Thông tin: Hòa Mình Vào Không Khí Lễ Hội Sôi Động Tại Châu Á

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 20/2/2019.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chuyến du lịch với vé Vietjet đến với những địa danh xinh đẹp và ấn tượng dưới đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá những lễ hội hết sức độc đáo và vô cùng ấn tượng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các lễ hội này nhé

    [​IMG]

    Lễ hội đua lạc đà, Trung Quốc

    Lễ hội đua lạc đà là một hoạt động truyền thống thường niên để khẳng định vai trò quan trọng của loài lạc đà 2 bướu Bactrian đối với cuộc sống của dân du mục. Lễ hội này thường được tổ chức vào thời điểm cuối năm cũ, đầu năm mới.

    Tham dự lễ hội, du khách có thể trải nghiệm ngồi trên lưng lạc đà hoặc trên xe trượt tuyết như 1 phần của cuộc thi. Tốc độ lạc đà có thể đạt tới 65 km/h và duy trì ở mức 40 km/h

    [​IMG]

    Lễ hội tuyết Harbin, Trung Quốc

    Lễ hội tuyết Harbin tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc là một lễ hội được tổ chức thường niên. Năm nay có hơn 100 tác phẩm điêu khắc, sử dụng 110.000 mét khối băng và 120.000 mét khối tuyết để tạo dựng nên các công trình

    Lễ hội được chia làm 4 chủ đề đó là: Tượng tuyết quốc tế ở Đảo mặt trời, thế giới băng tuyết Harbin, thung lũng băng tuyết Harbin và công viên hoa đăng băng Thiếu Lâm. Sự kiện lần thứ 35 kéo dài từ ngày 5/1 đến 5/2.

    [​IMG]

    Lễ hội Ati- Atihan, Philippines

    Lễ hội này được tổ chức từ thế kỷ thứ 13 khi một nhóm người Mã Lai nhập cư. Để có thể dễ dàng hòa nhập với ngời dân bản địa, họ đã sơn mặt màu đen rồi cùng ca hát, nhảy múa để bày tỏ lòng biết hơn vì đã chu cấp đồ ăn và đất đai để sinh sống

    Ngày nay, lễ hội vẫn được giữ nguyên các nghi thức truyền thống. Tâm điểm của lễ hội Ati - Atihan chính là ngày chủ nhật (tuần thứ 3 tháng 1) với màn rước tượng Chúa hài đồng từ nhà thờ Kalibo đến công viên Pastrana gần đó. Lễ rước linh đình này đã trở thành cuộc diễu hành thu hút người dân và du khách tham gia.

    [​IMG]

    Lễ hội River Hongbao, Singapore

    Chuyến du lịch bằng vé máy bay đi Singapore khứ hồi đến với quốc đảo sưu tử vào dịp đầu năm mới, du khạc sẽ được tham gia lễ hội River Hongbao, một lễ hội thường niên. Tại lễ hội này, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tượng khổng lồ trong thần thoại Trung Hoa như Thần tài và 12 con giáp, các tiết mục biểu diễn hàng đêm của các nghệ sĩ và màn trình diễn pháo hoa trên vịnh Marina.

    Vào cuối tháng 2, tại Singapore còn có lễ hội Chingay với những nghệ sĩ mặc đồ truyền thống, đi cà kheo diễu hành đường phố.

    [​IMG]

    Tết Nguyên Tiêu, Trung Quốc

    Tết Nguyên Tiêu là một trong những ngày hội lớn trong năm của người Trung Quốc. Tết Nguyên Tiêu hay còn có tên gọi là Tết Nguyên tịch hay Tết Hoa Đăng, bắt đầu vào ngày 15/1 Âm lịch. Vào ngày nay, mọi người thường treo đèn lồng, thả hoa đăng và ăn món bánh trôi nước để cầu mong năm mới bình an, mùa màng bội thu.

    [​IMG]
    Lễ hội Sakura, Bunkyo, Nhật Bản

    Cứ đền mùa xuân là hoa anh đào sẽ lại nở rộ khắp Nhật Bản. Đây cũng là thời điểm được người dân và du khách mong chờ nhất trong năm. Mỗi địa phương sẽ tổ chức sự kiện vào một thời gian riêng, tùy vào lịch nở rộ của hoa.

    Nhật Bản còn có một hoạt động hấp dẫn khác nhưng ít người biết đến là Lễ hội Bunkyo (hoa mận), kéo dài một tháng, bắt đầu từ tháng 2, tại Tokyo. Du khách đến đây được ngắm hoa và xem trình diễn nghệ thuật truyền thống, thưởng thức trà đạo.

    [​IMG]
    Lễ hội câu cá trên sông băng, Hàn Quốc

    Lễ hội câu cá trên sông băng là một trong bốn lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới và lâu đời nhất Hàn Quốc. Cứ đến dịp là du khách từ khắp nơi đổ về quận Hwacheon, tỉnh Gangwon để cùng nhau câu cá hồi Sancheon, loài cá nước ngọt sống ở khí hậu lạnh cũng là một đặc sản của Hwacheon. Năm nay lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5 tới 27/2. Tham khảo giá vé máy bay đi Hàn Quốc khứ hồi và đặt mua vé rẻ để có chuyến du lịch tiết kiệm

    [​IMG]

    Lễ hội Holi, Ấn Độ

    Lễ hội Holi của Ấn Độ được tổ chức vào ngày trăng tròn của tháng Phalgun theo lịch Hindu. Lễ hội Holi hay “Lễ hội Sắc màu” à một trong những sự kiện quan trọng của Ấn Độ, cũng như nhiều quốc gia có cộng đồng người theo đạo Hindu sinh sống.

    Lễ hội Holi có ý nghĩa đánh dấu kết thúc của mùa đông và sự khởi đầu của mùa xuân với hy vọng vào một mùa màng bội thu. Hoạt động này cũng kỷ niệm chiến thắng của cái thiện trước cái ác. Năm nay lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 20 và 21/3.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này