Hoa Hồng Trắng Truyện Mới Đây Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 27/3/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Có thể ông ấy muốn gặp Huy Huy lần cuối.”

    Lời giải thích này cũng phù hợp.

    Miêu Tiêu gật đầu, lại hỏi: “Vì thế nên Huy Huy c3ảm thấy thằng bé hại chết ông cậu?”

    “Ừm, từ camera theo dõi thì thấy, chuyện xảy ra không bao lâu Huy Huy đã chạy tới đó. Lúc ấy nó 4ở ngay gần nơi xảy ra chuyện, thậm chí có thể đã nhìn thấy quá trình. Sau đó cũng là nó gọi xe cứu thương, lúc chú thím con tới bệnh viện ôn8g đã đi rồi, Huy Huy cứ khóc mãi, còn không ngừng la hét là nó hại chết ông nội…”

    Không phải cô hoài nghi năng lực của phía cảnh sát, cô tin rằng chỗ họ nhất định sẽ có chuyên gia có kinh nghiệm phong phú hơn. Nhưng nếu Miêu Huy thật sự vì lí do này mà tự tử, vậy thì dù lần này khuyên được cũng sẽ còn lần sau…

    Bên ngoài trường học có rất nhiều xe cảnh sát, xe cứu hỏa, thậm chí có cả xe cứu thương, thoạt nhìn như đã xảy ra chuyện lớn.

    Mọi người đang vây quanh tầng tầng lớp lớp đến mức nước chảy không lọt. Miêu Tiêu vất vả lắm mới chen vào được, đang kéo dây căng hiện trường để vào trong thì một nữ cảnh sát đứng ra ngăn cô lại.

    Mới đầu thái độ của đối phương không được thân thiện cho lắm, sau khi biết thân phận của cô thì nhanh chóng bảo một đồng nghiệp dẫn cô vào.

    Rất nhanh, họ đã tới tòa nhà lớp học số một.

    “Đúng, là ông cậu hai của con chủ động đi tìm Miêu Huy. Đầu tiên nó không tin, nhưng tính cách nó hướng nội, có chuyện gì cũng không kể cho chú thím con. Sau đó không biết sao nó lại tin, nó thường xuyên giấu ba mẹ lén đi gặp ông cậu hai của con. Đã bao nhiêu năm, còn lén theo ông cậu hai của con học kèn Suona, mấy ngày trước thậm chí nó còn nói với chú thím không muốn học đại học mà học kèn Suona. Mà chú con khăng khăng ghét nhất là kèn Suona, bèn đánh nó một trận nhừ tử… Nhưng như thế cũng đâu tới mức tự tử chứ…”

    Đúng là không tới mức đó, nhưng cùng một chuyện với mỗi người mỗi khác. Đối với người không muốn chết thì bất kì lí do gì cũng không thể dẫn đến tự sát. Đối với người đã muốn chết, lí do dù yếu ớt cũng có thể là giọt nước tràn ly.

    Tựa như Khang Kiều đã từng nói – “Thất bại không phân biệt lớn nhỏ, đứa trẻ ba bốn tuổi có thể vì một viên kẹo mà khóc tới mức không thở nổi, học sinh thi đại học có thể vì một lần thất bại mà tự sát…”

    Cô thấy hơi hối hận, cô không nên suy nghĩ nhiều như vậy, nên dẫn Khang Kiều đi cùng mới phải!

    Nếu anh ở đây, không chừng có thể giải quyết chuyện này một cách tốt đẹp.

    “Ông nội?” Xưng hô thế này làm Miêu Tiêu cảm thấy 7có vẻ không đúng lắm.

    Chắc hẳn Miêu Huy chưa từng gặp ông cậu hai, lúc bà nội qua đời, thằng bé chỉ mới năm sáu tuổi, người trong nh2à từ đầu đến cuối luôn không cho thằng bé tới lễ truy điệu.

    Nói cách khác, trong ký ức của Miêu Huy, ông cậu hai vốn chỉ là một người xa lạ.

    Nhưng khi thấy người xa lạ xảy ra tai nạn giao thông, thằng bé lại là người xông ra đầu tiên? Dù nó có cực kỳ tốt bụng, vậy tại sao lại là “ông nội”?

    Nghĩ lại, cô thấy chỉ có một khả năng, “Bọn họ đã từng gặp nhau ạ?”

    Không hề có học sinh vây xem, những học sinh đó hẳn đều bị nhân viên nhà trường nhanh chóng khống chế ở trong phòng học. Điều này làm Miêu Tiêu cảm thấy có phần may mắn, ít nhất cảm xúc của Miêu Huy sẽ không bị những người không biết rõ nội tình đó kích thích thêm.

    Cô hơi dừng bước, cố lấy hết dũng khí ngẩng đầu nhìn lên.

    Miêu Huy đang đứng bên rìa sân thượng, vừa ở xa lại bị khuất bóng, Miêu Tiêu không cách nào nhìn rõ mặt, chỉ mơ hồ cảm thấy hình như cậu luôn nhìn thẳng về phía trước…

    Hình ảnh này giống như một đòn tâm lý đối với người nhà. Vì sợ tâm trạng cô không thể khống chế làm lỡ kế hoạch cứu viện, cảnh sát vội vàng an ủi cô, “Cô gái, cô đừng vội, em trai cô tạm thời chưa xảy ra chuyện gì, chúng tôi đang nghĩ cách khuyên bảo cậu ấy…”

    “Thằng bé có nói yêu cầu gì không?” Miêu Tiêu bỗng lên tiếng cắt ngang lời an ủi của ông ta, giọng nói rất bình tĩnh.

    “Hả?” Quá bình tĩnh, bình tĩnh tới mức khiến người ta không kịp phản ứng.

    Người này là một cảnh sát đứng tuổi có thâm niên khá lâu năm. Đây cũng không phải lần đầu tiên ông thấy cảnh này, thông thường khi người nhà chạy tới hiện trường đều khóc lóc than trời trách đất, nói gì cũng không chịu nghe, còn cô gái bên cạnh chỉ có sắc mặt là hơi khó coi.

    Thoạt nhìn… Thoạt nhìn như cô ta không lo lắng chuyện sống chết của em trai mình…

    “Tôi nói…” Miêu Tiêu quay đầu nhìn về phía ông, “Các ông biết nguyên nhân thằng bé muốn tự tử chưa?”

    “Chuyện này…” Cảnh sát ngập ngừng, “Vẫn chưa rõ lắm, cho nên mới cần người nhà hợp tác.”

    “Vậy tại sao lại gọi tôi tới?”

    “Hả?” Cô gái này thật sự rất có vấn đề!

    “Tôi và cậu ấy đã nhiều năm không gặp nhau, tình hình của cậu ấy tôi không biết rõ.” Vừa nói, cô vừa cất bước vào trong tòa nhà trước mặt, hỏi thẳng: “Tôi muốn biết, các ông gọi tôi tới là hi vọng tôi có thể làm gì?”

    Trong tình huống này không cho phép bất kì sơ suất nào, vì vậy cần ông nói cho cô biết lát nữa cô nên nói những gì, nên làm thế nào.

    Kết quả là viên cảnh sát này lại cho cô một đáp án cực kỳ bất ngờ…

    “Tôi cũng không biết.”

    “…??”

    “Chúng tôi thấy rất lạ, tại sao phải gọi người chị họ là cô tới, chuyên gia tâm lý chịu trách nhiệm khuyên nhủ em trai cô đưa ra lý do là…” Cảnh sát liếc cô một cái nói: “Tên cô khá hay.”

    Đây dĩ nhiên không thể nào là lý do chân chính được. Mà vị chuyên gia tâm lý kia không hề nói cho họ biết lý do thật sự, nhưng sau khi gặp cô, ông ta hoài nghi một cách nghiêm trọng – em trai cô ta muốn tự sát có liên quan tới cô ta!

    Thậm chí có khả năng cô ta hi vọng em trai cô ta chết đi. Vì vậy, tất nhiên ông ta phải dùng tới một vài kỹ xảo trong giao tiếp, để ngăn cô nói những lời sáo rỗng.

    “… Có thể là tôi nghĩ nhiều, nhưng vẫn muốn mạo muội hỏi một câu, vị chuyên gia tâm lý ông nói không phải họ Khang đấy chứ?” Vì cái lý do không đáng tin này mà gọi người ta tới, sao cũng thấy rất giống tác phong của Khang Kiều!

    “Sao cô biết?” Càng ngày càng khả nghi đó!

    “Đúng thế thật à?”

    Không không không, tuyệt đối là cô nghĩ nhiều, có lẽ chỉ là trùng hợp, sao Khang Kiều có thể xuất hiện ở đây chứ…

    Nhưng không phải cô nghĩ nhiều!

    Hình dáng đang đứng trên sân thượng cố gắng trao đổi với Miêu Huy rất quen thuộc với cô, là Khang Kiều chứ còn ai vào đây!

    Phát hiện ra động tĩnh phía sau, anh cảnh giác quay đầu lại, sau khi nhìn rõ người đó, anh vội vàng ra dấu tay với cô, ý bảo cô đừng kích động.

    Quả thật nếu lúc này cô kích động quá khiến Miêu Huy chú ý, rất có khả năng sẽ khiến thằng bé trượt chân ngã xuống.

    Việc này thì cô hiểu, nhưng rốt cuộc tại sao Khang Kiều lại ở đây?

    Dĩ nhiên, bây giờ không phải lúc nói chuyện này.

    Cô đi nhẹ, dè dặt cẩn thận tới bên Khang Kiều, hạ giọng hỏi: “Em nên làm gì đây?”

    “Thu hút sự chú ý của cậu bé.” Khang Kiều đưa ra chỉ thị, lời ít mà ý nhiều, ánh mắt lúc đó nhìn chăm chú vào Miêu Huy đang đứng bên mép sân thượng.

    “Vâng…” Miêu Tiêu gật đầu. Lần đầu tiên cô thấy Khang Kiều nghiêm túc như thế, vậy nên cô càng cảm thấy căng thẳng hơn, sau một lúc ngập ngừng cô mới dám mở lời, thử dò xét nhẹ giọng nói, “Huy Huy…”

    Không có phản ứng, Miêu Huy ở đầu kia làm như không nghe thấy gì cả, không phản ứng chút nào.

    Cổ họng cô giật giật, thử lên tiếng lần nữa, “Huy Huy… Đến chị mà em cũng không để ý tới sao?”

    Vẫn không có phản ứng.

    Cô hơi bất lực quay đầu nhìn về phía Khang Kiều, không biết còn có thể nói gì. Dù sao cô và Miêu Huy đã nhiều năm không gặp, thậm chí ngay cả động cơ tự tử của cậu bé cô cũng không thể khẳng định. Muốn thu hút sự chú ý của cậu phải là người có quan hệ thân thiết mới được chứ nhỉ? Nhưng ba mẹ cậu hiển nhiên vẫn chưa tới. Giờ phút này tất cả trách nhiệm đặt lên vai cô, chỉ hơi sơ suất một chút thì hậu quả sẽ không thể cứu vãn, thậm chí cô hơi oán giận Khang Kiều, anh không nên gọi cô tới, không nên đặt cô vào vị trí nặng nề trong tình huống này.

    Khang Kiều chỉ hờ hững liếc cô, quay đầu đưa mắt ra hiệu cho một nhà tâm lý học khác ở phía bên kia.

    Nhà tâm lý học này đã hợp tác với cảnh sát địa phương nhiều năm, cũng tiếp xúc nhiều với những vụ án tương tự, kinh nghiệm của anh ta vượt xa Khang Kiều. Cho nên chỉ cần một ánh mắt, anh ta đã hiểu ý của Khang Kiều – muốn để anh ta tiếp nhận, cố gắng hết sức kéo dài thời gian với cậu bé này, để Khang Kiều tiếp xúc với người nhà, thu hoạch thêm thông tin có ích hơn.

    Cho nên anh ta gật đầu về phía Khang Kiều.

    Thấy thế, Khang Kiều mới yên lòng kéo Miêu Tiêu ra khỏi sân thượng.

    Vừa đứng vững, Miêu Tiêu không nhịn được chất vấn: “Sao anh lại muốn tìm em tới?”

    “Vì có mấy lời phải nói rõ ràng với người nhà. Nhưng nếu là ba mẹ cậu ấy, anh sợ họ khó có thể chấp nhận. Đến lúc đó đừng nói là hợp tác, thậm chí chúng ta còn phải nghĩ cách trấn an cảm xúc của ba mẹ cậu ấy nữa.”

    Cô khe khẽ run lên, cất giọng run run hỏi: “Nói gì cơ?”

    “Có một số người nhảy lầu không phải vì muốn chết, mà vì muốn đạt được một yêu cầu nào đó nên chọn cách này để gây sự chú ý với người khác. Trong tình huống này, thỏa mãn yêu cầu của người đó hoặc có người nhà bạn bè khuyên bảo là đủ để ngăn cản họ. Nhưng em trai của em thì khác, cậu ấy một lòng muốn chết, thậm chí không muốn nói chuyện với thế giới này.” Lúc nói ra câu này, giọng nói Khang Kiều trở nên rất nặng nề.

    Anh cũng biết không nên bắt Miêu Tiêu chấp nhận những điều này, nhưng khi hiểu sơ qua về tình cảnh của cậu bé, anh và nhà tâm lý học còn lại đều có phần tuyệt vọng. Đến khi nhìn thấy trong danh sách người nhà có tên “Miêu Tiêu”, anh giống như nhìn thấy đường sống của đứa bé vậy.

    Nếu là cô, không chừng có thể bình tĩnh phối hợp với họ.
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    nhất cũng phải năm phút.” Bơm căng đệm khí an toàn không cần nhiều thời gian như vậy, nhưng họ đã cố gắng tính thêm một số t3ình huống ngoài dự kiến trong đó.”

    Cô hơi bất lực nhìn Khang Kiều: “Chắc em không làm được đâu…”

    Đây không phải chuyện đùa, mạng người quan trọng, trong tình huống nà8y lại tìm một người hoàn toàn không thể giúp đỡ chẳng phải là đang lãng phí thời gian sao!

    “Nhanh lên.” Nhân viên cứu hỏa nhẹ giọng lẩm bẩm, quay người đi đến một góc sân thượn2g, tiếp tục chú ý đến Miêu Huy trên sân thượng để có thể phản ứng kịp thời trước tình huống đột ngột xảy ra.

    Cô chỉ có thể cố gắng giữ vững bình tĩnh, nhớ lại những chuyện mà mẹ cô nói trong điện thoại lúc nãy: “Ông cậu hai của em là ông nội thằng bé. Mấy ngày trước ông mới qua đời vì tai nạn xe, vụ tai nạn đó xảy ra ở gần trường học của nó. Có lẽ nó đã nhìn thấy toàn bộ quá trình. Cảnh sát và người nhà đều cho rằng ông cậu hai vốn đã chuẩn bị cho việc tự sát, chẳng qua chỉ muốn được gặp thằng bé một lần cuối cùng, cho nên có lẽ nó cảm thấy mình đã hại chết ông nội. Hơn nữa quan hệ giữa ông nội và ba thằng bé không được tốt, mấy năm nay thằng bé đều giấu ba mẹ đến thăm ông nội. Ai cũng đều không rõ tình cảm giữa hai ông cháu họ sâu đậm đến mức nào, chỉ biết là ông nội nó thường xuyên dạy nó thổi kèn. Mà có vẻ như thằng bé cũng rất thích kèn, thậm chí còn nói với ba mẹ nó rằng nó muốn nghỉ học để thổi kèn, đương nhiên ba mẹ nó phản đối rất gay gắt…” Cô hơi ngừng lại, đưa ra suy đoán của chính mình: “Có lẽ là bởi một loạt những chuyện này xảy ra liên tiếp cho nên mới khiến thằng bé sầu muộn chăng?”

    “Không đơn giản thế đâu.” Khang Kiều lắc đầu.

    “Hả?”

    “Bệnh của cậu bé đã tiến triển đến mức độ nghiêm trọng như thế, tuyệt đối không thể nào chỉ hình thành trong mấy ngày ngắn ngủi được, kết hợp với những lời nói hỗn loạn mà lúc nãy cậu bé nói…” Khang Kiều hít một hơi thật sâu, nói tiếp: “Anh đang nghi ngờ cậu bé bị bạo lực học đường.”

    “… Á!” Miêu Tiêu không kìm nổi hít một hơi khí lạnh.

    “Có lẽ ông nội cậu bé biết chuyện này cho nên cậu bé mới coi ông như một người bảo vệ mình. Ông nội qua đời cũng đồng nghĩa với việc cậu bé mất đi người có thể che chở cho mình nên mới không còn muốn sống tiếp nữa.” Bạo lực học đường, đây là vấn đề cực kỳ quen thuộc đối với Khang Kiều.

    Phần lớn những đứa trẻ bị bạo hành trong một thời gian dài đều là người nhát gan. Thậm chí những đứa trẻ đó còn không dám nhắc đến chuyện này với giáo viên hay ba mẹ, chúng chỉ dựa vào khả năng chịu đựng tâm lý chưa đủ trưởng thành của mình để tìm cách giải quyết. Kết quả thường hay dẫn tới một hướng đi cực đoan khác – vặn vẹo, hậm hực, nóng nảy, thậm chí là tự sát.

    Có lẽ sẽ có rất nhiều người chỉ đứng ngoài nhìn vào rồi cảm thấy rằng “ngay cả chết còn không sợ thì vì sao lại không dám phản kháng”. Đương nhiên những người kia cũng không có ác ý, họ chỉ không biết những đứa trẻ này đã tuyệt vọng với thế giới đến mức độ nào, tuyệt vọng đến mức đánh mất cả ý chí muốn kháng cự.

    Đối với những đứa trẻ này, tự sát chính là một cách giải thoát. Giải thoát cũng không đáng sợ, đáng sợ nhất chính là dũng khí đi khiêu chiến cường quyền dâng trào trong chớp mắt đó cuối cùng lại chỉ đổi về cảm giác sống không bằng chết.

    “Nếu đúng là thế thì đừng nói là em, cho dù ba mẹ thằng bé đến cũng chưa chắc đã có thể giúp gì được cho nó. Thậm chí có lẽ sẽ còn trở thành lực tác động đẩy nó xuống, trừ phi…” Miêu Tiêu cảm thấy bó tay chưa từng thấy: “Trừ phi ông nội thằng bé vẫn còn sống…”

    “Em đã từng gặp ông nội thằng bé chưa?” Khang Kiều hỏi.

    “Chỉ gặp đúng một lần trong lễ truy điệu của bà nội em. Thế nhưng lúc đó em thậm chí không nói với ông ấy câu nào. Chú em không để ông ấy đến gần, ông ấy vẫn luôn đứng bên ngoài phòng truy điệu thổi kèn.”

    Khang Kiều nhíu mày, vừa nãy lúc Miêu Tiêu nhắc đến chuyện thổi kèn, anh còn cho rằng đây chỉ là một sở thích tự do của ông lão, nhưng xem ra không hề đơn giản như thế, “Ông nội cậu bé là nghệ nhân thổi kèn Suona?”

    “Ừm, trước kia ông ấy vẫn luôn thổi kèn trong tang lễ của người ta, nên không hay lui tới với người thân trong gia đình.”

    “Em có biết lúc đó ông ấy thổi khúc nào không?”

    “Em cũng không rõ…” Cô chưa từng nghiên cứu về kèn Suona. Điều này khiến cô hơi cuống quýt, cảm thấy bản thân rất vô dụng, dù cuống nhưng lại không thể giúp được gì.

    “Bình tĩnh chút đã.” Khang Kiều an ủi cô một lúc, sau đó mới hỏi tiếp: “Nếu như cho em nghe lại giai điệu kia thì em có thể nhận ra được không?”

    “Chắc là được.” Cô cũng không chắc chắn lắm. Dù sao đó cũng là chuyện của mười mấy năm trước rồi, bình thường một người 30 tuổi rất khó nhớ nổi một giai điệu mình chỉ tình cờ nghe lúc 18 tuổi. Chẳng qua hôm đó là một ngày quá mức đặc biệt với Miêu Tiêu, nói không chừng cô vẫn có thể nhớ rõ.

    Khang Kiều không nói gì nữa, quay đầu nhìn lên sân thượng, tình hình cũng không khác vừa nãy là mấy. Nhà tâm lý học kia đang từng bước dẫn dụ Miêu Huy mở rộng cánh cửa trong lòng, nhưng Miêu Huy vẫn không có chút phản ứng nào, chỉ đứng ngây ngốc ở đó.

    Không ai có thể nói rõ lúc nào thì Miêu Huy sẽ đột nhiên bước thêm một bước nữa. Nhưng trong tình huống chưa có giải pháp khuyên nhủ nào, cứ giữ nguyên tình trạng thế này cũng chẳng có ích gì. Khang Kiều giơ tay kéo Miêu Tiêu đi xuống tầng dưới, đứng ở chỗ góc ngoặt, mở di động ra tìm kiếm một lúc…

    “Có phải là khúc nhạc này không?” Một lát sau, anh đưa di động đến bên tai Miêu Tiêu.

    Có lẽ là sợ kinh động đến Miêu Huy nên anh chỉnh âm lượng rất nhỏ, Miêu Tiêu phải ghé sát tai mới nghe thấy, một lát sau cô bỗng lắc đầu, cực kỳ chắc chắn rằng mình chưa từng nghe giai điệu này bao giờ.

    Khang Kiều cũng không nản chí, lại đổi sang bài khác, đáng tiếc vẫn không đúng.

    Cứ thử như thế độ ba bốn lần, cho đến lúc Miêu Tiêu nghe được một giai điệu vui vẻ… Không sai! Vui vẻ!

    Đôi mắt cô sáng lên, kích động nhìn anh gật đầu liên hồi.

    “Quả nhiên…” Anh khẽ thở phào, tắt trình phát nhạc của di động.

    Phản ứng này khiến Miêu Tiêu thấy ngạc nhiên, dường như anh đã sớm biết là khúc nhạc này rồi, chẳng qua là sợ cô sẽ nhầm cho nên mới để cô nghe nhiều đoạn khác trước? Nghĩ đến đây, cô không khỏi hoang mang: “Sao anh lại biết?”

    “Khúc nhạc này có tên là ‘Bách Điểu Triều Phượng’. Nghệ nhân kèn Suona thế hệ trước vẫn luôn có một quy tắc, không được tùy tiện thổi khúc nhạc này, họ cho rằng chỉ có người đức cao vọng trọng mới có thể sánh được với ‘Bách Điểu Triều Phượng’.” Khang Kiều giải thích đơn giản.

    “Là thế à…” Hóa ra trong suy nghĩ của ông cậu hai, bà nội lại cao thượng đến như thế. Chỉ cảm thán một lát, cô liền lập tức quay lại hiện thực: “Có giúp gì được cho Miêu Huy không?”

    “Chắc là có…”

    Không đợi anh nói xong, một loạt tiếng bước chân lộn xộn bỗng truyền đến.

    Không lâu sau, cô nhìn thấy chú thím xuất hiện ở phía bên kia bậc thang. Dáng vẻ của họ hơi chật vật, rõ ràng là không thở được bình thường nhưng dường như hoàn toàn không cảm thấy mệt mỏi, chỉ một mạch cúi đầu xông về phía trước.

    Cho đến lúc nhìn thấy Miêu Tiêu, hai người mới dừng bước.

    “Thế… thế nào rồi? Huy Huy vẫn ổn chứ?” Chú nắm lấy tay cô, gấp gáp hỏi.

    Có lẽ là bởi quá mức khẩn trương nên ông không khống chế được sức lực của mình, khiến Miêu Tiêu không kìm được nhíu mày nhưng lại không dám đẩy tay ông ra.

    “Đều tại ông không tốt!” Thím khàn giọng gào lên với chú của cô: “Nó muốn làm gì thì ông cứ để nó làm đi! Sao lại cứ phải ngăn cản nó! Ép con trai mình thành thế này ông đã thấy vui chưa!”

    Vừa nói, thím vừa mất khống chế đánh chú.

    Câu này khiến lực tay đang nắm lấy Miêu Tiêu của chú vô ý tăng thêm, khiến cô đau đến mức không kìm được hít ngược một hơi.

    Khang Kiều rất mẫn cảm, đã nhận ra được điểm khác thường của cô, anh bước lên trước một bước, im lặng đẩy tay chú của cô ra: “Hai người là ba mẹ của Miêu Huy sao?”

    “… Cậu là?” Chú Miêu Tiêu lúng túng nhìn anh.

    “Tôi muốn hỏi một chút, ông có biết thổi kèn Suona không vậy?”

    “…” Chú Miêu Tiêu đột ngột giật mình, đôi môi hơi mấp máy, chìm vào im lặng.

    Thấy vậy, Khang Kiều hơi nhướng mày, tiếp tục nói: “Có lẽ điều này có thể cứu được mạng con trai ông.”

    Ông ta đột nhiên ngẩng phắt đầu lên: “Tôi biết!”
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Thẳng thắn mà nói, lúc đó Lưu Sự Hưng cũng không ghét kèn Suona, cho đến tận lúc mẹ ông qua đời…

    Mẹ ông là một phụ nữ nông3 thôn điển hình, không được đi học, mọi thứ đều nghe theo chồng, duy chỉ có đúng chuyện này là bà có chủ kiến của riêng mình. Bất4 kể thế nào cũng không bằng lòng cho con trai mình đi thổi kèn tang lễ, để ba ông từ bỏ suy nghĩ bắt ông kế nghiệp, bà không tiếc8 lấy mạng sống của mình gây sức ép.

    Vào ngày sinh nhật ông năm 14 tuổi, ba ông đã tặng ông cái kèn Suona mà mình thích nh7ất. Trong cơn nóng giận, mẹ ông đã uống thuốc trừ sâu.

    Có lẽ bà cũng không thật sự muốn chết, chỉ là không ngờ độc tính c2ủa Paraquat* lại mạnh đến như vậy.

    (*) Paraquat: một hợp chất hữu cơ với công thức hóa học [(C6H7N)2]Cl2. Thuốc diệt cỏ Paraquat được sản xuất bởi Chevron. Muối này là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng rãi nhất. Nó hoạt động nhanh và không chọn lọc, giết chết mô cây xanh khi tiếp xúc. Nó cũng gây độc hại đối với con người và động vật.

    Tất cả mọi người đều cho rằng cái chết của mẹ ông sẽ khiến ba ông hối hận, nhưng ba ông lại càng làm quá lên. Ông ấy bỏ công việc đang làm, thỉnh thoảng thổi kèn tang lễ cho người ta để kiếm sống qua ngày, cũng càng dạy bảo ông nghiêm khắc hơn trước.

    Cô của ông không thể bỏ mặc nữa, nhận nuôi ông, từ đó ông liền đổi tên thành Miêu Sự Hưng.

    Về sau, cô và ba đều qua đời, kèn Suona thành thứ cấm kỵ trong nhà họ.

    Miêu Sự Hưng nằm mơ cũng không ngờ tới sẽ có một ngày mình lại cầm chiếc kèn Suona lên…

    Ông cúi đầu, giật mình nhìn cây kèn không biết họ lấy được từ chỗ nào. Thứ đồ chơi này đã từng lấy đi mạng sống của mẹ ông, điều châm chọc hơn là hiện giờ nó lại được cho rằng có thể cứu mạng con trai ông.

    Đến tận giờ phút này ông mới phát hiện, ba ông kiên quyết giữ ý kiến muốn dạy ông thổi kèn và chuyện ông phản đối Miêu Huy đụng vào kèn đều giống hệt nhau về bản chất, đều áp đặt suy nghĩ của bản thân mình lên người khác, không chịu nghe lọt tai bất cứ lời nào của người xung quanh…

    Ông không muốn trở thành người như vậy!

    Miêu Sự Hưng cố nén nước mắt, giơ kèn lên, đưa đến bên miệng, hít một hơi thật sâu.

    Một làn điệu trong trẻo vang lên, tựa như chim sơn ca đang ca hát, cực kỳ êm tai, linh động, có điều làn điệu này có vẻ không thích hợp…

    Làn điệu này được phát ra từ trong túi áo của chuyên gia tâm lý đứng bên cạnh chú Miêu Tiêu.

    Sau khi phát hiện ra điều này, Miêu Tiêu quay đầu nhìn về phía Khang Kiều bằng ánh mắt không dám tin.

    Anh vội vàng ra dấu “suỵt”, hạ giọng nói: “Yên tâm, anh đã chọn loại điện thoại di động có chất lượng âm thanh tốt nhất hiện giờ.”

    “Sao mà yên tâm được! Mới thế mà đã nghe ra được rồi!” Miêu Tiêu khẽ gầm lên.

    “Cũng hết cách rồi mà, chú em đã bỏ kèn mấy năm, căn bản không biết ‘Bách Điểu Triều Phượng’.”

    “Vậy thì phải tìm người biết đến đây chứ!”

    “Đi đâu tìm đây? Giáo sư âm nhạc của trường học bọn họ cũng chỉ biết đánh đàn dương cầm. So sánh hai bên, ít nhất chú em vẫn có một ít căn bản…” Nói đến đây, thậm chí anh còn hơi đắc ý hất hàm: “Em xem, không phải vẫn rất ra gì đấy sao.”

    “…” Miêu Tiêu yên tĩnh lại.

    Không phải bởi vì lời Khang Kiều nói, trên thực tế, lời anh nói chẳng có một tí sức thuyết phục nào cả!

    Thế nhưng cái hành vi làm bừa này của anh lại thực sự khiến Miêu Huy có phản ứng.

    Bóng người trên sân thượng rõ ràng hơi ngơ ngác một chút. Một lát sau, cậu liền từ từ quay đầu, nhìn về phía chú cô, trong đôi mắt vốn như phủ nước đọng kia dần dần xuất hiện ánh sáng. Cậu hơi hé miệng, đang lẩm bẩm gì đó, giọng nói rất nhẹ không thể nào nghe rõ, nhìn khẩu hình môi thì có vẻ như là – “Ông nội”.

    Cậu nhắm hai mắt lại, nghiêm túc lắng nghe, khóe miệng hơi nhếch lên. Đó là một nụ cười rất hưởng thụ, dường như đang được âm thanh tự nhiên gột rửa.

    Điều này khiến Miêu Tiêu thoáng thở phào nhẹ nhõm, thậm chí còn dấy lên hi vọng, có khi nào em họ cô cho rằng ông nội thằng bé vẫn còn, thế nên lại có động lực tiếp tục sống?

    Sự thật chứng minh, cô đã quá lạc quan rồi…

    Làn điệu kéo dài khoảng chừng bốn phút, sau khi kết thúc, xung quanh liền chìm trong im lặng, không một ai dám lên tiếng, ngay cả hít thở cũng cố gắng nhẹ hết mức. Rất nhiều ánh mắt chăm chú nhìn vào Miêu Huy, nhất là Miêu Sự Hưng, ông dùng sức nắm chặt cán kèn, đốt ngón tay trắng bệch.

    “Ba…” Miêu Huy khẽ gọi một tiếng: “Động tác tay và hơi thở của ba đều không đúng đâu.”

    “…” Quả nhiên không làm được mà! Miêu Tiêu hung hăng trợn mắt nhìn Khang Kiều.

    Vẻ mặt của Khang Kiều rất bình tĩnh, có vẻ như đã sớm đoán ra được kết quả này. Điểm này cũng không ngoài dự đoán của Miêu Tiêu. Nhất định là anh đứng ở góc độ chuyên nghiệp để xem xét trạng thái tâm lý của Miêu Huy, biết rằng khả năng khiến Miêu Huy tự mình đi xuống khỏi sân thượng gần như bằng không, thế nên chỉ đang tranh thủ thời gian để đội cứu hộ chuẩn bị đầy đủ.

    Điều khiến Miêu Tiêu cảm thấy không ngờ chính là ánh mắt của cậu bé vẫn luôn nhìn về chú của cô, mắt không chớp, dường như không muốn bỏ qua bất cứ một biểu cảm nhỏ xíu nào.

    Chú cũng bối rối nhìn sang Khang Kiều, trong ánh mắt tràn ngập nỗi bất lực.

    Khang Kiều nhìn ông, khẽ gật đầu nói: “Chú muốn nói gì thì nói đi.”

    Miêu Sự Hưng hơi sửng sốt, không ngờ trong thời khắc mấu chốt này, đối phương lại để ông tự mình quyết định, muốn nói gì thì nói sao? Sau một lát do dự, ông từ từ ngước mắt, nhìn Miêu Huy, cất tiếng: “Đúng vậy… ba vẫn chưa kịp học ‘Bách Điểu Triều Phượng’, nhất định ông nội đã dạy con rồi đúng không, con có thể dạy cho ba mà…”

    Miêu Huy ngoái đầu lại, vẻ mặt không đổi, hỏi: “Không phải ba ghét kèn Suona nhất sao?”

    “Là ba không tốt… Đều do ba không tốt… Về sau bất kể con muốn làm gì, ba mẹ đều sẽ ủng hộ con…” Đầu gối Miêu Sự Hưng mềm nhũn, ông ngã khuỵu trên đất, nghẹn ngào cầu khẩn: “Con xuống dưới đi được không, ba xin con… Xuống đây đi…”

    “Ba chẳng hiểu gì hết, không giúp gì được con hết.”

    “Ba có thể… ba có thể mà…” Quả thật Miêu Sự Hưng không hiểu Miêu Huy đang nói cái gì. Nhưng hiện giờ ông cũng không có hứng thú tìm hiểu, chỉ muốn khiến Miêu Huy nhanh chóng bước xuống khỏi sân thượng: “Bất kể xảy ra chuyện gì ba cũng sẽ giúp con, con xuống trước đi…”

    “Rõ ràng con đã từng nói với ba mẹ rồi, nhưng hai người lại không tin con, chỉ có ông nội… Chỉ có ông nội bằng lòng tin tưởng con… Nếu không phải vì bảo vệ con, ông cũng sẽ không chết… Đều do con không tốt, loại người như con vốn không đáng được sống trên đời này…”

    Hỏng rồi!

    Câu nói tiêu cực này khiến Miêu Tiêu bỗng nhiên hít ngược một hơi.

    May mắn những người ở đây đều có kinh nghiệm phong phú, không đợi Miêu Huy nói dứt lời thì đội trưởng đội phòng cháy chữa cháy đã ra lệnh.

    Dường như ngay đúng lúc Miêu Huy mỉm cười quay người bước thêm một bước kia, một người lính cứu hỏa đã leo lên từ cửa sổ tầng dưới, chuẩn xác nhào về phía Miêu Huy, mấy nhân viên cứu hỏa đang chờ ở gần chỗ Miêu Huy cũng tiến lên theo.

    Cuối cùng cũng cứu được người trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc, tất cả mọi người có mặt đều khẽ thở phào, thím Miêu Tiêu lao lên trước ôm chặt Miêu Huy.

    Cảnh tượng rất cảm động, nhưng Miêu Tiêu lại không cười nổi…

    “Cô Miêu Tiêu đúng không? Có lẽ phiền cô đi theo chúng tôi đến Cục Cảnh sát một chuyến, chúng tôi cần tìm hiểu tình hình của em trai cô.” Người cảnh sát vừa nãy phụ trách dẫn cô lên sân thượng đột ngột đi tới, nhìn thẳng vào cô.

    Ánh mắt này như đang nhìn một nghi phạm, khiến Miêu Tiêu cảm thấy rất khó chịu, vô thức nói: “Tại sao lại là tôi? Tôi cũng không hiểu rõ về tình hình của em ấy mà.”

    “Vậy tôi nói thẳng nhé, tôi nghi ngờ việc em họ cô tự sát có liên quan đến cô.”

    “Hả?” Kiểu nghi ngờ này không có lý chút nào!

    “Đội trưởng Vương…” Khang Kiều sờ mũi, chen miệng nói: “Có phải anh đã hiểu nhầm cái gì rồi không?”

    “Không nhầm được, tôi làm cảnh sát rất nhiều năm. Đây là lần đầu tiên nhìn thấy người nhà của người tự sát bình tĩnh đến như thế, điều này cực kỳ đáng nghi!”

    “Anh thực sự hiểu lầm rồi…” Khang Kiều không nhịn được bật cười: “Cô ấy không phải bình tĩnh mà chỉ là mặt đơ. Điều này có liên quan với nghề nghiệp của cô ấy, cô ấy là một người trang điểm tử thi, cô ấy đã quen với việc cố gắng không thích biểu lộ cảm xúc ra mặt rồi.”

    “Người… người trang điểm tử thi?” Đội trưởng Vương hơi kinh ngạc, một lát sau ông ta đánh giá Khang Kiều bằng ánh mắt nghi ngờ: “Sao cậu biết rõ thế?”

    “Quên mất chưa giới thiệu, đây là bạn gái của tôi.”

    “… Bạn gái!”

    Một loạt tiếng thốt kinh ngạc vang lên.

    Không sai, là một loạt. Thành phần của những tiếng thốt này hơi phức tạp, không chỉ đội trưởng Vương, mà còn có cả hai tiếng nói Miêu Tiêu thấy hơi quen.

    Lưng cô hơi cứng đờ, quay người nhìn một cách máy móc.

    Quả nhiên…

    Đập vào mắt cô là ba mẹ cô, hiển nhiên họ cũng vừa mới chạy tới, nét lo lắng trên mặt còn chưa kịp rút đi, chẳng qua trong vẻ lo lắng này còn có thêm một phần kinh ngạc.

    Giờ phút này, cô không khỏi nhớ lại câu nói mà bà nội Trang Lễ thường nói – Không phải tất cả mọi chuyện đều sẽ chờ cháu chuẩn bị đầy đủ rồi mới xảy ra.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Trang Lễ ấy…”

    “Anh có thể bình tĩnh một chút đã được 3không…” Cô nhỏ giọng nhắc nhở: “Chỗ này là bệnh viện, lớn tiếng như thế sẽ ảnh hưởng đến những bệnh nhân khác.”

    Cái người này điên rồi đún8g không? Hoàn toàn mất lý trí luôn, cũng hoàn toàn không thèm nói lý.

    “Anh nhất đị7nh phải bình tĩnh, trạng thái hiện giờ của anh làm sao cùng em về nhà ăn cơm được?”

    Cô gật đầu lia lịa: “Đúng vậy, ba em vừa gọi điện thoại, nói rằng lát nữa em dẫn anh về nhà ăn một bữa cơm.”

    Hai mắt anh sáng lên, hơi kích động: “Đây có được tính là lần đầu tiên ra mắt không?”

    “Coi như thế đi…” Căn bản không tính mà!

    Nguyên văn câu nói của ba cô là – lát nữa bảo bác sĩ Khang về ăn bữa cơm đi, để cảm ơn cậu ấy cứu được Huy Huy.”

    Chỉ thế mà thôi, không một chữ nào nhắc đến quan hệ giữa cô và bác sĩ Khang. Dường như ngoại trừ “ân nhân cứu mạng của Miêu Huy” ra thì Khang Kiều không còn thân phận nào khác nữa.

    Vì để tránh cho việc Khang Kiều tiếp tục mất kiểm soát, cô vẫn quyết định để anh sống trong tưởng tượng thì hơn.

    Điều khiến cô không ngờ tới chính là cô đã có lòng lo lắng đến thế rồi, nhưng vẫn không thể thành công dời được sự chú ý của Khang Kiều…

    “Vậy rốt cuộc vì sao em lại phải nhớ đến Trang Lễ?”

    Anh lại tiếp tục vòng về cái vấn đề kia rồi!

    Miêu Tiêu cảm thấy có lẽ mình sắp suy sụp đến nơi, lần này cô thực sự hết chiêu rồi.

    Cũng may, bỗng nhiên có một giọng nói truyền đến…

    “Anh thật sự là bạn trai của chị em?”

    Là giọng Miêu Huy.

    Sau khi được nhân viên cứu hỏa dốc sức cứu khỏi sân thượng, cảm xúc của cậu bé vẫn rất kích động. Nhưng không còn cách nào, chỉ có thể tiêm cho cậu bé một liều thuốc an thần, lúc này cũng đã tỉnh táo lại.

    Đôi mắt cậu vẫn hơi nhập nhèm, đang muốn gượng ngồi dậy khỏi giường.

    Mặc dù không bị thương nhưng nằm lâu như vậy, lại thêm tác dụng của thuốc an thần có lẽ vẫn chưa tan, hiển nhiên là cậu bé vẫn chưa thể dùng sức.

    Thấy vậy, Miêu Tiêu nhanh chóng đi lên giúp đỡ.

    Miêu Huy hơi béo, vóc người tầm 180cm, nặng hơn 100kg. Đối với Miêu Tiêu mà nói muốn đỡ được cậu vẫn phải cố hết sức.

    “Để anh.” Nói xong, Khang Kiều đi đến cuối giường, khom người tìm trục quay bên dưới để nâng đầu giường lên.

    “…” Miêu Tiêu cảm thấy có vẻ như IQ của mình vừa bị sỉ nhục.

    Sau khi chỉnh giường bệnh lên đến khoảng 60 độ, Khang Kiều mới ngừng động tác, từ từ đi đến bên giường, dùng sức vỗ vào ngực Miêu Huy: “Thân hình của nhóc thế này không ổn, quá béo, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.”

    “Xin… xin lỗi…” Miêu Huy vội vàng nói xin lỗi.

    Phản ứng này khiến Miêu Tiêu không khỏi nhíu mày, tại sao lại phải nói “xin lỗi”? Đây cũng đâu phải chuyện gì cần xin lỗi chứ?

    Dường như Khang Kiều đã sớm lường trước cậu bé sẽ có phản ứng này, không hề tỏ ra ngạc nhiên mà chỉ nói tiếp như không có việc gì: “Xin lỗi thì thôi khỏi, đợi sau này nhóc thi đỗ Học viện âm nhạc rồi thì đi tập thể hình với anh đi.”

    “Học viện âm nhạc?” Miêu Huy nhìn anh bằng ánh mắt khó hiểu.

    “Ừ.” Khang Kiều khẽ gật đầu: “Không phải nhóc muốn thổi kèn Suona sao?”

    Miêu Huy hơi kích động nắm lấy tay Khang Kiều, truy hỏi: “Học viện âm nhạc có thể thổi kèn Suona ạ?”

    “Đương nhiên, có chuyên ngành nhạc cụ dân gian.”

    “Nhưng…” Miêu Huy dần bình tĩnh lại: “Có phải khó thi lắm không ạ? Giáo viên của em nói, với thành tích của em, nhiều nhất cũng chỉ có thể học trường dạy nghề.”

    “Năm nay không được thì học lại một năm nữa.”

    Cậu bỗng nhiên ngẩng đầu, bàn tay đang nắm lấy tay Khang Kiều bỗng nhiên mất khống chế: “Không muốn… Em không muốn học lại, không muốn…”

    Khang Kiều âm thầm nhướng mày: “Vì sao?”

    “Em không muốn học lại… không muốn học lại…” Dường như cậu bé không nghe lọt tai lời nào cả, chỉ không ngừng lẩm bẩm câu này, trên mặt ngập tràn vẻ sợ hãi.

    Miêu Tiêu gấp gáp, cô không có kiên nhẫn để quanh co lòng vòng như Khang Kiều hướng dẫn từng bước, mà hỏi thẳng vào vấn đề chính: “Huy Huy, có phải bạn học ức hiếp em không?”

    “…” Miêu Huy bỗng nhiên im lặng, mím chặt môi, không nói tiếng nào.

    Cô tiếp tục gặng hỏi: “Bọn họ đã làm gì em?”

    “…” Cậu bé vẫn cúi đầu không nói tiếng nào như trước, dường như nghĩ đến chuyện gì đó, toàn thân trở nên run rẩy.

    “Em…” Miêu Tiêu vẫn còn muốn nói thêm gì đó.

    Khang Kiều bèn nhẹ nhàng kéo vai cô, ngăn cô lại, nhìn về phía Miêu Huy, đột nhiên hỏi: “Huy Huy, em nhớ ông nội không?”

    Miêu Huy liên tục gật đầu.

    Khang Kiều từ tốn nói tiếp: “Nhưng ông nội em đã đi rồi, ông không thể tiếp tục ở bên em, bảo vệ em, em hiểu không?”

    “…” Ánh mắt Miêu Huy trở nên ảm đạm.

    “Thế giới này là như vậy đó, có rất nhiều chuyện không thể nào thay đổi, nhưng chúng ta vẫn có thể cố hết sức giúp kết quả tốt hơn một chút.” Khang Kiều hơi ngừng, quan sát phản ứng của cậu bé. Anh phát hiện ngoại trừ sau khi khó chịu thì cảm xúc cậu cũng coi như bình ổn, lúc này mới tiếp tục nói: “Ví dụ như, có thể nghĩ biện pháp để ông nội em ra đi được yên lòng hơn.”

    “Em phải làm thế nào?” Miêu Huy vội vã gặng hỏi.

    Anh thầm thở phào, nói: “Chuyện này không cần em làm, có chị em ở đây rồi, em quên mất chị ấy làm nghề gì sao?”

    Có vẻ như Miêu Huy đột nhiên được nhắc nhở, ánh mắt nhìn về phía Miêu Tiêu tràn ngập chờ mong.

    Đùa kiểu gì thế hả?

    Miêu Tiêu trừng mắt với Khang Kiều, vốn dĩ cô chủ định đến tham gia lễ truy điệu, cho rằng rắc rối duy nhất cần phải đối mặt là ba mẹ cô mà thôi, cô hoàn toàn không chuẩn bị tâm lý làm việc mà!

    Thế nhưng sau khi bị Miêu Huy nhìn chăm chú bằng ánh mắt như thế, cô chỉ có thể gật đầu một cách miễn cưỡng.

    Rõ ràng Khang Kiều cũng đã đoán trước kết quả này rồi, anh biết Miêu Tiêu sẽ không từ chối, cho nên mới dám ném quả bóng này cho cô.

    Đường đã trải xong rồi, anh mới bắt đầu chạy về phía mục đích: “Em có thể kể cho bọn anh một số chuyện liên quan giữa em và ông nội được không? Như thế mới có thể giúp ông em nhiều hơn.”

    Miêu Huy do dự một lát mới chậm rãi mở lời. Mới đầu, giọng nói của cậu bé còn hơi khó khăn, cứ như đang viết một bài văn “Ông nội của tôi” vậy. Cậu dùng từ cứng nhắc, dồn hết tâm trí vào nội dung. Nhưng một lúc sau, bài văn này liền trở thành bản ghi chép hồi ức, khóe miệng cậu bé không kìm được hơi cong lên, hồi tưởng lại từng giờ từng phút cậu bé ở bên ông nội…

    Năm lớp chín, lần đầu tiên cậu bé được gặp ông nội.

    Một ông lão lạ mặt đột nhiên xuất hiện trước mặt cậu, tự xưng là ông nội cậu. Đương nhiên cậu không tin, trước đó, cậu vẫn luôn cho rằng ông nội Miêu Tiêu chính là ông nội mình.

    Về sau, ông lão kia thường xuyên xuất hiện ở cửa trường học của cậu, không hề tới gần mà chỉ đứng nhìn từ xa, dường như là sợ sẽ dọa đến cậu. Nhưng Miêu Huy vẫn bị hù dọa, cậu kể với ba mẹ mình chuyện này, ba không nói gì chỉ nhân cơ hội này khuyên cậu – đừng tùy tiện tin tưởng người lạ, cũng đừng nên tùy tiện đi theo người lạ.

    Phản ứng này quá bình thường, giống như phản ứng của phần lớn các bậc phụ huynh khi biết con mình bị người lạ để mắt đến.

    Thế là Miêu Huy lại càng không tin lí do thoái thác của ông lão.

    Cho đến tận lúc cậu học cấp ba, đó cũng là thời điểm khởi nguồn cơn ác mộng của cậu. Bởi vì bề ngoài cậu béo nên bị mấy đứa bạn học cùng phòng huấn luyện quân sự ghét bỏ, bọn họ nói rằng cậu ngủ ngáy to, nói rằng cậu ăn như lợn, nói rằng ngay cả việc hít thở cậu cũng khiến người khác cảm thấy buồn nôn, nhưng mới đầu họ chỉ yêu cầu cậu giúp đỡ giặt tất, giặt quần lót, đun nước, quét dọn kí túc…

    Cũng may thời gian tập quân sự không dài, cố gắng chịu đựng rồi cũng qua, cậu đang mong đợi sau khi khai giảng tất cả mọi thứ sẽ trở nên tốt hơn.

    Không ngờ rằng sau khi khai giảng, những người đó lại càng quá quắt hơn, chỉ cần họ không có tiền thì sẽ đến đòi cậu, nếu cậu không cho thì sẽ bị đánh.

    Quay lại trường học khi sắp sửa bắt đầu học kỳ hai năm lớp 10, ông nội muốn đến trường cho cậu tiền, thấy những kẻ kia ép cậu đưa tiền cho chúng, lúc ấy ông nội tức giận đến mức vung kèn đuổi theo đánh những kẻ kia, cũng may, bọn họ vẫn hơi kiêng kỵ người lớn nên không hề ra tay với ông nội.

    Cũng chính ngày đó, Miêu Huy mới gạt bỏ cảnh giác đối với ông nội.

    Có lẽ trong mắt người khác, sự buông lỏng cảnh giác này hơi dễ dàng quá, nhưng đối với cậu, ông nội chính là cọng cỏ cứu mạng.

    Dưới sự khuyên bảo của ông nội, cậu lấy hết dũng khí kể với ba mẹ mình chuyện này.

    Hôm sau, ba cậu dẫn cậu đến trường tìm giáo viên để phản ánh, nhưng…

    “Chuyện này tôi cũng có biết qua, mấy đứa trẻ cãi nhau ầm ĩ là chuyện rất bình thường, không hề nghiêm trọng đến mức như Miêu Huy nói. Tôi cảm thấy phụ huynh không nên tham dự quá nhiều thì tốt hơn. Chuyện bé xé ra to sẽ càng gây ảnh hưởng không tốt đến bọn nhỏ. So sánh với chuyện này, phụ huynh cũng nên để ý đến việc học tập của Miêu Huy, em ấy suốt ngày nghĩ linh tinh dẫn tới thành tích càng lúc càng kém. Lần thi thử vừa rồi em ấy đứng nhất từ dưới lên, rất nhiều lúc cũng vì em ấy mà cả lớp bị kéo tụt lại phía sau, thế nên các bạn học mới có những lời phê bình kín đáo với em ấy.”

    Chủ nhiệm lớp đã nói như vậy, mà ba cậu cũng hoàn toàn bị thuyết phục.

    Cậu không trách ba mẹ mình, ba mẹ đều yêu thương cậu. Cậu không hề nghi ngờ điều này, chẳng qua so với cậu thì họ lại càng tin lời giáo viên hơn.

    Có lẽ cũng là vì liên quan đến chuyện bác cả bác gái đều làm giáo viên, nên ba mẹ cậu vẫn luôn cho rằng tất cả các giáo viên đều sẽ một lòng suy nghĩ cho học sinh như nhà bác cả.

    Nhưng trên thực tế cũng có một phần sâu mọt, bọn họ không quan tâm đến sống chết của học sinh, trong mắt chỉ có thành tích!

    Từ đó về sau cậu liền thực sự bị nhấn chìm trong địa ngục. Những người kia càng lúc càng không e dè, chúng thường xuyên kéo cậu vào nhà vệ sinh đánh chửi cho hả giận, cởi sạch quần áo cậu rồi chế giễu, ép cậu ăn phấn viết bảng ngay trước mặt cả lớp… Những chuyện tương tự như thế có rất nhiều, buồn nôn đến mức thậm chí cậu không thể nào nói ra khỏi miệng được…

    Ngày ông nội qua đời, những kẻ kia đang đánh cậu trong vườn hoa gần trường học. Chúng túm chân cậu kéo lê trên mặt đất, đối với những kẻ kia, dường như đây là một trò chơi rất vui, chúng cười hả hê, hết đứa này đến đứa khác chơi. Cậu ngã chổng trên mặt đất, trơ mắt nhìn ông nội lo lắng chạy đến cứu cậu mà không để ý đến dòng xe cộ.

    Sau đó, ông nội bị bánh của chiếc xe đầu kéo kia cán qua người.

    Miêu Huy giãy giụa muốn đứng dậy, nhưng những kẻ kia lại hung hăng dùng chân đạp đầu cậu xuống sát đất.

    Người ta nói, trong tình thế cấp bách sức mạnh tiềm ẩn của con người sẽ bộc phát… Không sai, cậu đã bộc phát như thế. Đó là lần đầu tiên cậu đứng lên thử phản kháng, thế nhưng bất kể có bộc phát thế nào, sức lực của một mình cậu cũng không thể chống lại được mười mấy đứa…

    Cho nên lúc nghe thấy có người hô tai nạn xe, những kẻ kia mới vội vàng chạy đi hóng hớt, lúc này mới buông tha cho cậu.

    Cậu xông về phía ông nội như một kẻ điên, đáng tiếc vẫn chậm, ông nội đã không qua khỏi trên đường đi đến bệnh viện.

    Vào lúc bác sĩ tuyên bố tử vong, cậu trải qua rất nhiều loại cảm xúc, tự trách, áy náy, hối hận, phẫn uất… Nhưng chỉ có mỗi ý nghĩ tự tử là không có, cậu muốn tiếp tục sống vì ông nội…

    Cuối cùng cậu cũng dũng cảm lớn tiếng nói với ba mẹ về quyết định của mình – cậu không muốn tiếp tục quay lại ngôi trường kia nữa, cậu muốn thổi kèn Suona.

    Tất cả mọi người đều cho rằng thứ ông nội cố chấp không phải là kèn Suona, mà chính là sự tôn sùng và vẻ vang mà kèn mang đến cho ông cụ. Nhưng chỉ mỗi Miêu Huy biết, ông nội yêu kèn thật lòng. Năm xưa dưới sự công kích của làn sóng thời đại, ông cụ chỉ có thể trơ mắt nhìn kèn Suona xuống dốc, ông bất lực, chỉ đành gửi gắm hi vọng vào con cháu.

    “Ai mà thèm theo đuổi những thứ sáo rỗng ấy chứ? Ông chỉ muốn để cho người ta biết rằng kèn Suona không chỉ dùng để thổi trong tang lễ, mà nó cũng có thể được mang đến những nơi thanh nhã.”

    Đây là nguyện vọng duy nhất của ông nội. Miêu Huy muốn thực hiện nó, mà đây cũng chính là cách duy nhất cậu có thể nghĩ ra để giúp cuộc sống của mình có chút giá trị.

    Nhưng ý nghĩ này của cậu đã bị ba cậu bóp chết, giây phút ấy là lúc cậu hoàn toàn tuyệt vọng.

    Cậu hận thế giới này, chỉ muốn rời xa nó.
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Khoảng lặng không có bất cứ tiếng nói nào mà chỉ có những tiếng thở nặng nề này kéo dài đến mười mấy giây. Bầu không khí trong phòng tiế3p khách của Cục Cảnh sát chìm trong không khí u ám. Tất cả mọi người có mặt đều nín thở, kìm lòng không đặng, không một ai lên tiếng, c4ũng không biết có thể nói gì.

    Đây không phải lần đầu tiên họ tiếp xúc với vụ việc kiểu này. Thế nhưng dù có nghe bao nhiêu lần,8 khi nghe quá trình bị bạo hành mà người bị hại kể lại, họ vẫn luôn cảm thấy kinh hãi, tức giận và bất lực sâu sắc.

    Sự bất lực 7hoàn toàn đến từ cái nhãn mác “bạo lực học đường” này.

    Dọa dẫm trấn lột, cố ý gây thương tích, giam cầm phi pháp, phỉ báng… Nhữ2ng hành vi phạm tội này rõ ràng có thể hình thành án kiện. Nhưng một khi dấy lên thành nhãn mác “bạo lực học đường” thì trái lại sẽ khó lòng cân nhắc mức phạt.

    Cuối cùng vẫn thường do trường học tự xử lý học sinh liên quan, người thân của học sinh bị hại sẽ được bồi thường ở một mức nào đó, sau đó, không còn sau đó nữa.

    Xem ra lần này cũng không ngoại lệ…

    “Xin lỗi…” Hiệu trưởng đứng dậy, cực kỳ thành khẩn cúi đầu tạ lỗi với ba mẹ Miêu Huy: “Để xảy ra chuyện này đúng là sơ sót của chúng tôi. Tiền chữa bệnh về sau của Miêu Huy sẽ do chúng tôi chi trả, cũng sẽ bồi thường thỏa đáng, anh xem… Việc này có thể tạm cho qua như thế được không? Những đứa bạo hành Miêu Huy đều là trẻ con, tâm trí còn chưa đủ trưởng thành, khó tránh khỏi sẽ có lúc phạm phải sai lầm. Coi như là anh cho bọn chúng một cơ hội làm lại…”

    Không đợi ông ta nói xong, Miêu Sự Hưng đã kích động đứng bật dậy khỏi ghế, vung nắm đấm về phía hiệu trưởng.

    Cũng may các nhân viên cảnh sát gần đó phản ứng nhanh chóng, kịp thời ngăn ông lại.

    Miêu Sự Hưng bị giữ chặt chỉ có thể gào to mắng hiệu trưởng: “Ông cho rằng con trai tôi là cái gì? Cho ít tiền là tống cổ đi được sao? Không thể nào! Tôi cho ông biết, tôi tuyệt đối không cho qua chuyện này, bao nhiêu tiền cũng không thương lượng!”

    “Sao lại có thể nói là tống cổ được… Việc đã đến nước này, tôi cũng chỉ hi vọng có thể cố gắng đền bù lại những thương tổn mà Miêu Huy gặp phải…” Hiệu trưởng cũng cuống, sau một loạt lời giải thích không liền mạch, thậm chí giọng nói của ông ta còn tỏ vẻ nghẹn ngào, giọng điệu cũng gần như đang cầu khẩn: “Không thể phát hiện ra chuyện này rồi ngăn chặn trước, thực sự rất xin lỗi… Thế nhưng, tôi là hiệu trưởng, cho dù tình hình đã phát triển đến như hiện giờ, nhưng không thể từ bỏ bất kỳ đứa trẻ nào… Bọn chúng… bọn chúng đều là học sinh của tôi...”

    “Có thể cho tôi nói chuyện riêng với họ được không?” Khang Kiều bỗng nhiên mở lời, nhìn đội trưởng Vương, hỏi.

    Đội trưởng Vương do dự một lát, im lặng đứng dậy, vỗ vỗ hiệu trưởng ở bên cạnh, ra hiệu cho đối phương đi cùng ông ra ngoài.

    Thấy vậy, những người khác cũng đi ra theo.

    Chờ sau khi những người kia đều đã rời khỏi, Khang Kiều mới ngước mắt nhìn về phía Miêu Sự Hưng nói: “Cháu có thể giúp chú giới thiệu luật sư chuyên xử lý những vụ án như thế này, sẽ cố gắng giành được mức bồi thường lớn nhất cho chú.”

    “…” Vẻ mặt Miêu Sự Hưng ngơ ngác, không ngờ Khang Kiều lại đứng về phía bên kia.

    “Bồi thường?” Miêu Tiêu cũng không ngờ tới, trong mắt cô ngập tràn vẻ không dám tin: “Anh cũng cho rằng đây là chuyện có thể giải quyết được bằng tiền sao?”

    Khang Kiều hơi nhướng mày, hỏi lại: “Vậy em cảm thấy nên giải quyết chuyện này như thế nào?”

    “Đương nhiên là để những người kia phải đối diện với công lý rồi!” Miêu Tiêu không nghĩ ngợi mà trả lời ngay.

    “Em biết hình phạt của bạo lực học đường khó cân nhắc đến mức nào không?”

    “Tôi biết rồi!” Miêu Sự Hưng tức giận la to: “Nói cái gì mà ‘luật bảo vệ trẻ vị thành niên’, căn bản chính là ‘luật bảo vệ lũ súc sinh vị thành niên’!”

    “Chú, chú bình tĩnh chút đã…” Miêu Tiêu vẫn giữ được lý trí. Pháp luật trước giờ chưa từng sai, chỉ có con người sai thôi: “Cũng từng có tiền lệ ra hình phạt bạo lực học đường thành công mà.”

    “Đúng là có, nhưng điều kiện tiên quyết phải là chứng cứ vô cùng xác thực.” Khang Kiều ngước mắt, nhìn vợ chồng Miêu Sự Hưng hỏi: “Hai người đã bao giờ dẫn Miêu Huy đi giám định thương tích chưa?”

    Thím Miêu Tiêu chỉ lau nước mắt, nức nở mấy lần, nói đứt quãng: “Giám định thế nào được chứ… Cho đến tận hôm nay chúng tôi mới biết đến những chuyện này… Tại sao lại là Huy Huy? Rốt cuộc thằng bé đã làm sai chuyện gì chứ…”

    “Khóc khóc khóc, chỉ biết khóc! Bây giờ nói những cái này còn tác dụng gì!” Miêu Sự Hưng trợn mắt nhìn về phía Khang Kiều: “Không phải Miêu Huy đã kể rất rõ ràng mọi chuyện rồi sao? Như thế mà vẫn chưa đủ à? Hay cậu đang nghi ngờ nó?”

    “Vậy hai người thì sao? Vì sao lúc trước hai người lại không tin tưởng cậu bé?”

    “Tôi…” Miêu Sự Hưng nghẹn lời rồi.

    “Cậu bé đã từng cầu cứu hai người, vì sao lại không dẫn cậu bé đến bệnh viện kiểm tra thử xem? Cho dù lúc đó trên người cậu bé chưa chắc đã có thương tổn, nhưng nếu hai người đồng ý tin tưởng cậu bé thì mọi chuyện cũng không diễn biến đến tình trạng như bây giờ…” Khang Kiều do dự một lát, cuối cùng vẫn không nhịn được, trách móc: “Trong phần lớn những trường hợp bạo lực học đường, thứ vắng mặt không phải là công lý chính nghĩa, mà chính là ba mẹ của người bị hại.”

    Chỉ tính riêng một điểm này, Miêu Tiêu đồng ý với Khang Kiều.

    Chuyện này không liên quan đến “luật bảo vệ trẻ vị thành niên”. Trên thực tế, người tròn 16 tuổi cần phải chịu hoàn toàn trách nhiệm hình sự, nhưng cân nhắc mức phạt cần phải có chứng cứ. Báo cáo giám định thương tích đúng là chứng cứ xác thực nhất chứng minh Miêu Huy từng phải chịu bạo hành, nhưng cũng không phải thứ duy nhất đúng không?

    Nghĩ đến đây, cô mở miệng nói: “Không phải còn có nhân chứng sao?”

    Khang Kiều hỏi ngược lại: “Nhân chứng ở đâu ra?”

    “Cảnh sát có thể đến trường học hỏi mà, những người kia trắng trợn đến mức đó, nhất định sẽ có không ít người từng thấy Miêu Huy bị bạo hành.”

    “Sở dĩ bọn họ dám trắng trợn như thế chính là vì không ai đồng ý đứng ra.”

    “Vậy cũng chưa chắc, nếu như cảnh sát ra mặt, nói không chừng họ sẽ bằng lòng nói ra sự thật thì sao?”

    “Cũng chưa chắc, nếu như nhà trường và người nhà của những đứa trẻ bạo hành kia ra mặt, nói không chừng chỉ cần một số món lợi nhỏ là có thể chặn được miệng của họ.”

    “… Sao anh cứ phải nhìn thế giới này với lăng kính tối tăm nhất như vậy? Vì sao lại không muốn tin rằng còn tồn tại những người không ngại cường quyền, không vì lợi ích mà khom lưng cúi đầu chứ?”

    “Em muốn một đám học sinh mười mấy tuổi đi chống lại cường quyền và lợi ích, có phải là ép buộc chúng quá rồi không?”

    “…” Miêu Tiêu chìm vào im lặng.

    Thật ra cô cũng biết, mỗi một câu Khang Kiều nói đều có lý cả, nhưng cô không cam lòng chút nào!

    Không cam lòng cứ bỏ qua như thế, không cam lòng để thế giới này thật sự khiến người ta tuyệt vọng như trong suy nghĩ của Miêu Huy!

    “Chuyện như thế để chúng ta làm là được rồi.”

    “Ai?” Miêu Tiêu sững sờ.

    “Căn cứ vào giám định của bệnh viện, vết thương ở lưng Miêu Huy quả thật là do kéo gây ra, báo cáo sẽ nhanh chóng được gửi sang. Nhưng đây cũng chỉ giúp cho mọi người báo cảnh sát để lập án, mà không có cách nào chỉ ra những người đã tham gia bạo lực kia.” Ánh mắt anh hơi đảo, nhìn về phía Miêu Tiêu nói: “Anh đã liên hệ với Trang Du, về phương diện này công ty luật rất có kinh nghiệm, mọi chuyện cứ giao cho họ là được.”

    “Trang Du?” Miêu Tiêu cảm thấy cực kỳ kinh ngạc.

    Nhưng sự kinh ngạc này rất nhanh bị chú đứng bên cạnh cắt ngang…

    “Ý là…” Miêu Sự Hưng dè dặt hỏi: “Định tố tụng chuyện này?”

    Khang Kiều cười cười, gật đầu: “Không phải cháu đã nói rồi sao, trước giờ công lý và chính nghĩa sẽ không bao giờ vắng mặt.”

    “Cảm… cảm ơn…” Miêu Sự Hưng nắm chặt tay Khang Kiều, vẫn cố nén nước mắt như cũ, nhưng lại không thể che hết được sự nghẹn ngào trong lời nói. Ông cúi đầu, liên tục lặp đi lặp lại lời cảm ơn, cứ như mình đã thắng kiện vậy. Ông biết, bây giờ chỉ mới bắt đầu, kết quả cuối cùng có khi sẽ là công dã tràng, nhưng lần này ông không muốn lại vắng mặt nữa: “Có gì cần chúng tôi làm không?”

    “À, đúng rồi, quả thật là có một chuyện.”

    Miêu Sự Hưng không nói gì, nhìn anh bằng ánh mắt ngập tràn mong chờ.

    Anh liếc mắt sang Miêu Tiêu bên cạnh, nói: “Chú có thể giao việc phục hồi thi thể của ông Lưu cho Miêu Tiêu hoàn thành không?”

    “…” Miêu Sự Hưng giật mình lo lắng.

    Ông không ngờ Khang Kiều sẽ đưa ra yêu cầu này.

    “Tôi không đồng ý.”

    Miêu Gia Hòa lạnh mặt ngồi ngay ngắn cạnh bàn ăn, không đợi Miêu Sự Hưng nói xong, ông đã cự tuyệt.

    Giọng nói của ông rất bình thản, thậm chí còn điềm nhiên như không gắp rau, cúi đầu và cơm. Có lẽ cái được gọi không giận mà uy chính là như vậy, bình thản nhưng lại khiến người khác cảm thấy được sự kiên quyết không nhún nhường.

    “Ba…” Miêu Tiêu bất đắc dĩ gọi.

    Ông nhẹ giọng nói: “Lúc ăn cơm đừng nói chuyện.”

    Thái độ không cho biện luận này khiến Miêu Tiêu bỏ đi suy nghĩ muốn nói lý với ông, cô tức giận nói: “Con cũng chỉ thông báo với ba một tiếng, về lý thuyết mà nói chỉ cần chú đồng ý là được, ý kiến của ba không quan trọng.”

    Miêu Gia Hòa nhướng mày, nhìn sang em trai mình.

    Thấy vậy, Miêu Sự Hưng vội vàng nói: “Anh cả, đây cũng là vì Huy Huy. Bác sĩ Khang nói, tốt nhất có thể cho thằng bé nói lời từ biệt với ông nội nó, thế nhưng…” Ông nhớ lại hình ảnh cuối cùng của ba ruột mình lúc ở bệnh viện, khó tránh khỏi cảm giác khó chịu: “Anh cũng biết thi thể ông trông thế nào mà, hình ảnh như thế có thể cho trẻ con nhìn được sao?”

    Ánh mắt Miêu Gia Hòa chiếu về phía Khang Kiều, hỏi: “Đây là ý của cậu?”

    Rõ ràng Khang Kiều cảm nhận được cơn lạnh rùng mình phát ra từ sống lưng…

    Tại sao lại kéo anh xuống nước? Bữa cơm đầu tiên gặp mặt ba mẹ vợ tương lai mà đã bị cuốn vào trong sự phân tranh gia đình kỳ quái này, sợ rằng ngày tháng về sau của anh sẽ không dễ sống rồi đây… Không đúng, có lẽ anh không có “về sau” nữa ấy chứ, cảm giác cuộc đời đến đây là chấm dứt rồi…

    “Bác trai, cháu hiểu sự phản đối của bác, bác nói rất có lý…” Dưới lời xui khiến muốn được sống, anh chậm rãi mở lời. Thời điểm này vẫn nên nịnh nọt không do dự, phụ họa vô điều kiện thôi.

    Miêu Gia Hòa ném cho anh một ánh mắt “coi như cậu thức thời”, nhưng giọng điệu có vẻ dịu đi: “Hôm nay ba đã đề cập với phía nhà tang lễ rồi, họ sẽ cố hết sức chỉnh sửa khuôn mặt cho thi thể.”

    “Tại sao lại phải tìm người ngoài?” Miêu Tiêu không thể nào hiểu nổi, cảm xúc cũng không khỏi hơi kích động.

    “Không có cái gì người ngoài hay không người ngoài…” Miêu Gia Hòa lườm cô: “Người ta là người chuyên nghiệp.”

    “Con cũng là người chuyên nghiệp! Vì sao ba lại không thể tin tưởng con một lần?” Miêu Tiêu không nén được mà cãi tay đôi với ba cô.

    “Tin chị cái gì? Chị thử nhìn xem mấy năm nay mình đã lăn lộn thành cái bộ dạng như thế nào rồi, chị muốn ba chị tin tưởng chị thế nào?” Ông đột ngột đặt bát đĩa xuống, đứng dậy, nhìn Miêu Tiêu mà quát: “Ngay từ đầu ba đã không đồng ý cho chị làm cái công việc này rồi! Con gái con đứa làm gì không làm, cứ nhất quyết phải là công việc này? Ba không nói chị không có nghĩa là ba ủng hộ chị, chẳng qua ba chán chẳng muốn quản chị nữa thôi! Hôm nay ba nói ngay tại đây, chị thích làm gì ở nơi ba không nhìn thấy thì làm, ba không xen vào. Nhưng đừng có tìm xúi quẩy về cho ba ngay dưới tầm mắt ba!”

    “Nếu như con vẫn kiên quyết muốn làm thì sao?” Miêu Tiêu không chịu thua rống lại.

    “Để tôi xem ai dám!” Nói xong, Miêu Gia Hòa trừng mắt nhìn Miêu Sự Hưng ở đối diện, rõ ràng là có ý cảnh cáo.

    Không ai ngờ được rằng vào thời khắc then chốt hai ba con này đang giương cung bạt kiếm thì người dũng cảm đứng ra lại là Khang Kiều vừa rồi còn chăm chăm tìm đường sống…

    “Bác trai, thứ cho cháu nói thẳng, chuyện này thật sự chỉ có mình Miêu Tiêu làm được.”

    Miêu Gia Hòa hơi sững người, trừng mắt nhìn anh.

    “Mọi người cũng không đưa ra được ảnh chụp của ông cậu hai, cho dù nhân viên nhà tang lễ có kinh nghiệm phong phú như thế nào cũng không thể sửa được, theo cháu được biết, Miêu Tiêu từng gặp ông cậu hai rồi.”

    “Cậu thì hiểu cái gì…”

    “Cháu hiểu.” Khang Kiều lấy dũng khí ngắt lời ông, anh biết làm vậy không được lễ phép, nhưng anh vẫn phải nói: “Cháu hiểu rõ tình hình hiện giờ của Miêu Tiêu hơn bác, nhưng cháu tin cô ấy làm được.”

    Miêu Gia Hòa im lặng, bầu không khí hơi căng thẳng, không ai dám nói gì.

    Một lúc sau, ông nhìn Khang Kiều, vừa mở lời đã ném ra một vấn đề khiến cho mọi người ở đây đều cảm thấy hơi khó hiểu:

    “Tối nay cậu ở đâu?”

    Tuy không hiểu rõ ngụ ý của ông lắm, nhưng Khang Kiều vẫn theo bản năng đáp lại bằng một câu trả lời cực kỳ có tâm cơ: “Cháu không quen thuộc nơi này lắm, bác trai có biết khách sạn nào phù hợp, giới thiệu cho cháu với ạ?”

    Miêu Gia Hòa lườm anh: “Ở khách sạn làm gì, phí tiền, cứ ở tạm trong nhà một đêm đi.”

    “…” Miêu Tiêu ngạc nhiên ngước mắt, nghiêm túc hoài nghi xem liệu có phải ba mình trúng tà rồi không.

    “Việc này…” Bình tĩnh, chúng ta có thể thắng! Khang Kiều ổn định hơi thở, giả bộ nói: “Có gây phiền phức cho mọi người không ạ?”

    “Cứ coi như cậu trông linh cữu giúp ông cậu hai của Miêu Tiêu đi.”

    “Hả? Dạ… Vâng…” Khang Kiều lúng túng gật đầu.

    Miêu Tiêu cũng hơi ngớ người, cô nghĩ thế nào cũng không thể hiểu nổi, rốt cuộc ba cô có ý gì? Cô quay đầu nhìn về phía mẹ mình, như có ý đòi một đáp án rõ ràng.

    Nhưng mẹ cô căn bản không nhìn cô, tự mình gắp thức ăn cho Khang Kiều: “Tiểu Khang, nào, ăn nhiều một chút.”

    “Cảm ơn dì ạ…” Khang Kiều vội vàng đưa chén tới, khách sáo nói cảm ơn.

    “Khách sáo cái gì, đều là người một nhà cả rồi.”

    “…” Người một nhà? Người một nhà đấy! Làm sao bây giờ? Hiện giờ anh không nén được nữa rồi!

    Tuy không hiểu rốt cuộc ý của ba vợ tương lai là gì, thế nhưng rõ ràng mẹ vợ tương lai của anh đã chấp nhận anh rồi!

    “Người một nhà?” Miêu Tiêu cũng đã nhận ra cái cách nói có hơi kỳ lạ này.

    Hàn Lệ Hà quay đầu nhìn cô, vẫn nhắc nhở một câu: “Chuyện như túc trực linh cữu có thể để cho người ngoài làm được sao?”

    “…” Hóa ra ý của ba cô là thế này sao? Thật là quá uyển chuyển!

    Nhưng chẳng có lý gì cả, từ chuyện mới xảy ra lúc nãy, ba cô không những không có lý do yêu thích Khang Kiều, trái lại phải cực kỳ không hài lòng mới đúng.

    Cô cố gắng nhớ lại, nhưng vẫn không thể hiểu nổi rốt cuộc câu nói nào của Khang Kiều đã chạm trúng sở thích của ba cô.

    Nhưng dường như Khang Kiều đã hiểu rõ điều gì rồi.
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Cô dùng mu bàn tay lau mồ hôi trên trán, nhìn thấy anh không nhúc nhích đứng bên cạnh cửa, không nhịn được oán trách: “Anh đế3n giúp một chút đi!”

    Bộ dạng trẻ con khiến Miêu4 Tiêu không nhịn được cười ra tiếng: “Anh cho rằng không ngủ được ở chiếc ghế sofa giường này, ba mẹ em sẽ để anh đi đến phò8ng của em ngủ sao?”

    “Họ sẽ cho anh nằm đất.” Miêu Tiêu phũ phàng dập tắt hi vọng của anh.

    Thế là, Khang Kiều rất miễn cưỡng đi đến bên cạnh ghế sofa, khom người giúp đỡ.

    “Hả?” Cô dừng một chút, không hiểu hỏi: “Ai cơ?”

    “Trang Lễ.”

    “Sao anh ta có thể về cùng em…” Miêu Tiêu không hề nghĩ ngợi mà trả lời, nói được nửa câu, đột nhiên cảm thấy không đúng lắm, bèn nghi ngờ nhìn về phía Khang Kiều: “Vì sao anh hỏi như vậy?”

    Anh mấp máy môi, nói khẽ: “Anh nhìn thấy anh ta đón em.”

    Thảo nào! Cô đã cảm thấy tối đó giọng điệu của Khang Kiều trong điện thoại nghe là lạ, nói cái gì mà cô bảo trọng… Nghĩ đến đây, cô nhíu mày lại, cảm thấy hơi có lỗi: “Anh cho là em tìm anh ta sao? Thậm chí cho là em có ý định dẫn anh ta về đây sao?”

    “Anh không biết…” Anh thấy không phải, nhưng hình ảnh lúc đó khiến anh không cách nào tìm được lý do hợp lý hơn. Sau khi đấu tranh hồi lâu, anh vẫn quyết định hỏi cô: “Vì vậy, anh nghĩ ít nhất nên đến tìm em hỏi rõ ràng, chứ không phải cứ tự suy nghĩ lung tung.”

    Miêu Tiêu cảm thấy hơi kỳ lạ: “Vì sao anh tìm được nơi này?”

    “Tìm lại bệnh án lúc trước em đưa cho anh.”

    Cô cẩn thận suy nghĩ lại, vô cùng chắc chắn nói: “Em không viết địa chỉ nhà trên bệnh án, đến cột người liên hệ khi cần thiết cũng bỏ trống.”

    “Loại chuyện này xem con số thứ sáu của CMND* một chút không phải sẽ biết sao?”

    (*) Số CMND của Trung Quốc có 18 số: Số thứ 1,2 biểu thị tỉnh, số thứ 3,4 biểu thị thành phố, số 5,6 biểu thị huyện, 8 số tiếp theo biểu thị ngày tháng năm sinh, 2 số tiếp theo chỉ mã số của sở cảnh sát, số tiếp theo là chỉ nam hay nữ (nam là lẻ, nữ là chẵn), số cuối cùng là một con số ngẫu nhiên gọi là mã kiểm tra.

    “… Lại còn có thể làm như vậy sao?” Chỉ biết than thở!

    “Đây không phải là bình thường à?”

    “Không… Nói như thế nào đây… Mặc dù là bình thường, nhưng bình thường cũng sẽ không có ai nghĩ đến cách này để tìm người…”

    Anh cụp mắt xuống, nhẹ giọng lẩm bẩm: “Anh cũng suy nghĩ rất lâu mới nghĩ ra phương pháp này.”

    Miêu Tiêu khẽ run, bỗng nhiên ý thức được – hình như cô quá không công bằng với Khang Kiều.

    Dường như cô chưa bao giờ nói với Khang Kiều chuyện của mình, ngoại trừ liên quan đến bệnh tình. Trên thực tế, dù là những chuyện liên quan đến bệnh tình phần lớn là do tự Khang Kiều điều tra ra.

    Ban đầu là vì cố giữ lại, mặc dù là bác sĩ tâm lý do chính cô lựa chọn, nhưng dù sao để mở rộng cánh cửa trong lòng cũng phải cần một quá trình.

    Về sau nữa, cô thích anh, bắt đầu sợ mất anh…

    Nếu giống như trước kia dùng hết lòng nhiệt tình không giữ lại chút nào, không chừng anh cũng sẽ giống như Trang Lễ, bởi vì không thể chịu đựng được mà chạy trốn… Ôm theo ý nghĩ này, cô cố gắng che giấu bản thân.

    Vì vậy, anh mới cảm thấy không yên tâm sao? Nên khi nhìn thấy cô ngồi xe Trang Lễ rời đi mới sinh ra suy nghĩ tiêu cực sao?

    Dù vậy, anh vẫn tìm đến cô, liều lĩnh, tốn công tốn sức để tìm cô.

    Nghĩ đến đây, cô lấy dũng khí nói: “Em có thể giải thích, nhưng chuyện cũ hơi dài, anh có muốn nghe không?”

    “Đương nhiên.” Anh hơi cong khóe miệng.

    “Anh cũng đã nhìn ra, quan hệ của em với ba mẹ không tốt lắm. Chuyện này em cũng có trách nhiệm. Lúc trước khi ghi danh vào hệ Tấn Nghi* em không bàn bạc với họ, là giấu giếm họ điền nguyện vọng. Mãi đến khi nhìn thấy giấy thông báo trúng tuyển họ mới biết. Lúc đó họ rất tức giận, nhưng vẫn ôm tâm lý cầu may, cảm thấy có lẽ em chỉ là cả thèm chóng chán. Không ngờ sau khi tốt nghiệp em thật sự lao vào nghề này. Khi đó ba em nói lời lẽ rất cay độc, bảo nếu như em kiên trì muốn tiếp tục làm thì mãi mãi đừng về nhà nữa.”

    (*) Tấn Nghi: Người phục vụ cho hậu sự của người đã chết.

    “Chỉ là tức giận nói vậy thôi.” Khang Kiều cất tiếng an ủi.

    “Em biết, nhưng mà…” Cô mấp máy môi, tiếp tục nói: “Khi mới bắt đầu thực tập, em cũng biết sợ, cũng sẽ chưa quen. Em vẫn nhớ có một lần chuyển đến một người mất do nhảy lầu tự tử, đó là lần đầu tiên em tiếp xúc với thi thể không hoàn chỉnh như vậy… Em không thể chịu được, vì vậy gọi điện thoại cho mẹ, bà ấy nói: ‘Cô nói những lời này với tôi làm gì? Đây không phải do chính cô chọn sao? Còn trách ai?’… Em không có ý trách bất kỳ người nào, chỉ là một cô bé bình thường cố gắng làm việc bên ngoài thỉnh thoảng muốn làm nũng một chút thôi mà…”

    Thấy Miêu Tiêu hơi nghẹn ngào, anh mới tiếp lời: “Sau đó thì sao? Làm thế nào mà quan hệ của mọi người hòa hoãn?”

    Chắc là hòa hoãn nhỉ? Tuy nhìn ra được vẫn còn một chút khúc mắc chưa giải quyết, nhưng cũng không đến mức như nước với lửa giống Miêu Tiêu miêu tả.

    “Sau này…” Cô ngước mắt nhìn Khang Kiều, cẩn thận khẽ khàng nói: “Trang Lễ được mời đến diễn thuyết tại đại học đó. Đúng lúc khi đó em cũng muốn về nước một chuyến nên đi về cùng anh ta. Ba em làm việc ở trong trường đại học này, thật ra… Thật ra em cũng đoán được chắc chắn sẽ gặp mặt, cũng muốn đến thăm bọn họ…”

    “…” Khang Kiều hơi hối hận khi hỏi câu này, lại còn là công lao của Trang Lễ!

    “Sau khi chia tay với Trang Lễ, mẹ em vẫn luôn có ý bảo em trở về, nói là có thể sắp xếp cho em một chỗ làm việc ổn định, tốt nhất là tìm một chàng trai yên ổn, bình yên sống qua ngày. Nói chuyện nhiều lần, kết quả cũng không vui vẻ gì. Sau đó em còn đổi số điện thoại di động, vẫn luôn không nói cho họ biết. Sau khi ông cậu hai qua đời, họ không tìm được em nên gọi điện cho Trang Lễ. Đêm hôm đó anh ta cũng chỉ đến nói cho em biết, sau khi đưa em đến nhà ga thì đi ngay.”

    Cuối cùng cũng giải thích rõ ràng.

    Khang Kiều quả thật cũng thấy nhẹ nhõm hẳn, nhưng lại có nỗi rầu rĩ mới.

    “Nên nói như thế nào bây giờ… Anh biết bây giờ dường như không phải lúc thích hợp để buồn phiền chuyện này, nhưng mà…” Anh rũ mắt xuống, hơi ghét bỏ nhìn chiếc ghế sofa kết hợp giường ngủ này: “Cái giường này chắc không phải là anh ta đã ngủ rồi chứ?”

    “Sao thế được, đương nhiên anh ấy ngủ phòng em.”

    “…” Sắc mặt anh cứng đờ, rất uất ức, rất khó chịu, nhưng lại không muốn vì những chuyện cũ năm đó mà cãi nhau với cô. Điều này thoạt nhìn thật không chín chắn.

    “Đùa anh thôi.” Miêu Tiêu buồn cười lườm anh: “Anh nghĩ ba mẹ em là loại người như thế nào vậy? Không được tùy tiện vào nhà của đàn ông, không được tùy tiện qua đêm nhà đàn ông… Những điều này ba mẹ đều dạy em. Bọn họ cũng vẫn luôn tuân thủ vô cùng nghiêm túc, khi gặp Trang Lễ cũng chỉ là ăn một bữa cơm bên ngoài mà thôi, đừng nói là giữ anh ta ở lại qua đêm, thậm chí ba mẹ em còn không mời anh ta vào nhà.”

    Nghe vậy, đôi mắt Khang Kiều sáng lên: “Nói như vậy, quả thật ba mẹ em vô cùng thích anh.”

    “Đúng vậy, giống em thôi.”

    Anh ngẩn người, một lát sau, giọng nói có phần buồn khổ mà ai oán, quay người ngồi xuống chiếc giường sofa mới mở được một nửa kia, đưa tay kéo Miêu Tiêu vào trong ngực, như một cậu bé đòi kẹo chôn đầu vào cổ cô, làm nũng nói: “Làm sao bây giờ, quả thật vẫn rất muốn đến phòng của em ngủ.”

    Miêu Tiêu trợn trừng mắt, xì một tiếng: “Nói thật, nếu như ngủ cùng thì anh dám làm gì chứ?”

    “Anh nói…” Anh ngẩng đầu, đôi mắt hơi nheo lại: “Không ai nói với em, tốt nhất đừng khiêu khích đàn ông ở phương diện này sao?”

    “Đây không phải khiêu khích, chỉ là trình bày sự thật, cũng không biết trước đó là ai sợ ngay thời khắc mấu chốt nhỉ…” Đối với chuyện này, Miêu Tiêu vẫn vô cùng oán trách! Không phải thật sự muốn phát triển với anh đến bước đó, chỉ cảm thấy lòng tự tôn bị tổn thương mà thôi!

    “Trước kia không làm không có nghĩa là sau này không làm.”

    “Vậy anh làm đi…”

    Lời còn chưa dứt, bỗng nhiên nụ hôn của anh rơi xuống.

    Nụ hôn này khiến Miêu Tiêu cảm thấy lạ lẫm, hung hăng tiến tới mà lại rất vừa vặn, dường như muốn phát tiết nỗi nhớ nhung sắp đầy tràn ra ngoài, lại xen lẫn đầy vẻ háo sắc.

    Cô cảm thấy hít thở không thông, vô thức trốn về đằng sau.

    Nhưng anh cũng không dừng lại mà thuận thế đẩy cô ngã lên giường sofa, lòng bàn tay tùy ý chạy khắp nơi dưới áo của cô.

    “Miêu Tiêu, giường còn chưa trải xong sao? Có cần mẹ giúp không?”

    Ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa và tiếng hỏi của mẹ.

    Miêu Tiêu đột ngột hoàn hồn, vội vươn tay đè bàn tay đang muốn di chuyển xuống dưới kia, nói vọng ra: “Không… Không cần, xong ngay thôi ạ…”

    “Đừng nghịch…” Cô hạ giọng, tỏ vẻ cảnh cáo, dùng sức đẩy Khang Kiều.

    “Thật sự không cần giúp sao?” Hàn Lệ Hà ngoài cửa vẫn không được yên tâm.

    “Không cần đâu ạ!” Miêu Tiêu kích động hô lên, đồng thời giận dữ trợn mắt nhìn Khang Kiều.

    Anh hơi cố ý nhíu mày, nói khẽ: “Không phải em bảo anh làm sao?”

    “… Em cũng đâu bảo anh làm bây giờ!”

    “Ừm…” Anh thừa cơ hỏi: “Vậy sau khi về nhà thì sao?”

    “Thì làm sao cho em không xuống được giường ấy!”

    Anh cười ra tiếng, thu lại ý chơi đùa, giúp cô sửa sang lại quần áo, đỡ cô ngồi dậy: “Anh tự trải ga giường được rồi, em đi ngủ sớm một chút đi. Sáng mai còn phải đi đến nhà tang lễ đó.”

    “Ơ?” Miêu Tiêu hơi kinh ngạc. Anh thật sự từ bỏ hoàn toàn ý muốn tìm đường sống sao? Vậy mà còn định giúp cô công khai khiêu chiến ba cô?

    “Phía ba em anh sẽ nghĩ biện pháp thuyết phục.”

    “Hay là từ bỏ đi… Đừng nhìn ba em như vậy, ông ấy nổi giận lên rất đáng sợ…” Miêu Tiêu suy nghĩ rồi nói: “Thật ra cho dù ba em không đồng ý cũng không sao, em có thể để công ty ra mặt thương lượng với nhà tang lễ.”

    Khang Kiều quay đầu lại hỏi: “Giống như ngày xưa em giấu họ điền nguyện vọng sao?”

    “…”

    “Lần này, vẫn nên nói chuyện ổn thỏa nhé.”

    “Nhưng mà…” Thái độ của ba cô căn bản không có cách nào nói chuyện ổn thỏa.

    “Em không tin anh sao?”

    “Không phải…”

    “Vậy thì đi ngủ đi, em chỉ cần tĩnh dưỡng tinh thần cho tốt là được, việc còn lại giao cho anh.”

    Anh cũng đã nói đến mức độ này rồi, Miêu Tiêu rất khó kiên trì thêm nữa, huống chi… Nếu như là Khang Kiều, không chừng thật sự có thể thuyết phục ba cô?

    Cô không nói thêm gì nữa, ngoan ngoãn đứng lên rồi đi ra ngoài cửa.

    Khi chuẩn bị vặn chốt mở cửa phòng, cô đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về phía Khang Kiều, lạnh nhạt nói: “Cảm ơn.”

    Anh run lên, thật lâu sau mới nở nụ cười: “Cảm ơn cái gì? Anh cũng có tâm tư riêng. Nếu như có thể cởi bỏ khúc mắc giữa em và ba mẹ em, vậy họ sẽ thích anh hơn, không chừng thích đến mức có thể bớt tiền sính lễ cho anh.”

    “Không phải em nói chuyện này…” Cô cắn cắn môi, có phần xấu hổ nói: “Em nói là, cảm ơn anh đã đến tìm em.”

    Miêu Tiêu vẫn cảm thấy trên đời này không tồn tại hiểu lầm, giống như cô với ba mẹ cô, lại giống như cô và Trang Lễ cùng với vô số những người yêu nhau bởi vì hiểu lầm mà chia tay. Nghe thì thấy dường như rất đáng tiếc, nhưng trên thực tế chỉ đơn giản là một bên bằng lòng hỏi, một bên không bằng lòng nói mà thôi. Mà cô vừa vặn thuộc về người không bằng lòng nói cho lắm…

    Cũng may, anh bằng lòng hỏi.

    Cũng may, cho dù lo lắng, cho dù nghi ngờ, nhưng anh không từ bỏ cô.
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Không biết rốt cuộc là Khang Kiều có thuyết phục được ba cô không, cô không dám hỏi.

    Mãi đến khi anh đứng ở trước xe của ba c3ô, nhìn thấy anh mở cửa xe, liếc mắt ra hiệu cô lên xe, nghi vấn của cô mới được giải đáp…

    “Là anh trộm chìa khóa xe.”

    “Không nói được.” Anh bất đắc dĩ thở dài: “Rốt7 cuộc anh hiểu rõ vì sao khi đó em phải giấu bọn họ điền nguyện vọng rồi. Đối phó với ba em chỉ có thể áp dụng phương pháp tiền trảm2 hậu tấu mà thôi.”

    “…” Đùa à? Nhất định là anh đang nói đùa!

    “Vì vậy chi bằng chúng ta tranh thủ thời gian sinh con nhỉ? Không chừng làm như vậy ông ấy sẽ chấp nhận anh.”

    “Đã… đã đến mức không chấp nhận anh rồi sao?” Rốt cuộc anh nói gì với ba cô? Rõ ràng tối hôm qua vẫn là ba cô chủ động giữ anh ở lại qua đêm, chắc phải khá là hài lòng mới đúng chứ. Anh làm gì mà mấy giờ ngắn ngủi khiến cho ấn tượng của ba cô với anh tăng trưởng âm như vậy?

    “Haizz…” Lại là một tiếng than thở bất đắc dĩ, anh hơi oan ức nhìn Miêu Tiêu nói: “Chúng ta đều quá ngây thơ, ba em giữ anh ở lại qua đêm căn bản cũng không phải là thích anh.”

    “Vậy là vì sao?” Chẳng lẽ muốn thừa dịp anh ngủ giết chết anh à?

    “Là muốn tìm cơ hội nói chuyện với anh.”

    “Sau đó thì sao? Rốt cuộc hai người nói chuyện gì?” Miêu Tiêu sốt ruột.

    Anh đưa quyển sổ trong tay cho cô: “Tự em xem đi.”

    Miêu Tiêu vội vàng nhận lấy. Lúc ra cửa cô đã rất để ý đến quyển sổ trong tay Khang Kiều, không khác sổ tay bao nhiêu nhưng lại dày hơn nhiều so với sổ tay. Anh vẫn luôn ôm trong ngực, ôm rất chặt, cô muốn không để ý đến cũng rất khó.

    Chỉ là vừa rồi tâm trạng rất thấp thỏm, đến mức cô không rảnh quan tâm đến chuyện khác.

    Khi cầm lên tay mới phát hiện, chẳng qua chỉ là cuốn sổ có bìa cứng, bìa ngoài đen tuyền, không có đồ thủ công hay trang trí gì. Cô tò mò mở ra…

    Đập vào mắt đầu tiên là một bản thảo phỏng vấn liên quan đến cô, rất rõ ràng là tóm tắt ở trên internet in xuống. Cô còn nhớ rõ bản thảo này, năm thứ hai đại học có một trang web tìm đến trường học của cô, nói muốn làm một cuộc phỏng vấn với hệ Tấn Nghi. Tốt nhất là chọn được một học sinh nữ phỏng vấn, như thế sẽ khá là có hiệu quả, vì vậy nhà trường bèn cử cô đi.

    Lúc đầu lượt truy cập của trang web này không được tốt lắm, bây giờ cũng đã không còn. Bản thảo phỏng vấn lúc đó cơ bản không có ai chú ý, đến chính cô cũng chỉ nhìn thoáng qua. Bản thảo phỏng vấn không ngừng thổi phồng nghề này dơ bẩn bao nhiêu, mệt mỏi thế nào, đau khổ ra sao, không thích hợp với cô gái trẻ biết bao, mà sở dĩ vẫn có một số nữ sinh viên giống như cô nguyện ý làm chỉ bởi vì tiền lương cao. Đương nhiên nhà trường không hài lòng với loại phỏng vấn như thế này, vì vậy cũng chưa từng tuyên truyền trong trường.

    Nếu như không phải vô cùng chú ý đến cô đến nỗi lên internet tìm tên cô, hẳn sẽ không thể có bản thảo phỏng vấn này.

    Mà trong cuốn sổ này, dường như góp nhặt tất cả bài phỏng vấn từ khi cô theo nghề đến nay. Một số video phỏng vấn cũng rất tỉ mỉ chụp mấy tấm in ra, trong đó còn có không ít tin tức căn bản không có tên cô mà chỉ là nhắc đến đơn vị làm việc của cô.

    Từng li từng tí, còn rõ ràng hơn so với trí nhớ của cô.

    Từ đầu đến cuối đều là bài đăng trên mạng được in ra và tin cắt từ báo, không ghi một chữ nào, mặc dù như vậy, Miêu Tiêu vẫn mơ hồ đoán được chủ nhân của nó…

    “Đây là…” Mũi cô hơi cay cay: “Là ba em làm?”

    “Ba mẹ em cùng làm.”

    Ba mẹ cô thường tìm tên cô trên internet, cẩn thận in những nội dung liên quan đến cô, nghiêm túc cắt sửa, dán lên. Sau khi làm xong họ nhất định đều sẽ vương nụ cười trên môi, cười như vậy nhưng cũng không nhịn được thở dài. Tiếng thở dài đó không phải là không vừa lòng với nghề nghiệp của cô, mà bởi vì nhớ nhung, họ quá nhớ cô, tuy nhiên lại chỉ có thể thông qua phương thức này để biết về cuộc sống của cô…

    Nghĩ đến điều này, Miêu Tiêu cắn chặt môi dưới, cô không muốn khóc ra tiếng, nhưng vẫn không nhịn được những tiếng nghẹn ngào đứt quãng từ cổ họng tràn ra.

    Đã nhiều năm, dù chỉ một lần cũng tốt, chỉ có một lần nếu như cô chịu bỏ xuống sự cố chấp và ngạo mạn, trò chuyện một chút với ba mẹ cô thì tốt biết bao. Như vậy, cô sẽ không cho rằng mình bị toàn thế giới vứt bỏ, cuộn mình vào một góc hối hận.

    “Trước kia ba anh thường nói, trời lạnh thì về nhà, trong nhà ấm áp.” Khang Kiều vươn tay, nhẹ nhàng xoa đầu cô mấy cái: “Như vậy thì có lẽ đó cũng là nguyên nhân ba mẹ em muốn em trở về.”

    “Ừm…” Mặc dù có hơi muộn, nhưng rốt cuộc cô cũng hiểu rõ, bảo cô đổi việc hay bảo cô kết hôn, chỉ là vì họ hiểu rõ hơn tất cả mọi người rằng cô sắp không chịu được nữa.

    “Tuy nhiên ba em nói, nếu như ở bên anh, ông ấy sẽ rất yên tâm.”

    Miêu Tiêu dùng tay vội lau nước mắt, nín khóc bật cười: “Bớt đi, ba em sẽ không nói những câu như vậy…”

    “Được rồi, lời này là anh nói…” Anh nghiêm túc nhìn Miêu Tiêu nói: “Nhưng anh lại khoác lác rất nhiều với ba em, nói là chỉ cần có anh ở đây sẽ tuyệt đối không để họ phải lo lắng, lát nữa em phải khiến anh nở mày nở mặt đó.”

    “…” Phương thức cổ vũ thật kỳ lạ.

    “Vì tương lai của chúng ta, cố lên.”

    “… Chuyện này không phải em nói cố gắng là có thể cố gắng được.”

    “Vậy vẫn phải mau mau sinh con thôi.”

    “Em sẽ cố gắng! Hãy yên tâm!”

    Sau khi đến nhà tang lễ Miêu Tiêu mới phát hiện, không phải ba mẹ cô đang ngủ, mà đã đến nhà tang lễ từ sớm rồi.

    Không ngờ sẽ gặp họ ở nơi này, Miêu Tiêu hơi xấu hổ, rõ ràng ba cô cũng hơi xấu hổ.

    Miêu Gia Hòa không được tự nhiên ho khan vài tiếng, cứng nhắc nói: “Chú thím con đều đã đến bệnh viện đón Miêu Huy, nhờ ba đến xử lý thủ tục ở nhà tang lễ.”

    “Vâng…” Miêu Tiêu gật đầu một cái, cô có rất nhiều lời muốn nói, nhưng lại không biết phải nói như thế nào, nhẫn nhịn một lúc lâu cũng chỉ nói ra được một câu: “Vậy con đi làm việc trước.”

    Miêu Gia Hòa khẽ gật đầu, cất bước đi theo sau cô vào trong nhà tang lễ.

    Mãi đến khi chào hỏi với nhân viên công tác của nhà tang lễ, xác nhận các loại thủ tục xong ba cô vẫn còn đi theo. Thấy sắp phải vào phòng thay đồ thay trang phục bảo hộ, Miêu Tiêu không thể không dừng bước lại, nhìn thấy ba cô đang tò mò nhìn xung quanh. Đột nhiên cô thấy hơi buồn cười, cũng may vẫn nhịn được, chỉ là trong tiếng nói vẫn có thể nghe ra nét vui vẻ: “Ba…”

    “… Hả?” Miêu Gia Hòa vội vàng thu mắt, lấy lại bộ dạng nghiêm túc.

    “Còn rất lâu nữa mới tới lễ truy điệu, ba với mẹ đi nghỉ ngơi một lát đi.”

    “Không cần.” Miêu Gia Hòa không hề nghĩ ngợi trả lời.

    “Nhưng mà…” Dù sao cũng là nhà tang lễ, cô lo lắng ba mẹ cô sẽ sợ hãi.

    Hàn Lệ Hà cắt ngang lời nói của cô: “Không phải là không có ảnh chụp sao? Con cũng mới gặp ông cậu hai của con một lần, còn là nhiều năm trước rồi, ngộ nhỡ không giống bây giờ thì phải làm sao? Mấy năm nay mẹ và ba con vẫn thỉnh thoảng thăm ông cậu của con, cũng coi như quen thuộc. Chờ sau khi con làm xong chúng ta cùng xác nhận một lượt.”

    “Được ạ…” Lý do này đầy đủ đến mức Miêu Tiêu không thể khuyên nhủ nữa. Nhưng cô vẫn không yên lòng, chỉ có thể nhờ Khang Kiều: “Hay anh ở cùng ba mẹ em một chút nhé?”

    “Một mình em được chứ?” Khang Kiều hỏi.

    “Yên tâm, không có chuyện gì đâu.”

    Tuy đã đưa ra lời đảm bảo, nhưng trên thực tế, Miêu Tiêu không hề có lòng tin.

    Cô cảm thấy, lần trước có thể hoàn thành thuận lợi phần lớn nguyên nhân là dựa vào tình cảm với bà nội Trang Lễ. Cùng với nỗi đau buồn phẫn nộ sau khi nghe xong chuyện cũ của bà, loại đau buồn phẫn nộ kia quá mãnh liệt, đủ để che đi nỗi sợ hãi.

    Nhưng lần này, nghĩ đến chuyện không thể để ba mẹ cô và Miêu Huy thất vọng, ngược lại khiến cô tăng thêm áp lực.

    Kỳ lạ là trong giây phút khi cô đứng ở bên cạnh bàn kim loại nhìn thấy thi thể của ông cậu hai, áp lực vẫn quanh quẩn lúc trước dường như không hề tồn tại.

    Có lẽ bởi vì mức độ tổn hại của thi thể ông cậu hai đã vượt qua khỏi tưởng tượng của cô. Cho dù cô nhìn đủ loại thi thể quen rồi, nhưng trong tình huống không hề chuẩn bị tâm lý trước thế này vẫn tạo thành chấn động đối với cô.

    Khuôn mặt của ông cậu có lẽ đã không thể phân biệt được, không chỉ phải khâu lại vết thương, còn phải đắp nặn thêm.

    Thời gian gấp gáp quá rồi, sau khi thỏa thuận phương án sơ bộ với người trang điểm tử thi của nhà tang lễ, bọn họ lập tức bắt tay vào phục hồi.

    Quá trình sợ rằng sẽ rất dài. Khang Kiều rất rõ điểm này, anh vốn muốn đưa ba mẹ Miêu Tiêu đến phòng nghỉ của người nhà, nhưng họ lại nhất định không chịu đi xa. Họ đưa ra lý do khiến anh không thể phản bác…

    “Ngộ nhỡ nó có chuyện gì, cậu còn có thể giúp nó đầu tiên.”

    Điều này làm sao phản bác đây? Anh cũng rất lo lắng cho Miêu Tiêu.

    Sự thật chứng minh, lo lắng của bọn họ dường như hơi thừa thãi…

    Miêu Tiêu vẫn luôn ở trong trạng thái tập trung tinh thần cao độ, không phát hiện ba mẹ cô ở bên ngoài phòng khâm liệm. Thậm chí thỉnh thoảng họ còn nhìn qua cửa sổ nhỏ xem xét tình hình bên trong.

    “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy dáng vẻ khi làm việc của nó.” Bỗng nhiên Miêu Gia Hòa mở miệng.

    Nghe thấy vậy, Khang Kiều đang dựa vào tường giương mắt lên hỏi: “Có phải chú cảm thấy mình đã dạy dỗ ra một người con gái rất tuyệt vời?”

    “Hử?” Miêu Gia Hòa hơi hoang mang nhìn anh.

    Khang Kiều liếc mắt nhìn vào cửa phòng làm việc, nở một nụ cười nhẹ: “Lần đầu tiên cháu nhìn thấy cô ấy làm việc… Nói thật, vẫn rất sợ hãi, mặc dù người mất là bạn của cháu, lần đó biểu hiện của Miêu Tiêu thật sự không được tốt lắm… Thậm chí cháu cảm thấy nếu như nhận một bệnh nhân như cô ấy, cháu sẽ phải giải nghệ vì cô ấy mất… Cô ấy không thích hợp làm việc này, khi đó cháu đã nghĩ như vậy.”

    “Sau đó thì sao?” Miêu Gia Hòa tò mò hỏi.

    “Sau này cháu lại thích dáng vẻ khi cô ấy phục hồi cho tử thi.” Đến Khang Kiều cũng cảm thấy lý do này của mình thật biến thái, đồng thời khiến người khác khó mà hiểu được.

    Cũng khó trách Miêu Gia Hòa không thể phản bác được mà nhìn anh, vẻ mặt còn có chút lo lắng.

    Anh không để bụng, chỉ cười cười, tiếp tục nói: “Hồi trước tiễn đưa một bà lão, là bà nội của Trang Lễ, cũng là bệnh nhân của cháu. Đối phương có một cuộc đời rất đặc biệt, không thể hoàn toàn giúp đỡ bà ấy, cháu vẫn cảm thấy rất đáng tiếc. Nhưng sau khi Miêu Tiêu nhập liệm cho bà ấy xong, cháu cảm thấy dễ chịu hơn nhiều. Hơn nữa, đó mới là lần đầu tiên cháu nhìn thấy cô ấy chính thức tiễn đưa một người đã mất, cháu nghĩ mãi mà không ra, đôi tay dịu dàng như vậy vì sao lại có người không dám nắm lấy chứ?”

    “…” Đúng vậy, đôi tay này, vì sao anh không dám nắm lấy chứ?

    “Lúc ấy, cháu cảm thấy vô cùng kiêu ngạo, thích cô ấy là việc làm chính xác nhất trong đời cháu.”

    Ánh mắt của Miêu Gia Hòa lại nhìn về phía bàn kim loại, hình bóng vô cùng chuyên chú kia khiến ông không kìm được lòng dâng lên lời cảm thán: “Tôi thật sự đã dạy ra một cô con gái rất tuyệt vời.”
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    (*) Oden: Món ăn vặt yêu thích của người Nhật Bản, gồm trứng gà, củ cải, khoai tây, rong biển, khoai nưa, cá viên… đặt ở các ngăn khác nhau, nấu nước 3dùng bằng rong biển và bột cá để dưới lửa nhỏ, rồi cho các nguyên liệu vào, ăn gần giống lẩu.

    Mãi đến khi xác nhận cô không sao, ba cô mới cấ4t bước đi đến bên cạnh thi thể của ông cậu hai.

    Ông đứng thẳng ở đó, im lặng nhìn một lúc lâu, nhẹ nhàng nói một câu: “Rất tốt.”

    Miêu8 Tiêu đã tiếp xúc với rất nhiều người nhà người mất. Có người kích động nắm tay cô cảm ơn, cũng có người gục xuống trước thi thể mà khóc không thành 7tiếng, còn có người được dạy bảo tốt cố nén bi thương đến cúi đầu với cô. Đương nhiên cũng có người tìm mọi cách muốn đưa tiền cho cô… So sánh với họ2, ba cô có lẽ là người có phản ứng lạnh nhạt nhất, nhưng lại là lời khẳng định quý giá nhất với cô.

    “… Hóa ra trong lòng anh thật sự có một lồng giam kỳ lạ!”

    “Đúng vậy, giống như một cái lồng giam.” Gần đây anh mới dần dần hiểu ra, chiếc lồng giam kỳ lạ này dường như là do tình địch thiết lập ra cho anh. Anh thật ngu xuẩn! Suýt nữa thì ở luôn trong đó không ra được!

    “Em rất tò mò là cái gì khiến anh phá vỡ được chiếc lồng giam này? Là tình yêu? Hay trách nhiệm?”

    “Là sự keo kiệt.”

    “…” Lời này giải thích thế nào đây?

    “Đêm hôm đó anh mua một hộp to bao cao su ở cửa hàng tiện lợi. Không ngờ bao cao su lại đắt như vậy, không thể lãng phí, cho dù thế nào cũng không thể lãng phí.”

    “… Bác sĩ Khang, anh có thể trở về chiếc lồng giam kia đợi tiếp không?”

    “Ừm, bây giờ anh cũng muốn về lồng giam đợi.” Khang Kiều rất buồn phiền mà nhìn cô nói: “Anh cảm thấy em đã bắt đầu không cần anh rồi, điều này khiến anh rất sợ hãi.”

    “Vậy thì sinh con đi.”

    “Hả?”

    Cô cảm thấy mình giống như đột nhiên có thêm áo giáp vậy, thật dày, có thể ngăn chặn tất cả lời chửi bới và công kích.

    “Tâm trạng bây giờ của anh hơi phức tạp.”

    Giọng nói của Khang Kiều đột ngột truyền đến từ phía sau, kéo suy nghĩ của cô quay lại.

    “Anh lại phức tạp cái gì?” Chẳng hiểu tại sao, Miêu Tiêu luôn cảm thấy hình như anh mới phá vỡ được lồng giam kỳ lạ nào đó, hoàn toàn thoát khỏi chính mình, trong lời nói dường như thoải mái hơn.

    “Nói thật với em, lúc trước, anh luôn lo lắng em chỉ coi anh là bác sĩ. Dưới gông xiềng trói buộc của đạo đức, thậm chí anh không dám xuống tay với em, có cảm giác mình giống như đang làm một chuyện không bằng cầm thú.”

    “Thời gian sắp đến rồi, phải chuẩn bị lễ truy điệu thôi.” Nói xong, Miêu Tiêu lại quay về làm việc tiếp.

    “Ấy… Chờ một chút… Vừa rồi điều em nói có phải rất quan trọng không…”

    “Không, không quan trọng.”

    “Không, rất quan trọng, rất rất quan trọng… Em chắc chắn chứ? Em thật sự chắc chắn chưa? Lúc nào sinh? Chọn ngày không bằng gặp ngày…”

    Miêu Tiêu dừng bước: “Anh hỏi ba mẹ em trước rồi nói sau.”

    “Hỏi cái gì?” Hàn Lệ Hà tò mò hỏi.

    “Không có gì ạ…” Khang Kiều ép cho khuôn mặt của mình nghiêm túc lên: “Lễ truy điệu sắp bắt đầu rồi, phải chuẩn bị thôi.”

    “Phụt…” Miêu Tiêu cười ra tiếng.

    Tại nhà tang lễ, ở trước mặt tử thi, nụ cười là thứ tồn tại vô cùng không bình thường.

    Nhưng mà cô cảm thấy dường như mình cũng đã phá vỡ một chiếc lồng giam. Tôn trọng là một thứ phát ra từ nội tâm, không phải thể hiện thông qua biểu cảm trên gương mặt.

    Chính vì công việc này đã rất nặng nề trang nghiêm, vì vậy mới càng cần có thêm một nụ cười để điều hòa.

    Như Khang Kiều nói, nghệ nhân thổi kèn Suona của thế hệ trước rất có quy tắc. Người có đức cao vọng trọng vô cùng, sau khi qua đời mới xứng với khúc “Bách Điểu Triều Phượng”.

    Ông cậu hai rõ ràng không được coi là đức cao vọng trọng, ông ấy không phải là một người chồng tốt, cũng không phải là một người ba tốt, nhưng đối với Miêu Huy mà nói, không thể nghi ngờ, ông đã là một người ông tốt.

    Vì vậy, khi Miêu Huy thổi “Bách Điểu Triều Phượng”, Miêu Tiêu không cảm thấy bất ngờ gì.

    Cậu vốn cần phải lên trước đọc điếu văn, nhưng có gì thích hợp để tưởng nhớ ông cậu hai hơn khúc nhạc này chứ?

    Miêu Tiêu đứng trong đám người mặc niệm, kinh ngạc nhìn Miêu Huy. Trong tích tắc đó, cô cảm thấy hình như mình nhìn thấy hình ảnh của ông cậu hai năm đó.

    Trước đây cô vẫn nghĩ mãi mà không hiểu, rõ ràng cũng vì thổi kèn Suona mà bị chúng bạn xa lánh, vì sao ông cậu hai còn cố chấp thổi kèn để tiễn đưa bà nội? Ông không biết chú và bà nội ghét ông ấy thổi kèn như thế nào sao? Không, nhất định là ông biết, nhưng đối với ông mà nói, đây là điều tốt nhất mà ông có thể đem đến.

    Giống như Miêu Huy trong thời khắc này vậy. Sau khi thổi xong, cậu đứng thẳng tắp ở đó, ôm thật chặt chiếc kèn kia, cúi đầu gắng gượng kìm nén tiếng khóc.

    Cậu không có cách nào cho ông nội cậu được an hưởng tuổi già đầy đủ, thậm chí không có cách nào đảm bảo ông của cậu được sống một cuộc sống thỏa mãn vui vẻ trong quãng đời còn lại. Cậu chỉ có thể đưa tới những thứ này, cũng chỉ có thể ôm chặt những thứ này…

    Mãi đến khi lễ truy điệu kết thúc, cậu vẫn không nói một câu nào, thậm chí chưa từng khóc lên thành tiếng gây náo loạn.

    Tuy chú thím lo lắng nhưng không biết phải khuyên cậu như thế nào, gánh nặng này rất tự nhiên được chuyển sang Miêu Tiêu và Khang Kiều.

    Nhưng mà, trước giờ Miêu Tiêu cũng không giỏi an ủi người khác. Khang Kiều vẫn luôn im lặng như một người câm, không nói một lời ngồi cùng với Miêu Huy ở bồn hoa bên ngoài phòng truy điệu… Cứ tiếp tục như vậy thì không được!

    Miêu Tiêu đạp mạnh Khang Kiều một cái.

    Anh rất tủi thân ngẩng đầu lên nhìn cô.

    “Anh nói một câu đi!” Cô hạ giọng nói.

    “Anh có thể nói cái gì…” Anh tỏ vẻ vô tội.

    “Không phải anh là bác sĩ tâm lý à!”

    “Bác sĩ tâm lý cũng không cứu được người một lòng muốn chết!”

    “Nói như vậy không sai, nhưng mà…”

    “Em không muốn chết.”

    Bỗng nhiên, một tiếng nói e sợ từ bên cạnh hai người bọn họ truyền đến.

    Miêu Tiêu chợt dừng lời, ngạc nhiên nhìn sang Miêu Huy.

    Cậu im lặng chốc lát, hít một hơi thật sâu, lấy hết dũng khí ngẩng đầu nói: “Em không muốn chết! Em muốn tiếp tục sống!”

    Không ai nói gì, biểu hiện của Khang Kiều và Miêu Tiêu vô cùng nhất trí với nhau, mắt chữ O, mồm chữ A.

    Một lúc lâu sau, Khang Kiều mới hồi phục tinh thần, xì một tiếng xem thường: “Vậy thì sống thôi, đâu phải chuyện gì lớn lao chứ?”

    “Nhưng mà…” Dũng cảm vừa rồi đã biến mất không còn, cậu lại cúi đầu xuống, theo thói quen tránh né ánh mắt quanh mình, giọng nói yếu ớt như muỗi kêu: “Em không biết phải sống như thế nào…”

    Vấn đề này quá thâm sâu, Miêu Tiêu không trả lời được. Cô chỉ có thể vươn tay, bấm mạnh vào Khang Kiều một cái, ra hiệu anh nhanh nhanh nói tiếp.

    “Á…” Anh đau đến mức hít một hơi lạnh, nhưng dưới cái nhìn chằm chằm của cô lại không thể không thu lại nỗi bất mãn, kiên trì trả lời: “Sống còn không dễ sao? Đói thì ăn, mệt thì ngủ, bệnh thì chữa.”

    “… Anh nói chuyện cẩn thận cho em!” Miêu Tiêu khẽ đe dọa, lại bóp mạnh anh một cái.

    “Không phải sao…” Đủ rồi nhé, anh cũng biết cáu đó: “Anh nói gì sai à?”

    “Có ai đối xử với bệnh nhân như vậy không?”

    “Cậu ta không phải bệnh nhân của anh!”

    “Chú thím em sẽ đưa cho anh tiền!”

    “Người một nhà nói chuyện tiền bạc gì chứ, rất tổn thương tình cảm…” Anh quay đầu nhìn về phía Miêu Huy, cất giọng nói dịu dàng khiến cho người khác cảm thấy như gió xuân ấm áp, nhỏ nhẹ khuyên nhủ: “Huy Huy à, muốn sống sao? Trước tiên em phải chữa hết bệnh của mình. Không phải sợ, không phải tâm bệnh gì lớn, giống như cảm cúm thôi. Uống thuốc đúng giờ, ngoan ngoãn nghe theo bác sĩ, chẳng mấy sẽ khỏi.”

    “Vậy chờ em khỏi có thể tới Học viện âm nhạc không?”

    “Chờ em khỏe đã, nếu như vẫn muốn đi, vậy nhất định có thể đi.”

    “… Anh đang luyên thuyên gì vậy?” Miêu Tiêu vô cùng hoài nghi anh vẫn chỉ đang làm lấy lệ.

    “Anh có căn cứ.” Khang Kiều nghiêm trang nói.

    Miêu Tiêu nhíu mày, nửa tin nửa ngờ hỏi: “Căn cứ gì?”

    “Vừa nhìn là biết, em trai giống em.”

    “…” Vậy mà cô cảm thấy có vài phần có lý.

    “Có lẽ bây giờ cậu bé vẫn chỉ có thể dùng kèn Suona là một đạo cụ để trốn tránh. Nhưng đợi sau khi cậu bé hồi phục, nếu như suy nghĩ này vẫn không hề dao động, vậy chắc hẳn không có gì có thể ngăn cản được cậu bé rồi.”

    “Ừm…” Miêu Tiêu quay đầu, nhìn thẳng vào dòng người phía trước.

    Hình ảnh này khiến cô không kìm lòng nổi mà nghĩ đến thời điểm bà nội qua đời. Sau lễ truy điệu kia, cô cũng ngồi cạnh bồn hoa, nhìn dòng người trước mặt, ý nghĩ muốn trở thành một người trang điểm tử thi âm thầm mọc rễ trong đáy lòng cô vào lúc đó.

    Có lẽ, Miêu Huy thật sự giống cô?

    Sự cố chấp này cô không thể quen thuộc hơn nữa, nỗi bàng hoàng này cô cũng mới vừa trải qua.

    Chỉ mong, cậu bé cũng có thể kiên trì như cô.

    Nghĩ đến đây, cô không kìm được mà nở nụ cười, vươn tay vỗ đầu Miêu Huy: “Cố lên, bé bự, cũng đã bị nói giống chị rồi, em đừng khiến chị mất mặt.”

    “…” Khang Kiều kinh ngạc nhìn cô.

    “Sao vậy?” Cô không hiểu hỏi.

    “Dường như em ngày càng thích cười.”

    Cô hơi sửng sốt, nụ cười cũng nhạt đi, có vẻ thấp thỏm hỏi: “Không tốt à?”

    “Rất tốt, nụ cười xinh đẹp như vậy, nhìn cả đời cũng không chán.”

    “…” Miêu Tiêu câm nín, nhưng rốt cuộc vẫn không thể nhịn được, chỉ có thể quay mặt sang bên khác cười trộm.

    Miêu Huy ngồi ở bên cạnh sau khi nhìn thấy vậy, cũng bắt đầu ngây ngô cười theo.
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Đối với sự vội vàng của cô, ba cô cũng không nói gì, mẹ cô thì lại oán trách rất lâu, một lòng muốn giữ cô ở lại mấy ngày.

    Sau khi đưa họ ra sân bay, Hàn Lệ H4à vẫn còn lưu luyến không rời, lôi kéo Miêu Tiêu dặn đi dặn lại:

    “Dạ.”8 Miêu Tiêu khẽ gật đầu.

    “Dạ.”

    “Biết rồi ạ…” Cô hơi muốn khóc, đành phải làm bộ2 mất kiên nhẫn để che giấu.

    Hàn Lệ Hà cũng không nhịn được, cố gắng chuyển sang đề tài khác: “Mà này, lần trước người con bảo giống ba con là Tiểu Khang đó à?”

    “Dạ?” Miêu Tiêu ngẩn người, rất kinh ngạc hỏi: “Mẹ cũng nhìn ra anh ấy keo kiệt muốn chết giống ba phải không?”

    Miêu Gia Hòa trừng mắt nhìn cô.

    Nhưng mà không ai để ý đến ông, hai mẹ con ở đó vẫn trò chuyện rất hợp ý…

    “Sao có thể không nhìn ra, lần đầu nghe nói có người đến nhà bạn gái ra mắt lại tặng đồ khô.”

    “… Anh ấy tặng thật sao?”

    “Cũng không phải. Có lẽ là sáng sớm hôm nay cố ý mua. Nói là keo kiệt cũng không đúng, thật ra cậu ta mua khá nhiều, nhiều đến mức đoán chừng mẹ và ba con ăn tới lúc chết già mới hết.”

    “…” Đây thật sự không phải là tại Khang Kiều keo kiệt, là do cô. Lúc ấy cô chỉ nói vu vơ thôi, nào biết anh ấy lại coi là thật chứ!

    “Nhưng mà cũng rất tốt, cuộc sống bình dị không lãng phí.”

    “Vâng… Đúng là rất tốt…” Theo một ý nghĩa nào đó thì anh ấy cực kỳ để tâm tới từng lời nói của cô.

    “Hai người bên nhau lâu ngày, khó tránh khỏi sẽ có lúc bất đồng quan điểm, quan trọng nhất vẫn là khi cãi nhau mỗi người nói ít đi một câu.”

    Hàn Lệ Hà cứ lải nhải dặn dò cô một số quy tắc khi ở chung. Mãi đến khi Khang Kiều làm thủ tục xong quay lại, bà mới thôi không nói nữa, khẽ thở dài một hơi: “Sắp đến giờ rồi, mau đi đi, còn phải qua cửa kiểm tra an ninh nữa.”

    Miêu Tiêu khẽ ôm bà một cái, sau đó quay người đi đến bên cạnh ba cô: “Ba, bọn con đi đây.”

    “Ừ.” Miêu Gia Hòa gật đầu máy móc.

    Xem chừng không có ý định nói thêm gì nữa, Miêu Tiêu cũng không nhiều lời. Cô luôn không khéo trong việc biểu đạt.

    Chờ sau khi Khang Kiều chào hỏi với ba mẹ cô xong, cô mới cất bước đi đến cửa kiểm tra an ninh.

    Vừa đi qua khỏi cửa kiểm tra an ninh, cô đột nhiên nhận được tin nhắn wechat của ba cô.

    Hình như ba cô chưa bao giờ gửi wechat cho cô, cô hơi nghi ngờ nhíu mày, ấn mở khung chat…

    “Ba mẹ ở đây, đừng đi xa, lỡ đi xa phải có nơi có chốn.”

    Khi câu nói này bất ngờ đập vào mắt, dường như ngay lập tức, mắt cô mờ đi.

    Cô cố gắng nén nước mắt, dù sao cũng đang ở cửa kiểm tra an ninh. Người đến người đi, đột nhiên bật khóc sẽ khiến không ít người liếc nhìn.

    Ngay khi cô sắp không nhịn được, đột nhiên có hai bàn tay từ phía sau cô vươn đến, kịp thời kéo cô vào trong lòng.

    Không phải Khang Kiều cố ý nhìn điện thoại của cô, có điều nhận ra sự bất thường của cô nên mới liếc nhìn sang.

    Cô xoay người, nắm lấy cổ áo khoác của anh, mặc kệ xung quanh, chui vào trọng ngực anh nghẹn ngào nỉ non: “Em muốn về công ty trả phép.”

    Anh nhẹ nhàng “ừ” một tiếng.

    Cô lại hơi nức nở vài tiếng: “Em không muốn để cho ba mẹ em lo lắng nữa.”

    Anh lại tiếp tục “ừ”, lòng bàn tay vỗ nhẹ vào lưng cô.

    Cô khịt mũi một cái: “Em muốn dọn đến nhà anh ở.”

    “…” Bỗng nhiên anh ngẩn ra.

    Cô hơi thấp thỏm không yên ngẩng đầu: “Không được sao…”

    Anh không nói gì, cười ngoác miệng, cúi đầu hôn lên môi cô.

    ##Vẫn luôn có một con đường

    Kết thúc

    Vụ án của Miêu Huy đã có phán quyết, tất cả có ba người tham dự vào bạo hành, đều tuyên án một năm tù.

    Tuy chưa phải là phán quyết cuối cùng, người nhà của người bạo hành rất có thể sẽ kháng án, nhưng theo một cách nói nào đó cũng coi như là một thắng lợi. Mặc dù Trang Du cho rằng dù bên kia kháng án thì khả năng giữ nguyên phán xét ban đầu cũng tương đối cao.

    Vụ án này là Trang Du đích thân giúp đỡ. Đúng như Khang Kiều nói, họ quả thật rất có kinh nghiệm trong việc lấy chứng cứ, là kinh nghiệm khiến Miêu Tiêu nhìn mà ngưỡng mộ…

    Lúc đó sau khi nghe qua tình huống Khang Kiều nói qua điện thoại, Trang Du nhắm ngay vào diễn đàn của trường cấp ba Miêu Huy học.

    Không ngoài dự liệu của cô, quả nhiên buổi tối hôm đó có người đăng video khi Miêu Huy có ý định nhảy lầu.

    Trong video dài mấy phút đồng hồ, có không ít âm thanh ồn ào, còn có tiếng nói chuyện của người quay phim với người bên cạnh:

    “Ồ, đó hình như là tên mập lớp 12-4, cũng là tên mập vẫn luôn bị mấy tên lưu manh ở lớp này đánh đó.”

    “Hình như vậy.”

    “Nhất định là bị đánh đến mức không chịu được mới nhảy lầu.”

    “Mình nghe bạn nữ lớp đó nói, lần trước mấy tên lưu manh còn kéo cậu ta vào nhà vệ sinh bắt cậu ta ăn phân.”

    “Thật không vậy? Cậu ta có ăn không? Thật buồn nôn!”

    “… Đừng quay nữa, đừng quay nữa, giáo viên đến rồi!”

    Kèm theo mấy câu nói này, màn hình lắc lư liên tục, đoạn video này cũng theo đó mà kết thúc.

    Ăn phân gì đó có lẽ chỉ là tin đồn. Người quay đoạn video này không cùng lớp với Miêu Huy, thậm chí còn không cùng khối, rất nhiều chuyện cũng chỉ nghe đồn, cùng với quá trình đồn thổi khó tránh được sẽ bị thêm mắm dặm muối.

    Đương nhiên, cũng không loại bỏ khả năng đó là sự thật.

    Dựa vào kinh nghiệm của Khang Kiều, có không ít trường hợp người bị hại của bạo lực học đường khi miêu tả lại lúc bị bạo hành sẽ cố gắng cắt bớt đi những thứ khiến họ cảm thấy vô cùng đau khổ.

    Tóm lại, Miêu Huy không đề cập đến chuyện này, sau này khi lấy chứng cứ cũng không lấy được chứng cứ liên quan. Chuyện này rốt cuộc là thật hay giả khó mà kết luận.

    Cũng chính vì người quay đoạn video này nói chỉ là tin đồn, suy nghĩ đến việc phần lớn luật sư của đối phương sẽ lợi dụng điểm này để phản bác, vì vậy dù họ đồng ý ra tòa làm chứng, độ tin cậy cũng giảm đi rất nhiều.

    Để đảm bảo tuyệt đối không thể sai sót, Trang Du dùng thủ pháp câu cá.

    Cô liên hệ với chủ nick weibo chuyên đăng các loại tin tức xã hội, để bọn họ đăng tin tức này của Miêu Huy lên. Đương nhiên, hình ảnh cung cấp cũng được chỉnh sửa với điều kiện tiên quyết bảo vệ kĩ càng cho Miêu Huy.

    Chuyện được khơi ra chính thức khiến mọi người bàn tán sôi nổi là khi Kỷ Ương chia sẻ bài đó lên weibo của mình. Thoạt đầu gây ra chấn động trong giới thể thao, sau đó dẫn đến các nick vip tranh nhau chia sẻ, thậm chí còn có một lần đứng đầu trang nhất.

    Thế là, bài post ngày đó càng có nhiều người chú ý.

    Trang Du cho rằng nhất định trong bọn họ có người đã từng quay video hoặc chụp được ảnh Miêu Huy bị bạo hành. Những người quay chụp kia có lẽ ban đầu chỉ xuất phát từ thú vui, tóm lại, việc không liên quan đến mình họ sẽ không đứng ra. Nhưng mà, nếu có ID không biết là thật hay giả xưng là người bạo hành reply phủ nhận đồng thời trắng trợn nhục mạ trách móc những người đó, rất có thể có người trong cơn nóng giận sẽ phản bác bằng hình ảnh thật.

    Đương nhiên, những ID của người bạo hành không biết là thật hay giả này là do Trang Du và Khang Kiều đóng giả.

    Kết quả giống như suy nghĩ của Trang Du. Quả thật có người gửi ảnh chụp lên, từ tấm ảnh này lượm lặt được kha khá thứ có ích, về sau bọn họ lại thu thập được nhiều video làm bằng chứng nữa.

    Cảnh sát căn cứ vào IP người đăng tìm được đối phương, cuối cùng còn có người bằng lòng đứng ra làm chứng.

    Với cách làm của họ, lúc đầu Miêu Tiêu vẫn hơi lo lắng.

    Cô không phải thánh mẫu, cũng không phải người muốn buông tay, chẳng qua là cảm thấy bạo lực do internet sinh ra cũng không thua gì bạo lực học đường, hành vi trả thù kiểu này thật giống như nhận thua vậy…

    “Có lẽ có một ngày, chúng ta sẽ có được pháp chế vô cùng hoàn hảo, không có bất kỳ điểm mập mờ nào. Giao dịch tiền quyền cũng không che giấu được chân tướng, cảnh sát có thể dễ dàng lấy được chứng cứ, ngành tư pháp có thể dứt khoát cân nhắc mức độ hình phạt, chính nghĩa có thể công khai chiến thắng. Nhưng không phải bây giờ. Bây giờ điều này đối với chúng ta thậm chí chỉ là miền đất hứa, có thể anh vẫn bằng lòng tin tưởng ngày đó rồi cũng sẽ đến, nhưng cũng bằng lòng thử cố gắng, dù trong lúc cố gắng có thể anh sẽ thất bại thảm hại đi chăng nữa.”

    Lời nói này của Khang Kiều đã thuyết phục cô.

    Cô không có cách nào phản bác lại, bởi vì anh nói ra một chân tướng rất bất lực.

    Không phải cảnh sát không làm, cũng không phải ngành tư pháp không tham gia. Ngược lại, có lẽ bọn họ còn bất lực hơn so với đa số người nhà của người bị hại trong bạo lực học đường, muốn làm rất nhiều, nhưng hiện thực lại là – nhà trường vì lợi ích của mình mà giấu giếm, người nhà người bị bạo hành vì bảo vệ con mình mà từ chối, nhân chứng vật chứng bởi vì nhiều nguyên nhân mà vắng mặt, người bị hại bởi vì nhu nhược mà trốn tránh, người nhà người bị hại bởi vì mệt mỏi mà từ bỏ.

    Cứ thế mà không giải quyết được gì, giống như giội quá nhiều nước lạnh vào nhiệt huyết của con người. Họ vô cùng cần một vụ án thành công.

    Cũng may, cuối cùng Trang Du đã đưa ra được một đáp án đủ để an ủi nhiều người.

    Đây là một chuyện đáng để chúc mừng…

    Buổi tối hôm đó, Trang Du kéo Trang Lễ cùng đến nhà Khang Kiều.

    Cho đến hôm nay, Khang Kiều vẫn không thể vượt qua sự chán ghét tự nảy sinh ra đối với Trang Lễ. Anh đã thử rất nhiều lần rồi, nhưng lần nào Trang Lễ cũng có thể thình lình làm anh điên tiết lên ngay khi anh gần như đã quen.

    Ví dụ như, bây giờ…

    Anh ta chỉ mở tivi đúng vào lúc đó, chuyển đến kênh thể thao, nhắc nhở họ hôm nay không chỉ là thời gian thẩm phán ra phán quyết vụ án của Miêu Huy, đồng thời còn là thời gian Kỷ Ương thi đấu giải vô địch thế giới.

    Càng chết người ở chỗ, Miêu Tiêu xem vô cùng nghiêm túc, miếng pizza trong tay cũng sắp bị bóp nát luôn.

    Cô thích xem hạng mục bơi lội, điều này anh đã biết từ lâu. Khi mới quen chưa bao lâu cô đã đề cập đến, nhưng mà… Đây tốt xấu gì cũng là tình địch cũ mà! Có cần phải kích động nhảy cẫng lên reo hò lúc Kỷ Ương đạt được quán quân thế không hả!

    Đến phỏng vấn sau trận đấu cô cũng xem không chớp mắt…

    Kỷ Ương cười vô cùng vui vẻ, cảm ơn đảng và nhà nước, cảm ơn huấn luyện viên. Đương nhiên, còn cảm ơn Phan Duyệt.

    Khi được hỏi sau khi giải nghệ có dự định gì không, dường như cô trả lời không chút suy nghĩ: “Sẽ thử làm huấn luyện viên, hi vọng có thể huấn luyện được nhiều tuyển thủ làm vẻ vang cho đất nước.”

    Đây thật ra là một đáp án rất bình thường, nhưng lại khiến Miêu Tiêu như chợt hiểu ra điều gì, bỗng cảm thấy mất mát.

    Cô ăn không vào mà ném miếng pizza đã biến dạng khỏi tay, lẩm bẩm một câu: “Bạn gái cũ của anh thật lợi hại.”

    Chẳng hiểu tại sao, Khang Kiều cảm thấy có phần vui vẻ!

    Anh vươn tay, kéo cô vào lòng, vỗ nhẹ đầu cô: “Bạn gái bây giờ của anh còn lợi hại hơn.”

    “Đúng vậy, tôi cảm thấy cô siêu lợi hại.” Trang Du ở bên liên tục gật đầu phụ họa. Đương nhiên, cô cũng không quên khen chính mình: “Tôi cũng rất lợi hại! Tiếp theo tôi dự định là hi vọng có một ngày bắt Nhật Bản thừa nhận hành vi phạm tội và xin lỗi! Sao nào? Có phải rất vĩ đại không?”

    “Ừm.” Khang Kiều gật đầu tỏ vẻ đồng ý: “Là rất vĩ đại.”

    “Anh thì sao?” Trang Du tiện miệng hỏi một câu.

    Anh rất nghiêm túc suy nghĩ một lát rồi trả lời: “Kiếm tiền nuôi gia đình.”

    “… Thật sự là một dự định giản dị vô cùng.” Ngoài câu đó ra, Trang Du không biết phải nói gì nữa, cô đành phải chuyển mục tiêu: “Anh, anh thì sao?”

    Trang Lễ không chớp mắt mà trừng Khang Kiều, trả lời không chút suy nghĩ: “Nguyền rủa anh ta không kiếm được tiền, không nuôi được gia đình, vợ chạy theo bạn trai cũ…”

    Bịch!

    Lời còn chưa dứt, Khang Kiều đã lấy gối ôm đập anh ta.

    Trang Lễ cũng không chịu thua mà đập lại.

    Hai người đàn ông hơn ba mươi tuổi… đại chiến bằng gối… Hình ảnh này thật sự đẹp đến mức người khác không dám nhìn thẳng…

    Trang Du đứng dậy, chuyển đến gần Miêu Tiêu, lấy cùi chỏ huých huých cô: “Ôi, tiếp theo cô nên dự định kết hôn rồi chứ? Tranh thủ thời gian cưới đi, để anh tôi hoàn toàn chết tâm. Mỗi một ngày đều tỏ ra bỉ ổi không biên giới như thế này, ngay cả tôi cũng hơi đau lòng cho Khang Kiều rồi.”

    “Tôi á?” Miêu Tiêu ngẫm nghĩ, đang muốn trả lời, bỗng nhiên điện thoại di động reo lên.

    Là Chung Khải gọi đến, nhưng nhìn thấy cái tên này, mi mắt cô liền nháy nháy.

    Quả nhiên, sau khi nghe máy, bên kia truyền đến giọng nói sốt ruột…

    “Mau mau thu xếp đi, ngày mai đi Malaysia. Thuyền đắm rồi, thương vong vô cùng nghiêm trọng, tổ chức cần cô!”

    “… Ừ.” Cô hơi mệt mỏi.

    “Nhớ lừa cả Khang Kiều nhà cô đến, ngày mai người nhà của người gặp nạn cũng sẽ đến, bên này cần gấp chuyên gia tâm lý.”

    “Được…”

    Cô không còn thời gian lo lắng về dự định sau này, cũng không có lý tưởng to lớn gì. Nói là hài lòng với hiện tại bây giờ cũng không đúng lắm. Cô chỉ biết là từ ngày quyết định muốn làm người trang điểm tử thi, trước mặt luôn chỉ tồn tại con đường này, mà việc cô cần làm không phải là quay đầu.

    Đáng mừng là quãng đường nhìn có vẻ cô đơn và gian khổ, đã có người bước đi cùng cô rồi.

    Sau khi cúp máy, cô lấy lại nụ cười, gọi Khang Kiều đang chơi vui vẻ ở đằng kia: “Chúng ta đi hưởng tuần trăng mật đi.”

    “… Hả?” Bỗng nhiên anh dừng lại.

    “Đi Malaysia được không?”

    “Được… được…” Anh đang được cầu hôn sao? Ngay trước mặt tình địch? Kích thích như vậy cơ á!

    Không chờ anh lấy lại tinh thần, gối ôm trên tay Trang Lễ đã chuẩn xác đáp xuống mặt anh rồi.

    Anh chẳng buồn đánh lại, thậm chí hoàn toàn không cảm thấy tức giận, người thắng cuộc có tư cách gì mà tức giận chứ!
     
  10. nganphat1

    nganphat1 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/3/2020
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
  11. plantatreeee

    plantatreeee Tyle Nix

    Tham gia:
    1/4/2020
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có file ebook không ạ?
     
  12. stevenqq

    stevenqq Stevenqq

    Tham gia:
    4/3/2020
    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Cụm từ Tik Tok đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ trong những năm gần đây, trào lưu này đã và đang trở thành làn sóng cực mạnh tác động đến giới trẻ toàn cầu, bởi nó có rất nhiều tính năng giúp cho các bạn ấy thể hiện cá tính của mình.

    Tik tok không chỉ đơn thuần là một ứng dụng giải trí bình thường, thông qua tik tok bạn có thể bán hàng cũng như làm những điều mình muốn, thể hiện những cái ” tôi” bên trong mình một cách thoải mái, có thể nói với ứng dụng này bạn gần như là một người khác vậy. Bỗng chốc trở nên nổi tiếng nếu như bạn biết sáng tạo một chút, tuy nhiên không phải ai cũng có sự sáng tạo khi sử dụng Tik tok này, cũng như không phải ai cũng biết cách tăng Follow hay còn gọi là sự tương tác trong Tik tok một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang phân vân không biết làm thế nào để tăng triệu Follow tik tok thì đừng bỏ qua bài viết cách tăng triệu Follow tik tok mới 2019 này nhé.
    Tham gia group để cùng nhau trao đôie thêm nhé
     
  13. handsome1981

    handsome1981 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2012
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
  14. Hoa Tươi Vip

    Hoa Tươi Vip Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2019
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Kịch bản hay quá bạn ơi.
     

Chia sẻ trang này