Học Cách Massage Cho Bé Yêu Đúng Cách

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi blackberry97, 5/6/2012.

  1. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích khi massage cho bé hàng ngày nhưng cha mẹ bé nên học cách massage như thế nào là đúng cách đây?



    Những lợi ích khi massage cho bé?

    Lợi ích về phía trẻ

    - Phát triển ngôn ngữ đầu tiên cho trẻ thông qua hình thức chủ yếu là liên lạc giữa mẹ và con.

    - Tăng cường cảm giác được yêu, nâng niu và an toàn cho trẻ.

    - Giúp tăng cường, điều chỉnh hệ tiêu hóa, hô hấp và hệ tuần hoàn cho cơ thể bé.

    - Làm giảm các triệu chứng của đầy bụng, đau bụng và táo bón cho trẻ.

    - Giúp hệ thống thần kinh của trẻ bình tĩnh và khiến giấc ngủ ban đêm của trẻ ngon giấc hơn.

    - Dạy trẻ cách làm thế nào để xóa tan sự căng thẳng của cơ thể mình. Đây là một món quà vô giá cho chính bản thân trẻ khi chúng lớn lên hoặc khi chúng đã trưởng thành sau này.


    [​IMG]

    Không ai có thể phủ nhận được những lợi ích khi massage cho bé
    hàng ngày nhưng cha mẹ bé nên học cách massage như thế nào là
    đúng cách đây?


    Lợi ích về phía cha mẹ trẻ

    - Phát triển sự tự tin của chính mình khi xử lý các vấn đề bất thường của con.

    - Tăng cường kết nối tình thương yêu của cha mẹ với trẻ, giúp cha mẹ hiểu trẻ hơn và từ đó có thể hiểu được những ngôn ngữ không lời của bé.

    - Tạo thời gian thư giãn thoải mái cùng con.

    - Tăng nhận thức về sự tăng trưởng và phát triển của bé, phát hiện những vấn đề bất thường trên cơ thể trẻ một cách nhanh và chính xác nhất.

    Học cách để massage đúng cách cho bé yêu

    1. Địa điểm và nhiệt độ phòng massage cho bé

    Khi massage cho bé, cha mẹ trẻ nên chú ý đặt con ở phòng đảm bảo sự ấm áp và yên tĩnh với nhiệt độ phòng khoảng 25°C.

    Mẹ bé có thể massage cho bé trong nền âm nhạc nhẹ nhàng nhưng hãy chắc chắn rằng tắt truyền hình trước khi thực hiện massage cho bé để giảm ồn ào.

    Đặt bé nằm trần truồng trên một cái khăn mềm và chú ý làm cho căn phòng trở nên ấm áp hơn nếu bạn nhận thấy trẻ bắt đầu cảm thấy lạnh.

    2. Thời gian massage

    Massage cho trẻ sơ sinh có thể được thực hiện tại bất kỳ thời gian trong ngày, nhưng tốt nhất là cha mẹ bé nên thực hiện massage sau khi bé mới tắm xong.

    Và đặc biệt là nên massage vào buổi tối trước khi đi ngủ cho bé để bé được thoải mái và nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất.


    [​IMG]

    Khi massage cho bé, cha mẹ trẻ nên chú ý đặt con ở các phòng đảm
    bảo sự ấm áp và yên tĩnh với nhiệt độ phòng khoảng 25°C.



    Áp lực massage

    Để thực hiện xoa bóp cho bé, bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng mà không cần có sự tham gia của rất nhiều áp lực trên đôi tay.

    Và để có được một mức độ áp lực massage chính xác nhất cho bé, bạn hãy thử nhắm mắt lại và xoa bóp nhãn cầu của bạn nhẹ nhàng như thế nào thì áp lực khi massage cho bé cũng thế ấy.

    Thủ thuật massage

    Khi xoa bóp ở các khu vực trên cơ thể bé gần với bạn, chỉ cần bạn sử dụng tất cả bàn tay của bạn để massage cho bé. Nhưng ở các khu vực cơ thể bé đang ở xa bạn hơn, tốt hơn hết là bạn massage cho bé bằng lòng bàn tay của bạn.

    Có nên massage cho bé bằng tinh dầu?

    Massage cho bé bằng tinh dầu thường xuyên tuy không được khuyến khích thực hiện, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các loại dầu massage được thiết kế đặc biệt dành cho bé nhé.

    Một số liệu pháp massage với hương liệu đặc biệt có lợi cho sức khỏe và tinh thần của bé như tinh dầu hoa oải hương giúp làm dịu làn da và thư giãn tối ưu cho trẻ. Chỉ cần cha mẹ bé đảm bảo pha loãng tinh dầu chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất là ổn.

    Phương pháp massage đúng cách cho bé

    - Hãy bắt đầu massage từ khuôn mặt của bé. Bạn có thể sử dụng ngón tay của bạn nhẹ nhàng lướt trên trán, má và cằm, nhẹ nhàng quanh mắt, tai, mũi và miệng của trẻ.

    - Tiếp theo, massage cánh tay của bé. Bạn bắt đầu bằng cách massage theo đường vòng tròn hai bên vai của trẻ và lướt xuống cánh tay trẻ bằng cách sử dụng ngón tay của bạn thật nhẹ nhàng.

    - Di chuyển xuống đôi chân bé bằng cách sử dụng bàn tay của bạn để massage chân của trẻ theo chiều hướng đi lên. Nhẹ nhàng đưa đầu gối của trẻ lên bụng của bạn (điều này có thể giúp làm giảm đau bụng và đầy hơi cho bé). Sử dụng ngón tay của bạn để massage theo vòng tròn trên đôi chân của bé.


    [​IMG]

    Để thực hiện xoa bóp cho bé, bạn chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng mà
    không cần có sự tham gia của rất nhiều áp lực trên đôi tay.



    - Tại bụng của bé, bạn nên massage cho con theo hình các vòng tròn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ rốn của con. Sau đó dần dần tăng kích thước của các vòng tròn khi massage tại khu vực này.

    - Cuối cùng, sử dụng lòng bàn tay của bạn để massage từ từ và nhẹ nhàng cho bé nhà bạn từ dưới trở lại lên đến vai. Tuyệt đối đừng xoa bóp cột sống của trẻ nhé.

    Lưu ý:

    - Sau khi bạn đã kết thúc việc massage cho bé, hãy mặc quần áo mềm mại rộng rãi thoải mái nhất cho bé.

    - Nếu trong quá trình massage, em bé nhà bạn có vẻ không thích hoặc cáu gắt thì bạn nên dừng lại và an ủi bé. Bạn chỉ cần cố gắng massage cho bé một lần nữa ở một thời điểm khác để dò xem thái độ của bé có thay đổi hay không nhé.


    Hải Hà


    Nguồn : Phunutoday.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blackberry97
    Đang tải...


  2. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Bà nội thì bảo cho con đeo trang sức để tránh gió máy. Nhưng bản thân em nghĩ không nên đeo đồ trang sức sớm vì việc đeo lắc, vòng, dây chuyền… nhiều khi lại gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ.



    Còn gần một tuần nữa là con gái em sẽ đầy tháng. Tuy mới có cháu, nhưng em và mẹ chồng em đã bất đồng quan điểm với nhau trong nhiều chuyện quá.

    Chẳng kể đâu xa, có mỗi quyết định có nên cho con đeo vòng bạc, vòng vàng hiện nay hay không mà cũng đã dấy lên thành cao trào giận dỗi rồi. Chồng em đứng ở giữa cũng rất là tội. Nhưng em kiên quyết đấu trang đến cùng vì sức khỏe của chính con mình.


    [​IMG]

    Con mới chỉ được gần 1 tháng, 3 cái vòng kia dù nhẹ nhưng cũng khá nặng với cơ thể
    con hiện nay. Bản thân em nghĩ trẻ sơ sinh không nên đeo đồ trang sức sớm vì việc
    đeo lắc, vòng, dây chuyền… nhiều khi lại gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ.


    Số là sắp đến đầy tháng cháu, ông bà nội vì muốn dành tặng cho con cháu một bất ngờ nên mua cho cháu nội một bộ lắc và vòng bằng vàng tây và bạc rất đẹp.

    Bộ vòng bao gồm 1 vòng cổ bằng vàng tây và 1 lắc chân, lắc tay đều bằng bạc. Nghe nói để sắm sửa quà đầy tháng tặng cháu nội cũng đã hiến hầu bao của ông bà vơi đi khá nhiều.

    Dù thật lòng biết ơn sự quan tâm và tình yêu thương của bố mẹ chồng với cháu nội nhưng thực lòng em không thể đeo tất cả đống vòng đấy lên người con gái em. Thứ nhất, con mới chỉ được gần 1 tháng, 3 cái vòng kia dù nhẹ nhưng cũng khá nặng với cơ thể con hiện nay.

    Thứ 2, bản thân em nghĩ trẻ sơ sinh không nên đeo đồ trang sức sớm vì việc đeo lắc, vòng, dây chuyền… nhiều khi lại gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ.

    Em đã gặp rất nhiều trường hợp những đứa trẻ đeo đồ trang sức quá sớm khiến cho làn da quanh cổ bị xây xát và dẫn đến viêm, sinh mủ rất tội nghiệp. Da của bé còn bị rộp lên vì bị những cạnh sắc của đồ trang sức cứa vào da. Vì thế em nghĩ, da bé sơ sinh rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng nên tốt nhất chẳng đeo bất cứ một đồ trang sức gì hết nhằm tránh gây sự cố đáng tiếc và an toàn tuyệt đối cho bé sơ sinh.

    Khổ nỗi, suy nghĩ này của em không được bố mẹ chồng và chồng ủng hộ. Mẹ chồng em cứ một mực cho rằng em giận bà điều gì đó nên mới không thích đeo vòng bạc, vàng của ông bà mua cho cháu. Mẹ chồng em còn bảo, 5 anh em nhà chồng bà nuôi từ nhỏ đến lớn, cả 5 anh em nhà chồng đều được ông bà đeo vòng bạc từ bé, lớn lên thì vòng vàng mà có ai bị viêm nhiễm hay tổn thương da gì đâu.

    Chưa kể, bà nội cháu còn nhất quyết bảo rằng, đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh sớm ngày nào tốt ngày đó vì vòng vàng bạc có tác dụng tránh gió độc rất tốt. Nhờ đeo vòng vàng bạc và lắc cổ tay cổ chân mà con sẽ rất ít bị ốm cũng như bị cảm gió.

    Để làm hài lòng ông bà nội, 2 hôm trước em cũng phải chính thức mang 1 vòng cổ và 2 lắc chân tay để đeo cho con.


    [​IMG]

    Bà nội cháu còn nhất quyết bảo rằng, đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh
    sớm ngày nào tốt ngày đó vì vòng vàng bạc có tác dụng tránh gió độc
    rất tốt.


    Thế nhưng, chiếc vòng vàng tây ở cổ không nói làm gì. Hai chiếc lắc bạc thì thấy bắt đầu bị xỉn màu. Không biết điều này có phải do mồ hôi của bé có nhiều axit hay không mà khiến lắc bạc bị chuyển màu? Điều này liệu có gây hại hay làm hỏng da, sạm da của bé cũng như ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con không?

    Có một điều rất tế nhị khác mà em chưa dám chia sẻ với ông xã nhà em vì sợ cho là con dâu thế này thế nọ. Nhưng thực lòng em sợ lắc bạc này nhỡ không là bạc thật mà là những hợp kim hỗn hợp khác có chứa các kim loại độc hại như chì, niken thì sao nhỉ?

    Ôi!, em không dám nghĩ nữa, nếu lắc bạc này có chứa chì thì có thể gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe cho bé. Thậm chí em đọc được ở đâu đó thấy nói các bé sơ sinh rất dễ bị tổn thương do nhiễm độc chì.

    Hải Anh

    Nguồn : Phunutoday
     
    ong mật thích bài này.
  3. pnam

    pnam Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/3/2011
    Bài viết:
    6,641
    Đã được thích:
    1,391
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Tớ ủng hộ việc đeo lắc bạc nhưng phải chọn loại lắc tròn có thể điều chỉnh độ rộng hẹp của vòng sao cho vừa với bé vì bạc tránh gió tốt. Con tớ hồi đầy tháng ông nội tặng 1 cái lắc chân bạc, giờncon lớn, tớ chuyển nó thành lắc tay.
    Đầy năm bà ngoại tặng cháu 1 dây chuyền bạc nhưng thằng con tớ nghịch, toàn lôi lên ngậm nên tớ cất rồi.
    Ông bà cho thì cứ nhận nhưng chỉ đeo 1 món thôi và bạn chọn món nào ko comgosc cạnh, chi tiết nhiều kẻo xước da hoặc có thể rơi ra kích thik con nhặt cho vào miệng.
     
  4. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    Đeo vòng bạc cho Gấu tránh gió độc cực tốt

    Mỗi lần con ốm thì y như rằng chiếc vòng bạc đang sáng lại tự nhiên xỉn màu. Thậm chí những ngày con ốm nó còn xỉn đen xì đi ấy. Trông lúc đó chiếc vòng bạc rất xấu xí.


    Chào các mẹ!

    Hôm nay thấy mẹ Hải Anh ca cẩm về vụ bà nội cứ nhất quyết muốn cháu nội được đeo vòng bạc bà mua tặng đầy tháng nên mình mạnh dạn viết chia sẻ này. Thực ra, mình rất muốn mắng mẹ Hải Anh vì suy nghĩ quá cẩn thận nhưng lại không đúng, do đó đã làm mất lòng thành của bố mẹ dành cho cháu nội của mình.

    Mình không biết ngày xưa mẹ Hải Anh có học Hóa học giỏi không mà đến giờ khi đã làm mẹ rồi vẫn không biết lợi ích với sức khỏe khi cho con đeo vòng bạc.


    [​IMG]

    Mình không biết ngày xưa mẹ Hải Anh có học Hóa học giỏi không
    mà đến giờ khi đã làm mẹ rồi vẫn không biết lợi ích với sức khỏe khi
    cho con đeo vòng bạc.


    Như Gấu nhà mình đợt đầy tháng cũng được bà nội mua cho một sợi dây chuyền bạc và cái lắc bạc xinh xắn đeo ở chân. Mỗi lần con ốm thì y như rằng chiếc vòng bạc đang sáng lại tự nhiên xỉn màu. Thậm chí, những ngày con ốm nó còn xỉn đen xì đi ấy. Trông lúc đó chiếc vòng bạc rất xấu xí. Tuy nhiên, nó đang báo hiệu con sắp bị ốm đấy các mẹ à.

    Chưa kể, nhiều lần con ốm hay người nhà ốm, mình toàn mượn chiếc vòng bạc này của con để đánh gió cho mọi người. Hầu như lần đánh gió nào cũng thành công và mọi người đều sớm khỏe khoắn trở lại.

    Vì thế, bản thân mình và người nhà mình đều rất tin, đeo vòng bạc, lắc bạc giúp tránh gió độc cho con hiệu quả. Điều này không phải là lời đồn thổi gì đâu nhé mà là thực tế mình thấy thế. Bản thân mình còn nhiều khi thấy lạ với sự thay đổi màu sắc của chiếc vòng bạc con đeo.

    Vì thế mình cũng có tìm hiểu thì mới biết, vòng bạc có tác dụng tránh gió thật các mẹ à. Đọc nhiều tài liệu, mình thấy họ cũng giải thích tại sao cảm thì nên đánh gió bằng đồng bạc đấy.

    Theo như nhiều tài liệu cho biết, cảm là trạng thái con người nhiễm các khí độc qua da. Gió độc thấm vào cơ thể qua da tại các lỗ chân lông. Các khí đó hầu hết là hợp chất của lưu huỳnh (S). Vì thế khi đánh gió bằng vòng bạc hay các dụng cụ đánh gió bằng nguyên tố Ag sẽ có 2 tác dụng.

    Thứ nhất Ag tác dụng với các khí của lưu huỳnh tạo thành hợp chất Ag2S có màu đen. Ag và Hg là 2 kim loại phản ứng dễ dàng với S. Khi lượng khí độc được loại bỏ (bằng cách dùng Ag) thì cơ thể phục hồi trở lại.


    [​IMG]

    Bản thân mình và người nhà mình đều rất tin, đeo vòng bạc, lắc bạc
    giúp tránh gió độc cho con hiệu quả. Điều này không phải là lời đồn
    thổi gì đâu nhé mà là thực tế mình thấy thế.



    Thứ hai, Ag có tác dụng diệt khuẩn. Chẳng thế mà từ thời xưa cha ông ta đã biết dùng các đồ bằng Ag như bát, đũa để đựng thức ăn.

    Do đó, mình thấy các mẹ có con nhỏ cứ nên mua vòng hoặc lắc bạc cho con đeo thoải mái mà chẳng sợ nhiễm độc chì gì đó đâu. Cho con đeo vòng bạc càng sớm càng tốt sẽ giúp con tránh gió, nhanh chóng khỏi bệnh.

    Ngoài ra, có một điểm cộng nữa mình rất thích cho Gấu đeo vòng bạc hay lắc bạc bởi trông chúng rất dễ thương. Chỉ cần các mẹ lựa chọn những loại bạc uy tín của Ý, của PNJ… để mua được loại bạc thật và đẹp nhất là ổn.

    Gấu nhà mình 4 năm nay vẫn đeo vòng cổ bạc của bà nên chẳng hề ốm đau gì nhiều. Có lẽ do Gấu hợp với vòng bạc nên cũng rất sáng, con chạy lăng xăng khỏe mạnh và rất dễ thương.


    Thanh Thúy

    Nguồn : Phunutoday
     
  5. TMDecor

    TMDecor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2008
    Bài viết:
    778
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Đeo vòng bạc cho Gấu tránh gió độc cực tốt

    Có tài liệu mình đọc lâu rồi lại thấy nói, đồ bạc tốt cho trẻ em trên 1 tuổi, dưới 1 tuổi thì ko nên dùng, để đánh gió thì ko sao.
     
  6. dtkiencan

    dtkiencan Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2011
    Bài viết:
    4,613
    Đã được thích:
    761
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đeo vòng bạc cho Gấu tránh gió độc cực tốt

    Mình thì chưa nghe thấy đeo vòng bạc ko tốt cho trẻ dưới 1 tuổi. Chỉ thấy kinh nghiệm dân gian nói kỵ gió. Chắc ko phải kinh nghiệm dân gian sai???
     
  7. bercollection

    bercollection Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/5/2012
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    hic hic tốt nhất mẹ nó nên tâm sự với mẹ chồng để cụ hiểu. Vòng bạc tớ thấy bảo tránh gió nhưng t cũng chả biết thế nào nhưng vi khuẩn thì nhiều nhất là vòng bị xỉn thì càng chứa nhiều vi khuẩn, đặc biệt vòng bạc thi thoảng có những chỗ bị sứt xát dễ gây cho trẻ bị tổn thương ko đáng có, mồ hôi ra cọ xát gây tấy đỏ...chị dâu tớ quý cháu cũng mua cho 1 lắc 1 vòng cổ(con t 8th rùi) nhưng tớ cũng ko cho đeo vòng cổ lắc đeo chân t cũng ko thích vì thấy nó cũng sắc nhưng ko làm gì đc vì ngại từ chối định cho đep vài hôm rồi tháo ai ngờ đc 1 ngày hôm sau thì cái vòng ấy cũng gãy nốt thế là con tớ chẳng đeo cái gì cả hii mẹ nó nên nhẹ nhàng khuyên mẹ vì bà cũng muốn tốt cho cháu thôi nhưng chắc phải lớn hơn nữa thì mới đeo được vừa an toàn vừa đẹp lúc ấy sợ bà nội lại không có đủ xiền làm đẹp cho cháu thôi
     
  8. bluedove

    bluedove Banned

    Tham gia:
    22/6/2012
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Bé nhà mình thì lắc bạc kiểu kiềng ở chân thôi, may là ông bà nội cũng không can thiệp gì mấy cái này lắm. Mẹ nó cũng nên chia sẻ nhẹ nhàng với bà nội thông cảm đi ạ.
     
  9. ong mật

    ong mật Bạn đồng hành của bé!

    Tham gia:
    17/5/2012
    Bài viết:
    7,879
    Đã được thích:
    3,547
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Hồi xưa bé nhà mình được khoảng 3 tháng có người tặng lắc tay bằng bạc, mình đeo cho bé. Về sau bé quờ lên mặt làm xước cả mặt ra từ đó mình k đeo cái gì nữa cả. Để con lớn chút đeo cũng được mà
     
  10. Mehaan

    Mehaan Mẹ Hà An

    Tham gia:
    21/8/2010
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Mình nghĩ đeo bạc tránh gió tốt mà,
    nhưng nên chọn những đồ ko có cạnh sắc nhọn để tránh làm xước da bé.
     
  11. tom_meo

    tom_meo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Bà Nội mua cho cún nhà m vòng bạc PNJ đeo chân ấy.
    Mình thấy vòng chân đơn giản, đẹp, ko sợ con đau các mẹ ah.
     
  12. maihuong_2006

    maihuong_2006 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/10/2011
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bà nội nhất quyết đeo đủ thứ vòng cho cháu sơ sinh

    Đeo vòng bạc tốt mà. bé nhà mình đây dc cô mua cho 1 cái vòng cổ bằng bạc. Mình đeo cho bé suốt. mẹ nó nếu thấy ko an tâm thì nói chuyện với Bà nội xem hoặc chọn vòng nào ít sắc cạnh đeo. Đeo vài bữa cho bà hài lòng rùi tháo ra cũng dc, tránh chuyện mẹ chồng nàng dâu mệt lắm
     
  13. blackberry97

    blackberry97 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/3/2012
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    261
    Điểm thành tích:
    63
    HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    Ông xã cứng rắn, muốn dạy cậu con trai có tính tự lập, không mè nheo. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam xót con nhưng cuối cùng cũng phải thừa nhận chồng đã làm đúng.


    Thùy Lâm tâm sự về cuộc sống hôn nhân, đặc biệt là quan điểm dạy con của vợ chồng chị.

    "Từ nhỏ, Su đã được bố mẹ rèn cho nếp sống như trong môi trường quân đội, đúng 7h30 là mẹ gọi dậy, tối muộn nhất 8h30 là ngủ. Khi đi ngủ là tự lên giường ngủ, bố mẹ không phải bế ẵm, à ơi. Đến giờ ăn là ngồi đúng vào bàn ăn dành cho Su, không chạy lung tung khắp nơi hoặc “khua chiêng gõ trống”. Trừ phi hôm nào mệt, mẹ bế lên đi khắp nhà hoặc dỗ cho chơi đồ chơi để Su ăn.

    Trong việc nuôi con, tôi khá kỹ tính từ chuyện ăn, mặc, giữ ấm cho con. Tôi coi trọng việc bổ sung nhiều sữa cho con phát triển chiều cao và chế độ nấu ăn cho con theo khẩu phần rõ ràng của bác sĩ dinh dưỡng, đong thịt rau bằng thìa chính xác chứ không ước chừng.

    Tôi giữ con rất kỹ mỗi khi ra đường, chú ý đến những thay đổi của thời tiết để mặc phù hợp cho con. Trộm vía, sức đề kháng của Su rất tốt, từ nhỏ đến giờ chỉ mới ho sốt vài lần và hầu như chưa phải dùng đến kháng sinh. Hàng ngày, Su ăn tốt ngủ tốt nên rất khỏe.

    Ngoài ra, hoa hậu Thùy Lâm cũng chia sẻ: Đôi lúc vợ chồng tôi có những mâu thuẫn trong việc dạy con. Quan điểm của anh ấy là dạy cho con có tính tự lập từ bé và không đáp ứng ngay mọi yêu cầu của con, không phải con muốn gì là được nấy.


    [​IMG]

    Gia đình hạnh phúc của Hoa hậu Thùy Lâm.


    Ví dụ, khi Su mới được vài tháng, cứ thấy bà ngoại, mẹ hoặc bố là Su khóc đòi bế hoặc ru ẵm mỗi khi buồn ngủ, nhưng chồng tôi không đáp ứng, anh muốn tạo cho Su thói quen tự ngủ. Chỉ khi nào Su khóc lâu quá, giọng khàn hoặc nấc nấc anh mới bế lên vỗ vỗ chút xíu rồi lại đặt xuống.

    Tôi không đồng ý như vậy vì tôi cho rằng Su còn nhỏ, đã biết gì đâu nhưng vợ chồng tôi đã có thỏa thuận: khi bố dạy mẹ không tham gia, khi mẹ nói bố không được bênh, luôn luôn là như thế.

    Nếu muốn tranh luận đúng sai thì chờ khi có hai vợ chồng nói chuyện với nhau, không tranh luận trước mặt người khác. Vì đã thống nhất quan điểm như vậy nên tôi đành phải im lặng dù trong lòng không dễ chịu chút nào.

    Cũng nhờ như vậy mà sau này Su đã hình thành tính cách tự lập từ sớm, không có tính mè nheo, nhõng nhẽo. Khi chơi xong, Su biết tự cất đồ chơi về chỗ cũ.

    Khi nào đến giờ ngủ, bố bảo lên giường là Su tự ngủ. Mọi thói quen tốt của Su được hình thành từ bé nên giờ cũng dễ bảo. Trong cách dạy dỗ con, tôi rất tin tưởng vào chồng mình.


    Phong Lưu (Tổng hợp từ VnExpress)

    Nguồn : Phunutoday
     
    voimamut2011mebong666 thích.
  14. mebong666

    mebong666 Hội Bính dần 86& Nam Định

    Tham gia:
    2/3/2010
    Bài viết:
    5,348
    Đã được thích:
    1,827
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    em cũng ủng hộ cách dạy này, nhưng đúng là vẫn chưa rèn đc cho con tính tự lập như bé Su, trộm vía bé đáng yêu quá, chúc bé hay ăn chóng lớn, cám ơn chủ topic đọc bài này mình cũng sẽ nhìn nhận lại cách dạy con sao cho tốt hơn mới đc, h con chưa tự lập lắm, chơi xong cứ vứt đồ chơi lung tung, hy hữu lắm mới cất dọn đồ chơi
     
  15. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,914
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    mình cũng phải học tập thôi, mỗi cái ông bà hay xót cháu nên bố hoặc mẹ mắng cháu xong là ông bà dỗ ngay
     
  16. bexinh_12

    bexinh_12 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/7/2011
    Bài viết:
    3,495
    Đã được thích:
    637
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    Ngưỡng mộ thật, hoa hậu mà vẫn có thời gian chăm con, nấu ăn cho con
     
  17. hmthanh

    hmthanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/4/2012
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    chả trách TL sau khi lấy chồng sinh con là lui về ở ẩn, thỉnh thoảng mới tham gia event. Kể ra cũng hiếm hoi có cô nào chịu an phận thế này :D
     
  18. Pa2ya

    Pa2ya Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/11/2011
    Bài viết:
    2,006
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    hix, hầu như bố mẹ nào cũng muốn dạy cơn như này nhưng tâm lý chung là đều xót con :(
     
  19. nglinh2326

    nglinh2326 Vui lòng đừng spam !

    Tham gia:
    6/9/2010
    Bài viết:
    25,641
    Đã được thích:
    8,048
    Điểm thành tích:
    3,063
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    Những đứa trẻ được dạy bảo như thế sau này sẽ hình thành nên tính cách tốt . Những người đàn ông có tính cách ấy thì sau này luôn là trụ cột cho cả gia đình kể cả vật chất lẫn tinh thần
     
  20. hien_honey

    hien_honey Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2009
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    342
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: HH Thùy Lâm rèn con như trong môi trường quân đội

    Em cũng thấy cách đưa trẻ vào nề nếp từ nhỏ là tốt. Nuông chiều quá, trẻ dễ hư, bao bọc quá, trẻ ít có tính tự lập.
     

Chia sẻ trang này