Toàn quốc: Hoàng Phỉ Băng Ngọc Cẩm Thạch Myanmar

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi lamgiangtm, 17/6/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hoàng phỉ băng ngọc cẩm thạch Myanmar là một loài ngọc cẩm thạch hiếm có. Cái tên của loài ngọc này bao hàm hai tầng ý nghĩa, “hoàng” và băng”.

    Chữ “hoàng” dùng để nói về phương diện sắc màu của chiếc nhẫn ngọc cẩm thạch ấy. Màu sắc của hoàng phỉ băng ngọc cẩm thạch thông thường mang màu vàng mật ong, màu vàng đủ độ tươi tắn một cách tự nhiên. Màu vàng mật ấy phân bố trên chiếc nhẫn ngọc cẩm thạch không đồng đều, màu sắc đậm nhạt giảm dần có sự biến hóa khác nhau nhưng nhìn tổng thể thì khá hài hòa. Mỗi điểm màu lại cho ra những sắc thái khác nhau với cường độ màu khác nhau từ vàng mật đậm cho tới trắng tinh khôi. Điều cần phải chú ý ở đây là, ngọc cẩm thạch vàng mật thông thường đều rất khó bắt gặp.

    Chữ “Băng” ý nói về nguồn gốc của chiếc nhẫn ngọc cẩm thạch ấy, được gọi là băng chủng. Khi lần đầu được chế tác, phôi cẩm thạch thô mang đến cho chúng ta một cảm giác thủy nhuận trong trẻo, mỹ cảm nhu hòa. Sắc vàng mật của Hoàng băng là một sắc chính, tuyệt nhiên không có những vết nứt hay bị lẫn những đường nứt bên trong, cực kì nhẵn nhụi và đồng đều.

    Màu Sắc Của Hoàng Phỉ Băng Ngọc Cẩm Thạch Myanmar
    Màu sắc tốt nhất để diễn tả chính xác Hoàng băng là màu vàng mật ngọt ngào tinh khiết của tự nhiên. Ta có thể gọi loài ngọc này với một tên gọi khác là “Hoàng băng phỉ thúy”. Loài hoàng băng cũng phân chia thành các màu khác nhau khi được pha trộn thêm các màu nâu khói hay trắng sứ. Khi Hoàng phỉ băng ngọc cẩm thạch Myanmar có khá nhiều sắc vàng mật đậm thì sắc vàng mật của nó cũng phải mờ đi mà có xu hướng như những viên ngọc phỉ thúy thông thường. Khi màu nâu khói chiếm khá nhiều, thì màu sắc của chiếc nhẫn ngọc phỉ thúy ấy sẽ trở thành nâu đậm, ảm đạm, không còn gọi là Hoàng băng phỉ thúy nữa. Và những viên ngọc có màu nâu này thường có chất lượng kém hơn những viên có màu vàng mật và trắng sứ. Vì thế mà hoàng băng thuộc về loại vật phẩm vô cùng đắt giá.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm

Chia sẻ trang này