Thông tin: Học Bơi Ngửa Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Daisypham159, 20/4/2021.

  1. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    https://www.facebook.com/beboi4muahoangmai

    So với các kiểu bơi lội khác thì bơi ngửa là kiểu bơi tương đối khó, bởi bạn không nhìn được hướng bơi phía đằng trước của mình và tư thế nằm ngửa khi bơi gây ra nhiều lực cản, ảnh hưởng đến tốc độ bơi. Chính vì thế, trong lịch sử bơi lội thì bơi ngửa là kiểu bơi rất ít tài năng, bởi đa số các VĐV đều khó duy trì được sự chính xác tuyệt đối để thành công.

    Đối với người mới tập bơi ngửa cần nắm rõ kỹ thuật bơi để đạt sự chính xác trong từng thao tác kỹ thuật. Khi bạn đã tập chính xác ngay từ đầu thì hiệu quả và chất lượng bơi lội sẽ đạt tốt nhất. Hãy cố gắng đừng để sai lầm khi mới bắt đầu tập luyện, bởi nó sẽ thành thói quen và khó sửa đổi.

    Khi học bơi ngửa, bạn cần chú ý đến các động tác tay, động tác chân, tư thế người, pha hiệu lực, cách hít thở đúng cách và sự phối hợp toàn bộ cơ thể với nhau. Để giúp người mới tập bơi hiểu rõ hơn về hình thức bơi ngửa và có thể học theo giúp nhanh chóng biết bơi nhất, Thiên Trường xin giới thiệu chi tiết bằng nội dung dưới đây:

    1. Tư thế thân người.

    Để bơi ngửa dễ dàng, trước tiên bạn phải giữ tư thế thân người ở vị trí chuẩn nhất. Chuẩn bị tập bơi ngửa, bạn phải để thân người nằm ngang lên bề mặt nước, cụ thể là:

    - Ngực để ngang so với bề mặt nước, phần đầu hạ xuống sâu xuống nước đến mang tai và giữ cố định đầu như vậy.

    - Mắt nhìn về phía trước và hơi liếc xuống phía dưới chân.

    - Cả người căng ra và hông giữ cao hơn phần thân.

    - Vai xoay về phía tay kéo và hông hơi gập để ngăn chân đá cao khỏi mặt nước.

    2. Động tác tay.
    Khi bởi ngửa, động tác tay rất quan trọng, nó bao gồm 2 pha là pha hiệu lực và pha tay về phía trước. Cách bơi ngửa nhanh, đẹp cần thực hiện động tác tay đúng kỹ thuật và làm đúng theo cách sau:

    Đối với pha hiệu lực:

    - Khi bắt đầu vào nước: Bàn tay của bạn chạm vào nước từ ngón út đầu tiên; Lòng bàn tay thì hướng xuống và hơi chếch ra ngoài; Cánh tay thì duỗi thẳng hoàn toàn và hướng chếch trên mặt nước theo hướng 11h và 1h; Cổ tay gập về hướng ngón út.

    - Khi tay tì nước: Ngón út sẽ uống nước trước và xuống độ sâu cạnh mặt nước từ 15-30cm thì ngón tay hơi căng ra; Cổ tay hơi gập; Vai xoay sang 1 bên; Động tác tì nước theo tay xuống dưới nước, lòng bàn tay sẽ hướng ra ngoài, cánh tay giữ thẳng.

    - Động tác tay khi kéo nước: Bàn tay sẽ di chuyển xuống dưới nước sâu hơn và hướng ra ngoài phía bàn chân; Vai ở bên tay quạt sẽ chìm sâu xuống nữa; Khuỷu tay gập 90 độ và cánh tay quạt hạ thấy hơn bàn tay; Đầu ngón tay sẽ chìm xuống 23cm và bàn tay quạt hình chữ S nằm ngang kéo dài; Vai xoay về bên quạt nước để tăng thêm thế đòn bẩy.

    - Động tác tay khi đẩy nước: Khuỷu tay và bàn tay di chuyển về phía cơ thể; Đẩy nước theo hướng từ khu xương sườn xuống đến đùi, và theo đường hình cung hướng xuống; Cổ tay phải cao hơn và duỗi thẳng; Cánh tay và lòng bàn tay sẽ hướng sâu xuống dưới khi kết thúc đẩy nước.

    Đối với pha tay về phía trước:

    Động tác này là vung tay trên không. Khi chuẩn bị tay rời khỏi nước thì ngón tay cái sẽ nhấc lên khỏi mặt nước trước tiên, sau đó cánh tay thẳng và di chuyển thẳng đứng lên gần cơ thể phía trên, cổ tay thả lỏng thoải mái. Sau khi rời tay khỏi mặt nước, tay sẽ vung lên không trung.

    3. Động tác chân.
    Cách bơi ngửa đúng cách là bạn cần thực hiện động tác chân như sau:

    - Ngón chân phải duỗi thẳng hướng vào bên trong và đá lên mặt nước.

    - Chân chuyển động và xuất phát từ hông, phần đầu gối và bàn chân không được đá ra khỏi mặt nước.

    - Động tác đá lên: Chân đá bắt đầu hướng lên và hướng vào trong, sau khi kết thúc động tác thì hướng lên và thả ra ngoài.

    - Động tác đập xuống: Động tác sẽ bắt đầu từ hông, chân để thẳng, thả lỏng thoải mái và nhịp nhàng, không nên dùng lực đập mạnh quá.

    4. Cách thở đúng khi bơi ngửa.
    Hít thở trong khi bơi ngửa có vai trò rất quan trọng. Nếu khi bơi, bạn không học cách hít thở đúng sẽ bị hụt hơi, gây mệt mỏi và có thể bị khó thở ở dưới nước. Cách hít thở đúng khi bơi ngửa đó là:

    - Cách thở đúng khi bơi ngửa là 1 lần hít vào và một lần thở ra cho mỗi chu kỳ tay.

    - Giữ miệng mở và môi mở nhẹ.

    - Đặt nhịp thở thông thường và thoải mái nhất.

    - Bạn tuyệt đối không được nín thở sẽ gây tím tái cơ thể, có thể gây tụt huyết áp.

    Lời kết.
    Cách bơi ngửa không quá khó khăn nếu bạn tìm hiểu kỹ và hiểu các kỹ thuật trước khi bắt đầu bơi. Trên đây là hướng dẫn cách bơi ngửa cơ bản dành cho người mới tập đã được tổng hợp lại bởi bẻ bơi bốn mùa Hoàng Mai . Nếu bạn thực hiện theo hướng dẫn này, bơi ngửa sẽ trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng. Xin chào và chúc bạn thành công với kế hoạch tập bơi ngửa của mình !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daisypham159
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    giờ cứ nhắc đến bơi là thấy sợ =((
     

Chia sẻ trang này