Hóc Môn : quán ăn sáng, ăn tối ngon, rẻ, không bột ngọt

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mebaonhi, 5/10/2009.

  1. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    Em mới dọn về Hóc Môn ở, tình hình là anh xã không thích ăn sáng ở nhà, nên em phải tìm các quán ăn sáng, ăn tối vừa ngon, vừa rẻ, lại không bột ngọt! Em và anh xã đại tối kỵ bột ngọt ạ, quán nào nêm bột ngọt nặng tay, ăn vào không đến 5 phút là thấy nhức ở cổ, mặt như sưng lên. Khổ nỗi, bây giờ hiếm gặp quán nào chịu khó hầm xương cho ngọt nước, thay vào đó họ quẳng một đóng bột ngọt vô cho, làm các thực khách như em và xã em muốn chết luôn! Có mẹ nào biết quán vừa ngon, vừa rẻ, lại không bột ngọt chỉ em với ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mebaonhi
    Đang tải...


  2. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    Em sau khi là ... nạn nhân của bột ngọt, cũng tìm ra được 1 vài chổ :
    1) Hủ tíu, bún thịt nướng, bánh cuốn nóng ở gần ngã 3 Chùa, trên đường Đặng Thúc Vịnh: quán chả có tên, hình như của các anh chị em, mỗi người bán một món, có cả cơm sườn, bánh mì nữa. Nhưng anh xã em chấm hủ tíu ở đây, mỗi tô có 1 cục xương (có thịt:)), 1 miếng mực tươi, 1 trứng cút, 2 cục mộc, 1 con tôm. Em chưa bị dính bột ngọt ở đây lần nào, nêm vừa khẩu vị người nam bộ, 13k/tô rẻ chán, ngon cực!
    2) Ăn tối : quán phở cóc chợ Đông Thạnh (ngay chổ gửi xe chợ buổi sáng), 13k/tô, vị ngon, giá rẻ, cũng chưa dính bột ngọt quán này bao giờ. Thường thì ăn phở ở quán nào cũng bị dính bột ngọt cả. Nhưng ở đây em chưa bị bao giờ. Hồi có bầu, cứ tối tối thèm ăn, là em và ông xã chạy ra đó làm 1 tô, ăn xong mà còn thòm thèm thì kêu tiếp hột vịt lộn. Có điều quán này thường không bán ngày rằm, ba mươi. Quán là quán cóc, nên trời mưa thì vừa ăn, vừa bưng tô chạy kiếm chổ trốn! Nhưng vậy mới hay, mới thi vị keke ;)
     
    architectnhanorderJP thích.
  3. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    hic, chả ai vào đây ạ? ko có ai ở vùng ven như tớ à? Buồn!
    Thôi mình tớ thì tớ cứ tiếp tục.
    3) Hủ tiếu nam vang quán "gò mối" trên đường Tô Ký, đối diện trung tâm luyện thi gì đó (quên tên rồi) : quán ko có tên, quán bình dân mờ, 15k/tô có 1 cục xương, 2 lát gan heo, 1 con tôm, 2 lát thịt. Vị nêm nếm rất ngon, bảo đảm không bột ngọt, sạch sẽ.

    4) Hủ tiếu ngay góc ngã 3 chùa : nằm ở phía đường Tô Ký, ngay góc vừa quẹo từ Đặng Thúc Vịnh sang : 15k/tô, 2 con tôm, 1 lát gan, 1 cục xương có nạc tổ bố. Vị tuy ko ngon lắm, nhưng cũng được, và nhất là ít bột ngọt.

    5) Bún mắm "quán cũ dời lại đây" : ngã 3 chùa, chạy thêm 50m về hướng chợ HM, tay phải. Tớ mới ăn hôm rồi 17k/tô, cực ngon. Chỉ bán tầm 3h chiều~7h chiều. Ở đây cũng có bánh xèo, gỏi cuốn. Nhưng bún mắm là ngon nhất.
    Lưu ý : có 2 quán bún mắm nằm kề nhau, 1 quán có tên hình như là Kim Dung, 1 quán thì ghi "Quán cũ dời lại đây". Chớ ghé quán KD, nấu ăn mặn lè, vị ko ngon, lại ko biết xử lý cái mùi, nên ăn vào rất dở.

    6) Bún mộc đối diện bia Tiger, đường Lê Văn Khương : 15k/tô, vị khá ngon, ít bột ngọt. Ở đây còn có bánh cuốn nóng cũng ngon. Em ghiền món bún mộc ở đây lắm lắm!!!!
     
    architectBé Anh Khôi thích.
  4. nhanorderJP

    nhanorderJP Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2009
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Hi bạn,
    Mình cũng bị dị ứng bột ngọt như bạn vậy, nhưng mình thì bj ớn lạnh và các khớp tay chân như cứng lại, mỗi lần đi ăn ở ngoài sợ vô cùng vì hầu như quán nào cũng cho bột ngọt hết trơn.
    Mình thích Topic này của bạn, nhưng bạn ở Hóc Môn thì quả thật xa quá,mình không dóng góp được gì, chỉ tiếp thu rồi chừng nào có dịp đi Hóc Môn thì ghé mấy quán bạn chỉ, yên tâm mà măm măm thui.
    tks nhé!
    Mà bé có đôi mắt xinh quá, mình vừa bỏ 1 phiếu cho bé rùi ah!
     
  5. mebaonhi

    mebaonhi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2009
    Bài viết:
    3,710
    Đã được thích:
    532
    Điểm thành tích:
    773
    Ừa, mình và xã ớn nhất là dính chưởng bột ngọt ở các hàng quán!
    Cám ơn bạn vote cho Bảo Nhi của tớ nhé! Mắt giống xã tớ đấy!!! hehe :):)
     
  6. nguyenthu82

    nguyenthu82 TAKE IT EASY

    Tham gia:
    28/10/2009
    Bài viết:
    8,348
    Đã được thích:
    1,469
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Hóc Môn : quán ăn sáng, ăn tối ngon, rẻ, không bột ngọt

    Có mẹ nào bít chỉ giùm ah, em cũng định đi Hocmoon một chuyến
     

Chia sẻ trang này