Tranh luận: Học Ielts Để Làm Gì? Top 5 Lợi Ích Không Thể Chối Từ Khi Sở Hữu Tấm Bằng Ielts

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 24/3/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    I.Học IELTS để làm gì?
    1. IELTS là gì?
    [​IMG]

    IELTS (viết tắt của chữ International English Language Testing System) là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kĩ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989.

    Xem thêm: Cập nhật cấu trúc đề thi IELTS mới nhất 2021 để hiểu rõ hơn bài thi IELTS như thế nào bạn nhé!

    2. Top 5 lợi ích không thể chối từ khi sở hữu tấm bằng IELTS
    Lợi ích 1: Chứng chỉ IELTS được rất nhiều nước sử dụng
    Nếu bạn mong muốn làm việc cho các tập đoàn, công ty nước ngoài thì việc chỉ sở hữu một hay nhiều tấm bằng Việt Nam thôi là chưa đủ. Bài toán này sẽ được giải quyết dễ dàng hơn nếu bạn sở hữu cho mình một tấm bằng IELTS tốt.
    Ai cũng biết, tiếng Anh chính là ngôn ngữ toàn cầu của thế giới và IELTS chính là một trong những chứng chỉ “quyền lực” giúp bạn có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào.
    Có thể nói, khi đã nắm được “cái giấy thông hành quyền lực IELTS” này thì khả năng thất nghiệp của bạn gần như bằng 0 và dù là công ty Việt Nam hay nước ngoài thì cũng sẽ rộng mở chào đón bạn.

    Lợi ích 2: Sở hữu tấm bằng IELTS tốt đồng nghĩa với việc bản thân của bạn đã được “update” rất nhiều
    Đa phần những người giỏi tiếng Anh luôn có tư duy nhạy bén và hiện đại hơn bình thường rất nhiều. Đặc biệt với những người đã có bằng IELTS, bạn có thể thấy lời nói giao tiếp cho đến ngôn ngữ hình thể cũng như khả năng xử lý công việc là cực kỳ tốt. Vì chính những lúc luyện IELTS, mọi kỹ năng này đã được hình thành dần dần trong suốt quá trình học.

    Lợi ích 3: Giúp bạn săn học bổng và du học nước ngoài
    Để có thể đặt chân du học trời Tây thì việc có chứng chỉ IELTS là một điều kiện bắt buộc bạn phải có. Hay nói cách khác, một khi đã có chứng chỉ này rồi thì cơ hội học tập tại một ngôi trường tốt, top đầu, đầy đủ cơ sở vật chất, môi trường giáo dục chất lượng,… là điều gần như dễ dàng. Sẽ không ngoa chút nào khi nói IELTS chính là “tấm vé vàng trong làng đổi đời” cho bạn!!

    Lợi ích 4: Giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng
    Với vai trò là một nhà tuyển dụng bạn sẽ ưu tiên chọn ai trong hai ứng viên sau:

    • Người thứ nhất: Bằng tốt nghiệp Đại học loại giỏi, không giỏi tiếng Anh
    • Người thứ hai: Bằng tốt nghiệp Đại học loại khá, tiếng Anh trình độ giỏi
    Nếu câu trả lời của bạn là ứng viên thứ 2 thì bạn có cùng sự lựa chọn với đa số nhà tuyển dụng hiện nay, họ sẵn sàng tuyển dụng người có bằng khá nhưng trình độ tiếng Anh tốt hơn là một người có bằng giỏi nhưng lại không giỏi về tiếng Anh.
    Khi đi ứng tuyển cho một Công ty, việc sở hữu tấm bằng IELTS đã là một lợi thế giúp bạn ăn điểm hơn những ứng viên khác trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi thường những người có trình độ ngoại ngữ tốt thường có đầu óc rất thông mình, nhạy bén và tính cách rất mạnh mẽ cũng như sáng tạo trong việc.

    Lợi ích 5: Phát triển đồng đều cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết trong tiếng Anh
    Kỹ năng nghe (Listening)
    Thực tế, khi thi IELTS bạn chỉ được nghe một lần duy nhất cho nên đòi hỏi bạn phải có khả năng ghi nhớ và phản xạ chính xác với loại ngôn ngữ này. Và để tăng skill nghe, không còn cách nào khác là bạn phải luyện nghe thật nhiều và thật nhiều, dần dần bạn sẽ tăng cả khả năng phản xạ trong giao tiếp với người nước ngoài

    Kỹ năng nói (Speaking)
    Có thể nói Speaking chính là một trong những “cửa ải” quan trọng và gây khó cho nhiều người học IELTS nhất. Nhưng một khi đã qua được “cửa ải” này, bạn sẽ thấy được phiên bản mới của mình “chuẩn” như người bản xứ như thế nào, từ phong thái cho đến ngôn ngữ hình thể, cách phát âm, nhấn nhá câu chữ,… Chính điều này sẽ giúp bạn gây được án tượng với đồng nghiệp, đối tác nước ngoài cũng như có cơ hội được thuyết trình tiếng Anh cho những dự án tầm cỡ.

    Kỹ năng đọc (Reading)
    Để đáp ứng được yêu cầu của phần thi Reading, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng đọc hiểu và nắm bắt ý chính (phương pháp Scanning and Skimming). Kỹ năng này giúp ích các bạn rất nhiều trong việc đọc tài liệu dài dằng dặc và chắt lọc nội dung trong công việc sau này.

    Kỹ năng viết (Writing)
    Bài thi IELTS Writing bắt các thí sinh phải có kiến thức xã hội phong phú và có quan điểm riêng của mình về các kiến thức đó. Trong bài thi, các bạn sẽ phải trình bày ý kiến của mình về một vấn đề xã hội súc tích mà vẫn phải đầy đủ ý để người đọc hiểu được ý tưởng bạn muốn truyền tải.
    Hay như bài thi IELTS Academic writing task 1, bạn được yêu cầu mô tả một biểu đồ hoặc bản đồ, từ đó rèn luyện kĩ năng phân tích biểu đồ cực kỳ hữu ích trong công việc sau này để bạn viết báo cáo tổng hợp.

    Xem thêm: Một số kỹ năng luyện thi IELTS quan trọng mà bạn không thể bỏ qua!!!

    IV. WISE ENGLISH – Trung tâm luyện thi IELTS được nhiều học viên lựa chọn
    WISE ENGLISH ra đời từ năm 2017 với sứ mệnh “Giúp các bạn trẻ Việt Nam thay đổi phương pháp học tiếng Anh theo Tư duy não bộ (NLP) và Ngôn ngữ để chinh phục ngôn ngữ này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất”, cùng phương châm “Study Smarter, not Harder”.


    Khác với phương pháp học truyền thống thụ động, thiếu phản xạ và kém tự nhiên, Trung tâm tiếng Anh WISE ENGLISH đã áp dụng một phương pháp hoàn toàn khác biệt tại Việt Nam, các khóa học được hướng dẫn hoạt động dựa trên nền tảng NLP.

    “NLP viết tắt từ Neuro Linguistic Programming (Ngôn ngữ lập trình Tư duy). NLP là một môn khoa học nghiên cứu về tiềm năng não bộ của con người, từ đó giúp con người phát triển tiềm năng bản thân, trở thành xuất chúng hoặc tốt nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất bằng cách đi sâu vào nghiên cứu cách thức hoạt động của não bộ. NLP đi sâu hơn vào bản chất, tác động đến “gốc rễ” của vấn đề.”

    Chính vì thế, khi tham gia Khóa học giao tiếp tại WISE ENGLISH, học viên được cam kết sẽ phát huy tối ưu hiệu quả học tiếng Anh, rút ngắn 80% thời gian nhưng vẫn đạt kết quả cao nhất. Sau 3 năm thành lập, WISE ENGLISH đã giúp đỡ thành công hàng ngàn học viên giao tiếp lưu loát và đạt IELTS 6.5+ trong thời gian ngắn, bằng việc áp dụng các phương pháp độc đáo như Học từ vựng 6 bước và Nghe tự động.

    Ngoài được tiếp cận Phương pháp học khác biệt, học viên còn được hỗ trợ nhiệt tình đến từ đội ngũ giảng viên người Việt và bản xứ có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy vì WISE ENGLISH luôn lấy chất lượng, uy tín và trải nghiệm học viên đặt lên hàng đầu. Đây cũng là một trong những lý do mà WISE ENGLISH được góp mặt trong Top 10 Trung tâm tiếng Anh Đà Nẵng tốt nhất vừa qua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này