Kinh nghiệm: Hoa tươi bạn nên tặng mẹ ngày 8/3

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hoatuoitoanquoc, 25/2/2014.

Tags:
  1. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ được xem là người quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Nếu không có mẹ thì sẽ không có chúng ta như bây giờ. Ngày 8/3 là dịp mà mỗi chúng ta thể hiện tình cảm tri ân cho những người phụ nữ nhất là mẹ của mình bạn nhéTùy vào Gu thẩm mỹ và tính cách của các bà mẹ khác nhau thì ta nên chọn những bó hoa sao cho hợp lý nhất . Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại hoa tươi bạn nên tặng mẹ ngày 8/3 nhé. Đây cũng như là món quà của chúng tôi gửi đến mẹ của bạn nhân ngày này. Và đừng quên khi tặng hoa phải nói thêm câu : "Mẹ ơi ! Con thương mẹ nhiều lắm !"

    [​IMG]


    1. Hoa tulip : Loài hoa mang lại vẻ đẹp nhã nhặn , thánh thoát biểu trưng cho các "Ngôi sao". Nếu trong mắt bạn mẹ là người có phong cách và hấp dẫn. Bà luôn trông tuyệt vời dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Khi nói về bà thì ta thường nghĩ về sự thanh lịch và tinh tế. Bà có một sức hút với người khác từ ánh nhìn thì loài hoa này rất hợp với mẹ bạn đấy.

    [​IMG]



    2. Hoa cúc nhiều màu : là loài hoa biểu trưng cho sự trường thọ. Cúc được xem là biểu tượng của tứ quý hoa ( tùng, cúc, trúc, mai ), rất đa dạng về chủng loại và màu sắc nên cũng rất dễ tìm mua (cúc châu sa, đầm hồng, hạc linh, hoàng long trảo, hoàng kim tháp, bạch thọ mi, hoàng yến, vạn thọ, kim tiền…)

    [​IMG]


    Và thật tuyệt nếu bạn chọn một bó hoa cúc nhiều màu để tặng mẹ bạn như cúc đồng tiền chẳng hạn như vậy sẽ bạn sẽ rất thích đấy.

    3. Hoa hồng : Người còn mẹ thì đeo hoa hồng đỏ, người mất mẹ thì cài hoa hồng trắng. Hoa hồng không chỉ là biểu tượng cho tình yêu mà còn là biểu tượng cho tình mẫu tử. Một cành hồng đỏ tươi dành để tặng mẹ trong ngày này cũng thật có ý nghĩa.

    [​IMG]


    Mẹ không chỉ là cổ động viên lớn nhất mà còn là người bạn tốt nhất để bạn chia sẻ mọi thắc mắc cũng như cảm xúc của mình thì hoa cẩm chướng sẽ là món quà tình cảm mà bạn dành tặng mẹ nhân dịp 8/3 này, cách mà bạn thể hiện tình yêu, sự quý trọng vì bà luôn đứng bên lắng nghe, chia sẻ và giúp bạn hoàn thành những công việc trọng đại.
    Đối với các bà mẹ, tình yêu thương và sự kính trọng từ đứa con mới là món quà quý giá nhất. Vì vậy, bên cạnh bó hoa tươi, hãy thêm một tấm thiệp nổi 3D ghi dòng chữ “con yêu mẹ”. Chắc chắn nó sẽ khiến mẹ bạn vô cùng cảm động đấy .

    Theo dienhoadanang.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuoitoanquoc
    Đang tải...


  2. quynhvinh

    quynhvinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/7/2013
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hoa tươi bạn nên tặng mẹ ngày 8/3

    Nói đến hoa tặng mẹ, bao nhiêu năm nay chưa 1 lần mua hoa vào những ngày này (toàn mua quà vật chất dùng được, thực dụng quá, hihi)
     
  3. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    Ngày 8/3 - Quốc Tế Phụ nữ sắp đến rồi. Ngoài những bó hoa tươi thắm các bạn mua để tặng cho mẹ mình thì bạn có thể tự tay làm một món quà xinh để tặng cho mẹ nhéCó nhiều bà mẹ rất thích hoa tươi nhưng cũng có nhiều bà mẹ lại không thích tặng hoa tươi . Tùy theo gu thẩm mỹ của các bà mẹ nên chúng ta có thể tặng một món quà sao cho thật ý nghĩa. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3 với những nguyên liệu dễ kiếm và dễ làm nhất.

    [​IMG]


    Một chậu hồng giấy sẽ khiến mẹ bạn ngạc nhiên đấy . Để làm được chậu hoa này chúng ta cần những nguyên vật liệu sau :
    - Giấy làm hoa màu đỏ hoặc màu hồng ( màu mà mẹ thích nhất ) ; giấy làm lá màu xanh : dùng loại giấy bìa mỏng
    - Chậu hoa, mốp xốp, keo dán ( keo sữa )
    - Dụng cụ : kéo, súng bắn keo, bình phun nước mini
    Chúng ta bắt tay thực hiện nào :
    Bước 1 : Dùng dụng cụ cắt dập mẫu cánh hoa hồng giấy hàng loạt sau đó dùng bình phun nhẹ nước lên mặt cánh hoa . Uốn cánh hoa cong theo thân bút chì rồi dùng ngón tay trái và ngón trỏ ấn nhẹ hai bên cánh hoa vào trong để tạo độ nhăn tự nhiên của cánh hoa, để khô nước.

    [​IMG]


    Bước 2: Sau khi khô nước cánh hoa hồng giấy sẽ tự nhăn và cong tự nhiên và bạn thực hiện cho những cánh hoa còn lại

    [​IMG]


    Bước 3: Để làm hoa hồng giấy bạn cần 3 lớp cánh hoa vốn là bông hoa 5 cánh, bông hoa thứ nhất để nguyên ( A ), bông hoa thứ hai cắt rời 1 cánh ( E ), bốn cánh còn lại ( B ), Bông hoa thứ ba bạn cắt rời hai cánh hoa ( D ) còn lại 3 cánh ( C ). Dùng keo dán sữa nối các cánh hoa của B,C và D. Sau đó dán các bông hoa chồng lên nhau lần lượt theo thứ tự, A, B, C, D và E là xong 1 bông, các bông còn lại bạn làm tương tự.

    [​IMG]


    Bước 4: Để làm chậu hoa hồng giấy bạn cần 6 bông hoa. Đầu tiên bạn đặt mốp xốp vào trong chậu dán cố định bằng súng bắn keo, tiếp đến dán 3 bông hoa ở 3 góc chậu hình tam giác. Cắt giấy màu xanh hình chiếc lá, dùng tay vò nát rồi mở chiếc lá ra sẽ có độ nhăn tự nhiên, dán xen kẽ 4 chiếc lá giữa 3 bông hoa. Tiếp theo dán xen kẽ 2 bông hoa vào giữa 3 bông hoa. Khoảng trống ở giữa dán bông hoa còn lại và dán thêm lá tùy thích.

    [​IMG]


    Bước 5: Cuối cùng bạn chỉnh lại những chi tiết nhỏ cho chậu hoa cân đối, tròn bề mặt là được.

    [​IMG]


    Chậu hoa nhỏ xin xắn tặng mẹ nhân ngày 8/3 thật ý nghĩa phải không nào. Hãy cùng bắt tay vào làm ngay để tặng mẹ thân yêu các bạn nhé. Và đừng quên nói câu : "Con thương mẹ nhiều lắm, Mẹ ơi !"

    Theo hoatuoiquangnam.com
     
    kagome thích bài này.
  4. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    Ngày xưa hay mày mò làm mấy cái này lắm bjo không có thời gian mà làm.
     
  5. richardmom

    richardmom Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/1/2013
    Bài viết:
    5,028
    Đã được thích:
    976
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    Ôi khéo tay quá, mình cũng ko nổi kiên trì mà làm được những cái này.hic
     
  6. popppi

    popppi Áo phông nam Vnxk Tommy, Adidas, Puma

    Tham gia:
    18/3/2012
    Bài viết:
    7,224
    Đã được thích:
    1,157
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    thế này phải khéo tay mới làm đc ah, chìn tưởng dễ nhưng ko dex lắm đâu ạ
     
  7. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    đẹp quá mình đánh dấu làm thử nào
     
  8. me be sin

    me be sin Guest

    Ðề: Tự tay làm hoa tặng mẹ ngày 8/3

    đẹp quá mà em k khéo tay
     
  9. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Cùng làm bó hoa hồng trắng tặng mẹ ngày 8/3

    Ngày 8/3 sắp đến . Mỗi chúng ta là phận con cái đều muốn mang đến cho người mẹ yêu dấu một món quà phải không nào. Một bó hoa tươi thật đẹp để tặng mẹ sẽ khiến mẹ rất vui. Nhưng đó là những bạn đã đi làm còn những bạn chưa đi làm, chưa kiếm tiền được thì sao ?Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cùng làm bó hoa hồng trắng tặng mẹ ngày 8/3 nhé. Đây cũng coi như là món quà mà chúng tôi thân tặng đến các bạn.

    [​IMG]


    Để làm được bó hoa hồng trắng này chúng ta cần những nguyên vật liệu sau :
    - 24 tời giấy a4 in mẫu hoa và cắt rời thành những cánh hoa
    - keo nến ( hoặc súng bắn keo )
    - Kẽm ( chọn mua kẽm số 22 làm cành hoa )
    - Kìm bấm
    - Sáp xanh
    - Dây ruy băng

    [​IMG]


    Sau khi chuẩn bị xong nguyên vật liệu thì chúng ta bắt tay vào làm nhé

    Bước 1 : Để làm hoa hồng thì điều cần đầu tiên chúng ta phải in mẫu hoa hồng lên giấy trắng A4, trong đó có 3 file mẫu hoa : mẫu nhỏ ( 70 % ), mẫu Trung bình ( 80% ), Mẫu lớn ( 100% ). Bạn có thể in mẫu hoa trên 24 tờ giấy A4, mỗi mẫu hoa in 8 tờ. Bạn có thể thay giấy trắng bằng màu bạn thích.

    [​IMG]


    Sau khi in hết 24 tờ giấy cho 3 Mẫu hoa, bạn cắt rời tất cả chỗ hoa trên rồi dùng mũi kéo vút cong nhẹ hai bên đầu cánh hoa và làm tương tự cho các cánh hoa còn lại . Phần đài hoa bạn nhớ gấp 3 cạnh ở giữa tạo độ gấp giống như đài hoa thật

    [​IMG]


    Bước 2 : Cắt sợi kẽm số 22 dài 30cm, dùng kìm uống cong 1 đầu sợi kẽm khoảng 2cm tạo thành giọt nước. Nếu sợi kẽm của bạn mềm và nhỏ bạn có thể gấp đôi sợi kẽm với chiều dài 60cm thành 30cm.

    [​IMG]


    Bước 3 :Bắt đầu làm bông hoa bạn dùng súng bắn keo dán cố định 3 cánh hoa rời vào hình giọt nước của sợi kẽm . 4 Cánh hoa còn lại bạn lần lượt dùng keo dán những cánh hoa lại với nhau tạo thành 1 hoa có 3 cánh, 1 hoa có 4 cánh và 2 hoa có 5 cánh.

    [​IMG]


    Bước 4 :Luồn sợi kẽm vào những cánh hoa theo thứ tự 3 cánh, 4 cánh và 2 hoa 5 cánh. Cuối cùng là phần đài hoa .

    [​IMG]


    Bước 5 :Sau khi luồn xong các cánh hoa, bạn kéo các cánh hoa sát với nhau, dùng sáp xanh quấn bên dưới đài hoa cho chặt và xoắn tròn quanh sợi kẽm làm cành hoa.

    [​IMG]


    Bước 6 :Tương tự từ bước 1 đến bước 5 bạn làm cho những bông hoa còn lại

    [​IMG]


    Bước 7 :Sau khi làm xong hết 24 bông hoa rời, bạn bó 24 bông lại với nhau theo kiểu bó tròn, dùng sáp xanh quấn bọc bên ngoài 24 cành hoa. Khi bó các bạn nhớ xen kẽ các hoa lớn, trung bình, nhỏ xen kẽ nhau sao cho hợp lý nhé.

    [​IMG]


    Bước 8 : Cuối cùng bạn cột dây ruy băng cho bó hoa là hoàn thành.

    [​IMG]


    Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong việc bó hoa rồi. Nếu thích bạn có thể thay bằng giấy màu mà bạn thích để bó hoa trông đẹp hơn hoặc phun màu nhẹ trên đường viền cánh hoa sao cho đẹp mắt nhé. Chúc bạn có một món quà thật ý nghĩa để tặng mẹ mình nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 .

    Theo dienhoadongnai.com
     
  10. Phương Anh Đặng

    Phương Anh Đặng Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/2/2014
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cùng làm bó hoa hồng trắng tặng mẹ ngày 8/3

    tối vè em áp dụng ngay thích mấy đồ tự làm mà đáng yêu này lắm
    cảm ơn chủ top
     
  11. 7lovely

    7lovely Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2013
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Hoa tươi bạn nên tặng mẹ ngày 8/3

    e thì k có khái niệm tặng mẹ hoa ngày này cứ mua cho mẹ quần áo hay giày dép thôi, món ùa thiết thực và ý nghĩa
     
  12. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa tươi tặng sếp nữ ngày 8/3

    Ngày 8/3 không chỉ là ngày mà chúng ta dành tặng những bó hoa tươi cho mẹ, vợ hay người yêu mình mà là nó còn là ngày tri ân đối với tất cả phụ nữ. Đặc biệt là cơ quan đi làm của bạn khi có các sếp là các nữ doanh nhân duyên dáng xinh đẹp thì bạn nên chú ý một chút vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn đấyHôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn về các loại Hoa tươi tặng sếp nữ ngày 8/3 nhé.

    Khi sắp đến ngày 8/3 thì không khí không chỉ có ngoài đời sống mà ngày ngay cả cơ quan làm việc cũng rộn ràng hẳn lên vì cơ quan nào mà chẳng có chị em làm việc. Đến ngày tri ân họ thì họ sẽ rất vui vì họ sẽ mong chờ một sự bất ngờ từ chính người chồng, người con, hay người yêu của họ. Nhưng có một số ít thì chẳng quan tâm mấy vì họ chỉ biết làm và làm mà thôi. Đó là các sếp nữ duyên dáng . Vậy tại sao bạn lại không gây ấn tượng với các sếp ấy bằng những bó hoa tươi nhỉ . Đây coi như là món quà mà bạn tặng cho một người bạn, và nó cũng là bước đi cho ổn định sự nghiệp của bạn khi tạo được mối quan hệ với cấp trên của mình.

    [​IMG]



    Nhưng biết chọn hoa nào để tặng cho sếp mình đây. Đó là câu hỏi khá nhiều người vẫn thắc mắc. Rồi sau khi tặng sếp lại không thích thì sao???. hàng trăm câu hỏi được đặt ra.
    Bạn yên tâm chúng tôi đã có giải pháp cho bạn : khi bạn tặng hoa thì bạn có thể tặng theo tích cách , phong cách sống, hay độ tuổi sẽ có hoa phù hợp đấy .
    Tặng hoa các sếp nữ trẻ trung, đặc biệt là người làm kinh doanh thì nên chọn những loài hoa tượng trưng cho sự nghiệp phát triển, tương lai sáng lạn như hoa đỗ quyên, hoa thược dược, dây trường xuân.

    [​IMG]



    Đối với các cán bộ lãnh đạo sắp về hưu thì nên tặng hoa dạ hương, hoa lan, đây là những loài hoa lý tưởng nhất, vì chúng có ý nghĩa chúc sống lâu, mãi mãi nhiệt tình với người khác.

    [​IMG]



    Bên cạnh đó, hoa ly cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm, bởi nó thể hiện sự ngưỡng mộ, trân trọng, đề cao.

    Theo hoatuoiquangnam.com
     
  13. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    Ngày 8/3 đến là dịp để chúng ta tri ân một nửa kia của thế giới như là các mẹ, các chị, các em. Nhưng có một nửa kia của chúng ta cũng cần phải tri ân đến là những người vợ tuyệt vời hay người ấy trong tim ta.Đây cũng là dịp để ta thể hiện tình cảm của mình đến họ. Vậy bạn đã lựa chọn được bó hoa tươi nào ưng ý nhất chưa ? Hay vẫn còn đang băn khoăn không biết hoa nào họ thích , hay hoa nào phù hợp với họ. Con người sống với nhau nhờ sợi dây kết nối là tình yêu, mà trong số các loài hoa thì hoa hồng là loài hoa biểu tượng cho tình yêu đó. Ai cũng mong tình yêu, tình cảm mà mình dành cho người đó luôn bất diệt thì bạn bạn hãy chọn hoa hồng xanh cho ngày 8/3 nhé.

    [​IMG]





    Màu xanh của hoa hồng không có sẵn trong tự nhiên, nếu có thì đó không phải là xanh hoàn toàn. Hoa hồng thiếu sắc tố tạo màu xanh. Hoa hồng xanh ngày nay chúng ta thấy đâu đó chính là sản phẩm của quá trình lai tạo và nhân giống kì công và mang những ý nghĩa đặc biệt.

    [​IMG]





    Giống như nguồn gốc bí ẩn của nó, hoa hồng xanh có nghĩa là bí ẩn. Con người thường hiếu kì với những điều bí ẩn không thể giải thích được thể hiện bằng hoa hồng xanh. Một không gian xa vời không thể với tới, một bí ẩn không thể được làm sáng tỏ thì đó chính là hoa hồng xanh. Một người nhận được hoa hồng xanh sẽ phải đưa ra nhiều suy đoán và suy nghĩ, bao hàm trong đó là ám chỉ tính cách phức tạp khó hiểu và khó giải thích được.

    [​IMG]


    Một ý nghĩa khác của hoa hồng xanh là nó tượng trưng cho những điều không thể thành hiện thực, hoặc không thể đạt được.Bởi hồng xanh rất hiếm trong tự nhiên, nó đại diện cho điều gì đó hầu như không nằm trong tầm tay của một người, một đối tượng mà dường như quá khó khăn để đạt được. Do đó, hoa hồng xanh được ngưỡng mộ và đề cao như một giấc mơ không thể thực hiện.

    [​IMG]





    Bản thân hoa hồng xanh thể hiện ẩn ý đại loại "Bạn cực kỳ tuyệt vời". Một cá tính thật sự hoàn hảo, gần như hão huyền là điều mà hoa hồng xanh muốn bày tỏ về người nhận hoa. Sự bay bổng lãng mạn vô biên, một trí tưởng tượng không thể kìm nén là tất cả những gì hoa hồng xanh diễn đạt.
    Vì thế chọn hoa hồng xanh vào ngày này bạn sẽ càng thể hiện được tình cảm và tấm lòng của mình hơn đấy.

    Theo dienhoadongnai.com
     
    hoa_thực phẩm chức năng thích bài này.
  14. zztienquangzz

    zztienquangzz Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    1,633
    Đã được thích:
    356
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    có bán ko bạn ơi , cho dịch vụ đi chứ ??
     
  15. meocon0818

    meocon0818 Yến nuôi nhà - Yến đảo KH

    Tham gia:
    18/3/2013
    Bài viết:
    15,028
    Đã được thích:
    3,699
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    hoa hồng đẹp, lạ, ấn tượng quá !
     
  16. zztienquangzz

    zztienquangzz Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    1,633
    Đã được thích:
    356
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    hôm bữa còn đọc báo còn có hoa hồng 7 màu cơ , đẹp luôn.
     
  17. QuanCuong

    QuanCuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2013
    Bài viết:
    1,187
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    Mình thích hoa hồng xanh đầu tiên quá, giá rổ thế nào vậy bạn.
     
  18. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    Hoa hồng xanh đẹp quá, hoa này là hoa trồng hay hoa hồng trắng nhuộm xanh nhỉ, thấy nhiều nơi họ nhuộm.
     
  19. hoa_thực phẩm chức năng

    hoa_thực phẩm chức năng Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,980
    Đã được thích:
    334
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Hoa Hồng Xanh Cho Ngày 8/3

    Mình thấy bông nào cũng rất đẹp :)
     
  20. hoatuoitoanquoc

    hoatuoitoanquoc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/8/2013
    Bài viết:
    421
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Viên Kim Cương có vết nứt

    Một nhà tỷ phú đã cất công bay từ Mỹ đến Nam Phi để mua một viên kim cương. Có thể nói đây là một viên kim cương khá lớn với kích thước của nó như một quả trứng gà. Sau khi trở về mỹ ông đem viên kim cương ra ngắm thì bỗng chốc ông thấy một vết nứt bên trong viên đá quý này nên ông rất buồn

    [​IMG]



    Ông đến tiệm kim hoàn đưa viên kim cương này cho chủ tiệm với hy vọng có thể làm gì đối với vết nứt này nhưng người thợ đã lắc đầu và nói :
    - Viên kim cương này sẽ được tôi cắt ra thành 2 phần, mỗi phần nó sẽ đắt hơn cả viên to này. Nhưng vấn đề là chỉ cần 1 nhát đập bất cẩn có thể làm vỡ viên đá kỳ diệu của thiên nhiên này biến nó thành hai cục đá sứt mẻ. Những viên kim cương nhận được sẽ rẻ hơn rất nhiều so với viên đá to này, và có thể sẽ chẳng còn giá trị nữa. Tôi sẽ không dám liều để nhận việc này nếu không có ý kiến của ông đâu.


    [​IMG]


    Nghe vậy, người tỷ phú liền đem viên kim cương của mình đến những tiệm kim hoàn khác và có khi đi tới những nước khác thì đều nhận được câu trả lời như vậy. Ông thấy vậy thì nỗi buồn càng lên . Tình cờ một hôm ông đi gặp gỡ một vài người bạn trong giới làm ăn của ông thì có 1 người đã giới thiệu cho ông một người thợ có bàn tay vàng ở Amsterdam. Và ngay lập tức ông đã đáp chuyến bay đến tìm người thợ đó.

    [​IMG]


    Người thợ ngắm nghía viên đá quý qua kính lúp với vẻ mặt thích thú, và bắt đầu cảnh báo về những nguy cơ có thể xảy ra. Ngắt lời ông thợ, người tỷ phú nói rằng ông đã nghe về câu chuyện này quá nhiều rồi và đã thuộc nó làu làu.
    Ông thợ đồng ý giúp và ra giá dịch vụ. Khi ông chủ viên kim cương đồng ý, người thợ gọi cậu học nghề trẻ tuổi đang ngồi ở phía sau chăm chú công việc của mình. Cầm viên kim cương, cậu dùng búa đập một nhát dứt khoát, chia viên đá quý ra làm đôi mà không chút rụt rè, rồi đưa cho ông thợ. Doanh nhân quá đỗi bất ngờ hỏi:
    - Cậu bé đó làm chỗ ông lâu chưa?
    - Mới có 3 ngày. Nó vẫn chưa biết giá trị của viên đá quý này cho nên tay nó không run và rất dứt khoát.


    Bài Học : Hãy coi tất cả những việc khó khăn trong cuộc sống đều có thể giải quyết được dễ dàng và đừng vẽ cho mình những chướng ngại vật làm bạn không thể vượt qua.


    Theo quatangdanang.com
     
    Small_Elephant thích bài này.

Chia sẻ trang này