Học liên thông hệ VLVH có được học lên Thạc sĩ?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tsltktqd, 9/4/2015.

  1. tsltktqd

    tsltktqd Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/9/2014
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Học liên thông hệ VLVH được đánh giá là con đường vòng ngắn nhất và ưu thế nhất dành cho những đối tượng đã đi làm và muốn học liên thông. Nhưng với những người học liên thông không chỉ muốn dừng lại ở bằng ĐH mà còn muốn học cao hơn nữa. Đó là học lên thạc sĩ. Vậy, những sinh viên hệ liên thông ĐH học ngoài giờ hành chính có cơ hội để học lên Cao học không? Đó luôn là vấn đề thắc mắc của những đối tượng học liên thông muốn học lên Cao học.
    [​IMG]
    Học liên thông hệ VLVH có được học lên Thạc sĩ?

    Anh Trương Thanh Bình (Thanh Trì – Hà Nội) đã tốt nghiệp hệ liên thông VLVH của ĐH Bách Khoa Hà Nội ngành Công nghệ Thông tin năm 2012, hiện nay đang làm việc tại một Công ty Viễn thông tại Hà Nội. Hỏi: Nay tôi muốn học lên Thạc sĩ bách khoa, vậy bằng ĐH hệ VLVH ngành CNTT của tôi có được dự thi cao học không?

    Trả lời: Theo khoản 1, điều 11 Quy chế đào tạo trình độ thạc sỹ Thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Không quy định bắt buộc người dự thi phải tốt nghiệp đại học chính quy, điều quan trọng là đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành, chuyên ngành đăng ký dự thi.

    - Các môn thi tuyển bao gồm 3 môn thi, do Thủ trưởng các đơn vị đào tạo xác định bao gồm:
    + Môn ngoại ngữ và trình độ ngoại ngữ của người dự tuyển đối với từng ngành, chuyên ngành đào tạo
    + Hai môn thi khác, trong đó có một môn chủ chốt của ngành, chuyên ngành đào tạo, được xác định theo yêu cầu của ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.
    + Đối với ngành, chuyên ngành đặc thù hoặc chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng, cơ sở đào tạo có thể thay môn thi không chủ chốt bằng phương thức kiểm tra năng lực khác phù hợp với yêu cầu của ngành, chuyên ngành, chương trình đào tạo.

    Vậy với trường hợp của bạn đã có bằng tốt nghiệp ĐH hệ liên thông VLVH ngành CNTT, bạn có đủ điều kiện học lên Cao học theo quy chế đào tạo thạc sĩ của thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

    Đào tạo Cao học mở rộng cửa dành cho nhiều đối tượng Liên thông hệ VLVH

    Thông tư Số 15/2014/TT-BGDĐT ngày 15/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành “ Qui chế đào tạo trình độ Thạc sĩ” ban hành có nhiều thay đổi, có lợi cho rất nhiều đối tượng đang có nhu cầu học lên cao học. Đặc biệt, là đối tượng liên thông ĐH hệ VLVH. Với thông tư mới này, điều kiện dự thi không bắt buộc thí sinh phải tốt nghiệp loại nào mới được dự thi cao học ngay. Trong khi đó, quy chế đào tạo thạc sĩ năm 2008 thì yêu cầu người có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên thuộc ngành đúng hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi mới được thi ngay sau tốt nghiệp. Các đối tượng còn lại phải có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với ngành và chuyên ngành đăng kí dự thi.

    Ví Dụ: - Trường ĐH Cần Thơ theo thông báo tuyển sinh năm nay, toàn bộ 20 ngành đào tạo thạc sĩ đều không yêu cầu kinh nghiệm công tác chuyên môn, 26 ngành thạc sĩ.
    - Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP. HCM cũng không yêu cầu kinh nghiệm công tác và không phân biệt hang tốt nghiệp. Cử nhân mới tốt nghiệp cũng có thể dự thi ngay vào tất cả 33 ngành tại Học viện Khoa học xã hội…


    Chính vì vậy, những sinh viên hệ liên thông VLVH hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề học lên cao học lấy bằng thạc sĩ của mình. Bởi theo những quy chế mới ra đều mở rộng nhiều cơ hội cho đối tượng liên thông hệ VLVH. Chỉ cần bạn phấn đấu, xác định đúng mục tiêu học tập và cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu của mình.
    Theo: tuyensinh123.vn/category/thac-si/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tsltktqd
    Đang tải...


Chia sẻ trang này