Tranh luận: Học Cao Học Có Phải Là Một Con Đường Đi Tốt Đối Với Những Sinh Viên Nghèo?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Minh Ngọc94, 8/9/2016.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Chào các mẹ, em tình cơ đọc được bài viết này. Mọi người đọc và cho ý kiến nhé!
    "Hồi cỡ tuổi con bác thi đậu vô trường Nông nghiệp, đầu vào chỉ lấy có 200 người thôi nghe. Chừng học xong bạn bè ai cũng học lên tiếp có mình bác ra đi làm à. Tới chừng này ai cũng lên tiến sĩ, giáo sư, có người làm Thứ trưởng luôn, còn mình bác cứ tàng tàng zậy đó. Nếu cho chọn lại bác vẫn chọn đi làm chứ không học tiếp. Nếu con đi học thì con phải bỏ tiền, nhưng con đi làm thì con vẫn có thể học hỏi mà thậm chí còn được trả tiền nữa. Mà cái người bằng cấp chính quy nhiều với một người kinh nghiệm nhiều thì chưa biết ai giỏi hơn được đâu!"

    Có cả phiên bản English nữa đây ạ!
    "I got into Agriculture university when I was your age, they only took in 200 students that year. After graduation, I got a job while all my friends went on to higher education. 'Till now, they have become doctor, professor, someone even became a Deputy, I am the only one left being normal. If I had another choice I would still choose working, not continue studying. You have to pay to go to school, but if you go to work you can get paid while being able to learn from others. However, people with many certificates are not necessarily better than those who are experienced!"
     

    Attached Files:

    • dai-hoc.jpg
      dai-hoc.jpg
      Kích thước file:
      82 KB
      Lượt xem:
      59

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


  2. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Bây giờ em cũng mới ra trường và đi làm thôi ạ, đọc bài viết này em thấy nó hay quá. Thấy bạn bè em nhiều người học cao lắm, hoặc là học thêm văn bằng. em không có điều kiện nên cố gắng đi làm và học hỏi thêm đó ạ. không biết có phải là một con đường đúng đắn không nữa
     
  3. congchuagaumeo

    congchuagaumeo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/8/2016
    Bài viết:
    575
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    83
    Đi làm 1 thời gian tích cóp kinh nghiệm và tài chính dần rồi nếu muốn thì đi học sau cũng được mà em, có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ em rất nhiều, cả trong coong việc và học tập. Vì nếu chỉ đi học lấy lý thuyết chung chung sẽ là không đủ. Thực ra hiện trạng học cao học nhưng ít ứng dụng ở Việt Nam cũng không phải là hiếm
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  4. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    vâng ạ, em cũng nghĩ như vậy, học cao học chi phí bỏ ra không hề nhỏ mà cái kinh nghiệm là cái không dễ có được trừ khi đi làm. em cảm ơn chị nhé :):):)
     
    congchuagaumeo thích bài này.

Chia sẻ trang này