anh hoang mang hỏi: “Có cả cái ý này nữa à?”

    “Hả?” Cô lại càng lộ ra vẻ hoang mang: “Chẳng lẽ không phải ý anh là ‘Chỉ cần tôi có thể giúp đỡ Kỷ Ương thì anh liền đồng ý chữa trị cho tôi’ à?”

    “… Như vậy thì cũng có thể cân nhắc.”

    “Miễn phí?”

    “… Ừ!” Anh cố nhịn đau, cắn răng, gật đầu.

    “Đồng ý!” Cô rất tự nhiên bước lên nắm lấy tay Khang Kiều đập vào tay mình tỏ ý giao dịch thành công.

    “…” Cô gái này có độc rồi! Nhìn bề ngoài thì trông đần đần, nhưng thực tế lại cực kỳ biết cách dùng việc lừa gạt người khác làm lợi thế cho bản thân, ví dụ như anh đây này! Thế mà lại đưa ra được cái loại giao dịch kiểu uy hiếp anh như thế, khó từ chối lắm đấy!

    Không đợi anh kịp phản ứng gì, Miêu Tiêu đã đẩy cánh tay đang khoác trên vai cô ra, hơi quay người lại, nói bằng giọng điệu vô cùng nghiêm túc: “Tôi cần xem ảnh chụp của Phan Duyệt, không phải là kiểu có thể tùy tiện kiếm được trên Internet, tôi cần những bức ảnh kiểu cuộc sống hàng ngày, càng nhiều càng tốt.”

    Có vẻ Khang Kiều đang không theo kịp tiết tấu của cô, ngớ người một lúc mới phản ứng lại được, khẽ gật đầu: “Có tiện đến nhà tôi không?”

    Cô hơi nhíu mày, bỗng nhiên lùi lại phía sau mấy bước, khuôn mặt tràn ngập vẻ phòng bị: “Không ngờ anh lại là loại người này.”

    “Hả? Loại người nào?”

    “Không phải nói là bác sĩ tuyệt đối không thể ‘ra tay’ với bệnh nhân hay sao? Sao ngay cả đạo đức nghề nghiệp cơ bản nhất mà anh cũng không có thế?”

    “… Chẳng lẽ tôi lại bụng đói ăn quàng đến mức đấy à?”

    “Cũng khó nói lắm.” Miêu Tiêu đánh giá bằng vẻ mặt ghét bỏ: “Có chuyện này tôi cần nói rõ với anh trước, con người ta có năm giác quan, nhưng bệnh này của tôi hiện tại mới là chướng ngại về thị giác, nói cách khác cho dù thị giác có phóng đại, nhưng xúc giác thì vẫn bình thường, cho nên làm bạn trai tôi thì cũng không phải việc gì nhẹ nhõm đâu.”

    “…” Vừa nãy cô giả vờ ngu đấy à?

    Hay là nên nói, ngay từ lần đầu tiên cô xuất hiện ở phòng khám thì đã bắt đầu giả ngu rồi!

    Cô gái này biết nếu không có tiền thì sẽ rất khó khăn trong việc nhờ anh chữa bệnh giúp mình cho nên cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý chiến đấu trong thời gian dài, thế nên ngày hôm trước mới chọn cách không tiếp tục dây dưa nữa, dù sao thì vẫn còn nhiều thời gian mà.

    Thậm chí cô còn có thể biết được hôm nay anh sẽ muốn cầu cạnh cô, một loạt những hành động lạt mềm buộc chặt vừa nãy chỉ là để khiến anh đồng ý chữa trị miễn phí cho mình.

    Có vẻ như anh vẫn luôn bị cô dắt mũi thì phải???
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 5



    Mặc dù cực kỳ khinh thường, nhưng Khang Kiều vẫn nhịn được.

    Sau khi bị cô nói như vậy, đến anh cũng cảm thấy dẫn cô về nhà quả thật 3không nghiêm túc cho lắm.

    Thế là, bọn họ hẹn mười giờ sáng hôm sau gặp ở phòng khám.

    Vì tiếp đón cô, Khang Kiều hủy tất cả 4lịch hẹn trước, chuẩn bị cà phê, bánh ngọt.

    Việc riêng tư của bệnh nhân cần phải bảo mật tuyệt đối, nhất là ở phương diện tâm lý, đa số bệnh nhân đều giữ kín như bưng, không chủ động dò hỏi không chỉ đơn giản là đạo đức nghề nghiệp, mà chính là đạo đức cơ bản nhất của một con người.

    “Vừa nói là trong lúc vô tình nghe thấy mà!” Y tá kia lớn tiếng nhấn mạnh: “Hơn nữa, Miêu Tiêu này cũng không phải bệnh nhân của phòng khám chúng ta.”

    Cũng có đạo lý như vậy sao? Sau khi mọi người ngơ ngác nhìn nhau, y tá trưởng ra mặt nói: “Tiếp đi.”

    Cô ta hạ thấp giọng, thần thần bí bí nói: “Miêu Tiêu là người trang điểm cho xác chết, các cô nói xem bác sĩ Khang còn có thể có chuyện gì nhờ đến cô ấy đây? Đương nhiên là chuyện cần người trang điểm cho xác chết ra tay rồi. Nhưng mọi người đều biết, cha mẹ của bác sĩ Khang đều đã không còn rồi, hình như cũng không qua lại với những họ hàng khác, vậy thì chỉ còn lại chính anh ta thôi. Tôi nghi ngờ có lẽ bác sĩ Khang có bệnh gì không thể chữa, anh ta đang sắp xếp hậu sự cho bản thân mình!”

    Im lặng.

    Hình thức long trọng như thế này cũng không phải hiếm thấy, xưa nay Khang Kiều vẫn luôn8 đối đãi với khách hàng quan trọng như vậy, nhưng khi phát hiện anh dùng hình thức này để tiếp đón Miêu Tiêu, các y tá trong phòng khám suý7t nữa thì rơi cả kính…

    “Kỳ lạ thật, rốt cuộc là bác sĩ Khang có chuyện gì cần Miêu Tiêu giúp đỡ nhỉ?”

    “Tôi biết tôi biết!”2

    Có một y tá nào đó vung tay lên hô, những người khác đều đồng loạt vây quanh cô ta. Cô ta hắng giọng một cái, bắt đầu nói: “Lần đầu tiên cô ấy đến tìm bác sĩ Khang, tôi vô tình nghe được vài câu trong cuộc nói chuyện của bọn họ…”

    “Hóa ra cô nghe lén bác sĩ Khang nói chuyện với bệnh nhân sao?” Bên cạnh có người không nhịn được nói xen vào.

    Vô cùng im lặng.

    Đột nhiên có một y tá lên tiếng trách móc: “Cô không nói sớm! Hôm qua tôi đã ăn cổ vịt mà Miêu Tiêu mang đến đó! Nước súc miệng đâu? Các cô có ai mang theo nước súc miệng không? Nhanh cho tôi đi!”

    “Tại sao cô lại như vậy chứ, dù sao cũng là người làm y tế, mặc dù là chuyên khoa tâm lý nhưng cũng coi như tiếp xúc với sinh lão bệnh tử nhiều hơn so với người bình thường. Tại sao lại giống hệt những người khác có thành kiến với người trang điểm cho xác chết chứ, nghề ấy thật vĩ đại, cần phải tôn trọng mới đúng.”

    Y tá đang tìm nước súc miệng khắp nơi kia dừng lại, quay đầu nhìn về phía người đồng nghiệp đang đứng ở vị trí đạo đức ngời ngời mà khuyên nhủ cô ta, lạnh lùng nói: “Tiện đây nói thêm một câu, bánh bích quy cô đang ăn cũng là Miêu Tiêu mang đến, nghe nói là tối qua cô ấy tự làm, về phần trước khi làm có rửa tay không thì cũng không rõ nữa. Tuy nhiên cô tôn trọng cô ấy như vậy, hẳn cũng không để ý đến những thứ này đâu nhỉ?”

    Nghe thấy vậy, y tá kia giống như bị điểm huyệt, giật mình lo lắng, im lặng để bánh bích quy trong tay xuống, hô lên: “Nhanh đi tìm tủ quần áo của Tiểu Hứa! Ngày nào cô ấy cũng mang theo nước súc miệng!”

    Lời còn chưa dứt, tất cả mọi người đều chạy về phía phòng thay đồ.

    Lát sau, trong toilet, các y tá đứng thành hàng trước bồn rửa tay, lặp đi lặp lại động tác súc miệng.

    Đây là một nghề nghiệp đáng phải tôn trọng, không nên ghét bỏ, nhất là người làm trong ngành y tế như bọn họ càng phải bày tỏ sự thông cảm mới đúng… Tất cả mọi người đều hiểu đạo lý này, nhưng muốn vượt qua chướng ngại tâm lý cũng không phải chuyện dễ dàng, mà người làm y tế còn phải vượt qua chướng ngại sinh lý. Bọn họ còn hiểu rõ hơn so với người bình thường, loại nghề nghiệp giống như trang điểm cho xác chết tiếp xúc trực tiếp với người chết rất có thể nhiễm một số loại vi khuẩn, virus…

    Súc miệng xong rồi, cuối cùng mới có người nhớ đến việc quan trọng hơn: “Không đúng, ngộ nhỡ bác sĩ Khang thực sự bị bệnh gì không thể chữa khỏi, vậy chúng ta phải làm sao bây giờ?”

    “Đúng vậy.” Có người tỉnh ngộ: “Nếu như không có bác sĩ Khang ở đây, vậy phòng khám này cũng không tồn tại, không phải chúng ta nên tranh thủ thời gian tìm chỗ khác sao?”

    “Không biết bác sĩ Khang có trả phí thôi việc cho chúng ta không?”

    “Hẳn là có, tuy anh ta keo kiệt, nhưng bình thường phúc lợi cũng khá tốt. Hơn nữa, những năm qua anh ta cũng kiếm được không ít tiền! Giữ lại làm gì chứ, cũng không mang theo được.”

    “À! Nói như vậy, thảo nào đột nhiên tháng trước bác sĩ Khang phát cho chúng ta nhiều tiền thưởng như vậy, hóa ra là ‘Người sắp chết lời nói cũng thiện lương’.”

    “Haizz, nghĩ kĩ thì, bình thường bác sĩ Khang đối xử với chúng ta cũng không tệ lắm.”

    “Đúng vậy, quá đáng thương, trẻ tuổi đã phải lần lượt tiễn đưa cha mẹ thì không nói, bây giờ ngay cả bản thân còn trẻ cũng mất sớm.”

    “Hay là bây giờ chúng ta ở bên cạnh anh ta nhiều hơn một chút, không chừng tâm trạng tốt sẽ tốt cho bệnh tình, cho dù không xảy ra kỳ tích, cũng khiến cho chặng đường cuối cùng trong cuộc đời của anh ta có nhiều hồi ức vui vẻ.”

    “Rất đúng, mở một bữa tiệc chia tay vui vẻ thì sao?”

    “Hơi kỳ quái, đây là chuyện nên ‘chia tay vui vẻ’ sao?”

    “Cũng đúng.”

    “Hay là ăn chung với nhau nhiều hơn? Tôi thấy mỗi ngày sau khi tan làm anh ta đều một mình xuống lầu dưới của phòng khám ăn qua loa thứ gì đó, thật đáng thương!”

    “Ừ, ăn xong đi hát karaoke, tôi sẽ không chê anh ta hát dở nữa.”

    Chẳng biết tại sao, Khang Kiều cảm thấy có hơi lạnh vây quanh người anh, khiến anh hắt xì hơi liên tục.

    Miêu Tiêu đang ngồi trên ghế sofa đối diện với anh không nhìn được nữa, ngước mắt lên, có phần quan tâm nói: “Bác sĩ Khang, nếu như anh cảm thấy lạnh thì có thể mở điều hòa.”

    “Không được, tiền điện rất đắt.”

    “… Nhưng tôi cũng thấy rất lạnh.”

    Anh đứng lên, mang máy sưởi dưới bàn làm việc đến bên cạnh cô, cắm phích cắm vào ổ điện, khom người lại gần máy sưởi, xoa xoa hai tay, nhướng mày đắc ý với Miêu Tiêu:

    “Tạo nhiệt nhanh chóng, luồng khí lưu thông mạnh mẽ liên tục, tự động đo lường và làm sạch không khí, thiết kế nhỏ gọn chiếm ít diện tích, quan trọng nhất chính là tiết kiệm điện.”

    “…” Anh đốt lửa lên luôn đi! Hạn chế khí cacbonic, bảo vệ môi trường mà không tốn điện!

    “Sao vậy? Có ý kiến gì không?” Cho cô dùng máy sưởi đã là tốt lắm rồi!

    “Bác sĩ Khang, anh có bạn gái chưa?”

    Anh hừ một tiếng coi thường: “Định nói người keo kiệt như tôi sẽ cô đơn cả đời sao?

    Không sao, tôi không để ý đâu, có tiền là được rồi.”

    “Không không không, anh hiểu lầm rồi, tôi muốn nói nếu như anh chưa có bạn gái, hay là cân nhắc đến tôi đi.”

    “…”

    “Tôi rất thích kiểu đàn ông sống keo kiệt như anh.”

    Sau khi anh im lặng một lúc lâu, lại đứng lên lần nữa, đi đến bên cạnh tường, mở công tắc của máy điều hòa, trở lại ngồi trên ghế sofa, nhàn nhã bắt tréo chân, ra vẻ địa chủ, dang tay nói: “Vừa rồi đùa cô thôi. Thật không dám giấu giếm, bình thường tôi đều mở máy điều hòa hai mươi bốn giờ.”

    “Hết giờ làm việc cũng không tắt sao?”

    “Sao phải tắt chứ, tôi tùy tiện ăn một bữa cơm cũng mất hơn nghìn tệ, chút tiền điện ấy tính là gì.”

    Cô khẽ nhíu mày: “Vậy quên đi, anh đừng nên cân nhắc đến tôi thì hơn.”

    “Được rồi, tôi sẽ không cân nhắc, cô yên tâm đi.” Anh đồng ý vô cùng sảng khoái.

    Qua một lúc lâu, anh mới phát hiện ra – có phải lại bị bày kế rồi không?

    “Cô…” Anh muốn hỏi rõ ràng, nhưng lời vừa chuẩn bị nói ra thì nhìn thấy Miêu Tiêu đang nghiêm túc xem ảnh chụp trong máy tính ở trước mặt, nét mặt chuyên chú khiến người khác không dám quấy rầy.

    Anh chỉ có thể im lặng nuốt lại lời nói vào trong, lẳng lặng… lẳng lặng duỗi chân ra… dùng mũi chân ngoắc ngoắc cho phích cắm của máy sưởi ấm rơi khỏi ổ điện…

    “Bác sĩ Khang, anh có bạn gái chưa?” Bỗng nhiên Miêu Tiêu ngước mắt lên, hỏi lại lần nữa.

    “… Tôi đi cắm lại! Cắm lại còn không được sao!” Nói xong, anh cam chịu mà khom người nhặt phích cắm lên.

    “Không phải…” Khóe môi Miêu Tiêu hơi giật giật: “Tôi nói là, trước kia anh từng có bạn gái chưa?”

    Anh dừng lại: “Liên quan gì đến cô?”

    “Nếu như cô bạn gái đó là Kỷ Ương, vậy thì hẳn có liên quan đến tôi rồi chứ?”

    “Cô…” Vì sao cô biết?
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 6



    Trùng hợp là Phan Duyệt và Kỷ Ương sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, khó trách sẽ thường xuyên bị mọi người trong đội lấy ra so sánh.

    Nói ra có thể không ai tin, thành tích lúc huấn luyện Phan Duyệt vẫn luôn tốt hơn Kỷ Ương, đến lúc trước khi cô ta qua đời Kỷ Ương cũng chưa 4bao giờ vượt qua cô ta khi huấn luyện, chỉ là mỗi lần tuyển chọn cô ta luôn thất bại, giống như bị nguyền rủa vậy. Nhưng đáng tiếc là cạnh tra8nh trong thể thao tàn khốc như vậy đó, biểu hiện khi thi đấu cũng là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá thực lực tổng hợp của một t7uyển thủ, cho dù bình thường cô ta cố gắng bao nhiêu thì cô ta vẫn luôn bỏ lỡ cơ hội trong các cuộc thi đấu quan trọng.

    Quan trọng là, trong mắt cô ta chỉ có Kỷ Ương.

    Hai cô cùng lớn lên trong một khu tập thể, từ nhỏ như hình với bóng, là Phan Duyệt kéo Kỷ Ương đi vào con đường bơi lội này. Về sau hai cô đều được chọn vào đội tuyển của tỉnh, cùng nhau tập luyện, cùng nhau lớn lên, cùng nhau khóc, cùng nhau cười, đương nhiên còn cùng nhau ước mơ được thi đấu ở Olympic.

    Có lẽ cũng xuất phát từ suy nghĩ này nên quan hệ của Phan Duyệt và Kỷ Ương ngày càng xa cách, cuối cùng mỗi người một ngả mà lại còn âm thầm so đo với nhau.

    Vì vậy, việc Phan Duyệt ra đi đối với cô ấy chính là một cú sốc vô cùng lớn, mà những lời đồn đó đã đè nát hi vọng cuối cùng của cô ấy.

    Nghe xong chuyện này, tâm trạng của Miêu Tiêu rất nặng nề.

    Cô cũng giống như đa số người mắc bệnh tâm lý, sẽ phóng đại đau buồn của mình, thậm chí cảm thấy mình là người đau buồn nhất trên đời này. Nhưng so với hai người này, một người nhỏ hơn cô năm tuổi đã đem lại vinh quang cho đất nước như thế, một người luôn chiến đấu vì ước mơ của mình suốt mười mấy năm trời, cô đột nhiên cảm thấy một chút khó khăn này của mình không đáng nhắc đến, nhiều lắm chỉ có thể coi là một va vấp nhỏ trên con đường đời dài đằng đẵng mà thôi. Vắt ngang trước mặt Phan Duyệt và Kỷ Ương chính là một ngọn núi lớn đang chờ các cô ấy vượt qua, không có một chút tinh thần của Ngu Công*, chỉ sợ sớm đã từ bỏ rồi, đặc biệt là Phan Duyệt.

    (*) Người trong câu nói “Ngu Công dời núi”, ý chỉ những người tinh thần mạnh mẽ, có ý chí.

    Nghĩ được như thế là chuyện tốt rồi nhỉ? Có thể thấy cô đã bắt đầu điều chỉnh tâm lý, không chừng rất nhanh có thể tích cực đối mặt với cuộc sống. Nhưng mà, bác sĩ điều trị của cô thì…

    “Vì sao cô lại đi tìm huấn luyện viên Triệu?”

    Điều này quan trọng lắm sao? Miêu Tiêu tức giận lườm anh, nhưng vẫn nhanh chóng giải thích: “Tôi cảm thấy lời anh nói rất có lý, nói đi là đi quả thật không được lễ phép cho lắm, phải đi đến nói lời xin lỗi mới được.”

    “Vì sao cô tìm được bà ấy?” Khang Kiều nhớ là hai người không hề trao đổi phương thức liên lạc với nhau. Anh cũng không cho rằng sau khi bọn họ ra về, huấn luyện viên Triệu sẽ tiếp tục đợi ở quán lẩu kia, bà ấy hẳn sẽ phải vội vã đi đến ở bên Kỷ Ương mới đúng.

    “Dùng điện thoại, tôi cũng không phải người cổ đại, muốn tìm một người thì có gì khó chứ.” Cô nói đầy lý lẽ.

    “Cô lấy đâu ra số điện thoại?”

    “Sao anh hỏi lắm vậy?”

    “… Đây chẳng lẽ không phải là chuyện mà người bình thường đều cảm thấy kỳ lạ sao?”

    “Có gì kỳ lạ chứ, so với chuyện này, chuyện anh với Kỷ Ương yêu nhau mới là kỳ lạ đó.”

    “Kỳ lạ ở đâu?”

    “Vậy là hai người yêu nhau thật hả?”

    “…” Mẹ nó! Lại là tính kế!

    “Anh keo kiệt như vậy, rốt cuộc cô ta coi trọng cái gì ở anh chứ?” Miêu Tiêu dùng ánh mắt không thể tưởng tượng được đánh giá anh nhiều lần.

    Môi anh khẽ nhếch lên nói: “Nhan sắc.”

    “Hả…” Trong lòng cô vùng vẫy đấu tranh, cuối cùng không thể không thỏa hiệp với hiện thực: “Được, nói như vậy cũng có thể hiểu được, khi còn bé tôi cũng là một người chỉ quan tâm vẻ ngoài mà không để ý vẻ đẹp tâm hồn.”

    “… Khi đó nhỏ chừng nào?”

    Cô suy nghĩ: “Thời điểm chừng hai mươi ba, hai mươi bốn tuổi, suốt ngày đi theo sau nam thần chảy nước miếng, còn đuổi theo hơn nửa vòng trái đất chạy theo anh ta đến nước Mỹ đó.”

    “Cô còn từng đến Mỹ sao?” Thật sự là người vì theo đuổi đàn ông mà có kinh nghiệm phong phú sâu không lường được.

    “Đúng vậy, mới về năm ngoái.”

    “Bị nam thần đuổi về hả?”

    “Cứ cho là như vậy đi…” Cô rũ mắt xuống, mân mê cái dây lưng trên áo khoác của mình, tỏ vẻ không muốn nói gì thêm.

    Khang Kiều vốn có ý định muốn đùa một chút, không nghĩ đến lại được cô trả lời nghiêm túc như vậy, anh không kìm được cảm thấy hơi áy náy, rất tốt bụng không hỏi thêm nữa, chỉ đổi đề tài: “Mà này, vì sao cô biết chuyện của tôi và Kỷ Ương? Huấn luyện viên Triệu sẽ không nói những chuyện này.”

    “Ừm.” Cô khẽ gật đầu: “Quả thực huấn luyện viên Triệu chưa từng nói, nhưng tôi không bị mù, ba người chụp ảnh chung nhiều như vậy, suy nghĩ nhiều thêm một chút thì không khó có thể đoán ra được.”

    Quả thực, ở đây đa số đều là ba người: anh, Kỷ Ương và Phan Duyệt chụp ảnh chung. Khi đó Phan Duyệt là người duy nhất biết anh và Kỷ Ương yêu nhau, tuy khi đó quan hệ của cô ta và Kỷ Ương đã rất phức tạp rồi, nhưng vẫn đồng ý che giấu giúp họ.

    Cũng phải nói rằng cô ta che giấu rất tốt, mà bọn họ che giấu cũng rất tốt, chí ít trên ảnh chụp khó có thể nhìn ra điều gì.

    Nếu như Miêu Tiêu chỉ dựa vào những tấm ảnh này mà suy đoán được…

    “Vậy tại sao không nghi ngờ người qua lại với tôi là Phan Duyệt, mà lại cho là Kỷ Ương chứ?” Điểm này cũng không thể giải thích được.

    “Bởi vì Phan Duyệt qua đời rồi.”

    “… Tôi sẽ coi như là cô đang chúc phúc cho tôi, nhất định là chúc phúc cho những người từng yêu tôi có thể sống lâu trăm tuổi đúng không?”

    “Không phải, tại sao tôi phải tốt bụng chúc phúc cho anh như vậy?”

    “…”

    “Nếu như người anh từng yêu là Phan Duyệt, bây giờ cô ta đã qua đời, anh không thể bình tĩnh như vậy, nhưng rõ ràng anh lo lắng cho tâm trạng của Kỷ Ương hơn.”

    “Cô còn làm người trang điểm cho xác chết làm gì, đi làm thám tử luôn đi.” Một loạt logic này khiến Khang Kiều vừa thán phục vừa tức giận.

    “Ừm, có thể cân nhắc.” Cô ra vẻ gật gù như có điều suy nghĩ: “Tuy nhiên trước đó, tôi vẫn có vài thắc mắc. Vì vậy, có thể sắp xếp cho tôi gặp mặt Kỷ Ương một lần không?”

    Anh khẽ cau mày: “Tôi cho rằng không nhất thiết phải như vậy.”

    “Anh cho là không cần, tôi lại nghĩ là cần thiết.”

    “… Được được được, để cô làm bác sĩ tâm lý luôn này.”

    “Được đó, vậy anh đi trang điểm cho xác chết đi.”

    “…” Trang điểm cho xác chết cũng được, người nhập liệm cũng thôi đi, cái nghề này của bọn họ rõ ràng có rất nhiều cách gọi mang cảm giác cao cả? Đa số chắc đều tự giới thiệu về mình với người ngoài như vậy? Rốt cuộc là vì sao tư tưởng của cô ta lại kì lạ như vậy, đặc biệt nóng lòng định nghĩa bản thân mình là “trang điểm cho xác chết”.

    “Tối hôm qua tôi đã nói, chuyện này là làm vì người sống, mục đích anh tìm tôi là vì giúp Kỷ Ương, vậy tất nhiên tôi phải biết trong mắt Kỷ Ương thì Phan Duyệt có ý nghĩa như thế nào, tôi muốn nghe chính miệng cô ấy nói.” Suy nghĩ một lát, cô tỏ ý rất quan tâm bổ sung thêm một câu: “Nếu như anh cảm thấy khó xử, hẹn cô ấy giúp tôi là được, không cần đi cùng tôi.”

    “Tôi hiểu rồi.” Khang Kiều thỏa hiệp, thỏa hiệp trên mọi phương diện. Anh không chỉ cho rằng Miêu Tiêu nói đúng, đồng thời cũng cho rằng cô thật sự không nên bỏ nghề này, rõ ràng cô rất nghiêm túc đối với công việc này.
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 7



    Nhà của Kỷ Ương không giống trong tưởng tượng của Miêu Tiêu, đó là một khu dân cư bình thường, thậm chí không bắt mắt chút nào. Đó là một3 tòa nhà rất cũ kỹ, tuổi thọ của nó như đã hai mươi ba mươi năm, tòa nhà cao tầng nhưng lại không có thang máy…

    Miêu Tiêu lúng t4a lúng túng đứng trước cầu thang, “Bác sĩ Khang, mạo muội hỏi một câu, nhà của Kỷ Ương ở tầng mấy?”

    “Tầng cao nhất.”

    “…”8 Giết cô luôn đi! Sống mà phải leo lên cao như thế thì thà cô chết quách cho xong!

    “Chẳng phải cô nói thường ngày rất có hứng th7ú với thể thao đó sao?” Khang Kiều nhíu mày nhìn cô, “Leo sáu tầng lầu đối với cô hẳn là không thành vấn đề đâu nhỉ?”

    “Sáu tầng!2” Còn khủng bố hơn cô dự đoán, cô cho rằng tối đa cũng chỉ năm tầng thôi.

    “Có vấn đề gì không?” Anh cố ý hỏi.

    “Đương… đương nhiên là không vấn đề gì… Tôi chỉ không ngờ nhà của Kỷ Ương lại như vậy, vận động viên đội tuyển quốc gia chúng ta cũng quá khắc khổ rồi…” Cô hếch môi lên, vừa lẩm bẩm vừa cam chịu cất bước đi.

    “Đây là nhà cũ của họ, đã dọn đi từ rất lâu rồi nhưng vì cũng chẳng thiếu thốn gì chút tiền này nên chưa bán thôi.”

    “…” Được thôi, cô rút lại câu vừa rồi, vận động viên đội tuyển quốc gia hiển nhiên sống rất tốt, tốt đến mức họ không hề thiếu tiền! Nhà này bán đi ít nhất được ba bốn triệu tệ đó. Cho dù không bán thì cho thuê cũng tốt mà!

    Hình như có thể nghe được những lời châm chọc trong lòng cô, Khang Kiều đột nhiên giải thích: “Mấy năm trước cũng từng cho thuê nhưng khách thuê nhà vào ở làm xáo trộn hết, mẹ cô ấy đau lòng nên không chịu cho thuê nữa, từ đó cứ bỏ không như thế, thỉnh thoảng sẽ tìm một dì tới quét dọn.”

    “…” Vậy bọn họ tới đây làm gì? Quét dọn ư?

    “Ngày thường vì cô ấy phải tập luyện nên ở luôn trong ký túc xá của đội tuyển, dù có về nhà cũng về chỗ ba mẹ cô ấy, tình hình gần đây đặc biệt, huấn luyện viên Triệu không thể làm gì khác, đành để cô ấy nghỉ một thời gian, vì cô ấy sợ ba mẹ lo lắng nên bèn đến đây ở.”

    “…” Người có tiền thật tốt, lúc muốn trốn tránh còn có ngay vỏ ốc miễn phí thế này.

    Thấy cô yên ắng, Khang Kiều không khỏi lấy làm lạ, “Sao đột nhiên cô im lặng vậy?”

    Miêu Tiêu giơ tay lên ý bảo anh chờ một lát, sau khi lấy hơi sải bước leo được mấy bậc thang, cô chống tay lên tường thở hồng hộc rất chi là ăn hại, trả lời đứt quãng: “Anh cho rằng… cho rằng tôi muốn im lặng sao… Tôi chỉ muốn… muốn tiết kiệm chút sức thôi…”

    Chỉ leo cầu thang thôi cũng đã sắp lấy mạng cô rồi, còn đâu hơi sức mà vừa leo vừa nói!

    “Quý cô thật đúng là vô cùng tha thiết yêu thể thao đó.” Khang Kiều cười một tiếng đầy châm chọc.

    “Bây giờ tôi… tôi không còn sức mà cãi cọ với anh nữa…” Cô nuốt nước miếng cái ực để cổ họng khô khan được dễ chịu hơn rồi đứng thẳng lên, nặng nề lê từng bước về phía trước, “Là căn nhà nào? Mau gõ cửa đi, tôi cần uống nước gấp.”

    Khang Kiều liếc nhìn cô, cất bước đi tới cuối hành lang, nhấn chuông cửa bên ngoài cửa sắt bảo vệ.

    Rất lâu không có động tĩnh gì, Miêu Tiêu không kiềm chế được, xông thẳng lên gõ vào cửa sắt.

    “Cô làm gì vậy?” Anh khẽ gầm lên một tiếng, dùng sức kéo cô về phía sau, “Cô lớn tiếng như thế lỡ dọa cô ấy sợ thì làm sao đây? Chẳng phải tôi đã nói hiện giờ tâm trạng cô ấy rất không ổn định sao!”

    “Bản thân là một nhân viên y tế, tại sao anh có thể thiên vị như vậy? Cô ấy dù sao cũng chỉ là tâm trạng không ổn định, còn tôi ngay cả mạng sống cũng sắp không ổn rồi!”

    “Cô ấy là bệnh nhân của tôi…” Anh mạnh miệng đáp rất chính nghĩa.

    “Chẳng lẽ tôi thì không phải sao?”

    “Cô không phải!”

    “… Tôi giận rồi! Đi đây!” Cô xoay người chạy đi, vô cùng quyết đoán.

    Nhưng Khang Kiều bên cạnh còn quyết đoán hơn, anh kéo giật cô lại, “Có phải cảm thấy tôi đối xử với bệnh nhân quá tốt không? Có phải rất hâm mộ Kỷ Ương không? Có muốn trải nghiệm dịch vụ VIP được bảo vệ tất cả mọi mặt thế này không? Vậy thì nhẫn nại một chút, ngày mai đã đến tang lễ của Phan Duyệt rồi, qua ngày mai tôi sẽ là của cô!”

    Cô còn chưa kịp nói gì thì đã nghe tiếng “két két” truyền đến.

    Miêu Tiêu nhíu mày, nhìn sang hướng phát ra tiếng kêu… Cánh cửa chống trộm kia đã bao lâu không tra dầu rồi? Thật là quấy nhiễu người ta mà!

    Phía sau cánh cửa từ từ lộ ra nửa cái đầu, người này là Kỷ Ương sao?

    Không rối bù như trong tưởng tượng của Miêu Tiêu, cô gái ấy cột tóc đuôi ngựa, mặc bộ đồ ở nhà, chỉ là sắc mặt trắng bệch, đôi mắt đầy tơ máu kia gắt gao nhìn chằm chằm cô, trong ánh mắt tràn đầy ý phòng bị.

    Thấy thế, Khang Kiều vội vàng giải thích, “Cô ấy chính là người bạn anh đã nhắc đến với em trong điện thoại.”

    Kỷ Ương suy nghĩ một lát, hỏi: “Miêu Tiêu?”

    “Chào cô…” Miêu Tiêu cố gắng tỏ ra thân thiện trước.

    Nhưng người đối diện hoàn toàn không để ý tới cô mà tiếp tục mở cửa, vừa đẩy cánh cửa chống trộm bên ngoài ra xong thì im lặng không nói gì, quay người vào nhà.

    Thế này là thế quái nào?

    Miêu Tiêu hơi lúng túng quay đầu, đưa mắt dò hỏi về phía Khang Kiều.

    Anh nở nụ cười lấy lòng đẩy cô vào phòng, lẩm bẩm thật khẽ ở đằng sau cô: “Không ổn định không ổn định, đừng so đo…”

    Miêu Tiêu liên tiếp hít mấy hơi thật sâu, cô nhịn!

    Cũng may là Khang Kiều vẫn còn tính người, anh dẫn cô đi thẳng tới ghế sofa trong phòng khách, “Cô ngồi xuống đi đã, tôi đi rót cho cô cốc nước.”

    Cô vô cùng cảm kích gật đầu lia lịa, nhưng cô tuyệt đối không ngờ Khang Kiều lại có thể rót cốc nước này lâu như vậy!

    Thời gian từng giây trôi đi, trong phòng bếp thỉnh thoảng truyền đến một vài tiếng vang, đó cũng là tiếng vang duy nhất trong ngôi nhà này.

    So với phòng bếp, phòng khách yên lặng làm cho Miêu Tiêu không biết phải làm thế nào. Kỷ Ương tựa như một pho tượng ngồi trên ghế bên cửa sổ, không hề nhúc nhích, cứ nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt trống rỗng, điềm tĩnh như không. Nếu so với rất nhiều xác chết Miêu Tiêu từng nhìn thấy thì còn trầm lặng chết chóc hơn.

    Lúng túng đã không đủ để hình dung tâm trạng Miêu Tiêu vào giờ phút này nữa, cô rất muốn vào nhà bếp tóm Khang Kiều ra đây, nhưng lại sợ bỗng nhiên đứng lên sẽ quấy rầy Kỷ Ương.

    Dưới tình cảnh bất đắc dĩ này, cô không thể làm gì khác, đành nhìn ngó xung quanh, giả bộ đang ngắm cảnh.

    Rất nhanh, tầm mắt cô chú ý tới tấm ảnh đặt trên kệ ti vi trong phòng khách.

    Khoảng cách hơi xa, cô lấy điện thoại di động ra, phóng to lên, chụp ảnh tấm hình, sau đó phóng to hơn nữa trên điện thoại để đánh giá.

    Là một tấm ảnh Kỷ Ương và Phan Duyệt chụp chung.

    Góc dưới bên phải tấm ảnh có ghi ngày tháng – Ngày 21 tháng 9 năm 2009.

    Cô nhớ Kỷ Ương sinh năm 1993, Phan Duyệt bằng tuổi cô ấy, vậy nói cách khác lúc hai người chụp hình, cả hai mới mười sáu tuổi.

    Phan Duyệt trong ảnh còn khá trẻ và mập, trang phục có phần quê mùa, dù còn cảm giác cứng ngắc khi đứng trước ống kính nhưng cô ấy vẫn mỉm cười. Tuy nụ cười rất nhạt, nhạt tới mức không dễ phát hiện ra, nhưng từ độ cong hơi nhếch lên của khóe môi vẫn có thể cảm nhận được tâm trạng của cô ấy đang vui vẻ.

    So với một vài tấm ảnh Miêu Tiêu được xem ở chỗ Khang Kiều, Phan Duyệt trong tấm ảnh này như một người khác vậy. Cô lục lại mấy tấm ảnh có được từ chỗ Khang Kiều. Thời gian chụp gần với tấm ảnh này nhất chính là ảnh chụp chung của họ ở đội tuyển tỉnh, năm 2010, chỉ cách thời gian chụp tấm ảnh này vẻn vẹn một năm. Khi đó Phan Duyệt mới mười bảy tuổi nhưng đã không còn nở nụ cười, thậm chí còn có vẻ hơi u ám. Kỷ Ương cũng thay đổi khá nhiều, trút bỏ vẻ ngây ngô, nổi bật và rất ăn ảnh, tinh thần phấn chấn hơn, bất kể là một cô bé hay với vị trí một vận động viên, đây đều là độ tuổi đẹp nhất của cô ấy, tỏa sáng rực rỡ như ánh mặt trời.

    Miêu Tiêu bỗng nhiên nhận ra Phan Duyệt giống điều gì, cô ấy giống như một cái bóng, cái bóng nhờ có mặt trời mà tồn tại, cũng vì có mặt trời mà trở nên lu mờ.

    Đang suy nghĩ, một cốc nước ấm bỗng kề sát trên những ngón tay cô, cô lấy lại tinh thần mới phát hiện Khang Kiều đã đứng bên ghế sofa, trong tay cầm hai chiếc cốc.

    Cô nhẹ nhàng đứng lên, tò mò liếc nhìn chiếc cốc còn lại, “Đây là chocolate nóng?”

    “Ừ.” Anh gật đầu.

    “Tôi muốn uống cái đó.” Cô vươn tay ra.

    Khang Kiều nghiêng người tránh khỏi cô, “Uống nước tốt cho sức khỏe.”

    Vừa nói, anh vừa đi tới bên cửa sổ, đưa cốc chocolate nóng đó cho Kỷ Ương.

    Kỷ Ương ở đầu bên kia cuối cùng cũng động đậy, ngẩng đầu lên, ngơ ngác nhìn anh một lúc rồi cong khóe môi, lộ ra nụ cười đầu tiên từ khi họ bước vào nhà, mặc dù cười rất miễn cưỡng nhưng cũng đủ thấy cô ấy vô cùng tin tưởng Khang Kiều.

    Khang Kiều kéo ghế ngồi bên cạnh cô ấy, cùng cô ấy nhìn ra ngoài cửa sổ, trò chuyện với cô ấy câu được câu chăng.

    Ánh trời chiều hắt lên hình bóng hai người đang sóng vai ngồi bên nhau, không khí thoạt nhìn yên tĩnh lạ thường. Cũng khó trách tại sao Kỷ Ương dưới sự dẫn dắt của anh dần dần chịu mở lời, không ngừng nhớ lại những chuyện giữa cô ấy và Phan Duyệt… Không khí yên bình thế này quả thật rất dễ khiến người ta buông lỏng sự phòng bị…

    Ngay cả Miêu Tiêu cũng không kìm được nhắm mắt lại, tựa vào ghế sofa nghỉ ngơi.

    Cho đến khi Khang Kiều thình lình thay đổi thái độ, giọng nói vốn ấm áp tới cực điểm bỗng nhiên trở nên nghiêm khắc, “Em quan tâm tới cái chết của Phan Duyệt đến vậy không chỉ vì lúc ấy em có mặt trên chiếc xe đó, mà bởi những người đó nói không sai, cô ấy chết là vì em, có phải không?”

    “…” Miêu Tiêu chợt mở mắt ra, khó hiểu nhìn về phía cửa sổ.

    Kỷ Ương run lên một cái, khuôn mặt trong chớp mắt đã trắng bệch, tiếng lẩm bẩm yếu ớt như muỗi kêu dần dần bay ra từ đôi môi run rẩy của cô, “Không phải… Không phải thế… Em không muốn như thế…”

    “Nhưng cuối cùng kết quả chính là như vậy!” Khang Kiều không chút lưu tình ngắt lời cô, “Phan Duyệt đã chết, là bị em hại chết!”

    Keng.

    Kỷ Ương kích động làm rơi chiếc cốc trong tay, hoảng hốt đứng lên khỏi ghế nhìn chằm chằm anh, hét khàn cả giọng, “Em đã nói là không phải mà!”

    Khang Kiều cũng đứng lên theo, tiến từng bước về phía cô, “Ngay lúc đó cô ấy không hề hôn mê, cô ấy liều mạng nghĩ cách muốn leo ra khỏi xe, nhưng chân cô ấy bị ghế tựa đè lên, cô ấy muốn em cứu cô ấy nhưng em lại không dám quay lại, em sợ, sợ chiếc xe sẽ nổ tung giống như trong phim truyền hình, sợ khi cứu cô ấy ra thì có lẽ thần thoại bất bại của em sẽ bị cô ấy kết thúc trong giải vô địch thế giới lần này.”

    Kỷ Ương mấp máy môi nhưng không nói được lời nào, chỉ có thể không ngừng lui về sau.

    Thấy cô ấy sắp giẫm lên những mảnh vỡ của chiếc cốc, Miêu Tiêu không nhịn nổi, vội vàng đứng dậy chạy lên trước, kéo cô ấy ra che ở phía sau mình, quát lên với Khang Kiều: “Anh điên rồi à!”

    Khang Kiều hờ hững liếc nhìn cô, cũng không đáp lại, tiếp tục nói: “Em cũng từng đấu tranh tư tưởng, đó dù sao cũng là Phan Duyệt, từ nhỏ tới lớn là người bạn tốt nhất của em, nhưng cô ấy cũng là kẻ thù lớn nhất của em từ đó tới giờ, chính vì suy nghĩ sai lầm này nên mới gây ra hậu quả nghiêm trọng, cuối cùng em vẫn không vươn tay…”

    “Là cô ấy bảo em đi!” Kỷ Ương gào thét cắt ngang lời anh. “Các người vốn không hiểu chúng tôi muốn cùng nhau sống sót tới mức nào! Nhưng thật sự chỉ có thể có một người sống sót!”

    Miêu Tiêu ngẩn người, hơi kinh ngạc nhìn về phía Khang Kiều.

    Còn anh dường như đã đoán được đáp án này, cũng không tỏ ra ngạc nhiên chút nào, ngược lại khe khẽ thở phào nhẹ nhõm.
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 8



    Đúng vậy, lúc ấy Phan Duyệt không hôn mê, cô rất tỉnh táo, còn tỉnh táo hơn cả Kỷ Ương.

    Nhưng cô không bò ra được, chân cô bị kẹ3t, Kỷ Ương cũng vậy.

    Cách duy nhất là hai người hợp lực đẩy những chướng ngại vật cho một người, mà Phan Duyệt lại kiên trì muố4n đưa Kỷ Ương ra ngoài trước.

    Ngay lúc đó Kỷ Ương cũng không từ chối nhiều, một mặt là vì còn hơi mơ màng, mặt khác cô nghĩ sau8 khi bò ra ngoài sẽ tìm người tới giúp, muốn kéo Phan Duyệt ra hẳn cũng không phải việc khó khăn.

    Đây mới là khúc mắc thật sự trong lòng Kỷ Ương, chuyện đã đến nước này, cô cũng không thể nói ra khúc mắc với bất kì ai.

    Cuối cùng sau cuộc nói chuyện, tâm trạng của cô vẫn không thể dần bình tĩnh trở lại mà càng thêm tồi tệ. Khang Kiều chỉ có thể dùng loại thuốc thích hợp, trước hết để cô ngủ một giấc thật ngon, gọi huấn luyện viên Triệu tới chăm sóc cô và thuyết phục cô ngày mai tới tham gia tang lễ của Phan Duyệt.

    “Anh cảm thấy cô ấy sẽ đi sao?” Miêu Tiêu càng nghĩ càng cảm thấy thấp thỏm, dừng bên cạnh xe của Khang Kiều, “Huấn luyện viên Triệu không thuyết phục được cô ấy đâu, anh đi thuyết phục không chừng còn có hi vọng hơn. Tôi có thể tự đi tàu điện ngầm, anh không cần đưa tôi về đâu, lên nhà chăm sóc cô ấy đi.”

    Khang Kiều chỉ lẳng lặng mở cửa xe, ngồi vào ghế lái.

    Thấy thế, Miêu Tiêu cũng chỉ đành bất đắc dĩ vào theo.

    Nhưng kết quả là tình hình ng7hiêm trọng hơn cô tưởng rất nhiều, một khi đã ra ngoài, không có bất kỳ công cụ nào thì căn bản cô không thể vào trong xe, Phan Duyệt c2ũng không đơn giản chỉ bị kẹt, Phan Duyệt ngồi trên ghế phụ bị thương nghiêm trọng hơn rất nhiều so với người ngồi ghế sau là cô.

    Trong vài phút ngắn ngủi trước khi xe cứu hỏa và xe cứu thương kịp tới, dường như cô đã trải qua cả một thế kỉ.

    Cô đều đã thử qua đủ mọi cách thế nhưng kết quả vẫn không đủ sức, chính vì không đủ sức nên Kỷ Ương mới hối hận không thôi. Dường như mỗi ngày cô đều trách móc tự hỏi bản thân – tại sao lại muốn ra ngoài trước? Tại sao lúc ấy không phát hiện ra Phan Duyệt bị thương nghiêm trọng như thế? Tại sao đến cuối cùng, những lời luôn muốn nói vẫn không thể nói ra được?

    Thậm chí cô cũng không thể nói lời tạm biệt tử tế với Phan Duyệt.

    Cô vẫn nhớ như in câu nói cuối cùng của Phan Duyệt trước buổi tập – “Cậu có thể đừng chọn con đường ở bên cạnh tôi được không, chỉ cần nhìn thấy cậu thì mặt ác của tôi lại trỗi dậy.”

    Anh không lái xe ngay mà im lặng ngồi một lúc rồi chợt lên tiếng: “Cô ấy sẽ đi.”

    “Tại sao lại khẳng định như vậy?” Cô tò mò hỏi.

    “Bởi vì có mấy lời nếu không nói thì vĩnh viễn sẽ không có cơ hội.”

    “…” Miêu Tiêu rất muốn nói đã không còn cơ hội nữa rồi, người cũng đã đi, chỉ còn thiếu bước hỏa táng thôi, dù có nói nhiều hơn nữa với xác chết, Phan Duyệt cũng không nghe được.

    Nhận ra cô muốn nói lại thôi, Khang Kiều nhíu mày nhìn cô qua kính chiếu hậu, gặng hỏi: “Cô muốn nói gì à?”

    “Không có gì…” Đừng nói thì hơn. Không giống với cô ngày nào cũng phải đối mặt với những người chết, người bình thường dĩ nhiên sẽ cảm thấy chỉ cần người còn ở đó, dù chỉ là xác chết thì vẫn có thể nhìn mặt, muôn lời vạn ý vẫn có thể tỏ bày.

    Khang Kiều không tiếp tục ép hỏi mà chuyển sang đề tài khác, “Nhà cô ở đâu?”

    “Tôi không về nhà, anh đưa tôi tới nhà tang lễ đi.”

    Anh sững sờ, “Cô làm được không?”

    “Không biết nữa.” Miêu Tiêu không có lòng tin lắm, “Thử nhìn một lát xem sao.”

    “Ừm.” Anh gật đầu, khởi động xe, từ từ đạp chân ga.

    Chưa đi được bao xa, Miêu Tiêu không kìm nén nổi nhỏm đầu về phía ghế lái, “Bác sĩ Khang, sao anh biết Kỷ Ương có chuyện giấu anh vậy?”

    Anh quay đầu liếc nhìn cái đầu vươn tới từ phía sau: “Ngay cả điều này cũng không biết thì tôi còn làm bác sĩ tâm lý thế nào được?”

    “Vậy tôi cũng có thể trở thành bác sĩ tâm lý rồi nhỉ?”

    “Hả?” Anh chau mày khó hiểu.

    “Tôi cảm thấy anh cũng có chuyện giấu tôi.”

    “Không sai, đúng là có.” Anh không hề e dè thừa nhận ngay, “Nhưng cô là gì của tôi, tôi đâu cần phải khai báo tất cả với cô?”

    “Sao anh khéo đùa quá vậy? Ai muốn biết tất cả về anh chứ, tôi chỉ muốn biết vì sao anh và Kỷ Ương lại chia tay.”

    Anh run lên khe khẽ, lạnh lùng nói: “Chuyện này không liên quan tới cô.”

    Khang Kiều cho rằng đây không chỉ là một kiểu phòng bị của bản thân, mà còn để phát tín hiệu “đừng nhiều chuyện nữa”. Phần lớn mọi người thấy tình hình như thế sẽ thức thời mà ngậm miệng, nhưng anh đã quên Miêu Tiêu là một người kì lạ, mọi mặt đều rất kì lạ.

    Cô dường như hoàn toàn không cảm nhận được sự lạnh lùng của anh, tiếp tục truy hỏi: “Là anh có người khác à?”

    Mặc dù không muốn đáp lời nhưng vì nhân phẩm của mình, anh vẫn không nhịn được lên tiếng phủ nhận, “Không phải!”

    “Vậy là Kỷ Ương có người khác…”

    Lần này là để giữ vững tôn nghiêm, “Sao có thể, có bạn trai như tôi còn ai nghĩ tới chuyện hồng hạnh vượt tường?”

    “… Vậy thì vì sao chứ?”

    “Cô giải thích cho tôi trước đã, sao vừa rồi cô dừng lại lâu như thế?”

    “Tôi có dừng lại à?”

    “Có! Dừng lại ít nhất hai giây đó!”

    “Được thôi, tôi chỉ thử nghĩ nếu tôi có một người bạn trai như anh thì có hồng hạnh vượt tường hay không…”

    Anh đắc ý hừ một tiếng, “Có phải đã từng trải qua nên rất thấu hiểu không?”

    “Ừm, đúng là sẽ không ngoại tình.” Cô tỏ vẻ gật gù đồng ý, “Tôi sẽ bỏ hẳn luôn.”

    “… Cô độc thân là đáng đời lắm!”

    Miêu Tiêu liếc nhìn anh, “Chẳng phải anh cũng độc thân đấy sao?”

    “…” Là bệnh nhân mà khiêu khích bác sĩ như vậy, hay ho lắm sao?

    “Rốt cuộc thì tại sao chia tay? Có liên quan đến Phan Duyệt không?”

    Khang Kiều nghi ngờ dời mắt nhìn về phía cô, “Trực giác của cô sao giống như chó thế?”

    “Đầu tiên, sự lợi hại của chó không phải là trực giác mà là khứu giác, hơn nữa, đây cũng không phải là trực giác của tôi.”

    “Vậy lần này căn cứ vào đâu?” Coi như anh được chứng kiến năng lực suy luận của cô, quả thật cũng rất đáng trông đợi.

    “Không có căn cứ, tôi thuận miệng nói thế thôi, không ngờ lại là thật.”

    “… Miêu Tiêu! Nếu không có chuyện cần nhờ cô, bây giờ tôi nhất định sẽ đuổi cô xuống xe cô có tin không!”

    “Không tin.” Cô dẩu môi, “Nếu không cần nhờ cậy tôi, vốn dĩ anh sẽ không cho tôi bước lên xe của anh.”

    “Cũng tự biết mình đấy!” Anh nghiến răng nghiến lợi nhìn chằm chằm cô.

    Cô khinh thường nhún vai, quay lại chủ đề chính, “Nói cho tôi biết chút đi, anh và Kỷ Ương chia tay rốt cuộc có liên quan gì tới Phan Duyệt, điều này có thể giúp tôi lý giải được con người Phan Duyệt.”

    Khang Kiều cảm nhận sâu sắc rằng tìm cô gái này giúp đỡ thật giống như tự đào hố rồi tự mình nhảy xuống. Từng giờ từng phút anh đều có cảm giác vị trí bị đảo lộn, cứ như cô mới là bác sĩ tâm lý, từng bước đào móc dẫn dắt vô số bí mật anh chôn sâu trong lòng, thậm chí đã định cả đời này không nói với bất kì ai.
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 9



    Chỉ dựa vào câu cuối cùng Kỷ Ương nói với Phan Duyệt trước buổi tập thì không khó để nhận ra, ân oán giữa cô ấy và Phan Duyệt khô3ng chỉ đơn giản là quan hệ cạnh tranh.

    Đáp án của Khang Kiều khiến cho tất cả trở nên hợp tình hợp lý.

    Ban đầu K4ỷ Ương nhất định rất yêu Khang Kiều nhỉ? Tới tận bây giờ, sợ rằng tình cảm ấy vẫn chưa thể hoàn toàn tan biến.

    Ánh mắt c8ô ấy nhìn Khang Kiều rất khác, sự tín nhiệm đối với anh không chỉ đơn giản là niềm tin của bệnh nhân đối với bác sĩ.

    “Ừ.” Anh khẽ gật đầu u ám.

    “Anh cũng từ chức vào thời điểm đó phải không?” Cô suy nghĩ một lát, chọn cách hỏi thẳng, “Hay là có thể nói rằng bị cách chức?”

    “… Sao cái gì cô cũng biết thế?” Trực giác ban đầu của anh rất đúng! Cô gái này thật đáng sợ, thực sự không hợp để thân thiết hơn nữa!

    “Tôi thấy trong rất nhiều tấm ảnh chụp chung anh đều mặc đồng phục, tôi nhận ra logo trên đồng phục là của một đơn vị cung cấp dịch vụ EAP*. Bên đó đã từng hợp tác với chúng tôi, trước kia vẫn luôn nhờ họ trợ giúp tâm lý cho tôi nhưng hình như không có tác dụng gì cả, họ đều đề nghị tôi nên nghỉ ngơi dài hạn…” Miêu Tiêu nói qua loa mấy câu rồi dừng lại, dù sao bây giờ không phải là lúc hàn huyên về cô, “Cho nên tôi bèn đoán, trước đó có thể anh đã chịu trách nhiệm trợ giúp tâm lý cho các vận động viên bơi lội? Thích đối tượng mình trợ giúp cũng như bác sĩ thích bệnh nhân, đây là điều tối kỵ. Nếu huấn luyện viên Triệu biết, lãnh đạo đơn vị của hai người nhất định cũng biết, hẳn sẽ khuyên anh rút lui?”

    (*) EAP (Employee Assistant Program): Chương trình hỗ trợ tâm lý cho nhân sự

    Mà 7Phan Duyệt lại ngang ngược phá hoại tình yêu của cô ấy, sao có thể không hận cho được?

    Nhưng Miêu Tiêu nghĩ mãi không rõ2 tại sao Phan Duyệt phải làm như thế, cô chỉ có thể nghĩ tới một lý do vô cùng thông thường và sến sẩm, “Phan Duyệt thích anh?”

    “Sao có thể, thậm chí tôi còn hơi hoài nghi có phải cô ấy thích Kỷ Ương hay không.”

    “…” Đúng, nói vậy nghe cũng hợp lý đấy!

    “Đùa thôi!” Thấy cô khe khẽ nhíu mày, dáng vẻ thật sự có điều suy nghĩ, Khang Kiều vội vàng giải thích, tránh cho lúc cô đứng trước bàn giải phẫu lại đối xử với Phan Duyệt như người đồng tính luyến ái, “Phan Duyệt đối với Kỷ Ương vừa là bạn vừa là thù, đó là một tâm trạng rất phức tạp nhưng tuyệt đối là quan hệ cạnh tranh lành mạnh. Hai người đều coi nhau là đối thủ tốt nhất, ngay cả Kỷ Ương cũng hi vọng trong lúc tập luyện có thể vượt qua Phan Duyệt. Nhưng từ khi cô ấy ở bên tôi quả thật có lơ là luyện tập, Phan Duyệt từng khuyên cô ấy rất nhiều lần đều không có tác dụng. Khi đó chúng tôi vẫn còn trẻ, trong mắt chỉ có nhau.”

    Lúc nói câu này, trong giọng nói Khang Kiều lộ vẻ bất đắc dĩ, có hoài niệm, có khổ sở, vô cùng nặng nề.

    Miêu Tiêu rất thức thời không xen miệng, mãi cho tới khi anh điều chỉnh tâm trạng ổn định rồi nói tiếp.

    “Phan Duyệt không muốn cô ấy cứ xao lãng như thế nên mới nghĩ tới phương pháp cực đoan này. Sau đó huấn luyện viên Triệu tìm tôi nói chuyện. Mặc dù trong đội cũng không công khai lệnh cấm đội viên yêu đương, nhưng dù sao lúc ấy Kỷ Ương cũng còn nhỏ, lại đang trong giai đoạn quan trọng, chắc chắn tương lai còn phát triển xa hơn nữa. Cho dù chúng tôi có thể đảm bảo chuyện yêu đương không làm ảnh hưởng tới việc tập luyện của cô ấy, nhưng một khi chuyện của chúng tôi bị giới truyền thông biết được, cô ấy sẽ bị ảnh hưởng bởi những lời đồn đại và sẽ bị làm phiền từ sự quan tâm thái quá trong đời sống riêng tư.”

    Anh dừng lại lần nữa, lần này nghe ra hiển nhiên có phần không nói được tiếp, hoặc nên nói là thật sự không muốn nhớ lại những chuyện bất đắc dĩ ấy.

    Thấy vậy, Miêu Tiêu nói thay anh, “Vì thế nên anh lựa chọn chia tay với cô ấy?”

    “Ừm, cứ cho là vậy đi.” Anh trả lời qua loa cho suy đoán này.

    Lần này, Miêu Tiêu không truy hỏi đến cùng, bởi vì đó thật ra chỉ là chuyện giữa anh và Kỷ Ương, không liên quan đến Phan Duyệt, càng không liên quan tới cô.

    Nhưng cô bất thình lình thức thời như thế lại khiến Khang Kiều không quen cho lắm. Anh hơi ngạc nhiên đánh giá cô qua kính chiếu hậu, phát hiện cô đang cắm cúi viết gì đó vào vở.

    “Trước khi cô trang điểm cho xác chết còn ghi chép lại nữa à?” Nghiêm túc đến vậy sao? Có lẽ cô thật sự rất thích hợp với nghề này.

    Cô ngẩng đầu, hơi mờ mịt, “Đâu có đâu.”

    “Vậy cô đang viết gì đó?”

    “Bản cam kết.” Cô giơ quyển vở tới trước mặt Khang Kiều cho anh xem, “Tôi suy nghĩ một lát thấy giữa chúng ta chỉ hứa hẹn bằng miệng, hơn nữa lúc ấy chuyện xảy ra đột ngột, tôi thậm chí không kịp ghi âm, cho nên vẫn phải viết ra giấy trắng mực đen, hai bên cùng ký tên thì mới tạm yên tâm. Ngoài ra còn có chuyện rất quan trọng, tôi không phải nhân viên nhà tang lễ, công ty của chúng tôi hoạt động độc lập, không bị giới hạn bởi bất kỳ công ty dịch vụ SPA cho xác chết nào, các hạng mục thu phí đều có niêm yết giá công khai, trở về tôi sẽ nhờ công ty chỉnh sửa lại hồ sơ rồi gửi cho anh, anh có muốn lấy hóa đơn không?”

    “… Khoản tiền thế này cô cũng muốn kiếm sao?”

    “Chẳng phải tôi toàn kiếm những khoản tiền thế này đó sao?”

    “..” Anh không phản bác được nữa.

    “Đúng rồi, bác sĩ Khang, anh muốn lát nữa vào nhà tang lễ với tôi không? Lỡ như tôi lại phát bệnh… Không đúng, không phải lỡ như, tôi cảm thấy chắc chắn sẽ phát bệnh, đến lúc đó anh có thể quan sát phản ứng lâm sàng của tôi ở khoảng cách gần, tiện sau này bốc thuốc đúng bệnh.”

    “Nghĩ hay quá nhỉ!!!”

    Cô uất ức chép miệng, “Dịch vụ VIP được bảo vệ tất cả mọi mặt anh vừa mới nói đâu rồi?”

    “Đợi cô thực hiện lời hứa rồi sẽ có!”

    “Vậy lát nữa anh nhớ ký tên, tránh sau này lại cãi cọ.”

    “…”

    Người vạch rõ công tư trước là cô, cho nên tất nhiên anh cũng phải phối hợp mới được!

    Cái gọi là “Dịch vụ VIP bảo vệ tất cả mọi mặt” là để dành cho bệnh nhân, anh là một người bác sĩ tâm lý có đạo đức nghề nghiệp; cho nên trước khi Miêu Tiêu trở thành bệnh nhân của anh, anh tuyệt đối sẽ không có một chút quan tâm dư thừa nào, tuyệt đối không!

    Ý nghĩ này rất nhanh đã sụp đổ, còn do chính anh làm sụp đổ…

    Sau khi đưa cô tới nhà tang lễ, anh không kìm được ngước nhìn tòa nhà trước mắt. Ở đó toát lên vẻ âm u, tối như hũ nút, yên tĩnh lạ thường, khiến cho người ta không cảm nhận được một chút sinh khí nào, hết sức phù hợp với cô gái mặt đơ này.

    Nghĩ tới đó, cổ họng anh giật giật, thậm chí không nói lời tạm biệt với cô đã vội vàng đạp chân ga.

    Anh cho rằng hành vi của mình chỉ là phản ứng thường tình của con người, khuya khoắt thế này, ai lại muốn nán lại trước cửa nhà tang lễ chứ?

    Chút phản ứng thường tình của con người cũng không giữ vững quá lâu, chỉ vì nhìn thấy cô trong đám người… À, không đúng, phải sửa lại một chút, nơi này không có đám người, ngay cả xe cộ qua lại cũng không có, mình cô trơ trọi đứng lặng hồi lâu trước cửa nhà tang lễ, kinh ngạc nhìn chiếc xe của anh rời khỏi. Khi bóng dáng ấy càng lúc càng thu bé lại trong gương chiếu hậu của anh, lương tâm của anh cũng càng lúc càng bất an.

    “Mẹ kiếp!” Cuối cùng, anh khẽ chửi thề một tiếng, chợt đánh tay lái, quay đầu xe lại.

    Đảo mắt, xe lại một lần nữa dừng lại trước mặt cô, anh không nói lời nào, tắt máy, xuống xe, đóng cửa, kéo cô bước vào nhà tang lễ.

    Đây cũng chỉ là phản ứng thường tình của con người! Dù sao cũng là một cô gái, đêm hôm khuya khoắt, để một mình cô đi vào nhà tang lễ, chuyện như thế anh không làm được!
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88
    Hoa Hồng Trắng
    Chương 10



    “Rất ổn.” Anh khẽ gật đầu, “Chỉ đang nghĩ một vấn đề rất nghiêm túc.”

    “Vấn đề gì?” Cô tò mò hỏi.

    “Mùa đông hình như càng lạnh 3hơn, điều này nhất định chính là hiện tượng El Nino* trong truyền thuyết, trái đất nóng lên quả nhiên không phải là lời đồn.”

    (*) El 4Nino: Là một hiện tượng khí hậu bất thường, chủ yếu chỉ nhiệt độ nước biển ở đại dương nhiệt đới của phần phía Đông và trung tâm Thái Bình Dư8ơng liên tục không ngừng thay đổi, nóng lên một cách khác thường, khiến cho mô thức khí hậu của cả thế giới phát sinh biến hóa, hình thành mộ7t số khu vực khô cạn và một vài khu vực khác lượng mưa vượt mức bình thường.

    “Về vấn đề này tôi vẫn luôn là trường phái thiểu số theo ‘Thuyết biến đổi khí hậu’, khí hậu cực đoan dẫn đến số lượng lớn khủng long diệt vong, mà loài người hiện giờ đang giẫm lên vết xe đổ của khủng long, không bao lâu nữa chúng ta cũng sẽ diệt vong.”

    “Ừm, cái này tôi đồng ý, tối đa chỉ mấy thập niên nữa, tôi và anh đều sẽ diệt vong.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì con người cuối cùng đều phải chết!” Cho nên xin đừng lo lắng tới trái đất nữa, nó nhất định sẽ sống lâu hơn chúng ta!

    “Điều tôi muốn hỏi là tại sao tuổi thọ trung bình của con người lại ngắn thế? Nếu thích ứng với hoàn cảnh mà không xảy ra gián đoạn trong quá trình tiến hóa, vậy tại sao không thể tiến hóa giống như rùa đen, tuổi thọ tới nghìn năm? Chuyện này liên quan tới một vấn đề nghiêm túc khác, rốt cuộc loài người tiến hóa từ vượn người hay khởi nguyên từ người tinh khôn châu Phi?”

    “Chỗ này tôi không rõ lắm, nhưng tôi biết…” Cô yên lặng liếc nhìn Phan Duyệt đang nằm trên chiếc bàn kim loại trước mắt, hờ hững nói: “Chờ sau khi anh diệt vong cũng sẽ giống như Phan Duyệt bây giờ, không có chút năng lực phản kháng nào, chỉ có thể để mặc cho những người như chúng tôi định đoạt, về phần chúng tôi đối xử dịu dàng hay thô bạo sẽ được quyết định dựa vào việc… anh có thể yên lặng một chút không?”

    “À, lời cô vừa nói lại liên quan tới một vấn đề còn nghiêm túc hơn…” Đôi mắt Khang Kiều trống rỗng, hoảng hốt hỏi: “Tôi là ai? Tại sao tôi lại ở đây? Tôi đang làm gì thế này?”

    Những nhân viên công tác của nhà tang lễ đang làm việc xung quanh bàn kim loại rối rít phát ra những tiếng kêu ai oán, bọn họ sắp bị những vấn đề nghiêm túc liên tục không ngừng này hành hạ tới điên mất thôi.

    Người duy nhất có thể cứu vớt họ chỉ có thể là Miêu Tiêu!

    Những người đó đồng loạt nhìn Miêu Tiêu, ánh mắt rất nhất trí, đây gọi là chung một thế giới, cùng một giấc mơ.

    “… Nơi này là phòng khâm liệm của nhà tang lễ, để bảo vệ2 cho xác chết, nhiệt độ thường sẽ hơi thấp, anh cảm thấy lạnh cũng bình thường thôi.” Hoàn toàn không liên quan đến hiện tượng phức tạp như El Nino.

    Song hình như anh không nghe lọt tai được gì cả, tiếp tục quan tâm tới trái đất, “Vậy cô nói cho tôi biết, tại sao khủng long lại bị tuyệt chủng?”

    “Bị thiên thạch đè chết à?”

    “Không phải.”

    “…”

    “Bác sĩ Khang, hay là anh ra ngoài chờ tôi đi, có chuyện gì tôi sẽ gọi anh.” Miêu Tiêu rất quan tâm nói ra mơ ước của bọn họ.

    “Được thôi!” Điều này hiển nhiên cũng là ước mơ của Khang Kiều, anh dường như đã đợi câu nói này ngàn năm rồi, lời còn chưa dứt đã nhanh chóng xoay người, chạy vèo ra khỏi phòng khâm liệm.

    Phòng khâm liệm khôi phục lại sự yên tĩnh, yên tĩnh chết người.

    Chẳng ai nói câu nào, chỉ tràn đầy vẻ cảm thông nhìn Miêu Tiêu – đây đâu phải bác sĩ tâm lý, rõ ràng là cô đang vác theo một bệnh nhân mà tình trạng còn nghiêm trọng hơn cô!

    Đáng tiếc, Miêu Tiêu lại coi như không thấy, cho rằng như vậy rất tốt.

    Cô cảm thấy bác sĩ Khang quả nhiên vô cùng chuyên nghiệp, yên lặng đi theo, không quấy rầy mình, ngay cả bóng lưng cũng đáng tin vô cùng.

    Nghĩ vậy, dường như trong nháy mắt cô được khoác lên mình tấm áo giáp, lấy hết dũng khí nói với người đàn ông đứng đối diện cô, “Bắt đầu đi.”

    “Hả?” Người kia ngẩn người, nhưng rất nhanh đã hồi phục tinh thần, bật chế độ làm việc, “Ừm, lúc cô Phan được đưa tới, người nhà không nói muốn phục hồi lại xác chết, cho nên lúc ấy chúng tôi cũng chưa khâu vết thương, chỉ làm công tác chống phân hủy thôi.”

    “Vậy hiện giờ người nhà nói thế nào?” Miêu Tiêu hỏi.

    “Chiều nay lúc nhận được điện thoại của cô, tôi đã liên hệ với gia quyến, tâm trạng của cha mẹ cô ấy không ổn định cho lắm. Chúng tôi bàn bạc với người chú của cô ấy, theo ý ông ấy có thể phục hồi xác chết dĩ nhiên là tốt nhất, nhưng điều kiện tiên quyết là cố gắng không quấy rầy tới cha mẹ cô ấy.”

    “Ừm…” Miêu Tiêu gật đầu, nhận lấy găng tay do nhân viên bên cạnh đưa tới đeo vào, cô vươn tay ra, đầu ngón tay cẩn thận tỉ mỉ cảm nhận viết thương trên gương mặt Phan Duyệt, “Những chỗ trầy da này chỉ cần che lại là được, vết thương ở má trái và cổ cần khâu lại… Có chỉ collagen không?”

    “Có.” Vừa nói, nhân viên hậu cần đã bắt đầu chuẩn bị.

    Miêu Tiêu hơi bất ngờ, “Hiện giờ thiết bị đầy đủ nhỉ?”

    Đây là một loại chỉ thường xuyên được dùng để khâu trong phẫu thuật ngoại khoa, đặc điểm lớn nhất là dễ dàng được cơ thể hấp thụ. Nhưng đối với người chết không còn dấu hiệu sinh tồn thì đặc điểm này cũng là kiểu được chăng hay chớ mà bởi vì giá thành lại khá cao cho nên trước kia nhà tang lễ sẽ không dùng loại chỉ này để khâu.

    “Trưởng ban nói, muốn phấn đấu thành tập thể ưu tú cần phải phục vụ người đã khuất như phục vụ người sống.” Người đàn ông đối diện trả lời với vẻ nghiêm trang.

    Nghe nói công ty của mấy người như Miêu Tiêu thường xuyên sử dụng loại chỉ khâu này để phục hồi xác chết, bởi vì độ đàn hồi rất tốt nên trưởng ban cũng bắt đầu thử.

    “…” Khóe môi Miêu Tiêu run lên, chắc vị trưởng ban lễ tang vẫn luôn dùng phương pháp huấn luyện quân sự để huấn luyện cho nhân viên đây mà.

    “Chuyên gia Miêu, khuôn mặt cần đắp thêm không?” Người hậu cần đang làm công tác chuẩn bị bên cạnh xen miệng hỏi.

    “Không cần, vết thương trên mặt cô ấy không nghiêm trọng lắm, cứ làm như bình thường là được rồi…” Dứt lời, cô ngẩng đầu hỏi người đàn ông đối diện, “Không khó lắm phải không?”

    “Á… Không khó, nhưng mà…” Người đàn ông nhíu mày, không hiểu hỏi: “Không phải do cô phụ trách sao?”

    “Tôi sẽ cố hết sức, nhưng không biết có thể kiên trì tới cuối cùng hay không, nếu như không được thì phải nhờ anh đó.”

    “Tôi hiểu rồi.” Anh gật đầu lia lịa vẻ trang trọng, tràn đầy cảm giác mang trong mình sứ mệnh.

    Lát sau công tác chuẩn bị đã sắp xếp xong, phụ tá bên cạnh đưa chỉ khâu cho Miêu Tiêu và người đàn ông kia.

    Hai người chia ra đứng hai bên trái phải của Phan Duyệt, Miêu Tiêu đưa mắt ra hiệu, người đàn ông cắm cúi khâu vết thương trên cổ trái của Phan Duyệt, rất nhanh, Miêu Tiêu cũng bắt đầu.

    Trong nháy mắt, tất cả mọi người rất ăn ý không nói gì thêm, ngay cả hít thở cũng rất nhẹ theo thói quen.

    Xung quanh rất yên tĩnh, thậm chí có thể nghe rõ tiếng chỉ khâu xuyên qua xuyên lại trên da.

    Khâu vết thương cũng không phải việc quá khó, rất nhiều cuộc phẫu thuật ngoại khoa tiến hành đến bước này, bác sĩ và y tá thậm chí còn có thể thoải mái trò chuyện, nhưng họ thì không thể. Ở nơi này, trong không khí này không được cười cợt chút nào, câu nói “Người đã khuất thì cao cả” khiến cho họ từng giờ từng phút phải giữ vững sự trân trọng, trầm tĩnh, tập trung tinh thần.

    Cũng chính nhờ sự chuyên chú này khiến cho mọi người ở đây vừa bắt đầu đã nhận ra Miêu Tiêu có gì đó không bình thường. Lúc khâu được hơn phân nửa vết thương, mồ hôi trên trán cô rõ ràng nhiều hơn, sắc mặt cũng rất khó coi, trắng bệch chẳng kém gì Phan Duyệt đang nằm trên bàn giải phẫu là mấy.

    Nhưng bởi vì cô vẫn cúi đầu làm việc nên mọi người cũng không tiện nói gì, chỉ biết nhìn nhau.

    Cho tới khi tay cô bắt đầu run rẩy…

    “Miêu Tiêu…” Người đàn ông đứng đối diện cô không thể nhịn được lên tiếng gọi, giọng nói đầy lo lắng.

    Tiếng gọi này giống như đã chạm vào chốt mở ẩn, sự kiên trì và nhẫn nhịn của cô trong nháy mắt vỡ òa, thậm chí không kịp báo trước tiếng nào đã ném kim khâu đi, quay người chạy khỏi phòng khâm liệm.
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    (*) Lỗ Tấn từng tới Nhật học y, thế nhưng trong cuộc chiến tranh giữa Nhật và Nga lại thấy gián điệp là người Trung Quốc, những ngư3ời phải chịu tội chết cũng là người Trung Quốc. Vậy nên ông dùng câu nói này để ví von cho dù thân thể có khỏe mạnh thế nào thì vẫ4n không thể cứu được nước nhà.

    Anh nên đi học vật lý, theo đuổi bước chân Albert Einstein nghiên cứu sâu hơn về thuyết tương đối, biết đâ7u có thể tìm ra phương pháp xử lý để xuyên qua thời gian không gian, vậy anh nhất định sẽ nói với bản thân mình trước đó không lâu2 – tuyệt đối không được rời khỏi phòng khâm liệm! So với hành lang không một bóng người, phòng khâm liệm ít nhất còn có rất nhiều người ở cùng anh!

    Hoặc là, dứt khoát đừng quen biết Miêu Tiêu thì càng tốt…

    Đang suy nghĩ, bỗng nhiên có một tiếng vang nổ tung bên tai.

    Tiếng động không quá lớn nhưng đột nhiên vang lên trong thời khắc mọi âm thanh đều tĩnh mịch, đủ khiến một người đang trong trạng thái căng thẳng thần kinh như Khang Kiều đạt tới điểm giới hạn sụp đổ.

    Anh kinh hoảng hét lên, thiếu điều vắt chân lên cổ mà chạy, may là kịp thời nhìn rõ người phát ra tiếng vang đó – Miêu Tiêu?

    Không sai, chính là cô!

    Lúc cô tông cửa xông ra đã quên ngoài cửa còn có Khang Kiều, cũng bị tiếng hét của anh làm cho kinh ngạc. Một lát sau, cảm giác buồn nôn quen thuộc lại dâng lên, cô hốt hoảng xoay người chạy tới thùng rác cách đó không xa.

    Khang Kiều lúng ta lúng túng nhìn cô gục bên thùng rác nôn khan, anh cho rằng vẻ ngoài của mình chắc không đến mức làm người khác buồn nôn. Mà cô cũng không phải người lần đầu nhìn thấy xác chết nên mới có phản ứng sinh lý thế này, chỉ có một khả năng duy nhất – rốt cuộc cô vẫn không làm được.

    Lúc trước hình như cô đã nói, lúc bệnh của cô nghiêm trọng thậm chí có thể sẽ nôn.

    Nghĩ tới đây, anh tỉnh táo lại, chậm rãi đi tới bên cạnh cô, móc khăn giấy từ trong ví đưa cho cô.

    Cô ngước mắt nhìn, nhận lấy khăn giấy lau qua loa rồi xoay người tựa vào tường thở hổn hển.

    Khang Kiều không nói gì, lẳng lặng đứng bên cạnh cô, cho tới khi cảm thấy hơi thở của cô đã vững vàng hơn rất nhiều mới phá vỡ sự im lặng, “Khá hơn chút nào chưa?”

    “Ừm.” Cô gật đầu một cách yếu ớt.

    “Còn tiếp tục được không?” Anh thử dò hỏi.

    “…” Cô mấp máy môi, lại không nói nên lời.

    Khang Kiều khẽ thở dài, nhìn cô, dẫn dắt từng bước hỏi: “Cô tin tôi không?”

    Cô gật đầu không chút do dự.

    Cho nên anh vươn tay về phía cô, “Vậy thì thử một lần nữa đi, tôi sẽ ở bên cạnh cô.”

    Miêu Tiêu kinh ngạc nhìn lên bàn tay trước mắt, do dự rất lâu mới chậm rãi nắm lấy. Bàn tay anh rất to, rất ấm áp, làm cho người ta bất giác cảm thấy an tâm.

    Khóe miệng anh hơi nhếch lên, không nói gì mà kéo cô quay trở lại phòng khâm liệm một lần nữa.

    Sau khi cô bỏ đi, những nhân viên công tác cũng không tiếp tục công việc, chỉ luống cuống đứng đó. Khi thấy cô quay trở lại, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù do thói quen nghề nghiệp nên nét mặt của họ không có thay đổi quá nhiều nhưng đôi mắt lén nhìn cô vẫn đầy mừng rỡ và mong đợi.

    Cảm giác được gửi gắm hy vọng này khiến Miêu Tiêu thấy không thở nổi, nhưng ngay khi cô bắt đầu nảy sinh ý định thoái lui, Khang Kiều bên cạnh dường như đã nhận ra gì đó, đột nhiên nắm chặt tay cô hơn.

    Cô ngẩn người, đưa mắt nhìn anh.

    “Không sao.” Anh dùng giọng nói rất nhẹ khích lệ cô.

    Cô khẽ ừ một tiếng, lấy lại dũng khí cất bước tiến lên.

    Tất cả trước mắt cô là những điều vô cùng quen thuộc, bàn giải phẫu, người đã khuất, đồng nghiệp từng làm việc cùng nhau, không có gì đáng sợ cả… Nghĩ như vậy, cô run rẩy vươn tay, tháo găng tay ra, thoa dung dịch khử trùng, nhận lấy một đôi găng tay mới do người bên cạnh đưa tới rồi đeo vào, âm thầm hít một hơi thật sâu, cầm lấy kim khâu lần nữa.

    Thấy thế, Khang Kiều yên lặng lui về sau mấy bước, anh không dám cách quá xa, sợ cô lại đột nhiên có chuyện gì.

    Anh đã quên cõi đời này còn có định luật Murphy – chuyện càng lo lắng sẽ càng dễ xảy ra.

    Sự bình tĩnh không kéo dài được quá lâu, vết thương của Phan Duyệt lại một lần nữa phóng to trước mắt Miêu Tiêu, càng lúc càng lớn. Thậm chí cô có thể thấy rõ từng biểu mô dưới lớp da, chúng đã đánh mất năng lực tự hồi phục, hiện lên màu da khô vàng trộn lẫn máu đọng, giống như một miếng thịt khô nằm trong tủ lạnh… Cô vừa thấy may mắn vì không có giòi bọ, nhưng lại không cần tốn nhiều sức đã có thể tưởng tượng ra cảnh tượng giòi bọ ngọ nguậy trên vết thương…

    Cô nhắm hai mắt lại theo bản năng, vẫn không ngăn được sự run rẩy.

    Khang Kiều dường như lập tức cất bước lên, để giữ cho cô có thể đứng vững, anh vươn tay giữ thật chặt hông của cô trong lòng, thấp giọng rủ rỉ bên tai cô, “Đừng trốn tránh, mở mắt ra.”

    “A…” Cô cất tiếng ai oán, mặc dù bài xích theo bản năng nhưng vẫn rất cố gắng thử mở mắt ra.

    Trước đây quả thật có mấy lần như thế, nhắm mắt lại nghỉ ngơi một lát sẽ khá hơn nhiều, nhưng lần này chẳng những không có hiệu quả mà còn nghiêm trọng hơn. Trước mắt cô lần lượt hiện lên từng gương mặt tràn đầy lo lắng, Phan Duyệt nằm trên giường, hoàn cảnh làm việc quen thuộc của cô... tất cả mọi thứ đều vặn vẹo trước mắt cô, dường như nháy mắt cô bị ngăn cách trong những thứ kì quái đó, không nghe được bất kỳ âm thanh gì, không nhìn rõ bất cứ hình ảnh nào.

    “Miêu Tiêu!”

    Chỉ có tiếng gọi của Khang Kiều xuyên qua vách tường vặn vẹo chui vào màng nhĩ của cô.

    Cô lấy toàn bộ sức lực muốn trả lời, muốn hét lên, muốn vươn tay cảm nhận chút hơi ấm nhân gian, nhưng bất luận thế nào cũng không làm được.

    Khi Miêu Tiêu khôi phục ý thức thì phát hiện mình đang nằm trên ghế sofa, cô không còn sức mà động đậy, chỉ có thể đảo mắt xem xét xung quanh.

    Nơi này chắc là phòng làm việc hậu cần, Khang Kiều đang ngồi tựa trên chiếc ghế bên cạnh, không biết đang ngủ thiếp đi hay chỉ nhắm mắt nghỉ ngơi. Anh cau mày, thoạt nhìn có vẻ hơi phiền não.

    Miêu Tiêu cử động, cố gắng muốn ngồi dậy.

    Động tĩnh rất nhỏ vẫn đánh thức Khang Kiều, anh khẽ rùng mình rồi mở mắt ra. Đáy mắt hiện lên vẻ mơ màng trong chốc lát nhưng rất nhanh đã hoàn toàn tỉnh táo, theo bản năng nhìn về phía Miêu Tiêu trên ghế sofa.

    “Tỉnh rồi à?” Trong mắt anh hiện vẻ mừng rỡ.

    Cô nhíu mày hỏi: “Tôi bị ngất à?”

    “Ừ.” Anh gật đầu, đứng lên vươn tay đỡ cô ngồi dậy, “Nói chính xác là ý thức vẫn luôn rất mơ hồ, đứt quãng, còn nôn mấy lần nữa.”

    “…” Tình hình so với lúc trước có vẻ còn bết bát hơn nhỉ? Ngày trước mặc dù cũng từng xuất hiện cảm giác không gian vặn vẹo, thậm chí từng ngất xỉu, nhưng chỉ mất đi tri giác trong thời gian cực kì ngắn ngủi, nghe đồng nghiệp làm cùng nói thì bình thường chưa tới hai phút cô đã tỉnh rồi. Trạng thái mơ hồ kéo dài mà còn liên tục nôn thì đây là lần đầu tiên.

    “Cô có muốn nằm thêm một lát không?” Khang Kiều lo lắng hỏi, sắc mặt cô không được tốt lắm.

    Miêu Tiêu im lặng một lúc, đột nhiên nói: “Tôi muốn về nhà.”

    “…” Anh ngẩn ra.

    “Anh có thể đưa tôi về nhà không?”

    “Cứ bỏ cuộc như vậy sao? Không thử một lần nữa được ư?”

    Cô rũ mắt, trông hơi lạc lõng, lắc đầu, “Tôi thật sự không có cách nào tiếp tục được nữa.”

    “Nghị lực quấn lấy tôi như âm hồn không tan của cô lúc trước đâu rồi?” Hai hàng lông mày của anh hiện lên vẻ mất kiên nhẫn, “Chỉ là ngất xỉu thôi mà, bây giờ nói không có cách nào tiếp tục thì có quá sớm không?”

    “…” Thôi mà? Giọng nói hời hợt ấy khiến Miêu Tiêu hơi kinh ngạc.

    Cô cho rằng anh là một người dịu dàng, là một bác sĩ tâm lý có thể đứng trên lập trường của bệnh nhân mà cảm nhận, ít nhất đối với Kỷ Ương là như vậy, cho nên cô mới tin tưởng anh như thế.

    “Cô nằm một lát nữa đi…” Anh cũng nhận ra mình hơi nóng vội, giọng nói trở nên mềm mỏng, “Có đói bụng không? Hôm nay cô chưa ăn gì, hồi nãy đoán chừng cũng nôn ra hết rồi, có muốn ăn gì không? Tôi mua về cho cô.”

    Miêu Tiêu kinh ngạc nhìn anh, hồi lâu mới chậm rãi hỏi, “Gì cũng được sao?”

    Anh suy nghĩ một lúc rồi gật đầu, “Ừ…”

    “Tôi muốn uống chocolate nóng.”

    “Hả?” Chỉ vậy thôi? Anh đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để chấp nhận yêu cầu vô lý của cô, kết quả chỉ là chocolate nóng?

    “Chính là loại sản xuất thủ công mà buổi chiều anh pha cho Kỷ Ương.”

    “… Mua ở cửa hàng tiện lợi có được không?”

    “Không được.”

    “…” Quả nhiên vẫn cố tình gây sự!

    “Không làm được chứ gì?” Cô có phần hăm dọa.

    “Không phải…” Khang Kiều nhẫn nại nói: “Cũng đã muộn thế này rồi, tôi đi đâu để pha cho cô một cốc chocolate nóng chứ? Đổi một thứ khác có được không?”

    “Lúc chiều chẳng phải tôi nói muốn uống sao? Lúc ấy tại sao không thể cho tôi? Vì đó là chuẩn bị cho Kỷ Ương à? Vậy anh cũng pha cho tôi một cốc là được mà, nói cái gì mà uống nước tốt cho sức khỏe, anh nghĩ tôi là đồ ngốc chắc?”

    Khang Kiều đã bị ép tới mức hết chịu nổi, anh day day huyệt thái dương đang đau nhói, lẩm bẩm, “Rốt cuộc vẫn cố chấp với cốc chocolate nóng kia…”

    “Bác sĩ Khang, anh chớ có hiểu lầm, tôi cố chấp không phải với cốc chocolate nóng đó, mà là anh.”

    “…” Tình huống gì đây? Anh đang bị tỏ tình? Ở nhà tang lễ?
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Không không không… không thể nào, theo như kinh nghiệm trước kia, đây có thể là cái bẫy mà cô ta đào ra. Dù sao thì cũng không thể có 3ai chọn nhà tang lễ làm địa điểm tỏ tình được!

    Sau một hồi bối rối, cuối cùng Khang Kiều vẫn quyết 8định đuổi theo để hỏi cho rõ ràng.

    Thế rồi…

    “Về nhà, nhà tôi có bột cacao, tự tôi pha được.”

    “… Có thể tạm thời quên chuyện chocolate nóng đi được không!” Thứ mà cô cố chấp căn bản chỉ là cốc chocolate nóng thôi đúng không!

    Câu nói này vừa được thốt ra khiến Miêu Tiêu bị hù dọa, cô khẽ run lên, sau đó lại im lặng bước tiếp.

    Khang Kiều cáu kỉnh “xùy” một tiếng, điều chỉnh lại cảm xúc của mình, sau đó tiếp tục đuổi theo: “Tôi không có ý đó, nếu như cô không muốn quên thì đừng quên… Không đúng, nếu có thể thì tốt nhất vẫn nên quên đi, như vậy đối với chúng ta đều sẽ tốt hơn… Nói thế nào đây nhỉ… Mặc dù không có cách nào đáp lại tình cảm của cô, thế nhưng tôi vẫn cảm ơn vì cô đã thích tôi, trước đó tôi vẫn cho rằng cô đang đùa, ngôn từ và thái độ có hơi không được phù hợp cho lắm, cô đừng để trong lòng, sau này tôi sẽ chú ý…”

    Miêu Tiêu đột ngột dừng bước, xoay người lại, nhìn anh chằm chằm bằng ánh mắt không thể tưởng tượng nổi: “Ai nói thích anh chứ?”

    “Hả?” Khang Kiều hơi sững người.

    “Bác sĩ Khang, anh đang sỉ nhục người khác đấy biết chưa!”

    “…” Thích anh bị coi là sỉ nhục sao? Rốt cuộc thì ai đang sỉ nhục ai vậy hả!

    “Đúng là tôi có bệnh tâm lý thật, nhưng bệnh tâm lý của tôi cũng không phải thiểu năng, tôi cũng không hề mù, sao lại có thể thích loại đàn ông đã keo kiệt lại đạo đức giả như anh được!”

    “Chờ chút…” Vấn đề này phải nói cho rõ ràng: “Lúc trước hình như chính miệng cô nói thích kiểu đàn ông sống keo kiệt mà?”

    “Chuyện hoang đường như thế mà anh cũng tin à?”

    Khang Kiều hít một hơi thật sâu, liên tục khuyên nhủ bản thân phải giữ vững sự tỉnh táo: “Vậy vừa rồi là ai nói thứ mình cố chấp không phải cốc chocolate nóng kia, mà là tôi!”

    “Ý của tôi là, anh đừng có mà đối xử quá khác biệt! Cho dù không thể đối xử như nhau thì cũng đừng quá đáng như vậy. Tôi cũng là bệnh nhân, cũng là người có cảm xúc không ổn định, cũng không thể chịu được kích thích!” Cô hơi ngừng một chút, sợ mình dùng từ không đúng sẽ lại thành ra công kích Kỷ Ương vô tội, bèn cố gắng lựa chọn từ ngữ: “Đúng vậy, tôi quả thật không vĩ đại được như Kỷ Ương, sau khi cô ấy hồi phục lại có thể mang về vinh quang cho nước nhà, còn tôi chỉ là một người trang điểm xác chết, cũng chính vì thế nên dù có hi sinh tôi cũng không hề quan trọng, đúng không?”

    “… Sao trong câu nói lúc nãy của cô, tôi lại không nghe ra được cái ý này vậy?”

    “Không phải các anh đã học chuyên ngành tâm lý học lâm sàng rồi sao? Sao khả năng phân tích lại kém vậy hả!”

    “Là khả năng biểu đạt của mấy người học về tang lễ như các cô có vấn đề mới đúng. Không nhắc đến câu nói kia nữa, phiền cô hãy nói cho tôi biết cái gì gọi là ‘hi sinh’? Tại sao lại thành ra tôi hi sinh cô rồi hả? Là tôi bắt cô đỡ đạn, hay là bắt cô đi dò bom mìn? Chẳng qua chỉ nhờ cô đi giúp đỡ sửa sang lại xác chết của Phan Duyệt, mà đây vốn dĩ chính là công việc của cô, tại sao lại biến thành hi sinh rồi?”

    “Vậy sao anh không đi bảo Kỷ Ương nhảy xuống nước ấy?”

    “Đây là hai chuyện khác nhau…”

    “Dưới cái nhìn của tôi thì chính là cùng một chuyện, ép tôi tiếp tục đồng nghĩa với việc ép Kỷ Ương nhảy xuống nước!”

    “Được rồi, tôi thừa nhận, quả thật tôi cũng hơi nóng vội, nhưng…” Khang Kiều cố gắng điều chỉnh tâm trạng, đồng thời cũng cố gắng nhún nhường, muốn giúp Miêu Tiêu ổn định lại cảm xúc để nói chuyện một cách bình thường. Nói thì nói vậy nhưng anh lại không cách nào bình tĩnh nổi: “Thế cô có biết việc kiểu như đến nhà tang lễ vào buổi tối đối với một người bình thường như tôi là thử thách trái tim đến mức nào không? Có biết lúc đối mặt với xác chết của người mình quen biết thì sẽ không khống chế nổi sự sợ hãi mà dằn vặt bản thân đến mức nào không? Có biết phải cố gắng tỏ ra bình thường trước mặt mấy người các cô là chuyện rất mất mặt không! Đêm hôm khuya khoắt không được ngủ mà phải chạy đến đây chịu nỗi khổ thế này, chẳng lẽ tôi không thể lo lắng sốt ruột sao? Suy cho cùng, rốt cuộc tôi phải chịu tội thế này là vì ai?”

    “Vì Kỷ Ương chứ ai!” Miêu Tiêu không hề nghĩ ngợi mà đưa ra đáp án luôn.

    “…” Một đáp án thật khiến anh nghẹn ứ trước ngực mà không thể thốt nên lời.

    “Thế nào? Tôi nói sai à? Nếu không phải vì Kỷ Ương thì có khi anh đã bảo với y tá khám bệnh báo cảnh sát bắt tôi rồi ấy chứ. Bởi vì tôi không có tiền, cho nên anh nói thêm với tôi mấy câu cũng sẽ không vui, nếu như không bởi vì Kỷ Ương, sao anh lại có thể cùng tôi đến một nơi như thế này được đây?”

    “Cô có thể đừng day mãi cái nguyên nhân mà chỉ nhìn vào kết quả thôi được không?”

    “Vốn dĩ tôi cũng không muốn để ý đến nguyên nhân làm gì, anh vì Kỷ Ương cũng được, vì chăm sóc người bị thương cũng được, đó đều là chuyện của anh. Điều tôi quan tâm chỉ là kết quả anh có thể giúp tôi chữa khỏi chứng bệnh này hay không. Thế nhưng bác sĩ Khang này, từ đầu đến cuối anh lúc nào cũng chỉ ép tôi tiếp tục, anh có thử hỏi xem rốt cuộc tôi đã nhìn thấy cái gì hay không? Có tò mò xem vì sao tôi lại biến thành thế này hay không? Là một nghiên cứu sinh chuyên ngành tâm lý học lâm sàng, anh đừng nói với tôi rằng ngay cả việc đơn giản như tìm ra căn nguyên của bệnh, sau đó dùng đúng thuốc để chữa mà anh cũng không biết! Nói đến cùng, tôi đã quá coi trọng anh, cũng như đã quá coi trọng chính bản thân mình!”

    “…” Vẫn cứ cảm thấy có chỗ nào không đúng lắm, nhưng anh lại không biết nên phản bác như thế nào.

    “Nói dễ nghe thì tôi là loại thuốc giúp anh chữa bệnh cho Kỷ Ương, còn nói khó nghe thì tôi chỉ là công cụ anh dùng để lấy lòng bạn gái cũ mà thôi.” Sau khi nói xong tất cả những gì mình muốn nói, cô lại tiếp tục cất bước, không thèm quay đầu lại, thái độ cực kỳ dứt khoát.

    Khang Kiều mấp máy môi, có ý muốn gọi cô lại để nói chuyện, nhưng cụ thể là nói gì thì ngay cả chính anh cũng không biết, chỉ theo bản năng cảm thấy không nên để cô bỏ đi như vậy mà thôi.

    Vào lúc anh đang cảm thấy rầu rĩ, cô lại đột nhiên dừng chân.

    Vừa nhìn thấy cô quay người, hai mắt Khang Kiều bỗng nhiên sáng lên, giữa hai hàng lông mày ngưng tụ sự chờ mong.

    Thế nhưng kết quả thì…

    “Đúng rồi, quên không nói với anh, tạm biệt.”

    “…” Im ngay đi! Rốt cuộc cô muốn trù tôi chết đến mức nào vậy hả!!!
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Tất cả mọi người đều cho rằng cô sẽ không tới, thế nên những ánh mắt đang chiếu thẳng về phía cô lúc này khó tránh khỏi sự kinh3 ngạc và tò mò, trong đó còn có một vài sự quan tâm. Nhưng khi bị bóng ma tâm lý bao phủ, tất cả mọi thứ lọt vào mắt Kỷ Ương đ4ều trở thành trách móc.

    Cô sợ sệt đứng bên ngoài lễ đường truy điệu, bàn chân nặng như đeo chì, không thể bước nổi nửa8 bước.

    Huấn luyện viên Triệu đứng cạnh đã nhận ra được sự do dự của cô, nhẹ giọng khích lệ: “Không sao đâu, đừng căng 7thẳng.”

    Nhưng cô lại như không nghe lọt tai, ánh mắt đầy bất an tìm kiếm khắp dòng người: “Khang Kiều đâu ạ? Anh ấy vẫ2n chưa đến sao?”

    “Cậu ấy nói mình cần phải bình tĩnh, có lẽ tới muộn một chút.”

    “Bình tĩnh?” Kỷ Ương khó hiểu chớp mắt: “Là sao ạ?”

    “Có lẽ bởi nơi này khiến cậu ấy nhớ đến ba mẹ mình.” Đây chỉ là suy đoán của huấn luyện viên Triệu.

    Thực tế, Khang Kiều không hề đưa ra bất cứ lời giải thích nào, giọng nói của anh trong điện thoại có vẻ rất mệt mỏi, là sự mệt mỏi về cả thể xác lẫn tinh thần. Thật ra giữa anh và Phan Duyệt không có giao tình gì quá sâu đậm, mà sự mệt mỏi này cũng không liên quan quá nhiều đến Phan Duyệt, mặt khác, chỉ nghe nói cha mẹ của anh đều đã qua đời nên huấn luyện viên Triệu mới đưa ra suy đoán kia.

    Điều khiến bà không hề ngờ tới chính là suy đoán này lại khiến sắc mặt Kỷ Ương còn xấu hơn.

    “Sao vậy?” Huấn luyện viên Triệu lo lắng hỏi.

    “…” Kỷ Ương mấp máy môi, nhưng lại không nói được lời nào.

    Chuyện về Khang Kiều đương nhiên cô biết rõ hơn bất cứ người nào. Mẹ anh đã qua đời từ lúc anh còn rất nhỏ. Từ bé anh và cha mình đã sống nương tựa lẫn nhau, giống như hầu hết các cặp cha con trên đời này, hai cha con họ cứ nói chuyện với nhau được mấy câu là lại bắt đầu ầm ĩ. Sau này, họ cũng không buồn trò chuyện nữa. Nhìn bề ngoài thì có vẻ như quan hệ giữa hai người họ rất lạnh nhạt, nhưng thật ra chỉ vì không biết cách biểu đạt mà thôi.

    Con người luôn cho rằng mình có rất nhiều thời gian, rồi kiểu gì cũng sẽ có cơ hội để nói ra một số lời, nhưng trên thực tế, chỉ cần nói không có thời gian thì thật sự sẽ không có thời gian đâu.

    Năm năm trước, cha Khang Kiều bị ung thư gan, tuy đã phẫu thuật nhưng tình hình cũng không chuyển biến tốt hơn, tế bào ung thư vẫn không ngừng di căn.

    Chính vào lúc đó, Phan Duyệt đã chọc thủng mối quan hệ giữa hai người họ.

    Không một ai biết rằng, lúc đầu Khang Kiều không hề muốn chia tay mà còn cầu hôn Kỷ Ương, đó quả thực chính là một kiểu van nài.

    Anh gần như cầu khẩn cô một cách hèn mọn, nói rằng hi vọng cô có thể giúp cha anh yên lòng nhắm mắt.

    Dù vậy, nhưng cô vẫn từ chối.

    Tin tức cha anh qua đời cô cũng chỉ biết đến qua lời đồng nghiệp, cô không có cách nào tưởng tượng nổi khoảng thời gian đó anh đã khó khăn đến mức độ nào, cũng không muốn suy nghĩ quá nhiều. Thậm chí cô còn không có dũng khí để gọi điện cho anh, cho dù chỉ là những câu quan tâm đơn thuần thì cô cũng không có tư cách.

    Là cô chủ động buông tay. Để có thể tiếp tục sự nghiệp bơi lội, cô đã từ bỏ tình yêu.

    Khoảng thời gian sau đó, cô liều mạng luyện tập, cố gắng hơn bất cứ một ai. Cô không còn nhớ rõ đã bao lâu mình chưa trở về nhà, đợi đến lúc lấy lại được tinh thần thì cô đã khiến tình thân vụt mất rồi.

    Lúc này đây, tình bạn duy nhất mà cô có cũng đã mất đi.

    Người đáng chết không phải là Phan Duyệt mà là cô, loại người chỉ luôn sống vì tư lợi như cô vốn dĩ không đáng được sống tiếp.

    “… Kỷ Ương?” Thấy cô đột nhiên cất bước, huấn luyện viên Triệu hơi sửng sốt một chút, sau khi phản ứng lại được thì vội cất tiếng gọi cô.

    Nhưng cô lại coi như không nghe thấy, hoảng hốt bước về phía trước tựa như người mất hồn.

    Thấy vậy, huấn luyện viên Triệu chỉ có thể vội vã theo sau.

    Dưới bao ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn ngờ vực, Kỷ Ương đi thẳng tới trước mặt cha mẹ Phan Duyệt, không hề nhúc nhích, chỉ đứng đờ ở đó.

    Cô cho rằng mình đáng bị trừng phạt, mà hiện giờ, người duy nhất có thể trừng phạt cô chỉ có cha mẹ của Phan Duyệt. Thậm chí cô còn hi vọng họ sẽ đánh cô, mắng cô, hay dứt khoát đuổi thẳng cô ra ngoài, nếu thế, ít nhất trong lòng cô sẽ cảm thấy khá hơn một chút.

    Nhưng họ lại cứ khóc mãi, rồi đỡ nhau ngồi xuống ghế, cúi gập người lại, khóc không thành tiếng.

    “Tiểu Ương đấy à…” Mãi cho đến lúc dì của Phan Duyệt ở bên cạnh nhận ra cô, bà lau nước mắt, nhẹ giọng nói với cha mẹ Phan Duyệt: “Chị, anh rể, tiểu Ương đến rồi.”

    Cha mẹ Phan Duyệt hơi khựng lại, cuối cùng lần lượt ngẩng đầu, nhìn về phía cô.

    Đập ngay vào mắt là khuôn mặt già nua quen thuộc khiến trái tim Kỷ Ương như bị thít chặt lại. Kể từ sau khi quan hệ giữa cô và Phan Duyệt thay đổi, cô không còn đến thăm cha mẹ Phan Duyệt thêm lần nào nữa. Ngẫm lại chắc có lẽ đã bốn, năm năm trôi qua rồi nhỉ? Hai người họ vẫn mang dáng vẻ hệt như năm xưa. Bà Phan quý phái thanh tao vẫn luôn biết cách ăn mặc cực kỳ tinh tế, đôi tay bà mềm mại, không phải động chạm đến công việc nặng nhọc bao giờ. Nhưng lần nào bà cũng đích thân xuống bếp nấu đồ ăn cho hai cô, luôn miệng nhắc mãi rằng đồ ăn bên ngoài không tốt thế này, đồ ăn trong căng tin không đủ chất béo thế kia. Ông Phan là một giáo viên dạy chính trị, rất nghiêm túc, không hay cười nhưng lại nói rất nhiều, lần nào gặp cô cũng chỉ dạy cô, cứ như tiếc không thể giác ngộ suy nghĩ của cô thêm mấy cấp độ nữa.

    Mới qua có bốn, năm năm mà thôi, không ngờ thời gian lại tàn nhẫn đến vậy, nó khắc họa từng vết tích sâu đậm của năm tháng trên gương mặt họ.

    Cô nín thở, không dám nói tiếng nào, chuẩn bị sẵn sàng tâm lý sẽ phải nhận toàn bộ những lời chỉ trích.

    Thế nhưng, ông Phan lại chỉ im lặng nhìn cô, khẽ nói: “Con đến rồi à…”

    “Tiểu Ương…” So với ông Phan, bà Phan vẫn luôn tỏ ra kích động hơn nhiều. Bà dùng sức nắm chặt lấy tay Kỷ Ương hệt như đang túm lấy cọng cỏ cứu mạng, nhìn cô bằng ánh mắt đầy mong đợi hỏi: “Phan… Phan Duyệt, lúc nó ra đi có dáng vẻ thế nào… Con bé có khó chịu không? Có đau đớn không? Có lời nào muốn nói với hai bác không?”

    “Con…” Kỷ Ương tránh về sau theo bản năng, thậm chí còn muốn giãy ra khỏi tay bà Phan: “Con không biết…”

    “Tại sao? Tại sao lại không biết? Không phải con vẫn luôn ở bên cạnh con bé sao? Không phải con đã đồng ý với chúng ta sẽ chăm sóc con bé thật tốt sao?”

    “Xin… Xin lỗi…” Cô chỉ có thể liên tục cúi đầu xin lỗi.

    Dáng vẻ của Phan Duyệt lúc sắp chết gần như đêm nào cũng xuất hiện trong giấc mơ của cô.

    Trong mơ, Phan Duyệt không nói gì cả, nhưng ánh mắt kia lại như có muôn vàn lời muốn nói – tại sao cậu lại muốn ra ngoài trước? Tại sao không cứu tôi ra? Tại sao chỉ biết khóc? Tại sao lại vô dụng như thế!!!

    Cô nghĩ, có lẽ đây chính là chuyện cuối cùng Phan Duyệt nghĩ tới ngay trước lúc chết, thế nhưng bất luận thế nào, cô cũng không có dũng khí để nói ra.

    Đột nhiên có một đôi bàn tay đỡ lấy cô ngay lúc cô gần như không thể đứng vững.

    Là Khang Kiều, anh hơi nhíu mày, tiếp đó giao cô lại cho huấn luyện viên Triệu đứng bên cạnh: “Đưa cô ấy qua bên kia ngồi nghỉ một lát đi ạ.”

    “Ừm…” Huấn luyện viên Triệu lúng túng gật đầu, nhanh chóng đỡ Kỷ Ương ngồi xuống một góc.

    Nhìn theo bóng lưng họ, Khang Kiều thoáng nhẹ nhàng thở ra. So với Kỷ Ương, anh cho rằng lúc này người mình cần quan tâm hơn chính là cha mẹ Phan Duyệt. Nỗi đau mất đi con gái đã khiến họ gần như sụp đổ, chỉ sợ không thể nào chịu đựng được nhiều hơn nữa.

    “Chú, dì…” Nghĩ tới đó, anh liền ngồi xuống, nhẹ nhàng nắm lấy tay hai người rồi giới thiệu sơ qua về bản thân: “Cháu là cố vấn tâm lý của đội tuyển bơi, trước kia cũng từng tiếp xúc với Phan Duyệt.”

    Cha mẹ Phan Duyệt chỉ lẳng lặng nhìn anh.

    Khang Kiều tăng thêm chút lực trong lòng bàn tay, nói tiếp: “Tuy lúc đó cháu không có mặt, càng không có cách nào hiểu được tâm trạng của Phan Duyệt khi quyết định hi sinh bản thân để Kỷ Ương ra ngoài trước, nhưng cháu vẫn hi vọng… hoặc có thể nói là khẩn cầu… cháu mong là chú dì có thể hiểu cho Phan Duyệt. Lúc đó nhất định là Phan Duyệt đang nhớ đến chú dì, trong lòng cũng có bao cảm xúc đau xót và không buông bỏ được, nhưng mà… cô ấy là một vận động viên, là vận động viên của đội tuyển bơi quốc gia… Cô ấy đã từng chính miệng nói với cháu rằng dù có khổ có mệt hơn nữa thì cô ấy cũng không oán trách, bởi thứ mà cô ấy gánh trên vai không chỉ là ước mơ của chính mình mà còn là ước mơ của rất nhiều người dân trong cả nước. 1,4 tỷ dân, họ đều luôn hi vọng vận động viên của đất nước mình có thể đoạt được giải quán quân trên sàn đấu, nhưng những lúc thất bại họ luôn an ủi mà nói rằng không sao cả, lần sau lại tiếp tục, dù có lẽ vẫn thất vọng… Cô ấy không muốn để cho những người đó thất vọng…”

    “Nó… thực sự đã nói vậy sao?” Ông Phan run run hỏi.

    “Vâng.” Khang Kiều trịnh trọng gật đầu.

    “…” Ông Phan không nói gì nữa, chỉ im lặng nắm lấy tay vợ.

    Cho đến giờ phút này, ông mới phát hiện rằng mình chưa hiểu rõ về con gái. Bình thường họ rất ít liên lạc với nhau, phần lớn thời gian con bé đều dành cho việc luyện tập, ăn ở trong đội tuyển. Thỉnh thoảng nó mới về nhà đôi lần thì ông lại luôn trách móc con bé tại sao không thể thi được vào đội tuyển quốc gia, nhất định là nó còn chưa cố gắng đủ nhiều.

    Cuối cùng, con bé qua đời vào đúng lúc nó được chọn đi thi giải thế giới.

    Con bé gọi điện thoại báo tin vui này cho gia đình đầu tiên. Đương nhiên ông sướng đến phát điên, chỉ muốn mau mau đi thông báo tin này với người thân bạn bè, đến mức còn không thèm hỏi thăm xem lúc con bé tập luyện có khổ cực không? Ngủ có ngon không? Ăn có được không? Có nhớ nhà không?

    Câu cuối cùng trong điện thoại, ông nói – cố gắng mang huy chương về cho nước nhà chúng ta.

    Nếu như những gì cậu bác sĩ tâm lý này nói là sự thật, vậy thì ước mơ của rất nhiều người dân mà Phan Duyệt nhắc tới, cũng bao gồm cả ông.

    “Đừng nên tự trách…” Khang Kiều nhìn ông Phan không chớp mắt, bình tĩnh nói: “Phan Duyệt chính là niềm tự hào của chú dì.”

    “Đúng… Chú… rất tự hào…” Ông Phan nghẹn ngào nức nở.

    Khang Kiều rất hiểu tâm trạng này, đối với một người đàn ông bình thường, phần lớn thời gian đều bị một cái gông xiềng mang tên “không dễ rơi lệ” trói buộc. Chỉ đến khi sự đau lòng phá nát chiếc gông đó đi, họ ắt hẳn khó có thể kìm nén được.
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Ra rồi! Ra rồi!”

    Tiếng hét đột ngột ấy là của dì Phan Duyệt.

    Giọng nói đó khiến rất nhiều ánh mắt cùng chú ý đến3, trong đó người kích động nhất chính là ba mẹ Phan Duyệt. Họ đột ngột ngẩng đầu nhìn về phía cánh cửa vắng vẻ nằm bên phải lễ đ4ường truy điệu.

    Trong nháy mắt, ông Phan nhớ đến hai mươi lăm năm trước. Thời điểm đó ông cũng từng chờ đợi trong sự lo 8lắng bất lực y hệt thế này, cũng không còn nhớ rõ câu nói “ra rồi” lúc đó là do ai nói nữa. Ông nhìn thấy cửa phòng sinh mở ra, 7y tá xuất hiện với một nụ cười mỉm, luôn miệng nói chúc mừng. Trong lòng y tá là một đứa bé gái hai tay nắm chặt, gào khóc rất t2o, đây chính là con gái của ông – so với việc vui mừng, thời điểm đó ông lại cảm thấy hoang mang, sự hoang mang khi lần đầu được làm cha.

    Anh đè thắc mắc kia xuống, im lặng bước lên, cẩn thận từng li từng tí kéo cha mẹ Phan Duyệt ra.

    Lúc đi ngang qua Kỷ Ương, bước chân của anh hơi ngừng lại, anh nhìn cô: “Nếu tiện, em đi giúp mọi người một chút đi.”

    “… Vâng.” Cô hơi do dự một lát, nhưng vẫn khẽ gật đầu.

    Huấn luyện viên Triệu ở một phía khác đã nhanh chóng dẫn dì của Phan Duyệt tới, để người hiểu rõ trấn an cha mẹ Phan Duyệt đương nhiên sẽ phù hợp hơn Khang Kiều.

    Cũng bởi vậy, bà lại nhìn Khang Kiều bằng ánh mắt khá hoang mang: “Cậu có quen biết với nhân viên nhà tang lễ kia à?”

    Còn thời khắc này, vào lúc nhìn thấy Phan Duyệt lẳng lặng nằm trong chiếc quan tài bằng gỗ, đây là con gái ông – so với nỗi đau, nhiều hơn chính là sự kiên cường, sự kiên cường của người làm cha mẹ.

    Dù cô đã không còn biết khóc, không còn biết cười, không cử động được, thậm chí sẽ không thể nào cất tiếng gọi “cha” lần nào nữa, thế nhưng đây là con gái của ông, mãi mãi vẫn sẽ là con gái ông.

    Tình cảnh khó tránh khỏi mất khống chế, nhân viên công tác đang cầm một xấp tiền giấy, không ngừng nói với người nhà nên sắp xếp thế nào. Thế nhưng đáp lại họ chỉ là những tiếng gào khóc đến xé lòng.

    Làm việc ở một nơi như thế này, ngày nào cũng nhìn thấy cảnh sinh ly tử biệt, đương nhiên đây cũng không phải lần đầu họ gặp cảnh như thế này.

    Thông thường, họ sẽ chọn ra trước một người trong gia đình người đã khuất để giúp duy trì trật tự.

    Lần này cũng không ngoại lệ…

    “Bác sĩ Khang…” Người nhân viên đứng cạnh quan tài nhìn về phía Khang Kiều bằng ánh mắt đầy cầu khẩn.

    “Vâng?” Khang Kiều cũng rất hoang mang.

    “Có thể phiền anh giúp đỡ kiểm soát cảm xúc của người nhà được không? Nếu cứ thế này sẽ không thể nào tiếp tục được nữa.” Người nhân viên khẽ nói.

    “…” Tại sao lại là anh? Khang Kiều rất muốn hỏi ra câu này, thế nhưng lúc nhìn thấy cảnh hết người này đến người khác vây xung quanh Phan Duyệt, ai cũng mất kiểm soát, đúng là không thể tìm thấy người nào thích hợp để làm việc này.

    “Dạ…” Khang Kiều cũng không muốn nhiều lời.

    Nhưng huấn luyện viên Triệu vẫn rất không thức thời truy hỏi tiếp: “Sao lại quen?”

    “Tối qua có đi cùng Miêu Tiêu đến đây một chuyến.”

    Huấn luyện viên Triệu hơi nhíu mày, “Là người trang điểm xác chết lần trước?”

    Anh gật đầu.

    “… Cảm ơn.” Sau một thoáng im lặng, huấn luyện viên Triệu bỗng nhiên nói.

    “Dạ?” Khang Kiều ngẩng đầu đầy khó hiểu.

    Huấn luyện viên Triệu hơi rũ mắt cười khổ: “Tôi biết, cho đến giờ cậu vẫn chưa hoàn toàn quên được chuyện lúc đó, khi tới tìm cậu thật ra tôi cũng không quá hi vọng, không ngờ cậu lại đồng ý giúp đỡ, thậm chí còn vì Kỷ Ương mà làm đến mức này, thực sự… rất cảm ơn…”

    “Đây chỉ là việc một bác sĩ tâm lý nên làm.” Khang Kiều bỗng cắt ngang lời bà: “Huống chi, tối qua cháu đến nhà tang lễ không hoàn toàn là vì Kỷ Ương.”

    “Là vì Miêu Tiêu sao?” Huấn luyện viên Triệu đoán thử.

    “… Đúng vậy!” Anh quá rảnh nên mới làm chuyện như thế vì cô! Thế mà người ta còn không cảm kích.

    “Nhắc tới cũng cần cảm ơn cô gái ấy, cô ấy đã cố gắng hết sức trong chuyện của Phan Duyệt rồi, hôm đó còn cố ý đến nói xin lỗi tôi, rồi lại nói chuyện với tôi một lúc lâu…” Nói đến đây, huấn luyện viên Triệu không kìm được thở dài, hơi thổn thức: “Một cô gái tốt.”

    “Cô ta tốt chỗ nào?” Khang Kiều hơi kích động hỏi ngược lại.

    “…”

    “Cô ta còn không được tính là con gái, phải là chó mới đúng, là cái kiểu chó không biết phân biệt tốt xấu* ấy!”

    (*) Nguyên văn: Chó cắn Lã Động Tân.

    “…”

    “Cháu lợi dụng cô ta chỗ nào chứ? Sửa sang lại khuôn mặt cho Phan Duyệt đối với Kỷ Ương không phải là biện pháp trị liệu duy nhất, nhưng đối với cô ta thì đúng là thế!”

    “Chuyện này…” Mấy câu nói liên tục không đầu không đuôi, thế này thì biết phải tiếp lời thế nào?

    Ngay lúc huấn luyện viên Triệu không phản bác được, phía bên kia quan tài của Phan Duyệt lại đột nhiên trở nên ồn ào.

    Hai người đồng loạt nhìn sang.

    Giữa những tiếng ồn ào đó còn thấp thoáng nhận ra được giọng nói của Kỷ Ương: “Cô ấy đang mỉm cười kìa! Mọi người có nhìn thấy không?!”

    Nghe thấy vậy, Khang Kiều nhìn sang huấn luyện viên Triệu, mà bà cũng nhìn lại anh bằng ánh mắt mờ mịt.

    Anh cẩn thận nhớ lại khuôn mặt Phan Duyệt mình nhìn thấy lúc nãy. Không thể không nói, Miêu Tiêu cũng có những câu khá đúng – nhân viên làm việc trong nhà tang lễ đều là người chuyên nghiệp. Phan Duyệt lúc mới được đẩy ra thoạt nhìn trông rất bình thản, cứ như đang ngủ, không nhìn ra vết thương trên mặt do tai nạn để lại, đương nhiên cũng không cười, đây chắc là ảo giác của Kỷ Ương rồi?

    Ảo giác này cũng có thể hiểu được, nó không quá hiếm gặp, có không ít người còn ồn ào ngay tại lễ truy điệu, nói rằng mình nhìn thấy người thân đã mất đang khóc, đang cười, thậm chí có người còn nói người nằm đó vẫn đang hít thở… Phần lớn trong số họ đều gặp phải ảo giác, cũng đều có thể giải thích được bằng khoa học.

    Nghĩ vậy, anh cũng không coi đó là chuyện gì to tát.

    Thế nhưng, chỉ một lúc sau, bà Phan không biết đã bước lên trước từ lúc nào cũng nói theo: “Con bé thực sự đang mỉm cười! Phan Hiệp, ông mau đến đây mà xem, mỉm cười rất vui vẻ!”

    “Đúng đúng đúng…” Giọng điệu của ông Phan đúng kiểu phụ họa theo, rõ ràng ông cũng không tin tưởng cho lắm. Nhưng ông vẫn bước đến gần, sau khi dừng chân trước mặt Phan Duyệt, giọng nói của ông bỗng nhiên ngừng lại, kinh ngạc nhìn một lúc lâu, nước mắt rưng rưng.

    “Ông nhìn thấy chưa? Đã nhìn thấy chưa?” Bà Phan kích động nắm chặt lấy tay ông Phan, không ngừng lặp lại câu hỏi.

    “Thấy rồi…” Giọng ông Phan hơi run run, có tiếng gọi nghẹn ngào mà thanh thản bật ra khỏi cổ họng ông: “Con bé… có lẽ không còn gì nuối tiếc nữa…”

    Khang Kiều và huấn luyện viên Triệu khẽ liếc nhìn nhau, cuối cùng cũng không nén nổi tò mò bước tới gần.

    Sau khi nhìn thấy Khang Kiều, Kỷ Ương bèn túm chặt lấy quần áo anh, trong nước mắt còn chứa cả nụ cười: “Có phải cô ấy đã tha thứ cho em rồi… đúng không…”

    “Ừ…” Khang Kiều nở nụ cười an ủi với cô: “Cô ấy vốn dĩ không hề hận em.”

    “Đúng vậy… Cô ấy là Phan Duyệt mà, sao lại hận em được…”

    Từ “hận” này dường như không tồn tại trong mối quan hệ giữa Kỷ Ương và Phan Duyệt. Hai người từng hiểu lầm, từng oán trách nhau, cũng từng xa cách, duy chỉ có mỗi hận là chưa bao giờ. Cho dù là lúc Kỷ Ương nén đau thương buông tay Khang Kiều thì trong lòng cô cũng luôn rất rõ ràng, Phan Duyệt muốn tốt cho cô.

    Có rất nhiều lần, vào những lúc không có ai, cô đều thử cười với Phan Duyệt.

    Đáng tiếc, Phan Duyệt chưa bao giờ đáp lại cô, luôn lướt qua làm như không thấy. Kỷ Ương biết, đó là vì cô ấy không biết đối mặt ra sao.

    Từ đầu đến cuối Phan Duyệt luôn cho rằng mình có lỗi với cô, thậm chí không biết phải tiếp tục chung sống với cô như thế nào.

    Vì lẽ đó, vào lúc bị xe đè lên không có cách nào động đậy được, thậm chí đau đến độ không thể thốt nên lời…

    “Xin lỗi…”

    Dường như khẩu hình môi lúc đó của Phan Duyệt muốn nói “Xin lỗi”!

    “Nụ cười này…” Huấn luyện viên Triệu kinh ngạc nhìn về phía Khang Kiều.

    Đúng, không phải là ảo giác, cũng không phải đang an ủi chính bản thân mình, quả thật Phan Duyệt đang cười, một nụ cười rất nhạt, nhạt đến mức nếu như không tỉ mỉ quan sát thậm chí khó có thể phát hiện ra được, khóe miệng hơi cong lên kia quả thật khiến người khác phải nín lặng.

    Huấn luyện viên Triệu đã từng nhìn thấy nụ cười này, Khang Kiều cũng từng thấy – chính là nụ cười trong bức ảnh ở nhà Kỷ Ương.

    Sau khi tham gia đội tuyển bơi, số lần Kỷ Ương và Phan Duyệt chụp ảnh chung với nhau ngày càng ít. Mỗi một tấm hình Kỷ Ương đều rất trân trọng, mà tấm ảnh này chính là tấm mà cô cực kỳ yêu thích, thậm chí còn đóng khung cho nó, lần nào tham gia cuộc thi lớn cô cũng mang theo nó bên người. Cô từng nói rằng, cô rất thích nụ cười của Phan Duyệt, đó là dáng vẻ thuở ban đầu của Phan Duyệt, cũng chính là dáng vẻ mà cô quen thuộc nhất.
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Trái lại, chính vì vẫn luôn để ý đến đối phương như trước nên mới lúng túng đến độ không biết phải đối xử với nhau thế nào.

    Hiểu rõ nh3ững điều này là đủ rồi, dù sau này người trời Nam kẻ đất Bắc, không có cách nào gặp lại nhau thì những ký ức chúng ta từng trải qua bên nhau 4sẽ không hề biến mất, lời chúc phúc cho người kia cũng sẽ không biến mất.

    “Em mong rằng kiếp sau cô ấy có thể vui vẻ khỏe mạnh cả đời8, cô ấy nhất định cũng sẽ phù hộ cho em suốt quãng đời còn lại.”

    Khang Kiều kinh ngạc đứng bên cạnh hồ bơi, trong đầu cứ quanh quẩn c7âu nói này của Kỷ Ương.

    “Ồ? Bác sĩ Khang, anh cũng ở đây à?”

    “…” Câu này đáng nhẽ phải do anh hỏi mới đúng.

    “Đến xem Kỷ Ương tập luyện à?” Cô hỏi.

    Đó là một giọng điệu cực kỳ bình tĩnh, không hề ngại ngùng, cũng không hề luống cuống, giống như trước đó giữa bọn họ chưa từng xuất hiện những chuyện không thoải mái.

    Thế này là sao? Mất trí nhớ à?

    Chẳng mấy chốc đã trôi qua nửa tháng kể từ tang lễ của Phan Duyệt, nghe huấn luyện viên Triệu nói tâm trạng c2ủa Kỷ Ương đã khá hơn nhiều. Hôm nay chính là ngày đầu tiên cô bắt đầu luyện tập trở lại, để chắc chắn, huấn luyện viên Triệu hi vọng anh sẽ có mặt.

    Khang Kiều thấy lo lắng như thế thật thừa thãi, bóng người cực kỳ thoải mái như cá gặp nước kia chính là minh chứng tốt nhất.

    Có lẽ cô đã hoàn toàn buông bỏ được rồi, đã chấp nhận được sự ra đi của Phan Duyệt, dùng lời chúc phúc để tưởng nhớ chính là phương pháp tốt nhất.

    Không thể nào phủ nhận công lao mà nụ cười mỉm của Phan Duyệt trong buổi lễ truy điệu kia đem lại. Nụ cười đó đã hóa giải tất cả khúc mắc của Kỷ Ương từ trước cho tới giờ, làm tan đi sự áy náy của cô, đồng thời cũng khiến cho cô tin tưởng rằng Phan Duyệt đã rời đi mà không hề mang theo thù hận đối với cô.

    Cho đến hôm nay, Kỷ Ương luôn tin rằng con người ta sau khi chết vẫn có tri giác, thậm chí còn tin tưởng vào sự tồn tại của linh hồn. Cô cho rằng Phan Duyệt nở nụ cười đó nhất định là vì vẫn cực kỳ quan tâm đến cha mẹ và cô, là vì muốn họ đừng quá đau lòng.

    Nhưng là một người vẫn luôn đi theo y học, từ trước đến giờ Khang Kiều chỉ tin vào khoa học.

    Anh biết không thể nào mà tất cả mọi người đều xuất hiện ảo giác được, biết rằng linh hồn không hề tồn tại, cũng biết thứ được gọi là tri giác sau khi người ta chết đi chỉ là đang nói đến phản xạ thần kinh bình thường chứ không thể nào khiến người đó cười được.

    Về phần nụ cười kia, anh lại có một suy nghĩ…

    “Ôi! Giỏi quá! Thật giống mỹ nhân ngư!” Một giọng nói ồn ào đột ngột vang lên bên tai anh.

    Anh nhíu mày theo bản năng, không vui ngước mắt nhìn: “Tôi nói này…” Vốn dĩ định cảnh cáo người kia một câu rằng đừng làm ảnh hưởng đến việc tập luyện của người khác, nhưng sau khi nhìn thấy chủ nhân phát ra giọng nói ấy, câu nói của anh bỗng nghẹn lại. Sau một hồi ngạc nhiên anh liền kích động lên tiếng: “Miêu Tiêu!”

    Thật không may, trí nhớ của Khang Kiều lại rất tốt, anh không thể nào điềm nhiên như không có chuyện gì xảy ra. Anh không kìm được trừng mắt nhìn Miêu Tiêu, hỏi ngược lại bằng giọng điệu cực kỳ không tốt: “Cô đến đây làm gì?”

    “Tôi cũng đến xem Kỷ Ương tập luyện chứ sao.” Cô đáp lại như một điều dĩ nhiên.

    Lông mày Khang Kiều lại càng nhíu chặt hơn: “Hai người thân quen lắm hả?”

    “Không quen.” Cô trả lời như thật: “Thì lần trước cùng anh đi gặp cô ấy một lần thôi, hơn nữa lúc đó cảm xúc của cô ấy rất không ổn định, cực kỳ không lễ phép, ngay cả một câu chào hỏi mà còn không nói. Nói thật, ấn tượng của tôi với cô ấy cũng chẳng tốt đẹp gì.”

    “… Vậy cô ấy tập luyện liên quan gì đến cô?”

    “Bác sĩ Khang này, anh đúng là quý nhân nhiều việc quá nên hay quên…” Nói đến đó, cô liền lôi ra một tờ giấy được gấp rất tỉ mỉ trong túi ra: “Cũng may tôi còn giữ bản cam kết do chính anh ký tên.”

    Khang Kiều chẳng còn muốn nhìn thêm nữa, nói bằng giọng tức giận: “Tôi còn tưởng vào cái đêm cô đi thì bản cam kết này đã mất hiệu lực rồi.”

    “Sao anh lại có cái suy nghĩ này? Một bác sĩ tâm lý mà có cái kiểu tiêu cực như thế là không tốt đâu.”

    “…”

    “Tuy rằng đúng là đêm đó tôi bỏ đi thật, nhưng không phải tình trạng của Kỷ Ương đã khá hơn nhiều rồi đấy sao?” Nói đến đó, mắt cô lại chuyển hướng về phía đường bơi trước mặt, nhìn theo bóng dáng đang bơi cực kỳ tự nhiên trong nước của Kỷ Ương, cảm thán: “Cô ấy không chỉ khá hơn nhiều, mà là tốt hơn hẳn trước đó luôn kìa.”

    “Vậy thì sao?”

    “Bác sĩ Khang, anh muốn trốn nợ đấy à?” Đôi lông mày của cô mơ hồ ẩn chứa sự tức giận, cô lắc lắc tờ cam kết trong tay nhắc nhở: “Trên đây chính là giấy trắng mực đen, nếu như tình trạng của Kỷ Ương có chuyển biến tốt, anh sẽ giúp tôi chữa bệnh.”

    “Trừ việc cô khâu mấy mũi trên vết thương của Phan Duyệt ra thì cô còn làm được gì nữa?” Khang Kiều nhìn cô, cười lạnh.

    “Chính vì đó là những mũi khâu đầu tiên đấy.” Cô nghiêm túc chỉnh lại lời anh.

    Anh có vẻ hơi mất kiên nhẫn: “Khác nhau chỗ nào?”

    “Đương nhiên là khác, tục ngữ nói, vạn sự khởi đầu nan.”

    Khang Kiều trợn mắt nhìn cô, quay người bước đi: “Tôi không có thời gian nghe cô ngụy biện.”

    “Đây không phải ngụy biện…” Cô vươn tay, kéo Khang Kiều đang muốn bỏ đi: “Là sự thật!”

    “Trên thực tế, đêm hôm đó cô chưa hề làm cái gì cả, còn không chịu chừa đường lui gì cả mà nói với tôi câu ‘Tạm biệt’!” Cứ nghĩ đến cái câu “Tạm biệt” kia là anh lại không kìm được mà nghiến chặt răng.

    “Đúng mà, không phải chúng ta lại gặp nhau* rồi đấy sao?”

    (*) Từ gốc 再见: là câu chào tạm biệt trong tiếng Trung, cũng mang nghĩ “Hẹn gặp lại”.

    “… Thần kinh!” Khang Kiều dùng sức hất tay cô ra.

    Cô vẫn không từ bỏ mà đuổi theo phía sau: “Tôi bị bệnh thần kinh mà, cho nên mới cần đến anh chứ.”

    “Người cô cần không phải tôi.”

    Cô đầy hào hứng chắn trước mặt anh: “Ý anh là, anh có thể giới thiệu một bác sĩ thích hợp hơn cho tôi sao? Không miễn phí cũng không sao, chỉ cần người ta đồng ý cho trả góp là được, tôi có thể trả dần dần.”

    “Đáng lẽ cô nên nói, không phải bác sĩ cũng không sao mới đúng chứ.”

    “Hả?”

    Khang Kiều lạnh lùng lườm cô: “Tình trạng bây giờ của cô, chỉ cần một người đàn ông là được rồi.”

    Cô khó hiểu chớp mắt: “Ý anh là gì?”

    “Tôi đề nghị cô nên tìm bừa một người đàn ông để cưới, ở nhà giúp chồng dạy con, có lẽ đấy mới là cuộc sống thích hợp nhất đối với cô.”

    Cô khẽ run, sống chết túm chặt lấy góc áo đang dần tuột khỏi tay mình của anh. Sau một lúc đứng ngây ngốc, cô bỗng lùi lại phía sau, nhỏ giọng đáp: “Tôi hiểu rồi.”

    “… Hiểu rồi mà còn chưa đi?” Một thứ cảm xúc nóng nảy rối bời dâng lên trong lòng Khang Kiều.

    “Ừm.” Cô đáp lại bằng giọng buồn buồn, quay người bước đi.

    Cô ta đi được mấy bước rồi thể nào cũng quay lại ngay thôi.

    Ôm suy nghĩ này trong đầu, Khang Kiều vẫn thờ ơ đứng tại chỗ, mãi cho đến lúc bóng dáng kia biến mất khỏi tầm mắt anh, vẻ bình tĩnh trên mặt liền bị thay thế bởi sự kinh ngạc.

    Đi… đi thật rồi? Miêu Tiêu mà lại nghe lời đến thế sao!

    Đúng vậy, Miêu Tiêu không thể nào nghe lời đến thế được, trong từ điển của cô luôn chỉ có mấy chữ “xem xét thời thế”. Hiện giờ thấy anh đang nổi nóng, nếu cứ tiếp tục dây dưa thì sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì, cho nên cô lựa chọn bỏ đi. Thế nhưng đến 5 giờ chiều ngày mai, cô ta nhất định sẽ lại xuất hiện ở phòng khám của anh đúng giờ, vẫn mang cái bộ mặt đơ kia chào hỏi: “Xin chào, bác sĩ Khang…”

    Nghĩ như vậy, Khang Kiều hơi nhếch môi, khẽ hừ một tiếng, khinh thường quay đi.

    Anh lại trùng hợp chạm mặt huấn luyện viên Triệu đang đi tới…

    “Ồ?” Mắt huấn luyện viên Triệu nhìn theo phía sau anh, hỏi: “Người lúc nãy là Miêu Tiêu đó ư?”

    “Vâng.” Anh bất đắc dĩ gật đầu.

    “Cô bé muốn đi đâu vậy?”

    “Ai mà biết được…” Khang Kiều cáu kỉnh nhíu mày: “Chắc là về nhà thôi.”

    “Về nhà rồi sao?” Huấn luyện viên Triệu đột ngột nói: “Sao cậu không giữ cô ấy lại? Khó khăn lắm tôi mới hẹn được cô ấy tới.”

    “Dì hẹn cô ta?” Thế nên cô xuất hiện ở đây không phải vì anh.

    “Đúng vậy.”

    “Gọi cô ta tới làm gì?” Tuy đã cố gắng kìm nén nhưng giọng nói của Khang Kiều vẫn không khỏi hơi cao hơn bình thường.

    “Tình hình của Kỷ Ương có chuyển biến tốt, dù sao không thể không nhắc đến công lao của cô bé. Tôi nghĩ ít nhất cũng nên mời cô ấy ăn một bữa cơm, nói lời cảm ơn. Vừa hay Kỷ Ương cũng muốn gặp cô ấy, nghe nói bởi vì cảm xúc lúc trước không được tốt nên lúc Miêu Tiêu đến nhà, Kỷ Ương đón tiếp không chu đáo, cảm thấy áy náy…”

    “Không cần làm vậy, cô ta cũng đâu có làm được gì.” Khang Kiều hờ hững cắt ngang lời huấn luyện viên Triệu.

    Huấn luyện viên Triệu hơi sửng sốt, đánh giá anh, lại tiếp tục nói nốt: “Vốn dĩ tôi cũng định nhân cơ hội này để hóa giải hiểu lầm giữa hai đứa.”

    “Giữa cháu và cô ta không có hiểu lầm gì cả.”

    “Nếu tôi không nói thì cậu vẫn nghĩ cô bé không làm gì cả…” Huấn luyện viên Triệu ngập ngừng, hơi do dự nhưng cuối cùng vẫn quyết định nói ra: “Về sau tôi có đến tìm nhân viên làm việc trong nhà tang lễ để hỏi, nụ cười kia của Phan Duyệt chính là ý của Miêu Tiêu, nghe nói cô bé đã gửi ảnh chụp cho bọn họ, liên tục chỉ cách để họ chỉnh sửa rất nhiều lần, bận rộn suốt cả đêm cuối cùng mới hoàn thành.”

    “… Sao dì không nói sớm!” Khang Kiều run lên, gào to.

    “Là chưa kịp nói thôi…”

    Không đợi huấn luyện viên Triệu nói dứt lời, anh đã nhấc chân đuổi theo.

    Trước đó anh cũng từng nghĩ có khi nào nụ cười này là do Miêu Tiêu làm ra hay không, nhưng thái độ vừa rồi của cô đã phủ nhận suy đoán của anh.

    Thế nên mới nói, tại sao lại không nói rõ ràng? Nếu đã không mặc kệ Phan Duyệt thì sao lại không chịu nói rõ ràng cho anh biết chứ!

    Thế nghĩa là thế nào? Làm việc tốt giấu tên sao? Hay là trong mắt cô anh chỉ là người không liên quan? Dù anh có nghĩ gì cô cũng sẽ không quan tâm, ngay cả giải thích cũng không muốn?

    Trong lòng anh đầy phẫn uất và tự trách, nhưng lại không có chỗ phát tiết.

    Đến lúc anh đuổi theo ra ngoài thì bóng dáng của Miêu Tiêu đã mất hút, đôi chân ngắn kia vẫn chạy nhanh y hệt trước đây!
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Về mặt này, anh cần long trọng cảm tạ cô gái tên Miêu Tiêu đã dạy cho mình đạo lý này. Đồng thời cũng thu lại những lời mình đã từng nói lúc tu3ổi trẻ ngông cuồng, sao cô lại có thể là loại chó không biết phân biệt tốt xấu kia được cơ chứ? Rõ ràng cô phải là sói, là đám sói trong câu c4huyện “Sói đến rồi” mới đúng!

    Mà anh thì giống hệt đứa bé trong câu chuyện đó, điểm khác biệt duy nhất chính là cậu ta gọi sói thì sói8 đến, còn anh gọi sói xong thì sói đi thật.

    Hôm đó, lúc anh đuổi theo Miêu Tiêu ra ngoài đã không thấy cô đâu nữa rồi, ngay cả tốc độ 7cũng nhanh y hệt sói.

    Dĩ nhiên anh cũng từng thử gửi tin nhắn wechat cho cô, nhưng chỉ nhận được dòng chữ – [Nhỏ Bé Mà Vĩ Đại đã mở ch2ế độ kiểm duyệt bạn bè, bạn không phải là bạn bè của anh ấy (cô ấy). Hãy gửi yêu cầu kết bạn trước, sau khi được đối phương chấp nhận có thể tiếp tục trò chuyện.]

    Cô lại dám xóa số anh!

    Dạo này cô cũng không còn đến phòng khám nữa, cứ như là bốc hơi mất vậy.

    Nếu như sự biến mất này có thể xảy ra sớm hơn, chắc chắn anh sẽ không e dè mà chúc mừng một bữa. Nhưng hiện giờ, vào lúc anh đang muốn nói lời xin lỗi cô, thế mà hết lần này đến lần khác cô đều biến mất, đang cố ý khiến cho lương tâm anh bứt rứt đây mà.

    Người đàn ông ở đầu dây bên kia hiển nhiên không hiểu được sự bứt rứt của anh, thậm chí không hề hứng thú với đề tài này.

    “Nói nhiều như vậy…” Giọng nói uể oải truyền đến từ trong di động: “Rốt cuộc cậu có đến bệnh viện hay không?”

    “Cậu chắc chắn chứ?” Người kia hừ lạnh một tiếng: “Vậy tôi sẽ nói với chủ nhiệm Thẩm, nếu lần sau lại có người đến Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tố cáo cậu, cân nhắc đến việc dư luận về cậu không được tốt, hành xử không chuẩn mực, tiền án chồng chất, chúng tôi sẽ trực tiếp cho thu hồi và hủy bỏ chứng chỉ hành nghề bác sĩ để xử lý.”

    “Ấy ấy…” Khang Kiều rất chi là vô dụng đáp: “Chung Khải, Chung đại ca, chúng ta có thể từ từ nói chuyện được không? Sao nhất định phải là tôi? Không phải chỗ các cậu có đội ngũ tâm lý đấy sao? Hỏa hoạn thôi mà, không thể nào không đủ người được, đúng chứ?”

    “Chỉnh lại một chút, là vụ hỏa hoạn lớn, chú ý dùng từ, cho dù chỉ là một đám cháy bình thường thì cũng không được dùng từ ‘thôi mà’ để hình dung. Cậu có từng nghĩ đến cảm nhận của người gặp nạn không?”

    “Đúng đúng đúng, tôi sai rồi, xin lỗi, lần sau nhất định sẽ chú ý!”

    Chung Khải ở đầu dây bên kia vẫn khá hài lòng với thái độ của anh, giọng điệu cũng mềm mỏng hơn: “Không đến mức thiếu người, gọi cậu đến là bởi vì cậu có quen biết với Miêu Tiêu, đúng chứ?”

    “Sao cậu cứ không chịu hiểu thế! Đừng hỏi tôi có tới bệnh viện hay không, mấy câu thế này mà nói nhiều có khi tôi lại thật sự vào viện luôn đấy!”

    “Được rồi…” Người kia rất biết lắng nghe, đổi cách hỏi khác: “Vậy cậu có đến giúp đỡ được không?”

    “Tôi đang không được khỏe, không giúp nổi.”

    “Để tôi nhắc nhở cậu một câu.” Đầu dây bên kia im lặng một lát rồi mới truyền đến giọng nói trầm thấp: “Cẩn thận nói gì được nấy.”

    Lời cảnh báo này quả thật rất có tác dụng, Khang Kiều lập tức đổi giọng: “Tôi muốn kiếm tiền, thật nhiều tiền, nhiều đến mức đếm không hết, không rảnh.”

    “Miêu Tiêu?” Khang Kiều không khỏi sững người.

    “Ừ. Lão Thẩm nghe được từ chỗ huấn luyện viên Triệu rằng cậu tìm đến Miêu Tiêu nhờ giúp đỡ phục hồi xác chết của Phan Duyệt.”

    Khang Kiều hơi nhăn mày: “Thế thì sao?”

    “Mức độ vết bỏng của nhân viên cứu hỏa đã hi sinh trong nhiệm vụ này quả thật rất nghiêm trọng, theo tôi được biết, hiện giờ những người phục hồi kiểu này trong nước mà tôi biết chỉ có hai ba người. Miêu Tiêu là một trong số đó, mấy người khác hiện giờ đều không có mặt trong nước, cho nên lão Thẩm muốn nhờ cậu mời cô ấy đến.”

    “Mấy người tự đi mà tìm cô ta không phải là được rồi à, liên quan gì đến tôi?”

    “Nếu chúng tôi có thể dễ dàng mời được cô ấy đến, vậy thì đúng là không liên quan đến cậu thật.”

    “Tôi nói này…” Đây là thái độ nhờ vả người khác sao? Khang Kiều nghiến răng nghiến lợi hỏi: “Chẳng lẽ tôi không có giá trị nào khác sao?”

    “Nếu như cậu đồng ý đến giúp đỡ về phương diện tâm lý, vậy thì có giá trị, bằng không, không đáng một đồng.”

    “… Không tới! Tôi đã quyết định quãng đời còn lại của mình sẽ không đáng một đồng!”

    “Vậy, cậu có thể giải quyết chuyện Miêu Tiêu trước không?”

    “Không thể!” Anh quyết đoán từ chối.

    “Nếu lần sau lại có người đến Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình tố cáo cậu, cân nhắc đến việc dư luận về cậu không tốt, hành xử không chuẩn mực, tiền án chất chồng, chúng tôi sẽ trực tiếp cho thu hồi và hủy bỏ chứng chỉ hành nghề bác sĩ…”

    “Chung đại ca!” Khang Kiều cắn chặt răng cắt ngang lời, cố đè nén cơn giận xuống, nói bằng giọng bất đắc dĩ: “Không phải tôi không muốn giúp các người, mà hiện giờ tôi và cô ta cũng không thân quen, căn bản không có phương thức liên lạc của cô ta.”

    “Thế sao lúc trước cậu lại tìm được cô ấy?” Có thể thấy rõ Chung Khải không tin tưởng anh cho lắm.

    “Chính cô ta tự tới tìm.” Lúc nói ra những lời này ngay chính anh còn chẳng tin. Mấy hôm nay anh vẫn luôn nghĩ, liệu có khi nào trên thế giới này vốn dĩ không có cái người tên Miêu Tiêu này tồn tại, tất cả đều do chính anh tự tưởng tượng ra không.

    Xét về mặt nào đó, cú điện thoại này cũng coi như đã cứu vớt anh, ít nhất thì anh có thể chắc chắn rằng mình không bị mắc chứng hoang tưởng.

    Nhưng, lỡ như ngay cả cú điện thoại này cũng là do anh tưởng tượng ra thì sao?

    Vào lúc Khang Kiều đang chìm trong suy nghĩ không ngừng lặp đi lặp lại, đầu dây bên kia cũng chìm trong im lặng.

    Một lúc lâu sau, giọng nói của Chung Khải mới tiếp tục vang lên: “Vậy nếu như cô ấy lại tự mình đến một lần nữa, cậu có cách thuyết phục cô ấy không?”

    “Trước hết cậu cứ thử để cô ta tự mình đến chỗ tôi đi đã.” Không đánh chết cô thì anh sẽ không mang họ Khang nữa, dám xóa wechat của anh à!

    “Đến bệnh viện đi.”

    “Cậu có thấy phiền không thế, tôi vừa mới nói là mình không rảnh xong…”

    “Cô ấy ở bệnh viện.”

    Khang Kiều nhíu mày, đồng thời cũng thu lại ý tứ đùa giỡn, trong giọng nói có pha lẫn chút khẩn trương: “Cô ta đến bệnh viện làm gì?”

    “Hình như lúc cửa hàng cháy cô ấy cũng có mặt ở đó…”

    Không đợi Chung Khải nói xong, Khang Kiều bỗng bật dậy khỏi ghế, hét to với đầu dây bên kia: “Má nó, cậu bị thần kinh à! Chuyện quan trọng như vậy sao bây giờ mới nói!”

    “Điều này rất quan trọng sao?”

    Câu này khiến Khang Kiều muốn đập cho người kia một trận, chỉ nghĩ thôi thì chưa đủ, anh còn muốn biến nó thành hành động.

    Anh vơ lấy áo khoác trên ghế tựa, nhanh chân đi ra khỏi phòng làm việc, thời gian gấp gáp, anh không có thời gian để so đo với Chung Khải, cần gấp lúc này là hỏi rõ ràng tình hình: “Hiện giờ cô ấy thế nào? Bị thương nặng lắm không?”

    “Không có việc gì, chỉ bị thương ngoài da mà thôi.”

    “Chú ý dùng từ! Cho dù chỉ là bị thương ngoài da thì cũng không thích hợp dùng từ ‘mà thôi’ để hình dung, cậu có từng nghĩ đến cảm nhận của cô ấy không?”

    “…”

    “Cô ấy cũng bị thương cơ mà! Thể chất và tâm lý đều cần được chữa trị kịp thời! Dựa vào cái gì mà còn phải giải quyết hậu quả cho các người?”

    “Cậu thực sự không thân quen với cô ấy sao?”

    “Đây không phải vấn đề có thân quen hay không! Đối với cô ấy mà nói tôi chỉ là một người xa lạ bị kéo vào danh sách đen, nhưng tôi vẫn cần phải nói! Biết vì sao tôi cứ mãi không chịu đến giúp không? Chính là bởi các người ngoài miệng thì nói có vẻ đạo mạo, thế nhưng lại chỉ cần đối phó bề ngoài là được, chỉ cần những người còn sống sau sự cố kia không có việc gì là được. Thế còn nhân viên hỗ trợ thì sao? Nhất là những nhân viên hỗ trợ ở phía sau như cô ấy, các anh có quan tâm đến trạng thái tâm lý của họ không? Xong việc rồi thì có từng thử vào xem bao giờ không?”

    Ở đây có tiếng vỗ tay.

    Bộp bộp bộp.

    Tiếng vỗ tay cực kỳ rõ ràng phát ra từ chỗ hai cô y tá ở sau bàn tiếp đón, hai cô đang ra sức vỗ tay với dáng vẻ cực kỳ bội phục.

    Tiếng vỗ tay thu hút ánh mắt của Khang Kiều, anh hơi dừng bước, khẽ run lên, không để ý đến phản ứng của Chung Khải ở đầu dây bên kia mà cúp luôn điện thoại. Anh quét mắt về hướng này, nhìn chằm chằm hai người bằng ánh mắt hơi ngại ngùng nhưng không hề mất đi uy nghiêm.

    Tiếng vỗ tay của các cô rất nhanh đã biến mất dưới ánh nhìn chằm chằm này, cảm giác ngại ngùng của Khang Kiều cũng dần dần nguôi ngoai. Anh hài lòng thu hồi ánh mắt, bước ra khỏi phòng khám.

    Hai cô y tá nghệt mặt nhìn nhau…

    “Xem ra bác sĩ Khang thật sự sắp chết rồi.” Một người trong đó nói.

    Người còn lại cũng gật đầu phụ họa: “Đúng vậy, người sắp chết lời nói cũng thiện lương mà.”

    “Haizz…”

    Tiếng thở dài nặng nề đồng thời bật ra từ miệng hai người, dù sao họ cũng từng làm việc cùng nhau, trơ mắt nhìn một người còn trẻ như thế chết đi cũng khó lòng tránh khỏi đau buồn.

    Nhưng dù sao tạm thời không chính mắt nhìn thấy, thời gian đau thương cũng sẽ không quá lâu.

    Một người trong đó bỗng lấy lại tinh thần: “Không đúng, ‘cô ấy’ mà bác sĩ Khang vừa mới nói là chỉ người nào?”

    “Còn nói là chặn wechat? Chẳng lẽ là Miêu Tiêu?”

    “Chắc chắn là Miêu Tiêu rồi! Thế thì mới phù hợp với tính cách không thấy lợi thì không làm của anh ta chứ! Căm giận bất bình như vậy vì Miêu Tiêu nhưng suy cho cùng cũng chỉ là vì anh ta cả thôi.”

    “Đúng vậy, hết thuốc chữa rồi, chi bằng anh ta chết luôn đi cho rồi.”
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Nguyên nhân gây ra ra kết quả ly kỳ này chính là…

    “Năm giờ chiều, trong bãi đỗ xe tầng hầm của một cửa hàng nào đó3 xảy ra hỏa hoạn, lửa cháy nhanh chóng lan rộng. Sau khi nhận được thông báo, đội cứu hỏa của công an khu vực đã điều ba 4mươi chiếc xe cứu hỏa đi dập lửa, sau mấy giờ cố gắng, về cơ bản đã khống chế được tình hình của đám cháy. Tính đến bây g8iờ, hỏa hoạn khiến sáu mươi bảy người bị thương, trong đó có tám người bị thương nặng, còn có một nhân viên cứu hỏa hi si7nh vì nhiệm vụ…”

    Ti vi treo tường của bệnh viện đang phát tin tức buổi chiều.

    Những số liệu đó khiến Miêu2 Tiêu đang ngồi dưới đất không tự chủ ôm chặt đầu gối.

    Cho đến giờ phút này cô mới dần dần ý thức được vừa rồi mình đã trải qua chuyện gì.

    Chuyện xảy ra vào lúc cô dùng bữa cùng đối tượng xem mắt, bầu không khí khi đó cũng thật khéo, đối phương hỏi thăm về nghề nghiệp của cô.

    Đột nhiên, còi báo động vang lên.

    Không phải là còi báo động trong đầu cô, mà là còi báo động thật sự.

    Tình hình rơi vào hỗn loạn, rất nhanh đã có nhân viên công tác của cửa hàng đi sơ tán mọi người. Nhưng có lẽ sợ gây khủng hoảng, bọn họ chỉ công bố “Hệ thống báo cháy xuất hiện sự cố”.

    Anh ta không nói gì, thậm chí không có phản ứng gì quá mức, hay là anh ta cũng không ngại những chuyện này? Miêu Tiêu không kìm được dấy lên tia hi vọng.

    Mãi đến khi mẹ của anh ta nghe tin chạy đến, hy vọng của cô cũng theo đó mà sụp đổ.

    “Rốt cuộc bệnh viện này xảy ra chuyện gì vậy? Đến bác sĩ cũng không có, người chết hết rồi sao?”

    Tiếng mắng chửi chát chúa không ngừng vang lên bên tai Miêu Tiêu, từ khi bà ta xuất hiện chưa từng im lặng được phút nào.

    Lúc đầu có thể giải thích là vì lo lắng, đến khi thời gian chờ đợi kéo dài thì xem ra bà ta đã không còn kiên nhẫn, lời nói ra khỏi miệng ngày càng khó nghe.

    Mặc dù vậy, vẫn có không ít người bị thương trong lúc chen chúc xô đẩy nhau.

    So với những người khác, thật ra Miêu Tiêu bị thương không nghiêm trọng lắm, chỉ là lúc đó hơi mơ hồ, ngơ ngác đi theo đám người đó đến bệnh viện, cũng đến rồi vậy thì tiện thể kiểm tra một lượt rồi đi.

    Cô chỉ không ngờ rằng cửa hàng này nằm ở vùng ngoại thành, bên cạnh chỉ có một bệnh viện cấp ba, bệnh viện không lớn, cơ sở vật chất khám chữa bệnh cũng không nhiều. Trong sảnh lớn phòng khám bệnh chưa đến ba trăm mét vuông đầy ắp người, ngoài những người do hỏa hoạn mà bị thương như cô, còn có người nhà nghe tin chạy đến, truyền thông, người tình nguyện, cùng với các nhân viên công tác có liên quan… Trong đó bao gồm cả chủ nhiệm Thẩm của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình.

    Mặc dù Miêu Tiêu đã làm hết sức để tránh đi nhưng đối phương vẫn chú ý đến cô, đồng thời nhiệt tình chạy đến chào hỏi cô, không ngừng tìm đề tài nói chuyện, khó tránh khỏi nhắc đến chuyện trước đó cô hỗ trợ xử lý một số việc của xác chết người gặp nạn.

    Cũng trong tình huống rối tung rối mù này, đối tượng xem mắt biết được nghề nghiệp của cô như mong muốn.

    Miêu Tiêu không nhịn được khẽ dịch qua một bên, động tác này là vô thức, đến chính cô cũng không nhận ra.

    Tiếc là cũng không thể trốn được con mắt của người phụ nữ trung niên bên cạnh. Đối phương đang lo không tìm thấy người phát tiết bất mãn, bỗng nhiên trợn mắt nhìn về phía cô, tiếng nói oán hận chất vấn: “Cô có ý gì vậy? Chê tôi mất mặt à?”

    “…” Cũng không đến mức chê bà ta mất mặt, chỉ là trên người bà ta tản ra tính công kích khiến Miêu Tiêu trốn tránh theo bản năng.

    Nhưng hiển nhiên đối phương không có ý định buông tha cho cô: “Tôi còn chưa chê cô đâu, thế mà cô lại còn ngại tôi trước sao?”

    Đối tượng xem mắt của cô có chú ý đến nghề nghiệp của cô hay không vẫn là một ẩn số, nhưng rõ ràng mẹ của anh ta rất quan tâm. Cô bĩu môi, nghĩ bụng chuyện không thành thì tình cảm vẫn còn nên cố gắng duy trì vẻ ngoài khách sáo: “Không phải, dì Triệu, chỉ là cháu ngồi lâu nên chân hơi tê, muốn vận động một chút thôi.”

    “Muốn vận động hả? Vậy thì thật tốt, giúp tôi đi tìm bác sĩ đi.”

    “…” Cái giọng điệu vênh mặt hất hàm sai khiến này làm Miêu Tiêu không phản ứng kịp, cô cho rằng dù sao mình cũng coi như là người bị thương cần người khác chăm sóc.

    “Sao vậy? Con trai tôi bị như thế này cô không phải chịu trách nhiệm gì sao?”

    Sau khi nghe xong câu này, Miêu Tiêu im lặng đánh giá chàng trai ngồi trên ghế bên cạnh.

    Vết thương trên cánh tay của anh ta có diện tích lớn, máu hòa lẫn với nước mủ ố vàng không ngừng rỉ ra bên ngoài, phía trên lông mày cũng không biết bị đập vào chỗ nào. Thậm chí cô còn không biết anh ta bị đập lúc nào, nói chung chảy rất nhiều máu, đến bây giờ vẫn chưa ngừng hẳn… Ừm, thật sự là anh ta bị thương nặng hơn cô.

    Vì vậy, Miêu Tiêu cố ý mang ghế dựa mà bệnh viện sắp xếp cho người già, trẻ em và phụ nữ tặng cho anh ta ngồi.

    Làm như vậy cũng không có nghĩa là trong lòng cô áy náy, anh ta bị thương như vậy cũng không phải do cô. Ngược lại, lúc đầu cô hoàn toàn có thể không bị thương chút nào mà an toàn thoát ra ngoài, là vì bị anh ta kéo cho ngã xuống đất nên đầu gối mới bị trầy xước, mặt bị sây sát, còn bị người khác đạp cho mấy phát. Muốn nói câu chịu trách nhiệm, hẳn phải là anh ta chịu trách nhiệm với cô mới đúng chứ?

    Nhưng anh ta vẫn luôn luôn im lặng, kiểu im lặng chưa tỉnh hồn, chỉ có hờ hững.

    Rõ ràng cũng không phải anh ta không ngại nghề nghiệp của cô, chỉ vì vẫn chưa hoàn toàn tỉnh lại từ trong cơn hỗn loạn vừa rồi, tạm thời không rảnh chú ý đến.

    Xem ra không thể trông cậy vào anh ta ra mặt nói giúp cô, Miêu Tiêu chỉ có thể tự lực cánh sinh: “Dì Triệu, chuyện xảy ra ngoài dự liệu cũng không ai muốn…”

    Dì Triệu tức giận cắt ngang lời cô nói: “Cái gì mà ngoài dự liệu chứ? Tôi thấy đều là do cô hại!”

    “Có liên quan gì với tôi, lửa cũng không phải do tôi đốt…” Cô buồn bực nói thầm một câu.

    Nhưng dù cô nói rất nhỏ cũng bị dì Triệu kia nghe thấy rồi.

    Không ngờ cô sẽ phản bác, dì Triệu thẹn quá hóa giận: “Không phải cô đốt cũng là do cô khắc! Đi xem bói nói con trai tôi là thượng tiên chuyển thế, đời này không có bệnh không gặp tai họa, sống để hưởng phúc. Không phải tôi nói quá, từ nhỏ đến lớn nó chưa bao giờ đổ bệnh, giờ thì hay rồi, mới chỉ ăn một bữa cơm với cô mà đã xảy ra chuyện như thế này! Tôi nói này, nhất định là cô dính vào vật gì không sạch sẽ mà gây ra, loại người kiếm tiền từ người chết đã là thất đức lắm rồi, tự mình gặp phải báo ứng còn chưa tính, lại còn liên lụy đến người khác!”

    Kiếm tiền từ người chết…

    Cách nói này cũng không phải lần đầu tiên Miêu Tiêu nghe được.

    Nếu như là mấy năm trước, cô sẽ kiêu ngạo phản bác lại đối phương, nghề nghiệp không phân biệt sang hèn, việc cô làm chẳng qua là khiến người ra đi có thể đẹp hơn; nhưng bây giờ, cô cảm thấy mình cũng chỉ là một người trang điểm cho xác chết, chẳng có gì ghê gớm. Những xác chết lạnh lẽo kia vốn dĩ không quan tâm đến đẹp xấu, tất cả lý do thoái thác đường hoàng cũng chỉ để che giấu bản chất việc cô kiếm tiền từ người chết mà thôi.

    Dì Triệu nói không sai, mặc dù từng từ đều đâm thẳng vào tim gan, nhưng cô lại không có cách nào phản bác.

    Sự im lặng của cô khiến cho đối phương càng quá quắt hơn, liên tục thốt ra những lời nói càng lúc càng khó nghe, cho đến khi…

    “Này.” Đột nhiên có người đưa một chai nước đến trước mặt dì Triệu.

    Dì Triệu ngẩn người, vô thức dừng lời, nhìn lên chai nước xuất hiện ở trước mặt.

    Đập vào mắt là một chàng trai trẻ tuổi, thoạt nhìn xấp xỉ tuổi con trai của bà ta, khoác áo blouse trắng.

    “Gì vậy, cho chai nước là muốn đuổi người đi sao?” Bà ta khinh thường đẩy chai nước, khẽ nói: “Bệnh viện các cậu làm việc như thế nào vậy, con trai tôi bị bỏ mặc ở chỗ này lâu như vậy, không có ai quan tâm đến sao?”

    “Không phải đang quan tâm đây sao?” Tiếng nói lạnh lùng truyền đến.

    Giọng điệu xa lạ, nhưng tiếng nói này rất quen thuộc với Miêu Tiêu.

    Cô bất ngờ ngước mắt lên, không dám tin nhìn về phía chủ nhân của tiếng nói.

    Sau khi nhìn rõ người đó, vẻ mặt của cô càng thêm kinh ngạc: “Bác… bác sĩ Khang?”

    Quả thật là Khang Kiều.

    Đây là ý trời sao? Cô cũng đã chuẩn bị tinh thần cả đời này sẽ không gặp lại anh nữa, nhưng không hẹn mà gặp trong tình huống này, nhất định báo hiệu rằng Khang Kiều là người mà số phận đã định có thể chữa khỏi cho cô!

    “Thật sự là bác sĩ…” Cách xưng hô của Miêu Tiêu khiến dì Triệu vui vẻ hơn, bà ta như gặp được cọng cỏ cứu mạng, kích động tiến lên phía trước: “Nhanh nhanh nhanh, mau khám cho con trai tôi, nó chảy rất nhiều máu, có thể bị chấn thương sọ não không? Có phải chụp CT gì không?”

    “Không cần.” Khang Kiều mỉm cười cưỡng ép nhét chai nước vào tay bà ta: “Uống đi.”

    “Hả?” Bà ta khó hiểu nhìn chai nước khoáng trong tay: “Giờ là lúc nào rồi hả? Còn ai rảnh rỗi uống nước chứ!”

    “Dì, dì nghe tôi nói…” Khang Kiều nghiêm túc nói: “Đây không phải nước bình thường, là Lộ Thủy.”

    “Sao?”

    “Thân thế giống như con trai của dì, nhân gian chúng tôi sợ không cứu được anh ta, không chừng uống chút Lộ Thủy thì sẽ khỏi thôi.”

    “Cậu…” Cuối cùng dì Triệu cũng nhận ra ý giễu cợt trong lời nói của anh, sau khi nghẹn lời trong chốc lát, mềm rắn không buông mà chĩa mũi nhọn vào Miêu Tiêu: “Đây là bạn của cô sao? Có ý gì đây? Bắt tay cùng nhau đùa giỡn tôi đấy à?”

    “Làm sao có thể chứ…” Miêu Tiêu kiên định nói: “Tôi thấy đề nghị của bác sĩ Khang rất đúng trọng tâm!”

    Dì Triệu bị chọc tức tới mức mặt đỏ bừng, chửi ầm lên: “Thật đúng là vật họp theo loài! Bác sĩ gì đây! Tôi muốn khiếu nại! Các người là cái khỉ gì chứ…”

    Khang Kiều thản nhiên quét mắt nhìn bà ta, không thèm để ý, cất bước đi đến trước mặt Miêu Tiêu: “Còn chưa đi nữa? Chờ tôi bế cô sao?”

    Cô liền vội vàng vươn tay ra, chống vào tường, đáng tiếc cơ thể không theo kịp đầu óc của cô. Đầu gối vì ngồi im quá lâu, muốn đứng lên ngay vẫn hơi khó khăn, hai chân đột nhiên duỗi thẳng khó tránh sẽ ảnh hưởng đến vết thương nên cô chỉ có thể chậm rãi đứng dậy, nhưng vẫn rất đau đớn: “Ui…”

    “Tôi đành cố gắng làm như cô mong muốn vậy.”

    Tiếng nói của Khang Kiều lại truyền đến từ phía đối diện, cô không hiểu ngước mắt lên nhìn: “Hả?”

    Cô chưa kịp phản ứng thì đã cảm thấy thân thể bỗng nhiên bay lên, cảm giác đột nhiên mất trọng lực tuy rất nhỏ nhưng vì quá nhanh, không kịp chuẩn bị khiến cô theo bản năng vươn tay ra bắt lấy tất cả những gì có thể ở trước mặt.

    Thế là chờ lúc cô tỉnh táo lại, hai tay đã ôm chặt lấy cổ của Khang Kiều.

    Đây là tư thế kỳ diệu gì thế?

    Tại sao lại là kiểu bế công chúa? Không đúng, nói cho cùng thì tại sao lại phải bế cô?

    “Anh…” Sắc mặt cô ửng hồng, xấu hổ đến mức nói năng không lưu loát: “Tôi… tôi, tôi không sao, có thể tự đi…”

    Khang Kiều không thèm để ý đến cô, vẫn cất bước đi, đột nhiên liếc mắt nhìn sang dì Triệu còn đang hùng hùng hổ hổ ở bên cạnh: “Các người đã không cần, vậy tôi không khách sáo nữa, tôi đưa đi đây.”

    “…” Dì Triệu được một phen sửng sốt.

    “Bác sĩ Khang, xin đừng nói như thể tôi giống thứ đồ bỏ đi không ai cần.” Miêu Tiêu dần bình tĩnh hơn, không nhịn được muốn chửi bậy.

    “Nói cũng đúng…” Anh như đang ngẫm nghĩ chuyện gì đó, cười híp mắt quay đầu nhìn về phía dì Triệu: “Dù các người có cần, tôi cũng sẽ không khách sáo mang đi.”

    “…” Dì Triệu lại thất thần.

    Mà Miêu Tiêu thì khôi phục khuôn mặt đơ ngàn năm.

    Quá giả dối, cái giọng điệu cao thủ tình trường của anh không hiểu sao mà nghe quá giả dối. Anh giống như đang nói – đừng nghĩ nhiều, tôi chỉ là gặp chuyện bất bình rút đao tương trợ thôi mà.

    Một khi ý thức được đây chỉ là hành động giải vây bình thường đến không thể bình thường hơn, cô lập tức trở nên bình tĩnh như nước.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Ừ.” Anh nhàn nhạt đáp lại.

    Ít nhất giọng nói đúng là mất kiên nhẫn như trong tưởng tượng ban đầu của Miêu Tiêu, nhưng biểu cảm thì hoàn toàn 3sai rồi!

    Cô cảm thấy không dám tin, thở dài nói: “Mặt của anh thật đỏ.”

    “…”

    “Ồ, tai cũng đỏ.” Hình như đến cái cổ cũng hơi đỏ4, tuy là mắt thường không nhìn thấy nhưng tay của cô có thể cảm nhận nhiệt độ hơi bất thường.

    “…”

    “Nếu như cảm thấy ngại thì cũng khô8ng cần phải làm chuyện vừa rồi đâu, anh như thế này khiến tôi thật xấu hổ.”

    “… Cô thật sự cảm thấy xấu hổ sao?” Giọng điệu của anh nghe rất t7uyệt vọng.

    “Đương nhiên.” Vốn dĩ vẫn tốt, nhưng sau khi ý thức được anh cũng không phải thành thạo như trong tưởng tượng, cô bất giác cảm thấ2y lúng túng.

    Đáng tiếc, sự im lặng cũng không duy trì được quá lâu, anh vừa bước mấy bước, cô đã rục rịch ngẩng đầu: “Bác sĩ Khang, tôi có một vấn đề khá là riêng tư không biết có nên hỏi hay không.”

    “Đừng có hỏi.” Anh quyết đoán dập tắt ý nghĩ của cô, dù sao cũng không thể là vấn đề hay ho gì.

    “Nhưng không hỏi ra thì tôi phải kìm nén đến mức sợ hãi, vẫn nên hỏi thôi…” Cô lầm bầm tự nhủ, hạ quyết tâm, lấy dũng khí: “Không phải anh vẫn còn là trai tân chứ…”

    Cuối cùng anh vẫn buông tay, buông tay không một chút do dự.

    Thời điểm kiên trì hỏi câu này, Miêu Tiêu đã nghĩ đến kết quả này rồi, thân thể và tâm lý đều đã chuẩn bị đầy đủ.

    “Vậy thì im miệng đi!” Nói ra chẳng phải càng thêm xấu hổ sao?

    “Ừm, tôi cũng biết không nói ra sẽ tốt hơn, nhưng…” Trong đôi mắt của cô hiện lên sắc thái kích thích: “Không nhịn được, giống như Colombo phát hiện ra một châu lục mới vậy, không kìm được muốn nói ra.”

    Anh âm thầm nghiến răng: “Cô có tin tôi ném cô xuống đất không?”

    “Ế…” Tin! Tin vô điều kiện! Thế là cô ôm chầm lấy cổ anh mạnh hơn, đồng thời cũng rất thức thời ngậm miệng lại.

    Sự thức thời này khiến Khang Kiều rất hài lòng, lại tiếp tục cất bước đi tiếp.

    Vì vậy, cô rơi xuống cũng không quá khó coi, tuy nửa người trên rơi xuống, nhưng cánh tay vẫn bám trên cổ Khang Kiều, không dám buông lỏng chút nào.

    Anh nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu. Hình như anh muốn giật hai tay kia ra khỏi cổ.

    “Chờ một chút chờ một chút…” Miêu Tiêu kêu lên. Thẳng thắn mà nói, cứ treo trên người anh như vậy cô cũng cảm thấy rất mất mặt, nhưng tình thế bắt buộc: “Anh để tôi từ từ xuống…”

    Khang Kiều không có chút lòng thương hoa tiếc ngọc nào, không những động tác lôi kéo không dừng lại mà còn dùng thêm sức.

    Chỉ một chút nữa là hoàn toàn gỡ được Miêu Tiêu đang dính trên người ra thì bỗng một tiếng nói ngượng ngập truyền đến.

    “Ơ, bác sĩ Khang…” Chung Khải đứng trước mặt bọn họ cười mờ ám, vẻ mặt thì tươi tỉnh: “Đã nói là không quen mà?”

    Khang Kiều lườm anh, không rảnh đáp lời, lại tiếp tục giằng co với Miêu Tiêu.

    Đối với vẻ coi thường của anh, Chung Khải cũng chỉ mỉm cười khinh thường, dời mắt nhìn sang Miêu Tiêu, ân cần thăm hỏi: “Chuyên gia Miêu, đã lâu không gặp.”

    “Hả?” Nghe thấy vậy, Miêu Tiêu ngẩn người, tò mò nhìn sang người bên cạnh.

    Là một chàng trai rất đẹp, mặc áo hoodie, quần bò, phối với giày thể thao màu trắng đơn giản mà sạch sẽ, thoạt nhìn cảm thấy rất giống thiếu niên.

    Có vẻ hơi quen, nhưng nhất thời cô không nhớ ra đã gặp người này ở đâu.

    Mà thật ra có một vài manh mối, đã gọi cô là “chuyên gia”, vậy hẳn là người đã từng tiếp xúc trong công việc nhỉ?

    “Không nhớ tôi sao?” Chàng trai cúi đầu móc ra một cái kính đeo lên, hai tay vén tóc mái ra phía sau: “Thế này thì sao?”

    “À! Tiểu Chung!” Cô sực nhớ ra.

    Chung Khải của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình, trước đó đã nhiều lần thảo luận với cô, có điều mỗi lần như vậy anh ta đều mặc bộ đồ tiêu chuẩn của nhân viên công vụ, đeo kính, tóc vuốt ra phía sau, mặc áo jacket đậm màu kiểu dáng quê mùa. Đây là lần đầu tiên Miêu Tiêu nhìn thấy anh ta mặc thường phục, có lẽ là bị gọi đến vội quá nên không kịp thay quần áo.

    Nghĩ đến điều này, cô không khỏi lên tiếng khen ngợi: “Không ngờ anh cũng rất đẹp trai.”

    “Quá khen!” Mặc dù lời nói khiêm tốn, nhưng nụ cười của Chung Khải không khiêm tốn một chút nào, thậm chí còn hơi đắc ý nhướng mày nhìn về phía Khang Kiều.

    Xem ra chiêu khiêu khích này rất có tác dụng với Khang Kiều.

    Anh từ bỏ ý nghĩ đẩy Miêu Tiêu ra, ngược lại còn thuận thế ôm eo của cô, cam tâm tình nguyện làm gậy chống đỡ cho cô, vừa cưỡng ép dìu cô đi về phía trước, vừa lạnh lùng nói với Chung Khải: “Vết thương của cô ấy cần phải sát trùng.”

    Thấy anh nói như vậy, Chung Khải mới chú ý đến vết thương trên đầu gối của Miêu Tiêu, quả thực chỉ là vết thương ngoài da mà thôi, không nghiêm trọng. Nhưng nhớ tới lời chỉ trích của Khang Kiều trong điện thoại, Chung Khải đành thu hồi lại ý nghĩ đùa giỡn: “Đưa cô ấy đến văn phòng của phó viện trưởng đi, chỗ đó không có người, tôi giúp cậu tìm đồ cấp cứu.”

    “Ừ.” Khang Kiều thờ ơ đáp lại.

    Chung Khải cũng không nói nhiều nữa, im lặng đi theo sau bọn họ.

    Chưa đi được mấy bước, Khang Kiều lại đột nhiên quay đầu trừng mắt với anh ta: “Cậu đi theo chúng tôi làm gì?”

    “Cậu biết phòng làm việc của phó viện trưởng ở đâu sao?” Chung Khải chớp mắt vô tội hỏi.

    “… Dẫn đường thì đi trước đi!” Khang Kiều tức giận quát.

    Chung Khải âm thầm hít sâu một hơi, vẫn quyết định cho anh chút mặt mũi, không so đo với tên không thèm nói đạo lý này, im lặng đi lên trước bọn họ.

    Sau khi đưa bọn họ đến văn phòng, anh ta cũng không vội vã rời đi mà đứng một bên hào hứng nhìn Khang Kiều cẩn thận tỉ mỉ đặt Miêu Tiêu xuống, động tác quả thật nhẹ nhàng đến mức khiến người khác nổi da gà.

    “Còn chưa đi à?”

    Mãi đến khi lệnh đuổi khách của Khang Kiều truyền đến, anh ta mới thức thời sờ mũi một cái, vẫy vẫy tay về phía Miêu Tiêu ngồi trên ghế sofa: “Lát nữa chúng ta ôn chuyện cũ nhé.”

    “Á, được...” Miêu Tiêu lúng túng gật đầu, cảm thấy không quen với sự nhiệt tình của anh.

    Bên này Chung Khải vừa mới bước ra khỏi văn phòng, bên kia Khang Kiều đã tức giận chất vấn: “Cô thân với cậu ta lắm à?”

    Cô lắc đầu: “Không thân.”

    “Vậy có chuyện cũ gì?”

    Hỏi rất hay! Vấn đề này cũng khiến Miêu Tiêu hoang mang.

    Cô và Chung Khải chỉ qua lại chuyện công việc, tuy đã liên hệ rất nhiều lần nhưng luôn khách khí xa cách, căn bản không có chuyện cũ gì để nói.

    Càng nghĩ, cô càng cảm thấy chỉ có một khả năng: “Có lẽ chỉ là lời nói xã giao khách sáo thôi.”

    “Cô có thể nghĩ như vậy là tốt nhất.” Nghĩ thế khiến Khang Kiều rất vui vẻ.

    “Hả?” Tốt chỗ nào? Không phải đây chỉ là ý nghĩ bình thường không thể bình thường hơn thôi sao?

    “Dù sao người ta cũng đã kết hôn rồi, tôi sợ cô sẽ nghĩ quá nhiều.”

    “Bác sĩ Khang, là anh suy nghĩ quá nhiều, anh ta vốn dĩ không phải kiểu người mà tôi thích.” Cũng quen biết nhiều năm rồi, nếu như thích thì cô đã hành động từ lâu. Kiểu nhìn từ xa, lén lút yêu đương hoàn toàn không phải là phong cách của cô.

    Anh hơi nhướng mày, cố gắng ngăn nỗi tò mò nhưng vẫn không khống chế được mà thốt ra: “Cô thích kiểu người như thế nào?”

    “Hừm...” Cô nghiêm túc suy nghĩ xem nên miêu tả như thế nào: “Chỉ số nhan sắc cao, IQ cao, EQ cao, kiểu người chững chạc trưởng thành nhìn rất chuyên nghiệp rất có cảm giác an toàn, còn có thể pha cho tôi một cốc chocolate nóng.”

    “… Cái cuối cùng là cái quỷ gì vậy?”

    “Chưa phải cuối cùng đâu, còn chưa nói hết, quan trọng nhất đương nhiên vẫn là có thể chấp nhận nghề nghiệp của tôi, là một người học y.”

    “…” Khang Kiều chìm vào im lặng.

    Cũng đã cẩn thận ám chỉ đến “học y” rồi, đây tuyệt không phải là miêu tả Mr.Right trong tưởng tượng của cô, mà chính là một người cụ thể! Người đó còn có thể là ai ngoài anh?

    Duy chỉ có pha một cốc chocolate nóng cho cô là tạm thời chưa làm mà thôi, nhưng cũng chỉ là tạm thời, cứ theo cái đà này, sớm muộn gì anh cũng sẽ làm được.

    Vì vậy nên, anh lại bị tỏ tình? Ở bệnh viện?

    Chờ một chút… tại sao anh phải nói là “lại”? Anh bỗng nhiên có một loại cảm giác vừa quen thuộc mà lại vừa kỳ diệu và nguy hiểm…
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Sao có thể, tôi là kẻ đồi bại tới mức người mình không thích thì đẩy cho người khác xử lý sao?” Anh bật thốt ra.

    “Hả? Có ý gì3 đây?” Mỗi một chữ anh nói cô đều hiểu, nhưng ghép vào nhau thì cô lại không hiểu ý nghĩa cho lắm.

    “… Tôi… Tôi nói là… Tôi là4m sao có thể giới thiệu đối tượng cho loại người đi xem mắt còn không gội đầu như cô chứ!” Nguy hiểm thật! Suýt nữa lỡ miệng khiến ch8o bi kịch lặp lại rồi! May mắn anh nhanh trí, kịp thời nói lái đi!

    “Tôi có gội mà…” Cô đưa tay nắm đuôi tóc đưa đến mũi mình 7hít hà: “Không tin anh ngửi thử đi, rất thơm!”

    Anh vô thức lùi về phía sau, tránh khỏi cô, tiếp tục trợn mắt nói lời bịa đặt:2 “Có phải dầu gội đầu nhà cô bị quá hạn rồi không?”

    “Không thể nào, nhà tôi căn bản không có dầu gội đầu, tôi gội đầu trong tiệm cắt tóc, còn phải chịu đựng thầy Tony làm phiền nửa giờ.”

    “Nhà cô không có dầu gội đầu!” Khang Kiều không thể tưởng tượng được kêu gào.

    “Tôi nghèo mà.” Cô nói đầy lí lẽ, dù sao trước đây cô đã làm thẻ hội viên của tiệm cắt tóc, còn rất nhiều tiền mà không dùng hết, ít nhất đủ để cô gội đầu một năm, không cần phải lãng phí thêm tiền mua dầu gội đầu xa xỉ nữa.

    “Cũng nghèo đến mức đó rồi cô còn không đi kiếm tiền, chạy đi xem mắt làm cái gì?”

    “Không phải anh bảo tôi đi xem mắt sao?”

    “Tôi…” Trong lòng cảm thấy hơi buồn bực, thật lâu sau anh mới tiếp tục quát: “Tôi bảo cô đi thì cô đi luôn à? Khi tôi bảo cô đừng đến thì sao cô không nghe lời như vậy?”

    “Tôi nghe mà.” Khuôn mặt cô tràn đầy sự chân thành: “Không phải đã một tuần tôi không đến làm phiền anh sao?”

    “Là hơn một tuần, mười một ngày, làm tròn là nửa tháng rồi!”

    “…” Làm tròn là như vậy sao?

    “Thậm chí cô còn xóa wechat của tôi!”

    “Bác sĩ Khang, anh hiểu lầm rồi, không phải gần đây tôi xóa wechat mà xóa từ lâu rồi, anh cứ đăng quảng cáo những cuốn sách kia trong danh sách bạn bè suốt, tôi cảm thấy phiền lại không tiện kéo anh vào danh sách đen, liền dứt khoát xóa rồi.”

    Lý luận đơn giản này khiến Khang Kiều nghe mà than thở: “Cô ngại không muốn kéo tôi vào danh sách đen nhưng lại rất thoải mái hủy kết bạn với tôi sao?”

    “Ừm… vậy nếu như anh đồng ý để tôi cho vào danh sách đen thì chúng ta thêm lại…”

    “Không phải vấn đề thêm hay không thêm wechat!” Suýt nữa bị cô kéo đi chệch hướng rồi!

    “Vậy là vấn đề gì?” Cô thành kính xin chỉ bảo.

    “Là…” Anh nghẹn lời, đến cùng bọn họ đang thảo luận vấn đề gì vậy?

    “Tôi hiểu rồi!” Không chờ anh suy nghĩ, Miêu Tiêu tự mình hiểu thấu: “Nhất định anh cảm thấy mới chỉ có mười một ngày thôi, còn chưa đủ để tỏ rõ quyết tâm của tôi.”

    “…”

    “Yên tâm, trải qua mười một ngày này, tôi phát hiện từ bỏ anh cũng không khó như mình nghĩ, sẽ không làm phiền anh nữa, tôi thề!”

    “Ai bảo cô từ bỏ? Mình là bệnh nhân mà lại muốn từ bỏ bác sĩ, cô đây là muốn chết đó cô biết không!” Anh dạy bảo cô một cách đầy chính nghĩa.

    “Không… không phải anh nói tôi đừng đến làm phiền anh à…” Vì sao người này thay đổi liên tục như vậy chứ?

    “Tôi chỉ muốn cô hiểu rõ, tôi là bác sĩ tâm lý, không phải bác sĩ ngoại khoa, tôi sẽ không làm chuyện kiểu như mổ xẻ vết thương tìm kiếm ổ bệnh, so với trưng cầu ý kiến thì tôi am hiểu việc lắng nghe hơn. Nếu như cô có lời gì muốn nói, vậy thì đến tìm tôi, bất kì lúc nào tôi cũng sẽ nghe cô nói.”

    “Thật sao?” Đôi mắt của cô lập tức tỏa sáng lấp lánh.

    Khang Kiều hơi sửng sốt, tránh ánh mắt cô, khẽ “ừ” một tiếng.

    Nhưng rất nhanh Miêu Tiêu tìm được lý trí trở lại, chờ sau khi sắc thái ở trong mắt cô biến mất, thay vào đó là nỗi hoài nghi: “Bác sĩ Khang, có phải anh lại ra sách mới không?”

    Anh cảm thấy không hiểu lắm: “Tại sao lại hỏi như vậy?”

    “Luôn cảm thấy tiếp theo anh sẽ nói chúng ta thêm wechat trước đi, sau đó lại gửi đường dẫn mua sách cho tôi, dùng câu từ hoa mỹ nói đọc sách nhiều có trợ giúp rất lớn đối với bệnh tình của tôi, thật ra chỉ là muốn tôi đánh giá năm sao cho anh… Không phải tôi không sẵn lòng ủng hộ anh, thật không dám giấu giếm, Ant Credit Pay của tôi đã hết hạn mức rồi…”

    “Hình như cô hiểu lầm gì tôi có phải không?” Khang Kiều cắt ngang lời cô nói.

    “Ồ…” Đây là hiểu lầm sao? Căn bản đây là chuyện anh làm ra

    “Sẽ không làm chuyện như vậy nữa…” Chỉ dựa vào một điểm này, quả thật anh cần xem lại mình một chút: “Trước đó đúng là hơi quá đáng, thật xin lỗi!”

    “Anh… nói xin lỗi với tôi sao?” Hình như gặp quỷ rồi!

    So với cô, Khang Kiều lại rất điềm nhiên như không có chuyện gì: “Làm sai đương nhiên phải xin lỗi.”

    “Nói thì nói như vậy, nhưng…” Nhưng không ngờ anh ta còn có thể cảm thấy mình đã làm sai?

    “Tôi nghe nói, đêm đó cô không mặc kệ Phan Duyệt.” Anh dừng một chút, không chớp mắt nhìn cô, hỏi: “Vì sao không nói với tôi?”

    Miêu Tiêu dẩu môi, lầu bầu nói: “Cảm thấy cho dù nói với anh cũng chỉ đổi lại sự giễu cợt… Nhất định anh sẽ cảm thấy tôi đang ngụy biện…”

    Anh yên lặng đưa mắt nhìn về phía cô một lát, đột nhiên hỏi: “Muốn nghe kể chuyện không?”

    “Bây giờ sao?” Bên ngoài đều đã loạn lắm rồi, vậy mà anh ta còn có thời gian thoải mái nhàn nhã kể chuyện sao? Nếu cô đoán không sai, anh ta chắc là được Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình gọi đến giúp đỡ, bình thường có chuyên gia tâm lý đến trấn an cảm xúc người bị thương sẽ rất hiệu quả trong việc duy trì trật tự.

    Khang Kiều cũng không để ý đến vẻ kinh ngạc của cô, tự mình nói: “Rất lâu trước kia, trong một tòa lâu đài có một con quái vật, thôn dân bên cạnh đều sợ nó. Quái vật thích con gái của thương nhân, muốn cưới nàng, thương nhân không nỡ nhưng vì sợ mà không dám từ chối. Thế là ông ta nghĩ ra một biện pháp, ông ta yêu cầu quái vật nhổ răng, chặt móng vuốt, nói rằng nếu nó làm vậy thì con gái của ông sẽ không cảm thấy sợ hãi nữa, quái vật bèn đồng ý không chút do dự.” Nói xong, anh nhìn về phía Miêu Tiêu: “Cô đoán sau đó sẽ thế nào?”

    “Ừm… Thật ra quái vật là hoàng tử, sau khi tìm thấy tình yêu thì cởi bỏ được lời nguyền, lại biến trở lại thành hoàng tử đẹp trai, từ đó, hoàng tử và cô gái sống hạnh phúc vui vẻ trong lâu đài phải không?” Cô dò hỏi.

    “Không, đã mất đi răng nhọn và móng vuốt, quái vật dễ dàng bị thương nhân giết chết.”

    “… Không phải là truyện cổ tích sao?” Truyện này nghe thế nào cũng giống “Người đẹp và quái vật”, tại sao lại có kết cục quỷ dị như vậy chứ?

    “Thế giới này vốn không có truyện cổ tích, một khi cô từ bỏ ưu điểm của mình, vậy thì sẽ không còn gì nữa.”

    “…”

    “Đúng vậy, quả thật tôi thường xuyên châm chọc cô, cảm thấy không thoải mái đúng không? Muốn được tôn trọng ư? Vậy thì dựa vào chính mình đi. Tôi không phải cha mẹ cô, cũng không phải nhà từ thiện, tôi rất keo kiệt, cô biết mà, nhất định sẽ không bố thí bất kỳ cái gì cho cô.”

    “…”

    “Thế nhưng, đối với chuyện đêm đó cô không hề từ bỏ, tôi sẽ không châm biếm, ngược lại, tôi rất kính nể.”

    Kính nể sao? Cái từ lâu ngày không gặp này khiến Miêu Tiêu giật mình.

    Kỳ thật cô cũng không xa lạ gì với tình cảm này, trong nghề này có rất nhiều người gọi cô là “Chuyên gia Miêu” giống như Chung Khải của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình, mặc dù trong đó có không ít người lớn tuổi hơn cô, kinh nghiệm nhiều hơn cô, nhưng lúc trước cô không cảm thấy có vấn đề gì, cô nhận vì kỹ thuật của mình gánh nổi hai chữ “chuyên gia” này.

    Từng có người nói, cô giống như sao mai lúc tảng sáng, tuy ánh sáng yếu ớt nhưng có thể khiến người khác tin tưởng bình minh sắp đến.

    Nhưng bắt đầu từ bao giờ, cô biến thành sao hôm, tỏa ra ánh sáng vô vọng khi mặt trời sắp lặn về phía chân núi.

    Nghĩ đến đây, cô ung dung cất lời: “Cảm ơn…”

    Khang Kiều sửng sốt một lúc: “Cảm ơn cái gì?”

    Chuyện muốn cảm ơn rất nhiều, cảm ơn anh ta khiến cô nghĩ lại cô đã từng thỏa mãn nỗi niềm mong mỏi của rất nhiều người. Cảm ơn anh ta khiến cô tin tưởng cô có năng lực để tỏa sáng, cũng cảm ơn anh ta ý thức được một khi sao hôm chịu đựng đêm tối dài dằng dặc sẽ lột xác trở thành sao mai trong mắt mọi người, đương nhiên, chuyện cần nhất để cảm ơn vẫn là…

    “Đã rất lâu rồi không có ai có lại tình cảm này với tôi.” Cô ngẩng đầu lên, nở một nụ cười rạng rỡ.

    Cười rồi kìa?

    Dường như Khang Kiều không dám tin vào mắt mình, giật mình nhìn cô một lúc lâu mới xác định là quả thật cô đang cười. Thì ra khi cô cười rộ lên sẽ có lúm đồng tiền, lúm đồng tiền nho nhỏ, hàng mi cong cong, nhìn cũng có chút đáng yêu.

    Anh cảm thấy như có đôi tay vô hình nắm chặt lấy trái tim của mình, khiến cổ họng anh căng lên, hít thở khó khăn.

    May mà cửa văn phòng đột nhiên bị đẩy ra khiến anh hoàn hồn, cũng không biểu hiện ra một chút thất thố nào.

    Người đẩy cửa vào chính là Chung Khải và chủ nhiệm Thẩm của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình.

    Đối với hành vi không gõ cửa mà tự tiện xông vào của chủ nhiệm Thẩm, Chung Khải cũng rất bất đắc dĩ. Anh ta đưa hòm thuốc trong tay cho Khang Kiều, thuận tiện giải thích giúp lãnh đạo nhà mình một câu: “Nghe nói Miêu Tiêu đang ở đây, ông ấy quá kích động.”

    Khang Kiều vô thức “ừ” một tiếng, đang muốn vươn tay lấy hộp thuốc, bỗng nhiên ý thức được - tại sao chủ nhiệm Thẩm lại kích động như vậy? Không phải cho rằng chuyện ông ta nhờ mình đến bệnh viện hỗ trợ thuyết phục Miêu Tiêu thành công rồi chứ? Nếu như Miêu Tiêu cũng nghĩ như vậy, thế chẳng phải tất cả những gì anh làm vừa rồi đều trở thành dụ cô vào tròng sao?

    Nghĩ đến chuyện này, anh vội vàng mở miệng: “Chủ nhiệm Thẩm…”

    Đáng tiếc, vẫn chậm một bước.

    “Miêu Tiêu!” Chủ nhiệm Thẩm đang đắm chìm trong sự kích động căn bản không nghe thấy tiếng gọi của anh, phi thẳng đến bên ghế sofa, nắm chặt tay Miêu Tiêu: “Cô có thể đồng ý hỗ trợ thật sự quá tốt rồi!”

    “… Đồng ý cái gì?” Miêu Tiêu thật thà nhìn ông.

    “Hả?” Phản ứng này khiến chủ nhiệm Thẩm sững sờ, rồi thoáng bình tĩnh lại: “Chuyện vị nhân viên cứu hỏa hi sinh vì nhiệm vụ kia, chẳng lẽ Khang Kiều chưa nói với cô sao?”

    “…” Cô im lặng ngước mắt lên, không chớp mắt nhìn về phía Khang Kiều, trong ánh mắt có nét hoang mang, nhưng nhiều hơn là tức giận.

    “…” Anh cúi đầu che trán, nghiêm túc nghĩ xem thời đại này mưu sát mệnh quan triều đình có bị tội chết không?
     

Chia sẻ trang này